Em kính chào các cụ mợ.
Tềnh hềnh là từ khi có cái smartkey giắt túi quần em đã ngâm cứu cái bài này và thấy rất là bổ ích nên hôm nay, em xin mạn phép tác giả (cụ adco) đưa lên đây để cụ nào có xì mát ki mà chưa biết thì tham khảo. Cụ nào biết roài thì bỏ quá cho em nhá
Smartkey hiện nay được sd hầu hết trên các dòng Lexus và 1 số mẫu cao cấp của To . Trước đây nhiều người cũng khá băn khoăn khi lần đầu tiên sd option này : liệu khi nào thì nó sẽ hết pin và triệu chứng trước khi hết pin nó sẽ ntn ???. Đây cũng là 1 băn khoăn có tầm xa nhưng khá thực tế vì quá trình đề máy nổ lại phụ thuộc vào cục pin này . Tưởng tượng trong 1 buổi đi xa mà remote báo hết pin thì chỉ còn có nước khóc tiếng ...Hàn !
Khg biết gọi là may mắn hay xui xẽo , nhưng em vừa gặp tình huống remote hết pin , nên có vài kinh nghiệm thực tế . Xin trao đổi cùng các bác đang quan tâm vấn đề này .
Điều đầu tiên , các bác phải luân phiên sd tất cả các remote . Tuyệt đối khg có chuyện cất tủ để dành . Cái remote hết pin của em lại là cái em ít sd nhất .
Bắt đầu từ câu cảnh báo trên màn hình của xe : Low key battery , mặc dù remote vẫn hoạt động bình thường từ đề máy tới khóa cửa bằng cảm ứng . Dòng lệnh này chỉ hiện 1 lần chưa tới 1 phút . Em quyết định chờ nó nhắc thêm vài lần mới quyết định ra tay . Nhưng sau đó thì nó khg thèm báo nữa và xe cũng bình thường nên em cũng quên bén luôn chuyện này .
Cho tới 1 lần em vô tình sd các nút bấm trên remote để khóa cửa thì nó khg còn tác dụng , kể cả nút mở cốp sau ở 1 số vị trí "khó chịu" cho dù cách xe chỉ có 2m. Nhưng vào xe đề máy nó vẫn nổ bình thường . Khi đó em thử lại bằng remote thứ 2 thì mới hiểu là cái kia pin đã sắp cạn . Lúc đó trời tối nên em phát hiện ra khi pin yếu thì đèn trên remote khg còn nhấp nháy khi kích hoạt nữa . Đây là 1 điểm đáng lưu ý cho các bác nhé .
Một vị trí khó sd remote yếu pin
Sáng hôm sau em quyết định xách cái remote ra cái xe ...sửa đồng hồ ven đường . Hỏi cục pin theo sách là CR1632 thì nó chịu , phải mở remote ra coi thì mới biết là loại nào . Với sự khéo tay của 1 thợ đồng hồ , chuyện này khá đơn giản , nhưng tay ngang khg đủ đồ nghề như ae mình có vẽ lúng túng nhé .
(Board mạch được bọc kín trong hộp nhựa nên các bác đi mưa vô tư nhé nhưng cho vào máy giặt thì coi như thua à .)
Trở lại cục pin , chú thợ lôi đủ kiểu pin nhưng khg có loại nào đúng kiểu . Cuối cùng hắn phải nói em ngồi canh hàng rồi xách xe chạy đi kiếm . 1 lát sau xách về 2 cục , 1 cục mỏng hơn và 1 cục đúng catalo , hỏi em thích cái nào . Tất nhiên là em đâu có lựa chọn nào khác với 1 cái giá khó tin , công cán + tiền pin = 200k VN .
Coi như em chấp nhận làm chuột bạch , về sợt trên mạng cục pin này thì thấy sao giá cả cũng chập chờn quá . Loại nó đưa cho em có bao bì giống cái 6.99$
Bác nào rành mấy cục pin này thì lên tiếng giúp ae nhé xem giá cả ntn
Trên đây là nguyên văn bài viết của cụ ADCO trên OS. Mời các cụ thâm sờ khẩu và ném gạch
Tềnh hềnh là từ khi có cái smartkey giắt túi quần em đã ngâm cứu cái bài này và thấy rất là bổ ích nên hôm nay, em xin mạn phép tác giả (cụ adco) đưa lên đây để cụ nào có xì mát ki mà chưa biết thì tham khảo. Cụ nào biết roài thì bỏ quá cho em nhá
Smartkey hiện nay được sd hầu hết trên các dòng Lexus và 1 số mẫu cao cấp của To . Trước đây nhiều người cũng khá băn khoăn khi lần đầu tiên sd option này : liệu khi nào thì nó sẽ hết pin và triệu chứng trước khi hết pin nó sẽ ntn ???. Đây cũng là 1 băn khoăn có tầm xa nhưng khá thực tế vì quá trình đề máy nổ lại phụ thuộc vào cục pin này . Tưởng tượng trong 1 buổi đi xa mà remote báo hết pin thì chỉ còn có nước khóc tiếng ...Hàn !
Khg biết gọi là may mắn hay xui xẽo , nhưng em vừa gặp tình huống remote hết pin , nên có vài kinh nghiệm thực tế . Xin trao đổi cùng các bác đang quan tâm vấn đề này .
Điều đầu tiên , các bác phải luân phiên sd tất cả các remote . Tuyệt đối khg có chuyện cất tủ để dành . Cái remote hết pin của em lại là cái em ít sd nhất .
Bắt đầu từ câu cảnh báo trên màn hình của xe : Low key battery , mặc dù remote vẫn hoạt động bình thường từ đề máy tới khóa cửa bằng cảm ứng . Dòng lệnh này chỉ hiện 1 lần chưa tới 1 phút . Em quyết định chờ nó nhắc thêm vài lần mới quyết định ra tay . Nhưng sau đó thì nó khg thèm báo nữa và xe cũng bình thường nên em cũng quên bén luôn chuyện này .
Cho tới 1 lần em vô tình sd các nút bấm trên remote để khóa cửa thì nó khg còn tác dụng , kể cả nút mở cốp sau ở 1 số vị trí "khó chịu" cho dù cách xe chỉ có 2m. Nhưng vào xe đề máy nó vẫn nổ bình thường . Khi đó em thử lại bằng remote thứ 2 thì mới hiểu là cái kia pin đã sắp cạn . Lúc đó trời tối nên em phát hiện ra khi pin yếu thì đèn trên remote khg còn nhấp nháy khi kích hoạt nữa . Đây là 1 điểm đáng lưu ý cho các bác nhé .
Một vị trí khó sd remote yếu pin
Sáng hôm sau em quyết định xách cái remote ra cái xe ...sửa đồng hồ ven đường . Hỏi cục pin theo sách là CR1632 thì nó chịu , phải mở remote ra coi thì mới biết là loại nào . Với sự khéo tay của 1 thợ đồng hồ , chuyện này khá đơn giản , nhưng tay ngang khg đủ đồ nghề như ae mình có vẽ lúng túng nhé .
(Board mạch được bọc kín trong hộp nhựa nên các bác đi mưa vô tư nhé nhưng cho vào máy giặt thì coi như thua à .)
Trở lại cục pin , chú thợ lôi đủ kiểu pin nhưng khg có loại nào đúng kiểu . Cuối cùng hắn phải nói em ngồi canh hàng rồi xách xe chạy đi kiếm . 1 lát sau xách về 2 cục , 1 cục mỏng hơn và 1 cục đúng catalo , hỏi em thích cái nào . Tất nhiên là em đâu có lựa chọn nào khác với 1 cái giá khó tin , công cán + tiền pin = 200k VN .
Coi như em chấp nhận làm chuột bạch , về sợt trên mạng cục pin này thì thấy sao giá cả cũng chập chờn quá . Loại nó đưa cho em có bao bì giống cái 6.99$
Bác nào rành mấy cục pin này thì lên tiếng giúp ae nhé xem giá cả ntn
Trên đây là nguyên văn bài viết của cụ ADCO trên OS. Mời các cụ thâm sờ khẩu và ném gạch
Chỉnh sửa cuối: