- Biển số
- OF-430288
- Ngày cấp bằng
- 16/6/16
- Số km
- 475
- Động cơ
- 219,454 Mã lực
- Tuổi
- 34
Sau khi phiên bản mới của BMW X5 ra mắt, tôi đã trải nghiệm qua sẵn nay lên bài so sánh giữa BMW X5 thế hệ mới với và BMW X5 thế hệ tiền nhiệm để anh em có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn phiên bản phù hợp. Đương nhiên dưới đây đều là quan điểm nhận xét và đánh giá cá nhân của tôi, anh em có ý kiến gì thêm cứ thoải mái để lại quan điểm của mình.
Nhìn tổng thể thì ngoại hình BMW X5 không có quá nhiều thay đổi, phần đầu xe với đèn pha được vuốt mỏng hơn, kèm theo dải led ban ngày hình mũi tên hướng ra ngoài, song song với đó là cản trước mang thiết kế mới với hốc gió khối hình tam giác. Cả 2 sự thay đổi tuy không nhiều nhưng thực sự ấn tượng, tạo nên hiệu ứng mở rộng cho phần đầu xe, giúp xe tăng độ bề thế, hầm hố và tăng tính đặc trưng cho dòng X5 mới này. Ở phía đuôi xe cũng có sự thay đổi nhỏ với đồ họa đèn hậu LED mới, thanh mảnh và hiện đại hơn.
Về phần nội thất có lẽ là điểm thay đổi mạnh mẽ và khác biệt nhất so với thế hệ trước đây. Có thể nhận thấy đầu tiên khi tiến vào bên trong xe đó là màn hình điều khiển cổng BMW dạng cong hoàn toàn mới. Màn hình có kích thước lần lượt 12,3 inch ở phía sau vô lăng và 14,9 inch ở trung tâm bảng táp lô. Một chi tiết được thay thấy hoàn toàn ở BMW X5 LCI chính là nút gạt chuyển đổi sẽ thế chỗ cho cần số truyền thống, đặt bên cạnh núm xoay iDrive trước đây. Nút điều khiển của hệ thống điều hòa đồng thời chuyển toàn bộ qua dạng cảm ứng hiện đại. Một số chi tiết được chạm pha lê cũng góp phần làm tăng tính sang trọng, đẳng cấp cho không gian bên trong xe. Các chi tiết nội thất được bọc da, ốp gỗ đều được thay bằng chất liệu da và gỗ cao cấp hơn. Tổng quan tôi thấy ngồi bên trong BMW thế hệ mới này đẳng cấp, đẹp hơn hẳn so với style thiết kế nội thất có phần hơi thô trước kia của hãng.
Đã nói về BMW không thể không nhắc đến động cơ xe, với thế hệ BMW X5 mới được trang bị thêm cho động cơ công nghệ lai điện nhẹ mild-hybrid 48V, điều này giúp công suất X5 mới tăng lên 381 mã lực so với 335 ở bản cũ. Trải nghiệm thực tế cho thấy đúng là X5 mới bốc hơn bản cũ, đạp ga rất nhạy tuy nhiên cảm quan của tôi thì thấy ngồi X5 cũ có độ đầm hơn khi vần vô lăng, có thể đây là điều phải đánh đổi khi động cơ bốc hơn, mô men xoắn cao hơn cho cảm giác phấn khích thể thao ở X5 mới thì chúng ta phải đánh đổi là sẽ không đầm xe như bản cũ.
Về công nghệ, cả 2 bản X5 mới lẫn cũ đều có nhiều công nghệ tương tự như hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình, giảm sát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ đèo, v.v… Nói chung là không có quá nhiều khác biệt, công nghệ trên BMW là quá dư dể sử dụng trên đường Việt Nam.
Hai xe tôi được trải nghiệm là bản xline bản cũ hiện có giá là 3,589 tỷ đồng và X5 mới có giá là 4,159 tỷ đồng. Anh em có thể thấy thì giá chênh lệch giữa 2 bản LCI và Pre LCI là kha khá, vì vậy nếu ưu tiên tài chính thì tôi thấy BMW X5 thế hệ cũ vẫn rất đáng mua vì thiết kế xe vẫn sang trọng, giá tốt, công nghệ đủ dùng và không thua thiệt với bản mới quá nhiều.
Đôi dòng mang tính chia sẻ cá nhân của tôi khi vừa đi trải nghiệm sự kiện lái thử của BMW tại Hà Nội về, còn anh em thì sao, anh em sẽ chọn chiếc X5 bản mới hay cũ? Bình luận ở bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!
Dưới đây là bảng so sánh mà tôi thực hiện, anh em có thể dựa vào để tham khảo lựa chọn nếu có nhu cầu mua xe nhé.
Nhìn tổng thể thì ngoại hình BMW X5 không có quá nhiều thay đổi, phần đầu xe với đèn pha được vuốt mỏng hơn, kèm theo dải led ban ngày hình mũi tên hướng ra ngoài, song song với đó là cản trước mang thiết kế mới với hốc gió khối hình tam giác. Cả 2 sự thay đổi tuy không nhiều nhưng thực sự ấn tượng, tạo nên hiệu ứng mở rộng cho phần đầu xe, giúp xe tăng độ bề thế, hầm hố và tăng tính đặc trưng cho dòng X5 mới này. Ở phía đuôi xe cũng có sự thay đổi nhỏ với đồ họa đèn hậu LED mới, thanh mảnh và hiện đại hơn.
Về phần nội thất có lẽ là điểm thay đổi mạnh mẽ và khác biệt nhất so với thế hệ trước đây. Có thể nhận thấy đầu tiên khi tiến vào bên trong xe đó là màn hình điều khiển cổng BMW dạng cong hoàn toàn mới. Màn hình có kích thước lần lượt 12,3 inch ở phía sau vô lăng và 14,9 inch ở trung tâm bảng táp lô. Một chi tiết được thay thấy hoàn toàn ở BMW X5 LCI chính là nút gạt chuyển đổi sẽ thế chỗ cho cần số truyền thống, đặt bên cạnh núm xoay iDrive trước đây. Nút điều khiển của hệ thống điều hòa đồng thời chuyển toàn bộ qua dạng cảm ứng hiện đại. Một số chi tiết được chạm pha lê cũng góp phần làm tăng tính sang trọng, đẳng cấp cho không gian bên trong xe. Các chi tiết nội thất được bọc da, ốp gỗ đều được thay bằng chất liệu da và gỗ cao cấp hơn. Tổng quan tôi thấy ngồi bên trong BMW thế hệ mới này đẳng cấp, đẹp hơn hẳn so với style thiết kế nội thất có phần hơi thô trước kia của hãng.
Đã nói về BMW không thể không nhắc đến động cơ xe, với thế hệ BMW X5 mới được trang bị thêm cho động cơ công nghệ lai điện nhẹ mild-hybrid 48V, điều này giúp công suất X5 mới tăng lên 381 mã lực so với 335 ở bản cũ. Trải nghiệm thực tế cho thấy đúng là X5 mới bốc hơn bản cũ, đạp ga rất nhạy tuy nhiên cảm quan của tôi thì thấy ngồi X5 cũ có độ đầm hơn khi vần vô lăng, có thể đây là điều phải đánh đổi khi động cơ bốc hơn, mô men xoắn cao hơn cho cảm giác phấn khích thể thao ở X5 mới thì chúng ta phải đánh đổi là sẽ không đầm xe như bản cũ.
Về công nghệ, cả 2 bản X5 mới lẫn cũ đều có nhiều công nghệ tương tự như hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình, giảm sát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ đèo, v.v… Nói chung là không có quá nhiều khác biệt, công nghệ trên BMW là quá dư dể sử dụng trên đường Việt Nam.
Hai xe tôi được trải nghiệm là bản xline bản cũ hiện có giá là 3,589 tỷ đồng và X5 mới có giá là 4,159 tỷ đồng. Anh em có thể thấy thì giá chênh lệch giữa 2 bản LCI và Pre LCI là kha khá, vì vậy nếu ưu tiên tài chính thì tôi thấy BMW X5 thế hệ cũ vẫn rất đáng mua vì thiết kế xe vẫn sang trọng, giá tốt, công nghệ đủ dùng và không thua thiệt với bản mới quá nhiều.
Đôi dòng mang tính chia sẻ cá nhân của tôi khi vừa đi trải nghiệm sự kiện lái thử của BMW tại Hà Nội về, còn anh em thì sao, anh em sẽ chọn chiếc X5 bản mới hay cũ? Bình luận ở bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!
Dưới đây là bảng so sánh mà tôi thực hiện, anh em có thể dựa vào để tham khảo lựa chọn nếu có nhu cầu mua xe nhé.
BMW X5 HIỆN HỮU | BMW X5 MỚI | |
xDrive40i xLine | xDrive40i xLine | |
KÍCH THƯỚC | ||
Số ghế | 7 | 7 |
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) | 4,922 x 2,004 x 1,745 | 4,935 x 2,004 x 1,765 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2,975 | 2,975 |
ĐỘNG CƠ & VẬN HÀNH | ||
Loại Động cơ | Xăng, I6 | Xăng, I6 |
Công nghệ động cơ | TwinPower Turbo | TwinPower Turbo + Mild hybrid |
Dung tích động cơ (cc) | 2,998 | 2,998 |
Công suất cực đại(hp(kW/rpm) | 335 (250)/5500 - 6500 | 381 (280)/5200 - 6250 |
Momen xoắn cực đại (NM/rpm) | 450/1600 - 4800 | 540/1850 - 5000 |
Hộp số | 8AT Steptronic thể thao | 8AT Steptronic thể thao |
Tăng tốc từ 0 - 100 km/h | 5,9 | 5,5 |
Vận tốc tối đa (km/h) | 243 | 250 |
NGOẠI THẤT | ||
Cụm đèn trước | Laser | Adaptive LED |
NỘI THẤT | ||
Chất liệu ghê | Vernasca đục lỗ | Da Merino |
Ốp trang trí nội thất | Ốp nhôm Mesheffect | Ốp gỗ Lidenwood fineline |
Mặt táp lô bọc da | Da Sensatec | Da Walknappa |
Sưởi ghế | … | Có |
Màn hình hiển thị thông tin | 12,3” | 12,3 Inch |
Màn hình giải trí thông tin | 10,25” | 14,9 Inch |
TÍNH NĂNG AN TOÀN & CÔNG NGHỆ | ||
Cảnh báo làn đường | Có | |
Cảnh báo va chạm phía trước | Có |