- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,870
- Động cơ
- 630,354 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Đèo dốc trên đường HCM đoạn qua tỉnh Kon tum hầu hết đều như kụ miêu tả, dài hàng chục km, rất ma mị (vận tốc rất cao nhưng hai bên thoáng nên có cảm giác chạy rất chậm), cuối dốc dài thường là khúc ngoặt gấp, nhất là cung đèo Lò xo.Vâng,đoạn đường này dốc dài liên tục,đường đẹp,vắng người nên dễ sinh tâm lý chủ quan.
Trường hợp của em là:
Đi nhiều chục km liền đường đẹp,không có xe ngược chiều,không phanh phát nào.đến đoạn xuống dốc dài,không để ý tốc độ (chạy 100km/h mà cứ nghĩ khoảng 60-70) gặp xe ngược chiều ở đoạn hơi cong,đạp phanh thấy nó cứ lao vào đối thủ vội đánh tay lái chấp nhận lốp trước bên phụ hạ xuống rãnh bên đường.Hú vía:77:
Xe chạy tốc độ nhanh tới đoạn ngoặt này thường không thể xử lí nổi (phanh cũng không được vì tốc độ cao và vẫn đang xuống dốc tiếp). Khi đó chỉ có lựa chọn duy nhất là cạ vào ta luy dương để dừng lại nếu không muốn lao xuống vực (như chuyến xe định mệnh của các cụ CCB Kim Liên năm nào).
Kinh nghiệm đi trên các đọan đèo dài như này là phải về số thấp hơn để giảm tốc, không dùng phanh, chỉ nên chạy tốc độ tối đa 50-60km/h (thường xuyên nhìn côn tơ mét). Thấy chạy số thấp rồi mà vẫn phải đạp phanh thì ta cần về số thấp hơn nữa.
Nếu cứ chủ quan dùng phanh để giảm tốc sẽ dẫn đến khả năng chai phanh ở đoạn cua cuối dốc, nơi ta cần phanh nhất thì nó lại không có tác dụng là nguy to.
Chỉnh sửa cuối: