[Funland] Số sàn!!!!!!!

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,417
Động cơ
291,729 Mã lực
Cảm giác lái em chưa thấy ai định nghĩa chuẩn :)) cảm giác lái ở đây có vẻ như là bác thấy phù hợp với bác :))
Đã là cảm giác thì nó là cảm nhận của mỗi cá nhân,sao có thể có chuẩn?
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,172
Động cơ
363,507 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số sàn đã lỗi thời, các hãng cũng đang dần khai tử MT trên các dòng xe du lịch.
Mọi lý do kiểu: Cảm giác lái, an toàn hơn AT....Tất cả chỉ là nguỵ biện. Em thật! :)
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
27,264
Động cơ
635,255 Mã lực
Cu em nhà e nhất quyết vẫn số sang, đặt hãng 2 tháng mới có xe, nó bảo anh lái thử. Bảo thôi A quyên tiệt rồi, ko quen
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,966
Động cơ
900,086 Mã lực
Ealongcamepolly nói:
Cháu đang đi số sàn và thấy bình thường, vất vả hơn số tự động khi tắc đường nhưng vượt ko cần lấy đà như số tự động
Cụ chạy BMW X3 như em đi vượt ko cần lấy đà đâu, nháy mắt vượt luôn. Nhất là chạy đường Tiên Yên - Móng Cái nhỏ, đẹp, nhiều cua, nhiều dốc và nhất là gặp 3 con container đi liền nhau thì chỉ lựa đúng thời điểm qua luôn trong nháy mắt. Mà đây là xe của boss em đấy 😁, thỉnh thoảng mới đi thôi. Còn em đi Innova số sàn thần thánh cơ, lúc đó đi rón rén ngoan như cún. Dồn số gần chết, lựa mãi mới vượt được
Có lần đi cùng nhau, cậu em rể chạy Avalong Lmd, em cái Zace cổ.
Rồi cậu em rể cứ đòi đổi xe xem Zace như thế nào mà cậu ấy đi kiểu gì em cũng "giãn cách" rất đủ.
Số sàn phải lên miền núi, đường ngoằn nghèo lắm cua nhiều dốc mới thấy tác dụng (nhưng để "cảm thấy" thì cũng phải đi không rón rén, không lạm dụng phanh - phanh nhiều đi xa đường dốc rất nguy hiểm).
Nhưng bây giờ chủ yếu em chạy AT. Cách đi của em thì nhiều người bảo "Đi như vậy thì mua AT làm gì?". Trừ số lùi R, N khi dừng tạm hay P khi dỗ xe hẳn thì tiến chỉ mỗi D thôi. Nhưng những lúc cần em bắt cái xe lùi tới 3-4 số. Em không dùng số S (sport) hay M vì nó không nhảy tắt số như số sàn được, lúc bức nhanh xong, về tuần tự xe giật hơn cả bị phanh gấp!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,966
Động cơ
900,086 Mã lực

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,554
Động cơ
512,353 Mã lực
E có ev mt4x4 2013, nhìu lúc muốn giao lưu học hỏi kinh ngiệm mà bjo ít cụ đi số sàn thì phải, chắc e lỗi thời phỏng cc??!
Em đi số sàn này. At em đi cũng tốt vì trước cũng đi mấy năm rồi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,327
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cháu đang đi số sàn và thấy bình thường, vất vả hơn số tự động khi tắc đường nhưng vượt ko cần lấy đà như số tự động
Em cũng ko hiểu lấy đà như nào :)). Chắc ý cụ là những xe AT yếu sinh lý thì cần chạy đoạn dài để đủ tốc độ vượt phải ko?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,966
Động cơ
900,086 Mã lực
Em cũng ko hiểu lấy đà như nào :)). Chắc ý cụ là những xe AT yếu sinh lý thì cần chạy đoạn dài để đủ tốc độ vượt phải ko?
Đường hẹp, mật độ giao thông cao, đặc biệt nhiều xe tải dài,... Nếu không muốn bò theo đuôi những dãy xe tải thì phải vượt.
Khoảng cách trống để vượt không dài vì luôn luôn có xe ngược chiều, nên khi gặp điều kiện có thể thì phải vượt rồi về làn thật nhanh,...
Người đi quen số sàn sẽ biết cách bức số, ép ga,... Còn tự động mà biết cách kickdown cũng làm được như xe số sàn để tăng tốc rất nhanh khi bắt đầu chuyển làn vượt.
Cái xe AT em đang chạy đã bắt nó lùi xuống cái số mà với số sàn không bao giờ em dám (cần số vẫn để ở D). Tất nhiên lúc đó nó vọt lên rất nhanh, ngay cả ở 80-100km/h vẫn cho người người trong xe dính lưng được (xe 2.0)!
Còn khi chở nặng, leo dốc, máy xe không khỏe lắm, nhất là những đoạn dốc bị giới hạn tốc độ mà người lái không muốn máy rên thì người đi số sàn đơn giản chỉ cần lùi số lại, máy xe lại êm như bình thường. Với xe AT hơi phức tạp hơn là phải biết kichdown để số lùi xuống rồi giữ được số thấp cho hết đoạn dốc!
Rất nhiều người đi AT kêu xe bị giật!
Nguyên nhân là do xe chuyển số. Nếu chạy đường bằng, mức ga không cao thì ít khi gặp nhưng ở dốc, khi ga cao,... xe chuyển số mà người lái để ý sẽ biết thay đổi mức ga để đồng bộ. Chạy lâu thì gần như người ta không cần phải quan tâm chú ý nữa mà sẽ do cảm giác để tự nhiên thực hiện (giống hệt như trường hợp xe số sàn ép số vượt nhanh, rồi trả lại khi về làn - trên kia em viết về nhảy cóc số cũng như vậy)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Xe MT hay AT đều có cái hay của nó, một số cụ chê MT cho em hỏi vậy xe AT có cần gẩy số trên volang làm gì vậy ???
Xe AT đi phố thì nhàn chân tay hơn, nhưng đường trường thì em dám nói MT phê hơn
Lái xe MT cảm giác là mình làm chủ cái xe hơn, đây là ý kiến của cá nhân em
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,529
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tiện các cụ đang nói về xe cho e hỏi chút, khi dừng xe, về 0 thì kéo phanh tay xong mới đẩy cần số về P hay ngược lại ạ? Còn nếu đang đỗ thì hạ phanh tay trước xong mới kéo cần số về 0 hay thế nào ạ?
Các hãng cũng hướng dẫn khác nhau.
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,113
Động cơ
25,725 Mã lực
Số sàn đã lỗi thời, các hãng cũng đang dần khai tử MT trên các dòng xe du lịch.
Mọi lý do kiểu: Cảm giác lái, an toàn hơn AT....Tất cả chỉ là nguỵ biện. Em thật! :)
vâng em đi xe cỏ ngựa ít, nhà ngèo lại ít đi phố nên em chọn MT?! còn cơ bản AT giờ nó là xu hướng?! :)
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,254
Động cơ
220,660 Mã lực
Trời, bây giờ em mới biết AT hay thế ;))
Em cứ tưởng AT là MT nhưng bị giảm options :))

Em chạy số sàn, thỉnh thoảng đạp côn + bơm thêm tí ga cho tiếng nó gầm gừ tí cũng vui :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,966
Động cơ
900,086 Mã lực
...
Lái xe MT cảm giác là mình làm chủ cái xe hơn, đây là ý kiến của cá nhân em
Nói đúng hơn nữa là người lái MT thạo thì khi lên AT vẫn bắt được cái xe nó theo ý mình, chứ không khoán hết cho ECU.
Rất nhiều tính năng (tiện ích) của mấy cái AT đời cao cũng chỉ là nhại lại động tác của các lái xe (MT) thành thạo.
Các tiện ích này có cái thì tự động, nhưng nhiều cái chỉ bán tự động vì vẫn bắt người lái xe can thiệp.
Bắt được xe theo ý mình mới đúng nghĩa của từ "khai thác" xe!!!
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
7,315
Động cơ
629,598 Mã lực
À, cháu đi thử xe sàn và tự động, cụ thể là altis 2010 1.8 AT và forte 2011 MT, đi đường trương vượt xe thì em altis phải lấy đà một đoạn mới vượt được khi xe kia chạy 65-70 cây chuối, còn forte dồn về số 5 lướt phát qua lên số 6; ý cháu lấy đà là vậy ạ
Ntn người ta gọi là dồn số để vuọt chứ có phải lấy đà đâu. Dồn số thì xe nào cũng làm được mà cụ, thậm chí xe AT còn dồn số phê hơn MT nhiều.
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Trời, bây giờ em mới biết AT hay thế ;))
Em cứ tưởng AT là MT nhưng bị giảm options :))

Em chạy số sàn, thỉnh thoảng đạp côn + bơm thêm tí ga cho tiếng nó gầm gừ tí cũng vui :))
Bố khỉ... Cơ mà cụ nghĩ đúng đấy.... Nó còn cắt ốp sừn hai cái bánh sau nữa đấy, chỉ còn hai bánh trước thôi :))
 

kubi888

Xe tải
Biển số
OF-583996
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
294
Động cơ
139,549 Mã lực
vâng em đi xe cỏ ngựa ít, nhà ngèo lại ít đi phố nên em chọn MT?! còn cơ bản AT giờ nó là xu hướng?! :)
Em cũng như cụ nhưng em đi phố là chủ yếu. Giờ chân trái em có vẻ to và chắc hơn chân phải cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top