- Biển số
- OF-89734
- Ngày cấp bằng
- 25/3/11
- Số km
- 118
- Động cơ
- 406,920 Mã lực
thanks bác!
Cụ làm thế này thì các đại lý kinh doanh chắc chết. Tuy nhiên người mua xe có tâm lý mua được con xe ưng ý là sướng lắm rồi, việc đề nghị giảm giá cũng có, nhưng các đại lý cũng có sự thống nhất với nhau nên giá giảm cũng không đáng kể.Giá xe: Các cty LD thường bán xe qua hệ thống đại lý, trừ các trường hợp mua số lượng lớn phục vụ kinh doanh. Các công ty duy trì chính sách giá công bố và giá bán cho đại lý bao gồm chiết khấu. Hiện tại giá công bố của nhiều cty khác xa so với giá bán cho đại lý. Điều này khách hàng mua xe đều biết và bằng nhiều cách đòi đại lý giảm giá, Câu chuyện là ở chỗ: giảm đến mức nào? Các cty có mức giá xuất xưởng giao cho đại lý với mức thấp hơn giá công bố nhiều và nhiều người lầm tưởng khi mua được xe với mức giá gần mức này là đã rất hồ hởi (VD Mazda Premacy hiện có giá công bố là 32.050$ nhưng giá giao đại lý là 24.400$). Thực tế, giá xuất xưởng của các cty còn bao gồm mức chiết khấu từ 7-11% cho đại lý cộng thêm các khoản thưởng vượt doanh số rất lớn. Như vậy đại lý hoàn toàn có thể bán xe với mức giá thấp hơn giá xuất xưởng tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.
Cái này hay quá nhở, giờ mới biết, cảm ơn cụ.
em đọc mà chưa hiểu lắmVề phần tài chính có sai đôi chút
1. Nếu đăng ký rồi sau đó đem đến Ngân Hàng thế chấp vay tiền thì xe sẽ bị tính là xe cũ -> có nhiều NH không chấp nhận hoặc chấp nhận với tỉ lệ thấp (under 60%).
2. Lãi suất của 1 Ngân Hàng với 1 hình thức vay (cùng kỳ hạn,mục đích, tài sản thế chấp) là giống nhau nên không thay đổi được lãi suất.
Giải pháp: Nếu định mua xe trả góp hay thuê mua tài chính thì người mua nên đi làm việc với NH trực tiếp --> sẽ giảm được 1 " cầu" chi phí