Em cũng ko hiểu lấy đà như nào
. Chắc ý cụ là những xe AT yếu sinh lý thì cần chạy đoạn dài để đủ tốc độ vượt phải ko?
Đường hẹp, mật độ giao thông cao, đặc biệt nhiều xe tải dài,... Nếu không muốn bò theo đuôi những dãy xe tải thì phải vượt.
Khoảng cách trống để vượt không dài vì luôn luôn có xe ngược chiều, nên khi gặp điều kiện có thể thì phải vượt rồi về làn thật nhanh,...
Người đi quen số sàn sẽ biết cách bức số, ép ga,... Còn tự động mà biết cách kickdown cũng làm được như xe số sàn để tăng tốc rất nhanh khi bắt đầu chuyển làn vượt.
Cái xe AT em đang chạy đã bắt nó lùi xuống cái số mà với số sàn không bao giờ em dám (cần số vẫn để ở D). Tất nhiên lúc đó nó vọt lên rất nhanh, ngay cả ở 80-100km/h vẫn cho người người trong xe dính lưng được (xe 2.0)!
Còn khi chở nặng, leo dốc, máy xe không khỏe lắm, nhất là những đoạn dốc bị giới hạn tốc độ mà người lái không muốn máy rên thì người đi số sàn đơn giản chỉ cần lùi số lại, máy xe lại êm như bình thường. Với xe AT hơi phức tạp hơn là phải biết kichdown để số lùi xuống rồi giữ được số thấp cho hết đoạn dốc!
Rất nhiều người đi AT kêu xe bị giật!
Nguyên nhân là do xe chuyển số. Nếu chạy đường bằng, mức ga không cao thì ít khi gặp nhưng ở dốc, khi ga cao,... xe chuyển số mà người lái để ý sẽ biết thay đổi mức ga để đồng bộ. Chạy lâu thì gần như người ta không cần phải quan tâm chú ý nữa mà sẽ do cảm giác để tự nhiên thực hiện (giống hệt như trường hợp xe số sàn ép số vượt nhanh, rồi trả lại khi về làn - trên kia em viết về nhảy cóc số cũng như vậy)!