[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Bác ấy mắc bệnh vĩ cuồng. haha
bác này giống e thời sv năm 2, đi đâu cũng chê VN kém cỏi, làm cái j cũng chê VN kém cỏi, sau lớn rồi mới thấy hồi đó trẻ trâu, đi sang các nước khác cũng chả thấy có mẹ j hơn mấy. Vẫn thấy ở VN vẫn là sướng nhất (đồng ý là VN còn kém về rất nhiều mặt, nhưng cố gắng từng ngày, ý thức mỗi người nâng cao 1 chút thì sớm muộn cũng phát triển)
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
bác này giống e thời sv năm 2, đi đâu cũng chê VN kém cỏi, làm cái j cũng chê VN kém cỏi, sau lớn rồi mới thấy hồi đó trẻ trâu, đi sang các nước khác cũng chả thấy có mẹ j hơn mấy. Vẫn thấy ở VN vẫn là sướng nhất (đồng ý là VN còn kém về rất nhiều mặt, nhưng cố gắng từng ngày, ý thức mỗi người nâng cao 1 chút thì sớm muộn cũng phát triển)
Nói chung hồi trẻ nhìn hiện tượng rồi mình chửi thôi ko hiểu vấn đề nằm ơ đâu .
Trưởng thành rồi đi sâu vào vấn đề mới biết sử lí nó ko đơn giản .
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
bác này giống e thời sv năm 2, đi đâu cũng chê VN kém cỏi, làm cái j cũng chê VN kém cỏi, sau lớn rồi mới thấy hồi đó trẻ trâu, đi sang các nước khác cũng chả thấy có mẹ j hơn mấy. Vẫn thấy ở VN vẫn là sướng nhất (đồng ý là VN còn kém về rất nhiều mặt, nhưng cố gắng từng ngày, ý thức mỗi người nâng cao 1 chút thì sớm muộn cũng phát triển)
So sánh thì cực kỳ khó đưa về 1 mặt bằng. Nhưng đợt covid này thì em thấy ở Mỹ và Châu Âu y tế cộng đồng cực nát. Đó cũng là 1 tiêu chí quan trọng về mức sống thực của người dân.

Thống kê cho tới ngày hôm nay, Mỹ đã có 7.13 triệu người nhiễm Covid và chết 206.000 người/ 331 triệu dân. Tính bình quân trên dân số là cứ 1 triệu người có 21.500 người bệnh và 623 người chết.

Em lấy tỷ lệ đó ở Mỹ áp thử vô quy mô dân số 8 triệu người ở Hà Nội và 96 triệu người của Việt Nam thì nếu Việt Nam chống dịch "tốt" như Mỹ thì Hà Nội sẽ có 172.000 người bệnh và 4.984 người chết. Và tương đương Việt Nam sẽ có 2 triệu ca lây nhiễm và khoảng 60.000 người chết vì Covid.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Nói chung hồi trẻ nhìn hiện tượng rồi mình chửi thôi ko hiểu vấn đề nằm ơ đâu .
Trưởng thành rồi đi sâu vào vấn đề mới biết sử lí nó ko đơn giản .
hehe, sau bác để ý viết đúng chính tả nhé :v
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
So sánh thì cực kỳ khó đưa về 1 mặt bằng. Nhưng đợt covid này thì em thấy ở Mỹ và Châu Âu y tế cộng đồng cực nát. Đó cũng là 1 tiêu chí quan trọng về mức sống thực của người dân.

Thống kê cho tới ngày hôm nay, Mỹ đã có 7.13 triệu người nhiễm Covid và chết 206.000 người/ 331 triệu dân. Tính bình quân trên dân số là cứ 1 triệu người có 21.500 người bệnh và 623 người chết.

Em lấy tỷ lệ đó ở Mỹ áp thử vô quy mô dân số 8 triệu người ở Hà Nội và 96 triệu người của Việt Nam thì nếu Việt Nam chống dịch "tốt" như Mỹ thì Hà Nội sẽ có 172.000 người bệnh và 4.984 người chết. Và tương đương Việt Nam sẽ có 2 triệu ca lây nhiễm và khoảng 60.000 người chết vì Covid.
e thấy đợt dịch này lại bùng lên niềm tự hào dân tộc vãi, lâu lắm mới có cảm giác như vậy(từ đợt cụ Giáp mất năm 2013), công ty cho làm ở nhà mà ngóng tin thời sự hàng ngày về cuộc chống dịch của đất nước.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,492
Động cơ
408,561 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác này giống e thời sv năm 2, đi đâu cũng chê VN kém cỏi, làm cái j cũng chê VN kém cỏi, sau lớn rồi mới thấy hồi đó trẻ trâu, đi sang các nước khác cũng chả thấy có mẹ j hơn mấy. Vẫn thấy ở VN vẫn là sướng nhất (đồng ý là VN còn kém về rất nhiều mặt, nhưng cố gắng từng ngày, ý thức mỗi người nâng cao 1 chút thì sớm muộn cũng phát triển)
Thực ra thì từ mấy năm nay nhiều cái VN đã tiến bộ/văn minh lên khá nhiều: Đường sá sạch hơn, Bóp còi trên đường ít hẳn, Cửa hàng cửa hiệu chính quy dần. Tôi đánh giá ở mức GDP đầu người 3 ngàn đô/năm thì VN đã làm khá tốt việc văn minh hóa và đồng đều thu nhập.

Tất nhiên điều đó cũng kèm theo sự hy sinh của các trung tâm thu nhập lớn, đặc biệt là Sài gòn và Đồng nai khi phải san sẻ nguồn thu cho các tỉnh nghèo. Hy vọng một vài năm nữa khi đa số các tỉnh tự cân đối được thu chi và ngân sách Sài gòn không còn bị cắt xẻo nhiều như hiện nay thì rất có thể VN sẽ có 1 bước nhảy nhẹ. VÌ tiềm năng SG còn khá nhiều.
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
666
Động cơ
73,739 Mã lực
Thực ra thì từ mấy năm nay nhiều cái VN đã tiến bộ/văn minh lên khá nhiều: Đường sá sạch hơn, Bóp còi trên đường ít hẳn, Cửa hàng cửa hiệu chính quy dần. Tôi đánh giá ở mức GDP đầu người 3 ngàn đô/năm thì VN đã làm khá tốt việc văn minh hóa và đồng đều thu nhập.

Tất nhiên điều đó cũng kèm theo sự hy sinh của các trung tâm thu nhập lớn, đặc biệt là Sài gòn và Đồng nai khi phải san sẻ nguồn thu cho các tỉnh nghèo. Hy vọng một vài năm nữa khi đa số các tỉnh tự cân đối được thu chi và ngân sách Sài gòn không còn bị cắt xẻo nhiều như hiện nay thì rất có thể VN sẽ có 1 bước nhảy nhẹ. VÌ tiềm năng SG còn khá nhiều.
em thích lại thích nó dãn kinh tế và khu công nghiệp ra như vậy, vì sẽ đỡ tập trung dân cư về một tỉnh thành hơn, cuộc sống của các tỉnh khác đều được cải thiện, ví dụ như lớp cấp 3 của e(50ng) còn chưa đến 10 ng ở HN làm việc và sinh sống vì quê em giờ cực kỳ phát triển, hệ thống đường xá to và rải thảm nhựa kết nối khắp nơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ này chưa biết tài sản bao nhiêu mà đã học được thói vô văn hoá của bọn Tây. Người Việt ta không cục súc như thế này. Đang nói chuyện bình thường lịch sự thì lại ném **** hội nghị thế này là không ổn.

Amazon lỗ theo kế hoạch để chiếm thị phần số một thế giới, và quan trọng nó còn sống tới khi có lãi, nên nó mới là thành công. Nếu nó lỗ mãi rồi phá sản thì không ai gọi nó là thành công cả.
Và tôi nhắc tới cả trăm thương hiệu không thành công của ông Vượng hầu hết là thương hiệu mà cụ chưa bao giờ nghe tên, ví dụ ngành thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng...chứ chưa tính mấy con đang giai đoạn đầu tư như Vinfast
Dốt lại còn bao biện.
Mở trăm cái lỗ, 1 lãi mà thành tỉ phú usd xếp hạng vài trăm tg, số 1 Vn ko là thành công thì là cái j?
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Dốt lại còn bao biện.
Mở trăm cái lỗ, 1 lãi mà thành tỉ phú usd xếp hạng vài trăm tg, số 1 Vn ko là thành công thì là cái j?
Tất nhiên là thành công theo góc độ người làm kinh doanh. Nhưng không phù hợp với góc độ nhà quản lý kinh tế quốc gia. Vì đất nước không thể chịu 100 cú đấm như Vinashin rồi chờ cái thứ 101 thành công.
Còn cụ chưa gì đã quay qua công kích cá nhân là dốt này dốt nọ thì xem ra cũng là phường thiếu văn hoá. Tôi xin phép dừng tranh luận tại đây kẻo lại bị kéo xuống cùng loài.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Tất nhiên là thành công theo góc độ người làm kinh doanh. Nhưng không phù hợp với góc độ nhà quản lý kinh tế quốc gia. Vì đất nước không thể chịu 100 cú đấm như Vinashin rồi chờ cái thứ 101 thành công.
Còn cụ chưa gì đã quay qua công kích cá nhân là dốt này dốt nọ thì xem ra cũng là phường thiếu văn hoá. Tôi xin phép dừng tranh luận tại đây kẻo lại bị kéo xuống cùng loài.
Cụ càng cãi, càng buồn cười. Ô Vượng, ô í bỏ tiền túi ra kinh doanh, ô í là cá nhân, kinh doanh ko đc thì ô í mất tiền. Liên quan gì đến nhà nước
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,492
Động cơ
408,561 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em thích lại thích nó dãn kinh tế và khu công nghiệp ra như vậy, vì sẽ đỡ tập trung dân cư về một tỉnh thành hơn, cuộc sống của các tỉnh khác đều được cải thiện, ví dụ như lớp cấp 3 của e(50ng) còn chưa đến 10 ng ở HN làm việc và sinh sống vì quê em giờ cực kỳ phát triển, hệ thống đường xá to và dải thảm nhựa kết nối khắp nơi.
Nếu chỉ để sống bình thường thì tất cả các tỉnh lỵ của VN bây giờ đều khá tốt, kể cả các tỉnh nghèo. Tất nhiên nó thiếu hơi thở của các thành phố lớn và một số tiện ích như điều trị y tế.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Tất nhiên là thành công theo góc độ người làm kinh doanh. Nhưng không phù hợp với góc độ nhà quản lý kinh tế quốc gia. Vì đất nước không thể chịu 100 cú đấm như Vinashin rồi chờ cái thứ 101 thành công.
Còn cụ chưa gì đã quay qua công kích cá nhân là dốt này dốt nọ thì xem ra cũng là phường thiếu văn hoá. Tôi xin phép dừng tranh luận tại đây kẻo lại bị kéo xuống cùng loài.
Em lạy cụ, cụ nói cho lắm vào rồi quay lại đọc chưa chắc cụ đã hiểu cụ đang nói gì
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Cái dở nhất của những người chém gió lịch sự (bất luận quan điểm phía nào) là họ rất dễ bỏ cuộc chỉ vì một câu chửi của các thành phần VVH.

Em thì bị cái là trơ rồi và cũng hơi "đường phố" tí, cho nên đôi lúc hứng lên cũng thích đập lại, Đôi khi là đập lại bằng chính cái ngôn ngữ của họ cho nên người thứ ba đọc thấy hơi khó chịu, mong CCCM thông cảm và bỏ qua cho :D
 

Tèo Phan

Xe máy
Biển số
OF-497856
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
80
Động cơ
188,550 Mã lực
Tuổi
44
Em đi Thái cũng nhiều lần rồi và nhìn lại VN mình buồn lắm các cụ ạ :(
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Cụ càng cãi, càng buồn cười. Ô Vượng, ô í bỏ tiền túi ra kinh doanh, ô í là cá nhân, kinh doanh ko đc thì ô í mất tiền. Liên quan gì đến nhà nước
Em lạy cụ, cụ nói cho lắm vào rồi quay lại đọc chưa chắc cụ đã hiểu cụ đang nói gì
Hai cụ không tham gia từ đầu mạch câu chuyện giữa em và cụ kia thì đừng nhảy ngang vào vậy chứ.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,094
Động cơ
188,950 Mã lực
Tuổi
35
em thích lại thích nó dãn kinh tế và khu công nghiệp ra như vậy, vì sẽ đỡ tập trung dân cư về một tỉnh thành hơn, cuộc sống của các tỉnh khác đều được cải thiện, ví dụ như lớp cấp 3 của e(50ng) còn chưa đến 10 ng ở HN làm việc và sinh sống vì quê em giờ cực kỳ phát triển, hệ thống đường xá to và rải thảm nhựa kết nối khắp nơi.
Chính phủ Việt Nam vẫn sẽ duy trì chính sách phát triển đều các vùng chứ không chơi kiểu dồn cho 2 đầu Hà Nội và Sài gòn.

Khả năng cao là khi nào hoàn thành xong dự án cao tốc bắc nam phía Đông ( khoảng 2025 đến 2030) thì mới có chuyện nhả vốn cho Sài gòn.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Chính phủ Việt Nam vẫn sẽ duy trì chính sách phát triển đều các vùng chứ không chơi kiểu dồn cho 2 đầu Hà Nội và Sài gòn.

Khả năng cao là khi nào hoàn thành xong dự án cao tốc bắc nam phía Đông ( khoảng 2025 đến 2030) thì mới có chuyện nhả vốn cho Sài gòn.
Rõ ràng chiến lược của VN là như cụ viết. Đầu tư và phát triển dàn trải. Dù có nhược điểm là hiệu quả kinh tế kém nhưng lại có ưu điểm là giảm mâu thuẫn xã hội, giảm đói nghèo tốt hơn cách làm của TQ.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Một điều nữa đáng lưu tâm là trong năm 2020 dự báo nền kinh tế Thái Lan sụt giảm khoảng 6% và đồng Bath bị giảm giá thêm khoảng 5% so với USD trong khi đó Việt Nam tăng trưởng khoảng 2,8% và áp lực phải tăng giá tiền đồng lên khoảng 1% so với USD để cân bằng thương mại với Mỹ. Làm thu hẹp đáng kể GDP nominal giữa 2 nước.

Điều này chưa nói trước bởi dự trữ ngoại tệ của Thái Lan là tương đối lớn có thể Thái Lan muốn làm đẹp sổ sách thì sẽ bơm 1 lượng lớn USD ra ngoài thị trường, nhưng điều này không có lợi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top