Đây là hậu quả của cái bệnh thi bằng mà méo học luật. Nhiều người ra đg còn méo biết đi ntn, đèn đóm ra sao...
Nó chạy ngược chiều còn được nữa là ép xeCụ cấp cứu đi cũng kinh, ép xe ngược chiều dạt lề hết, gặp phải lái non dễ đấu đầu lắm, bao nhiêu vụ rồi. Dù cấp bách thế nào thì an toàn vẫn là trên hết.
E nghĩ cụ nhầm.Nó chạy ngược chiều còn được nữa là ép xe
Luật quy định khi hú hòi nháy đèn thì nó là bố rồi cụ ạ, kể cả dừng xe tấp lề cũng phải nhường nó đi trước chứ ko phải tôi thích thì tôi nhường đâu.
Vì có rất nhiều con lợn đi trên đường ko chịu nhường nên nó mới phải vượt ẩu, không vượt ẩu thì bệnh nhân chết lâu rồi cụ ạ. Nó vượt thế đã là gì so với đội xe khách, xe dù, xe bus...E nghĩ cụ nhầm.
Nhường đường xe ưu tiên, không có nghĩa là nhường trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh. Ngược lại, trong mọi hoàn cảnh đều phải đảm bảo an toàn. Xem clip thì rõ ràng là ông lái xe cấp cứu vượt ẩu, vượt xong rồi còn cố tình ép xe con nữa. Ăn đòn không oan. Còn ông xe con thì không giảm tốc độ để nhường ngay từ đầu clip, đến đoạn sau thì vướng xe ngược chiều & xe máy - chả nhường được nữa.
Kiểu gì cũng phải nhường, nếu có chướng ngại vật thì phanh lại táp vào lề. Chỉ có ông nào lái xe mắt chỉ nhìn đúng 1 hướng phía trước mới không biết và cái loại lx đó thì không nên ra đường. Kể cả xe đối diện cũng vậy, quan sát và dự đoán tình huống chứ đừng kiểu đường bố bố đi là không ổn trong tình huống như thế này.E nghĩ cụ nhầm.
Nhường đường xe ưu tiên, không có nghĩa là nhường trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh. Ngược lại, trong mọi hoàn cảnh đều phải đảm bảo an toàn. Xem clip thì rõ ràng là ông lái xe cấp cứu vượt ẩu, vượt xong rồi còn cố tình ép xe con nữa. Ăn đòn không oan. Còn ông xe con thì không giảm tốc độ để nhường ngay từ đầu clip, đến đoạn sau thì vướng xe ngược chiều & xe máy - chả nhường được nữa.
ngài mua bằng à ??? Xe cấp cứu đèn còi ầm ĩ , lái xe nhùn thấy tự PHẢi nhường đường , non thì ở nhà ra đường làm gì
(Không phải) ai cũng biết xe cc được ưu tiên trong mọi trường hợp nhưng không có nghĩa là chạy kiểu bạt mạng bất chấp tất cả mà điều đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho mình và mọi người. Cụ xem trong clip thì sẽ thấy nguy cơ xẩy ra tai nạn cho các xe khác rất cao không? Cụ seach gg thì cũng thấy tỉ lệ xe cc gây tai nạn khả nhiều. Các cụ chạy cc đi ẩu quen rồi, kể cả không chở bệnh nhân nhưng cậy xe ưu tiên nên chạy cực láo.Em nói cụ đừng giận, cụ học lại luật đi ạ.
E nghĩ cụ nhầm.
Nhường đường xe ưu tiên, không có nghĩa là nhường trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh. Ngược lại, trong mọi hoàn cảnh đều phải đảm bảo an toàn. Xem clip thì rõ ràng là ông lái xe cấp cứu vượt ẩu, vượt xong rồi còn cố tình ép xe con nữa. Ăn đòn không oan. Còn ông xe con thì không giảm tốc độ để nhường ngay từ đầu clip, đến đoạn sau thì vướng xe ngược chiều & xe máy - chả nhường được nữa.
Cụ ơi, trong luật có ghi xe cấp cứu phải chở bệnh nhân mới được quyền ưu tiên à?(Không phải) ai cũng biết xe cc được ưu tiên trong mọi trường hợp nhưng không có nghĩa là chạy kiểu bạt mạng bất chấp tất cả mà điều đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho mình và mọi người. Cụ xem trong clip thì sẽ thấy nguy cơ xẩy ra tai nạn cho các xe khác rất cao không? Cụ seach gg thì cũng thấy tỉ lệ xe cc gây tai nạn khả nhiều. Các cụ chạy cc đi ẩu quen rồi, kể cả không chở bệnh nhân nhưng cậy xe ưu tiên nên chạy cực láo.
Luật cho phép xe cấp cứu khi làm nhiệm vụ được chạy cả ngược chiều luôn và các xe khác có nghĩa vụ nhanh chóng dừng lại hoặc tránh sát lề đường để nó đi nhanh nhất có thể !Em cũng nói cụ đừng giận. Luật là luật ko nhường đường cho xe ưu tiên là sai điều đó ko bàn cãi.
Nnhưng đi lấn làn ép xe đối diện nhu vậy cũng là vô đạo đức cho dù là xe cấp cứu. Lái xe cứu thương đưa bản thân và những người liên quan vào tình trạng nguy hiểm.
Chẳng có luật nào hay khoá học đặc biệt gì dành riêng cho lái xe cấp cứu dc phép chèn ép gây nguy hiểm cho người khác.
Cụ cứ xem vài clips ở nước ngoài xem họ lái xe cấp cứu ra sao để mở mang.
Chắc cụ chưa bao giờ đi ngược nắng bị ảnh hưởng tới khả năng phán đoán với xe đi ngược chiều ( chỉ là ví dụ cho cụ hiểu người tuân thủ luật vẫn có thể chết vì lái xe cấp cứu lạm quyền nào đó)
Tôi đã xem hơn 20 lần mà vẫn không thấy cái xi líp nào, tại sao bạn này nhìn thấy tận 6 cái. Nhiệt liệt phản đối sự phân biệt đối xử giữa các member trong cùng diễn đàn !!!Nên xem thông tin chuẩn đã ạ.
Thứ 1 : Xem hết 2 slip chẳng thấy có gì chứng minh ông mặc áo xám là tài xe morning, cụ nào xem xong slip mà biết chắc thì em chịu chứ em xem 2 slip trên này không chắc được ạ.
Thứ 2: Ông mặc áo đỏ ( theo slip thì là ông lái xe cc, hình như táng trước).
Thứ 3: Bạn lao vào hỗ trợ táng đồng chí áo xám là người đang mặc thường phục còn sau đấy có đồng chí mặc đồ sơ cu rờ tý gô cổ nên không biết bạn mặc thường phục, tham gia khống chế là bạn nào.
Kết Luận: Vẫn 1 câu nói " nên nghe đủ thông tin từ 2 phía", kính các cụ!
Cụ ơi luật nó ghi như thế này ạ
Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Tức là cụ phải ngay lập tức dừng xe tấp vào lề tránh nó, chứ không phải cụ đi tiếp tìm chỗ nào thích thì mới nhường đâu ạ. Ông kia mà dừng xe nhường đường thì làm quái gì có cái "vượt xong rồi còn cố tình ép xe con nữa"
Em nghi ngờ cái bằng của cụ đấy
Thế cụ có biết các xe kia phải đi chậm lại và né về bên phải đường để nhường cho xe ưu tiên không? Các xe đó không chịu nhường đường cho xe ưu tiên là sai rồi. Cụ đừng trích dẫn luật lung tung nữa.
Luật GTĐB, quy định về nguyên tắc hoạt động GTĐB như trên. Không phải vô lý mà cụm từ "an toàn" được nhắc đi nhắc lại nhiều lần đến vậy. Các điều khoản cụ thể chỉ là quy định để thực hiện cái nguyên tắc chung thôi.
Còn riêng về vượt xe thì luật cũng quy định như sau:
Đối chiếu với quy định thì xe cấp cứu không đủ điều kiện vượt xe. Còn xe con thì sai ở chỗ không nhường đường cho xe ưu tiên.
Chiếu sang NĐ 46 thì ông xe con bị phạt từ 2000k - 3000k (Điểm d Khoản 6 Điều 5); Còn ông lái xe cấp cứu bị phạt 2.000k - 3000k (điểm c Khoản 6 Điều 5 , trường hợp xảy ra va chạm thì phạt từ 7.000k - 8.000k (điểm c Khoản 8 Điều 5). > Luật phạt nặng ông lái xe cấp cứu hơn.
Đưa lên tuyến trên mà cụ
Khoa cấp kíu ngay đấy, đưa lên xe làm giề