Cám ơn bác chủ thớt đã khai phá cho em! Vậy mà em cứ hiểu đơn giản hệ thống cân bằng điện tử là hệ thống các cảm biến tác động vào động cơ và phanh... nhằm ổn định thân xe khi vào cua ở một tốc độ tối thiểu nào đó tránh lái thừa hoặc lái thiếu giúp xe tránh văng ngang. Còn hệ chống trượt giúp xe không bị trượt bánh khi đi vào đường trơn lầy đặc biêt là khi xe bắt đầu chuyển động. Tại khi em đọc gt về xe mazda 2 e thấy họ gt 2 hệ thống riêng cụ ạ.VSA (Vehicle Stability Assist System) là hệ thống cân bằng điện tử đảm bảo tính ổn định của xe trong các trường hợp xe vào cua
− Hệ thống này bao gồm: Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA + Hệ thống chống bó cứng phanh ABS + Hệ thống kiểm soát tình trạng trượt ngang của bánh xe Skid Control + Hệ thống chống trượt quay trơn bánh xe TCS
− VSA giúp ổn định xe trong các trường hợp thừa lái hoặc thiếu lái. Khi xe bị thừa lái/thiếu lái lúc vào cua gấp: VSA sẽ tự động phanh cặp bánh xe phía ngoài/ bánh sau phía trong của quỹ đạo cua.
− VSA cũng hỗ trợ trong việc duy trì ma sát trên các mặt đường trơn trượt. Khi có bánh xe bị trượt quay trơn, VSA sẽ tự động phanh bánh xe đó để xe ổn định.
− VSA tự động kích hoạt mỗi khi khởi động xe và Bật/tắt qua nút bấm ở dưới vô lăng (bên trái)
Chỉnh sửa cuối: