Vâng cụ ạ. Nếu cụ làm trong Mercedes thì chắc cụ biết em ạ.em dùng Mercedes từ 2004 ạMec S sử dụng hộp số 7 cấp có chuyển số bằng tay nhưng nó cũng chỉ chuyển số khi vòng tua và tốc độ cho phép.
Vâng cụ ạ. Nếu cụ làm trong Mercedes thì chắc cụ biết em ạ.em dùng Mercedes từ 2004 ạMec S sử dụng hộp số 7 cấp có chuyển số bằng tay nhưng nó cũng chỉ chuyển số khi vòng tua và tốc độ cho phép.
E vodka cụ^^. Cụ nói chuận ạ. E quen đi mt nên lúc lai at cái chân trái nhiều lúc đạp sàn như kiểu có côn. Còn hôm lái camry phanh tay chuyển xuống phanh chân e còn đỡ phanh như đỡ côn)). Lúc sau nghe tit tit mới sực nhớ là đạp phanh ợ. E đã vodka cụ ạ^^Cụ đã lái MT thì AT không có gì phải ngại đâu. Chủ yếu là đừng lái bằng 2 chân được. Nhiều cụ chuyển loại từ MT sang AT là cứ chân phanh chân ga. Cuối cùng là theo thói quen chân côn mà gây họa. Còn số AT thì dễ mà. Leo độ dốc thì cụ cứ theo tốc độ mà chuyển số. Nguyên tắc thì vẫn giống như MT thôi. Không có giề phải ngại đâu.
Vâng cụ ợ. Khổ nỗi hiện tại nhà e vẫn chưa xác định đc là k3 hay sorento mới khổ. Chắc cuối tuần này cả nhà đi xem để chốt rồi sang tháng triển ạCụ nào đi Mer thì sang box Mer đi nhé. Một số cụ ném đá vỡ cả topic nhà người ta rồi kìa!
Cụ chủ muốn thử số bán tự động thì phải chạy, đứng một chỗ thì số lên kg nổi nhé, số nó tương ứng tốc độ cụ ạ. Nếu cụ đi k3 2.0 sedan thì lên xuống dốc chạy số tự động cũng đc mà, vì nó có hỗ trợ khoử hành ngang dốc.
Lên thì được chứ xuống k ổn đâu cụ, xuống mà để D nó phi như ngựa cụ dùng phanh nguy hiểm lắm. Còn khởi hành ngang dốc k hỗ trợ xuống dốc mà chỉ hỗ trợ đề-pa ngang dốc thôi (cụ chuyển chân phanh sang ga xe k bị tụt dốc. Còn hỗ trợ xuống dốc là do "hỗ trợ đổ đèo" đảm nhiêm chứ k phải "khởi hành ngang dốc" đảm nhiệm)Cụ nào đi Mer thì sang box Mer đi nhé. Một số cụ ném đá vỡ cả topic nhà người ta rồi kìa!
Cụ chủ muốn thử số bán tự động thì phải chạy, đứng một chỗ thì số lên kg nổi nhé, số nó tương ứng tốc độ cụ ạ. Nếu cụ đi k3 2.0 sedan thì lên xuống dốc chạy số tự động cũng đc mà, vì nó có hỗ trợ khoử hành ngang dốc.
Đấy là xe cụ có hỗ trợ đổ đèo (chứ k phải khởi hành ngang dốc). E đi Cam dốc cao để số 2 mà nó phi ầm ầm, xác nặng quán tính lớn nên đôi lúc vẫn phải đệm phanh (là vì dốc cao)Thế em mới thấy con Mondeo 2 vạch 2005 nó hiện đại từ những năm 2005. Đi đèo dốc em chả cần quan tâm số L với số gì, cứ D mà phang, xuống dốc nó có chế độ hỗ trợ đổ đèo, đi nhàn tênh à.
Khi đổ đèo quãng đường dài hàng 3 đến 5 km hoặc hơn và khi đổ dốc quá đứng thì những người lái xe nhiều năm khuyên là cần kết hợp bộ số để giảm ma sát phanh gây nóng .Đôi khi còn nghỉ <tè vào má phanh rồi đi tiếp.Kia bộ má cũng 4 ,5 củ mà không phải tiền là xong .Cháy phanh rách việc lắm.Không phải xe khách tai nạn khi mất phanh là họ không đi nhiều (quá nhiều) hàng ngày. cháy do thói quen bác tài .Họ làm nghề xe khách thì họ đi rất nhiều trong quãng đời lái thậm chí lúc mất phanh cũng chính cái cung đường hàng ngày họ chạy nhưng chỉ mất phanh có 1 lần duy nhất và chấm hếtThế em mới thấy con Mondeo 2 vạch 2005 nó hiện đại từ những năm 2005. Đi đèo dốc em chả cần quan tâm số L với số gì, cứ D mà phang, xuống dốc nó có chế độ hỗ trợ đổ đèo, đi nhàn tênh à.
Thì Mon 2005 nó có chế độ hỗ trợ đổ đèo, đi đèo dốc gần như không phải đỏ đèn. Cụ thể là khi xe đang lao xuống dốc, chỉ cần nhá phanh là hệ thống tự động dồn về số phù hợp, không cần đè phanh luôn. Văn minh lắm í ạ.Khi đổ đèo quãng đường dài hàng 3 đến 5 km hoặc hơn và khi đổ dốc quá đứng thì những người lái xe nhiều năm khuyên là cần kết hợp bộ số để giảm ma sát phanh gây nóng .Đôi khi còn nghỉ <tè vào má phanh rồi đi tiếp.Kia bộ má cũng 4 ,5 củ mà không phải tiền là xong .Cháy phanh rách việc lắm.Không phải xe khách tai nạn khi mất phanh là họ không đi nhiều (quá nhiều) hàng ngày. cháy do thói quen bác tài .Họ làm nghề xe khách thì họ đi rất nhiều trong quãng đời lái thậm chí lúc mất phanh cũng chính cái cung đường hàng ngày họ chạy nhưng chỉ mất phanh có 1 lần duy nhất và chấm hết