số AT

can.mua.xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86317
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
446
Động cơ
410,465 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em thấy trên VNexpress đang nói về vc ko nên. đang đi số D mà dưng đèn đỏ về N.Ý CÁC CỤ THẾ NÀO.em thì toàn dưng đèn là về N.
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
456
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
nếu dừng trên 20s thì về N cho đỡ mỏi chân, giữ D cũng chẳng sao cả. Nhiều người bảo về N lúc dừng cho đỡ tốn xăng nhưng cũng chả tốn hơn bao nhiêu
 

nguyenhuyhoang1

Xe máy
Biển số
OF-97335
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
62
Động cơ
400,200 Mã lực
đỗ đèn đỏ lâu thì về số N đỡ mỏi chân lúc giữ D nghĩ gì quên cái thì chết
 

vietduy269

Xe máy
Biển số
OF-110957
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
68
Động cơ
390,760 Mã lực
:D em đi chả bao h dùng đến N mà chả hiểu nó để làm gì :-/ ( bác nào biết chỉ em phát )
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Đèn đỏ trên 30" thì em mới vào N cho đở mỏi chân
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
bài báo nói khi đang chuyển động mà về N sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hộp số , cái này thì chưa thấy ai giải thích rõ cả .
 

mr.luan12179

Xe buýt
Biển số
OF-109768
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
899
Động cơ
399,732 Mã lực
Đèn đỏ trên 30" thì em mới vào N cho đở mỏi chân
5 giây em vẫn về N cụ ợ
Em nghĩ đã dừng xe hẳn thì về N vẫn hơn vì em thấy để D như thế thì các bánh răng vẫn làm việc nhưng bị hãm lại bởi phanh có khi lại nhanh mòn bánh răng hộp số hơn
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Dừng đèn trên 30s thì về N cho chân đỡ mỏi, còn dừng ít thì giữ phanh thôi.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Đèn đỏ về N vì
- Ghì phanh lâu mỏi chân (về N vẫn phải giữ phanh nhưng không ghì)
- Xe cứ đòi đi , tài cứ ghì phanh ko cho đi rõ ràng lâu dài là ko tốt bằng việc buông máy ko tải - ai ham mê sẽ tự tìm hiểu để lý giải(rất dễ)
Đèn đỏ về P là dại dột
- Khi đèn xanh chuyển D động tác phức tạp hơn từ N sang D(vì phải bấm khóa)
- Phỉ phui có va chạm kiểu húc *** phát - toi luôn hộp số
Đèn đỏ về P đạp hay kéo phanh đỗ là người cẩn thận 1 cách thái quá nom có vẻ khờ khạo và ngốc nghếch khi đèn chuyển xanh thì phải loay hoay làm 1 loạt động tác rồi mới khởi hành đc- đấy là người đã thành thạo, khối người chưa thành thạo thứ tự các động tác nhả phanh đỗ,bấm khóa cần số, chuyển cần số từ P sang D, từ từ nhả phanh chân để khởi hành nom rất buồn cười, có khi lúng túng chậm tí phía sau bấm còi ầm ĩ.

Kỹ thuật dừng đèn đỏ trên 10s với xe At của em rất nông dân rất đơn giản

1/ Rà phanh cho đến khi xe dừng hẳn - khịch 1 phát về N -chân phanh để nguyên
2/ A-đèn xanh, khịch phát (ko cần bấm khóa cần số) sang D- nhả phanh thẳng tiến

Nhà quê phát nữa nhé. Đèn đỏ trên 60s, thêm mục giũa 1 & 2 tắt máy. Cũng chẳng phải tiếc xăng nhưng thấy xe chạy ko tải có vẻ thừa hơi quá. A/C vẫn chạy chả nóng tẹo nào.

Em chạy thế cũng đc vài năm quen rồi, chắc chả sửa đc theo cách nào tốt hơn đâu.
 

Bul Dog

Xe tải
Biển số
OF-115423
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
410
Động cơ
390,168 Mã lực
Em thì cứ dừng xe là chuyển về N, đề phòng nhiều khi nhấc chân lên để gãi xe nó trôi thì toi.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trên 10s em về N... chứ để D giữ phanh >10s vừa hại phanh, vừa hại máy, vừa tốn xăng... còn dưới 10s mà N<=>D liên tục thì lại hại hộp số... tùy bác chọn :D
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Các cụ nói chuẩn quá, em thấy khi dừng xe thì mình nên về N là đúng, tuy mình có thể để D và rà phanh nhưng như thế là sai cơ chế hoạt động của hộp số. Còn về P thì em nghĩ là không cần thiết, nhỡ có xe tiến, xe lùi vào xe mình thì toi.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
trên 10s em về N... chứ để D giữ phanh >10s vừa hại phanh, vừa hại máy, vừa tốn xăng... còn dưới 10s mà N<=>D liên tục thì lại hại hộp số... tùy bác chọn :D
Em không đồng ý lắm với chỗ đỏ đỏ của cụ, em có ý kiến như này, các cụ cao nhân thấy sai chỉ bảo thêm cho em chứ đừng ném em tội nghiệp (sáng giờ ăn nhiều gạch quá :D )

1. Mỗi lần chuyển từ D sang N khi dừng và từ N sang D khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn (vì cái gì xài nhiều mà chả hao mòn, không ít thì nhiều, cái này em đọc ở đâu đó em quên mất rồi :D ).
2. Việc gạt từ D sang N và sau đó gạt từ N sang D tức là các cụ đã bẩu hệ thống hộp số, truyền động... làm việc đến 6 bước: Ngắt -> Chuyển (D sang N) -> Đóng -> Ngắt -> Chuyển (N sang D) -> Đóng. Như vậy, với tình trạng giao thông vô cùng "tốt" như ở ta hiện nay, các cụ có thể tự tính được trong quãng đường vài km, hộp số sẽ phải làm bao nhiêu bước :)
3. Khi giữ phanh, ma sát lên phanh lúc xe đứng yên là ma sát nghỉ, lực ma sát này không lớn bằng ma sát trượt nên việc hao mòn má phanh theo em nghĩ là không đáng kể. Hơn nữa, phanh là bộ phận chả sớm thì muộn cũng phải thay và thậm chí là thay nhiều lần trong cùng 1 đời xe. Điều này trái ngược với hộp số :)

Vậy, theo em, nếu sức khỏe đảm bảo, muốn giữ gìn vợ 2 yêu dấu, cứ giữ lấy phanh khi dừng đèn. Nếu chân run mỏi, chuyển D (kể cả vài giây) vì không gì quý bằng cái sức khỏe :)
 
Chỉnh sửa cuối:

can.mua.xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86317
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
446
Động cơ
410,465 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nhiều ý kiến quá em chẳng biết nghe ai .
 

Mitsumi

Xe buýt
Biển số
OF-53132
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
577
Động cơ
457,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
giữ D nhiều đèn phanh sáng rất ảnh hưởng đến người dừng xe ở phía sau mình.tốt nhất dừng lâu nên về N,vừa đỡ mỏi chân vừa không ảnh hưởng đến người khác! :)
 

vnd0110

Xe đạp
Biển số
OF-116654
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
38
Động cơ
386,070 Mã lực
Nơi ở
thái hà, hà nội
lắm thầy nhiều ma :D, cơ mà thầy nói cũng đúng, ma cũng chẳng sai, cho nên theo e là trường hợp này thấy tiện thế nào thì bác làm thế, vì cũng chỉ vài chục s là cùng mà (max ở VN cũng chỉ 100s thôi) :)
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Thế này thì loạn số AT mất rồi. Các chuyên gia Ford thì nói là về N để đề phòng xe bị húc ko bị hỏng hộp số hoặc nếu để D thì bị bung chân ga nguy hiểm.
Còn VNExpress lại bảo ko về N.....
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
309
Động cơ
462,927 Mã lực
Hay là nếu mình đang ở đầu hàng mà không thấy chú nào thì chạy qua *** nó luôn nhể ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top