[Thảo luận] Skoda Kodiaq có ngon không các cụ?

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
Tối nay em rảnh e sẽ làm 1 bài khen chuyên sâu sau 30 ngàn và chê thậm tệ xe cho các cụ xem,
Nhiều người bảo em làm hãng là em auto full khen. Hôm nay em sẽ chia sẻ thật những điều mà em thấy không ưng dưới góc độ cá nhân là 1 người Việt điển hình.
xe e đang đi đến nay là gần 30 ngàn km, chính xác là hơn 28 311 ( chụp hôm tuần trước)
Khen ( có thể tham khảo thêm tại các trang trước của thớt này để có cái nhìn tổng quát và chuyên sâu)
- Động cơ mạnh, bốc và còn tiết kiệm nhiên liệu hơn ngày đầu mới chạy: cái này khỏi bàn rồi, sau rodai, máy móc tròn đều, ổn áp thì bây giờ xe lên tua mượt, tiếng êm. Xưa em đổ 1 tr đầy bình 45l đi được 700 km, thì bây giờ là đi được 720 km, nếu chạy cao tốc và đều ga thường xuyên thì sẽ được đến 770 km ( đã kiểm chứng bằng nhiều lần bơm từ Hạ Long về Yên Bái).
- Có thể vào thẳng số S thể thao mà không cần nhấn mode thể thao: gạt cần số sang D, sau đó đẩy nhẹ cần số về sau, xe sẽ tự động vào số S thể thao, giữ số lâu và đẩy tua cao lên, rất tiện luôn, cái này em thích lắm.
- chế độ thể thao S và M khác nhau ở cơ cấu sang số: S sẽ tự động sang số khi đạt tua máy và tốc độ nhưng M thì không tự sang số, phải sang số bằng tay thông qua lẫy số hoặc cần số. Cái này em cũng thích lắm, tiện ơi là tiện khi vượt xe hoặc lúc nào muốn vui vẻ tí.
- Kính lái có độ xuyên thấu, quang thấu cực kỳ tốt nên lên xe đạp nhẹ cái là 80, 100 mà không thấy nhanh. Hôm lâu về nhà đi 1 chiếc khác, thấy 60 mà lao vù vù.
- Đèn matrix rất sáng khi đi đêm và đi lâu không bị mỏi mắt: cái này trước em đã nói rồi, nó sáng 1 cách rất mịn, chạy lâu ko hề mỏi mắt nhé. hôm em về trời mưa, tuy là led nhưng lại kiểu không bị mù và quáng đâu. Tự động chiếu mở góc cua theo tay lái. Nếu gạt thêm cả chế độ đèn sương mù với mưa nữa mà vẫn kiểu đi bị đâm va thì cần phải xem lại khả năng lái của lái xe. Những ai ở Hạ Long muốn trải nghiệm hệ thống đèn này cứ ới em, em sẽ mời đi lên chỗ thật tối, không có đèn đường để các bác thấy hệ thống này nó sáng cả 1 khúc đường luôn. Đi ngoại ô tốc độ trên 40 là matrix tự động bật, pha cốt, góc chiếu mở rộng, tự động cắt sáng rất nhanh và nét. trên 60 cả cao tốc lẫn đường liên tỉnh là pha cốt tự chỉnh thông minh, tự động nhận diện người, thậm chí cả chó, trâu bên đường cũng nhận diện được luôn để cắt chùm sáng vào đấy, đánh lái mở sáng khi vào cua có, xi nhan vượt là đèn tự chỉnh bên cần vượt chiếu xa lên để đảm bảo an toàn.
- Giá đèn matrix rất rẻ: Xe em bị trẻ con đi học sáng chạy qua vòng xuyến va vào, xe đạp điện không có tiếng ( lát e sẽ chê phần này cho các bác xem). Phải thay bên đèn phải, giá có 33tr. Trong khi đèn của Nissan Almera tận 80tr, công nghệ không bằng, giá xe bằng 1 nửa. Nên e thấy nó rất là rẻ.
- Ghế ngồi ôm, sát, đi xa không mỏi cả trước và sau: em cũng không cao to, nhà em cũng bình bình nhưng ghế ngồi rất ổn đi đường dài, 300km mà xuống đều khỏe, ko ai kêu mỏi lưng hay đau lưng cả ( 1 phần cũng do giảm xóc tốt)
- Loa hay + đèn viền nội thất hiện đại: cái này thì cứ tối đến là thấy cái đèn xanh lá cây của nó ma mị phết, cũng hay hay. chỉnh được nhiều màu nhưng em thấy màu xanh của nó là đẹp nhất. Loa thì cứ mở to quá cũng ko bị chói hay rè đâu nhé, đập tức ngực luôn, Loa Canton nghe nhạc kiểu trên mức phổ thông lên mức khá là được, so với loa cao cấp trên BMW hay Audi thì đúng là không ăn lại nhưng trong phân khúc thì hay vô địch.
- Rất thân thiện ng dùng, không tích hợp nhiều vào màn hình, nút vật lý bấm cái là ăn ngay, nhận biết ngay. Em đã từng lái thử San đời mới vuông vuông, lên xe 1 cái là kiểu như lên phi thuyền, phải mò lại, xe này ng nhà em đi, chưa va vấp bao giờ nhưng làm phát ăn luôn, ko cần chỉnh chọt hay mò mẫm gì cả.
- Chở nhiều đồ thì em cũng nói rồi. khen thì tạm thời thế, khi nào em nhớ ra cái gì em note lại, em lại biên còm khác hầu các cụ.
- Loa ngồi đâu cũng hay: chứ loa Everest ngồi đầu nghe còn hay chứ qua hàng 2 là ôi thôi ko khác nào loa làng chiều đến mở đài ( Xin lỗi cụ nào đi everest nếu có em có mạo phạm).
- Tiếng chỉnh ghế: em thử trên 1 chiếc CX 5 đời mới, trong showroom luôn, nghe nó xót cả ruột, xẹt xẹt như tiếng kim loại cào vào nhau, xe này chỉnh ghế nghe tiếng mô tơ kéo rất êm, nhẹ nhàng.
- Kiểm soát lực kéo nhạy, can thiệp rất sớm: em hno đạp thốc ga trời mưa, đường trong sân thử, xe ko hề kiểu bị vù lên, lốp quay tít xong hệ thống mới can thiệp, đây nó can thiệp cực kỳ sớm và ai lái xe tinh ý lắm lắm mới nhận ra thôi. Phanh 1 bên ướt, nền gạch hoa và 1 bên đường nhựa ướt, tốc độ 100km/h xe không bị nhao hay xỉa về bên nào, đánh lái mượt mà, phanh mượt êm, mướt. Cảm giác phanh giống Mercedes.
- Có tính năng nhắc lái xe nghỉ ngơi khi đi đường dài, thường là 4 tiếng lái xe, hiện lên hình cốc trà, chai nước.
- Sạc điện thoại rất nhanh qua cổng C.
- Đổ nước rửa kính rất tiện, gọn: xe có cái phễu để đổ nước dưới nắp capo, đổ cực tiện và không ra ngoài tí nào luôn.
- Khi lái không ai nhận ra là xe cầu trước, có ông anh nhà cũng hay lái, khen xe hay, bảo a thích lái xe cầu sau nó khỏe, đẩy tốt, lái thử xe này bảo xe chú ngon đấy, đúng máy đẩy nó vẫn khác, cua gọn, ngọt, lanh, em có hỏi lại là a chắc chưa, bảo chắc, xe chú ngon, ( ông vẫn chưa biết là cầu trước) do tối ưu trọng lượng trước sau tốt.
- Cốp chống kẹt nhạy.

Bây giờ đến chê, chê thậm tệ luôn: có lẽ phần các cụ mong nhất.

Lưu ý: dưới đây là đánh giá cá nhân, không phải đại diện cho hãng hay dìm hay gì cả, có thể phần này các anh em bên sale sẽ không thích nhưng có sao thì em bảo vậy, nó không hợp với nhu cầu của em chỗ nào hoặc chưa phù hợp với VN chỗ nào thì ở đây em cũng nói luôn.
- Không có cảnh báo điểm mù bằng âm thanh: Kona có cái này, kêu tít tít và nháy đèn trên gương để lái xe biết. Xe này không có, chỉ có nháy đèn bên trong trụ gương ( cụ nào đi xe châu âu, lux sa là sẽ biết nó nháy thế nào) có 1 hôm em đi nhập làn, tốc độ cũng loanh quanh 40 42 thôi, gặp 1 ông xe máy phóng vù 1 cái, do cột A lớn, em không nhìn thấy, xe thì không có cảnh báo âm thanh, cho đến khi ng ngồi cùng kêu lên Linh cẩn thận xe máy, em mới giật mình ngó sang thì thấy nguyên 1 ông lù lù. Em nhanh tay giật lái 1 phát tránh được, sau lần ấy em tự rèn cho mình, ngó liên tục các gương. Trc đấy chạy Huyndai thì không vì nó có âm thanh báo.
- Cam lùi lúc đôi khi không được ( rất hi hữu , chắc độ 2 lần) nhưng cũng làm em khó chịu, cài số tiến xong lùi lại thì lại được. Có lúc tiến chậm thì cam lùi quay cả đằng sau, có lúc thì lại không, không hiểu cái này hoạt động thế nào.
- Ồn, các cụ lội lại còm trước đây thì sẽ thấy em chê bộ lốp này thế nào. Bộ lốp này phải bơm đúng thông số nhé, bơm hơi căng 1 tí là trên đường có viên đá bằng ngón tay thôi là trong xe biết luôn, bơm non 1 tí thôi là nó cũng nhẹo nhẹo ngay, bắt buộc phải đúng áp suất lốp.
- Bàn đạp phanh và bàn đạp ga chưa tối ưu, gây mỏi chân: đặc biệt đúng nếu cụ đi cao tốc và để CC, chân cứ phải hờ trên bàn đạp phanh, chỉ 1 xíu là mỏi do cái bàn đạp phanh nó ở cao quá, chân bị kéo căng. EM chạy ford không thấy bị, chạy mazda thì thấy còn thoải mái hơn nữa luôn ấy, chuyển từ ga sang phanh ko cần phải nhấc hay thay đổi vị trí chân chứ con này là phải nhấc cả lên, đạp, sau đó đặt lại ( hay do chân em ngắn nên vậy).
- KHông có hỗ trợ phanh chống va chạm phía trước: đi phố luôn phải cẩn thận không nhỡ chân là xe chồm lên va vào xe đằng trước. Ước có tính năng này.
- Điều hòa: vừa đủ dùng, hôm nọ e lái con mazda 3 mà để 26 độ thấy sun rồi, con này cứ phải 24.
- Không có miếng chắn hốc lốp: xe đi vào chỗ nào có bùn hoặc đá dăm là bắn cái trong xe nghe thấy luôn do hốc lốp không có miếng che nào, 1 số xe có như Ford hoặc mitsu thì thấy yên tâm hơn hẳn ( dù lâu dài thì em chưa biết)
- Hay bị nhầm thành xe Tàu cho người không biết về xe cộ: về quê nếu ko nói là xe đức, xe tiệp, séc thì auto mn nhận thành xe tàu, chê bai này nọ nhưng sau khi lên làm 1 đạp cơ bản thì ai cũng bảo xe châu âu nó phải thế, đổi quan điểm ngay được.
- Android Auto và Apple carplay lúc được lúc không: có mấy lần không kết nối được với điện thoại, cắm ra đút lại cũng không được, tắt máy khởi động lại thì lại được.
- Rất nhanh hết pin chìa khóa: đã thay pin chìa khóa 2 lần, xe có báo pin yếu nên e thay luôn.
- Lắm phụ tùng có giá kiểu giời ơi, xe em vỡ gương trên tấm chắn nắng bên phụ, cái miếng kính ấy mua dán lại chắc mấy chục, kia bắt thay cả miếng, hơn 3tr, em chưa thay. cũng ko biết hãng khác thế nào nhưng em thấy cái này sửa được, kia là chỉ muốn thay.
- Ghế da nhanh bẩn ( cái này do em 1 phần là luôn mặc quần xanh nên phai ra ghế) khó vệ sinh.
- Bệ tì tay trung tâm điều chỉnh kiểu nào cũng không được: nếu để cái cốc cafe vào đấy và điều chỉnh, lấy được cái cốc thì không kê được tay, kê được tay thì che luôn cái cốc ( cái này chắc do em lùn, tay ngắn nên bị vậy, chắc ai cao to thì sẽ đỡ hơn)
- Vô lăng đầm chắc, tin tay ( do em chưa được chạy BMW và porsche nên không biết so sánh thế nào) nhưng lại ko có phản hồi gì từ mặt đường cả, nó cứ im im như thế thôi, em nghĩ vô lăng điện thì nó vậy, audi cũng thế, vw thì vô lăng còn tệ hơn.
- nút mode ở vị trí không hợp lý: muốn bấm là phải cúi xuống nhìn hoặc sờ, nó ở cạnh cần số, đằng sau 1 tí, nếu mà làm ở khu vực nút chỉnh màn hình trung tâm hoặc trên vô lăng thì tốt biết mấy. Hơn 1 năm chung sống với nhau mà vẫn cứ phải sờ, nhìn mới đúng được.
- Rung tapi cửa: có lúc bị lúc không, lâu nay thì không thấy bị lại, chắc do em chạy phá quá.
- Có đá cốp nhưng không nhạy, hoặc do chân em ngắn nên đá không đúng.
- Mở và đóng cốp điện lúc êm lúc không: có lúc nó xuống cốp êm lắm, nhẹ nhàng cạch 1 cái, nhưng cũng có lúc xuống rõ nhanh, cạch rõ to, không biết là do yếu điện hay gì.
- Tạm dừng động cơ là cũng tắt luôn điều hòa: nếu muốn có điều hòa luôn bật thì hãy vô hiệu hóa chức năng này. chi tiết ở còm trước mời mn lội lại.
- CC vẫn bị vống lên 1 - 2 km. nếu đặt cruise control mức 60km/h thì lâu lâu vẫn bị trồi lên 62, nên các cụ đi cao tốc cẩn thận. Tank 300 làm rất tốt cái này, đúng 60 là 60, ko hơn.
- Có lim nhưng em không dùng.
- Vô lăng và nội thất dễ bị dính vân tay, em ra mồ hôi tay nên hay phải mở điều hòa thẳng vào vô lăng, để làm khô tay.

à quên:
- Tỉ 1 nhưng không có ti thủy lực chống nắp capo ( cũng không sao cả, Pajero Sport tỉ 4 cũng có đâu)
- Thiết kế ống bô không thể thao, hoặc làm cái bô giả cũng được mà ( cũng không sao, Pajero sport tỉ 4 còn trông như cái ống nước hàn vào mà, tự an ủi mình vậy).
Không cam 360, nhiều xe hơn tiền cũng ko có cam 360, xe tàu, xe rẻ hơn có, không biết tự an ủi sao cho được. Sau 1 tgian thì cũng chả cần cam 360 làm gì, mình tự lùi, tự ra vào được mà.
- KHông có cảm biến áp luất lốp: nhưng xe sẽ báo chính xác bánh nào bị non, báo chuẩn và nhạy lắm nhé, ko chệch phát nào.
Xin nhắc lại:
em không phải thợ khen xe hay thợ review ăn tiền, ăn view để sống, có sao nói vậy, có đụng chạm hay méo mó chỗ nào, các bác thông cảm, cái xe nó có thế thì em bảo thế, nhu cầu em sử dụng hàng ngày cái nào em thấy ổn em bảo ổn, cái nào không ổn, không phù hợp vs e thì e bảo không phù hợp ( có khi các nhu cầu dùng khác thì lại hợp).
Hôm nay đến đây thôi, hnao em nhớ ra cái gì em viết tiếp.

các cụ có gì vui khi dùng xe, hoặc là trong quá trình làm việc cần em hỗ trợ gì, cứ zalo hoặc inbox em, e rảnh em rep luôn.
Ai đặt xe thì ới em, hi vọng sắp tới em xin được mã giảm giá, áp mã để giảm được cho khách nào đến với em ( với điều kiện em xin được)





1745505224984.jpeg
 

huyhoangfam

Xe máy
Biển số
OF-153225
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
77
Động cơ
356,237 Mã lực
Các Sếp em bên Áo, Romania thấy dùng dòng này nhiều, hồi sang VN công tác thấy xe Skoda các ông ý giật mình. Ko nghĩ có ở VN. Em cũng đang tăm tia em Kodiaq này, sắp tới ko biết có km j ko
 

thptquochoc

Xe đạp
Biển số
OF-10949
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
16
Động cơ
531,919 Mã lực
Các bác cho em hỏi là xe mình có nên phủ gầm không ?
 

XtrACar

Đi bộ
Biển số
OF-879180
Ngày cấp bằng
13/4/25
Số km
7
Động cơ
35 Mã lực
Tuổi
35
Tối nay em rảnh e sẽ làm 1 bài khen chuyên sâu sau 30 ngàn và chê thậm tệ xe cho các cụ xem,
Nhiều người bảo em làm hãng là em auto full khen. Hôm nay em sẽ chia sẻ thật những điều mà em thấy không ưng dưới góc độ cá nhân là 1 người Việt điển hình.
xe e đang đi đến nay là gần 30 ngàn km, chính xác là hơn 28 311 ( chụp hôm tuần trước)
Khen ( có thể tham khảo thêm tại các trang trước của thớt này để có cái nhìn tổng quát và chuyên sâu)
- Động cơ mạnh, bốc và còn tiết kiệm nhiên liệu hơn ngày đầu mới chạy: cái này khỏi bàn rồi, sau rodai, máy móc tròn đều, ổn áp thì bây giờ xe lên tua mượt, tiếng êm. Xưa em đổ 1 tr đầy bình 45l đi được 700 km, thì bây giờ là đi được 720 km, nếu chạy cao tốc và đều ga thường xuyên thì sẽ được đến 770 km ( đã kiểm chứng bằng nhiều lần bơm từ Hạ Long về Yên Bái).
- Có thể vào thẳng số S thể thao mà không cần nhấn mode thể thao: gạt cần số sang D, sau đó đẩy nhẹ cần số về sau, xe sẽ tự động vào số S thể thao, giữ số lâu và đẩy tua cao lên, rất tiện luôn, cái này em thích lắm.
- chế độ thể thao S và M khác nhau ở cơ cấu sang số: S sẽ tự động sang số khi đạt tua máy và tốc độ nhưng M thì không tự sang số, phải sang số bằng tay thông qua lẫy số hoặc cần số. Cái này em cũng thích lắm, tiện ơi là tiện khi vượt xe hoặc lúc nào muốn vui vẻ tí.
- Kính lái có độ xuyên thấu, quang thấu cực kỳ tốt nên lên xe đạp nhẹ cái là 80, 100 mà không thấy nhanh. Hôm lâu về nhà đi 1 chiếc khác, thấy 60 mà lao vù vù.
- Đèn matrix rất sáng khi đi đêm và đi lâu không bị mỏi mắt: cái này trước em đã nói rồi, nó sáng 1 cách rất mịn, chạy lâu ko hề mỏi mắt nhé. hôm em về trời mưa, tuy là led nhưng lại kiểu không bị mù và quáng đâu. Tự động chiếu mở góc cua theo tay lái. Nếu gạt thêm cả chế độ đèn sương mù với mưa nữa mà vẫn kiểu đi bị đâm va thì cần phải xem lại khả năng lái của lái xe. Những ai ở Hạ Long muốn trải nghiệm hệ thống đèn này cứ ới em, em sẽ mời đi lên chỗ thật tối, không có đèn đường để các bác thấy hệ thống này nó sáng cả 1 khúc đường luôn. Đi ngoại ô tốc độ trên 40 là matrix tự động bật, pha cốt, góc chiếu mở rộng, tự động cắt sáng rất nhanh và nét. trên 60 cả cao tốc lẫn đường liên tỉnh là pha cốt tự chỉnh thông minh, tự động nhận diện người, thậm chí cả chó, trâu bên đường cũng nhận diện được luôn để cắt chùm sáng vào đấy, đánh lái mở sáng khi vào cua có, xi nhan vượt là đèn tự chỉnh bên cần vượt chiếu xa lên để đảm bảo an toàn.
- Giá đèn matrix rất rẻ: Xe em bị trẻ con đi học sáng chạy qua vòng xuyến va vào, xe đạp điện không có tiếng ( lát e sẽ chê phần này cho các bác xem). Phải thay bên đèn phải, giá có 33tr. Trong khi đèn của Nissan Almera tận 80tr, công nghệ không bằng, giá xe bằng 1 nửa. Nên e thấy nó rất là rẻ.
- Ghế ngồi ôm, sát, đi xa không mỏi cả trước và sau: em cũng không cao to, nhà em cũng bình bình nhưng ghế ngồi rất ổn đi đường dài, 300km mà xuống đều khỏe, ko ai kêu mỏi lưng hay đau lưng cả ( 1 phần cũng do giảm xóc tốt)
- Loa hay + đèn viền nội thất hiện đại: cái này thì cứ tối đến là thấy cái đèn xanh lá cây của nó ma mị phết, cũng hay hay. chỉnh được nhiều màu nhưng em thấy màu xanh của nó là đẹp nhất. Loa thì cứ mở to quá cũng ko bị chói hay rè đâu nhé, đập tức ngực luôn, Loa Canton nghe nhạc kiểu trên mức phổ thông lên mức khá là được, so với loa cao cấp trên BMW hay Audi thì đúng là không ăn lại nhưng trong phân khúc thì hay vô địch.
- Rất thân thiện ng dùng, không tích hợp nhiều vào màn hình, nút vật lý bấm cái là ăn ngay, nhận biết ngay. Em đã từng lái thử San đời mới vuông vuông, lên xe 1 cái là kiểu như lên phi thuyền, phải mò lại, xe này ng nhà em đi, chưa va vấp bao giờ nhưng làm phát ăn luôn, ko cần chỉnh chọt hay mò mẫm gì cả.
- Chở nhiều đồ thì em cũng nói rồi. khen thì tạm thời thế, khi nào em nhớ ra cái gì em note lại, em lại biên còm khác hầu các cụ.
- Loa ngồi đâu cũng hay: chứ loa Everest ngồi đầu nghe còn hay chứ qua hàng 2 là ôi thôi ko khác nào loa làng chiều đến mở đài ( Xin lỗi cụ nào đi everest nếu có em có mạo phạm).
- Tiếng chỉnh ghế: em thử trên 1 chiếc CX 5 đời mới, trong showroom luôn, nghe nó xót cả ruột, xẹt xẹt như tiếng kim loại cào vào nhau, xe này chỉnh ghế nghe tiếng mô tơ kéo rất êm, nhẹ nhàng.
- Kiểm soát lực kéo nhạy, can thiệp rất sớm: em hno đạp thốc ga trời mưa, đường trong sân thử, xe ko hề kiểu bị vù lên, lốp quay tít xong hệ thống mới can thiệp, đây nó can thiệp cực kỳ sớm và ai lái xe tinh ý lắm lắm mới nhận ra thôi. Phanh 1 bên ướt, nền gạch hoa và 1 bên đường nhựa ướt, tốc độ 100km/h xe không bị nhao hay xỉa về bên nào, đánh lái mượt mà, phanh mượt êm, mướt. Cảm giác phanh giống Mercedes.
- Có tính năng nhắc lái xe nghỉ ngơi khi đi đường dài, thường là 4 tiếng lái xe, hiện lên hình cốc trà, chai nước.
- Sạc điện thoại rất nhanh qua cổng C.
- Đổ nước rửa kính rất tiện, gọn: xe có cái phễu để đổ nước dưới nắp capo, đổ cực tiện và không ra ngoài tí nào luôn.
- Khi lái không ai nhận ra là xe cầu trước, có ông anh nhà cũng hay lái, khen xe hay, bảo a thích lái xe cầu sau nó khỏe, đẩy tốt, lái thử xe này bảo xe chú ngon đấy, đúng máy đẩy nó vẫn khác, cua gọn, ngọt, lanh, em có hỏi lại là a chắc chưa, bảo chắc, xe chú ngon, ( ông vẫn chưa biết là cầu trước) do tối ưu trọng lượng trước sau tốt.
- Cốp chống kẹt nhạy.

Bây giờ đến chê, chê thậm tệ luôn: có lẽ phần các cụ mong nhất.

Lưu ý: dưới đây là đánh giá cá nhân, không phải đại diện cho hãng hay dìm hay gì cả, có thể phần này các anh em bên sale sẽ không thích nhưng có sao thì em bảo vậy, nó không hợp với nhu cầu của em chỗ nào hoặc chưa phù hợp với VN chỗ nào thì ở đây em cũng nói luôn.
- Không có cảnh báo điểm mù bằng âm thanh: Kona có cái này, kêu tít tít và nháy đèn trên gương để lái xe biết. Xe này không có, chỉ có nháy đèn bên trong trụ gương ( cụ nào đi xe châu âu, lux sa là sẽ biết nó nháy thế nào) có 1 hôm em đi nhập làn, tốc độ cũng loanh quanh 40 42 thôi, gặp 1 ông xe máy phóng vù 1 cái, do cột A lớn, em không nhìn thấy, xe thì không có cảnh báo âm thanh, cho đến khi ng ngồi cùng kêu lên Linh cẩn thận xe máy, em mới giật mình ngó sang thì thấy nguyên 1 ông lù lù. Em nhanh tay giật lái 1 phát tránh được, sau lần ấy em tự rèn cho mình, ngó liên tục các gương. Trc đấy chạy Huyndai thì không vì nó có âm thanh báo.
- Cam lùi lúc đôi khi không được ( rất hi hữu , chắc độ 2 lần) nhưng cũng làm em khó chịu, cài số tiến xong lùi lại thì lại được. Có lúc tiến chậm thì cam lùi quay cả đằng sau, có lúc thì lại không, không hiểu cái này hoạt động thế nào.
- Ồn, các cụ lội lại còm trước đây thì sẽ thấy em chê bộ lốp này thế nào. Bộ lốp này phải bơm đúng thông số nhé, bơm hơi căng 1 tí là trên đường có viên đá bằng ngón tay thôi là trong xe biết luôn, bơm non 1 tí thôi là nó cũng nhẹo nhẹo ngay, bắt buộc phải đúng áp suất lốp.
- Bàn đạp phanh và bàn đạp ga chưa tối ưu, gây mỏi chân: đặc biệt đúng nếu cụ đi cao tốc và để CC, chân cứ phải hờ trên bàn đạp phanh, chỉ 1 xíu là mỏi do cái bàn đạp phanh nó ở cao quá, chân bị kéo căng. EM chạy ford không thấy bị, chạy mazda thì thấy còn thoải mái hơn nữa luôn ấy, chuyển từ ga sang phanh ko cần phải nhấc hay thay đổi vị trí chân chứ con này là phải nhấc cả lên, đạp, sau đó đặt lại ( hay do chân em ngắn nên vậy).
- KHông có hỗ trợ phanh chống va chạm phía trước: đi phố luôn phải cẩn thận không nhỡ chân là xe chồm lên va vào xe đằng trước. Ước có tính năng này.
- Điều hòa: vừa đủ dùng, hôm nọ e lái con mazda 3 mà để 26 độ thấy sun rồi, con này cứ phải 24.
- Không có miếng chắn hốc lốp: xe đi vào chỗ nào có bùn hoặc đá dăm là bắn cái trong xe nghe thấy luôn do hốc lốp không có miếng che nào, 1 số xe có như Ford hoặc mitsu thì thấy yên tâm hơn hẳn ( dù lâu dài thì em chưa biết)
- Hay bị nhầm thành xe Tàu cho người không biết về xe cộ: về quê nếu ko nói là xe đức, xe tiệp, séc thì auto mn nhận thành xe tàu, chê bai này nọ nhưng sau khi lên làm 1 đạp cơ bản thì ai cũng bảo xe châu âu nó phải thế, đổi quan điểm ngay được.
- Android Auto và Apple carplay lúc được lúc không: có mấy lần không kết nối được với điện thoại, cắm ra đút lại cũng không được, tắt máy khởi động lại thì lại được.
- Rất nhanh hết pin chìa khóa: đã thay pin chìa khóa 2 lần, xe có báo pin yếu nên e thay luôn.
- Lắm phụ tùng có giá kiểu giời ơi, xe em vỡ gương trên tấm chắn nắng bên phụ, cái miếng kính ấy mua dán lại chắc mấy chục, kia bắt thay cả miếng, hơn 3tr, em chưa thay. cũng ko biết hãng khác thế nào nhưng em thấy cái này sửa được, kia là chỉ muốn thay.
- Ghế da nhanh bẩn ( cái này do em 1 phần là luôn mặc quần xanh nên phai ra ghế) khó vệ sinh.
- Bệ tì tay trung tâm điều chỉnh kiểu nào cũng không được: nếu để cái cốc cafe vào đấy và điều chỉnh, lấy được cái cốc thì không kê được tay, kê được tay thì che luôn cái cốc ( cái này chắc do em lùn, tay ngắn nên bị vậy, chắc ai cao to thì sẽ đỡ hơn)
- Vô lăng đầm chắc, tin tay ( do em chưa được chạy BMW và porsche nên không biết so sánh thế nào) nhưng lại ko có phản hồi gì từ mặt đường cả, nó cứ im im như thế thôi, em nghĩ vô lăng điện thì nó vậy, audi cũng thế, vw thì vô lăng còn tệ hơn.
- nút mode ở vị trí không hợp lý: muốn bấm là phải cúi xuống nhìn hoặc sờ, nó ở cạnh cần số, đằng sau 1 tí, nếu mà làm ở khu vực nút chỉnh màn hình trung tâm hoặc trên vô lăng thì tốt biết mấy. Hơn 1 năm chung sống với nhau mà vẫn cứ phải sờ, nhìn mới đúng được.
- Rung tapi cửa: có lúc bị lúc không, lâu nay thì không thấy bị lại, chắc do em chạy phá quá.
- Có đá cốp nhưng không nhạy, hoặc do chân em ngắn nên đá không đúng.
- Mở và đóng cốp điện lúc êm lúc không: có lúc nó xuống cốp êm lắm, nhẹ nhàng cạch 1 cái, nhưng cũng có lúc xuống rõ nhanh, cạch rõ to, không biết là do yếu điện hay gì.
- Tạm dừng động cơ là cũng tắt luôn điều hòa: nếu muốn có điều hòa luôn bật thì hãy vô hiệu hóa chức năng này. chi tiết ở còm trước mời mn lội lại.
- CC vẫn bị vống lên 1 - 2 km. nếu đặt cruise control mức 60km/h thì lâu lâu vẫn bị trồi lên 62, nên các cụ đi cao tốc cẩn thận. Tank 300 làm rất tốt cái này, đúng 60 là 60, ko hơn.
- Có lim nhưng em không dùng.
- Vô lăng và nội thất dễ bị dính vân tay, em ra mồ hôi tay nên hay phải mở điều hòa thẳng vào vô lăng, để làm khô tay.

à quên:
- Tỉ 1 nhưng không có ti thủy lực chống nắp capo ( cũng không sao cả, Pajero Sport tỉ 4 cũng có đâu)
- Thiết kế ống bô không thể thao, hoặc làm cái bô giả cũng được mà ( cũng không sao, Pajero sport tỉ 4 còn trông như cái ống nước hàn vào mà, tự an ủi mình vậy).
Không cam 360, nhiều xe hơn tiền cũng ko có cam 360, xe tàu, xe rẻ hơn có, không biết tự an ủi sao cho được. Sau 1 tgian thì cũng chả cần cam 360 làm gì, mình tự lùi, tự ra vào được mà.
- KHông có cảm biến áp luất lốp: nhưng xe sẽ báo chính xác bánh nào bị non, báo chuẩn và nhạy lắm nhé, ko chệch phát nào.
Xin nhắc lại:
em không phải thợ khen xe hay thợ review ăn tiền, ăn view để sống, có sao nói vậy, có đụng chạm hay méo mó chỗ nào, các bác thông cảm, cái xe nó có thế thì em bảo thế, nhu cầu em sử dụng hàng ngày cái nào em thấy ổn em bảo ổn, cái nào không ổn, không phù hợp vs e thì e bảo không phù hợp ( có khi các nhu cầu dùng khác thì lại hợp).
Hôm nay đến đây thôi, hnao em nhớ ra cái gì em viết tiếp.

các cụ có gì vui khi dùng xe, hoặc là trong quá trình làm việc cần em hỗ trợ gì, cứ zalo hoặc inbox em, e rảnh em rep luôn.
Ai đặt xe thì ới em, hi vọng sắp tới em xin được mã giảm giá, áp mã để giảm được cho khách nào đến với em ( với điều kiện em xin được)





View attachment 9092975
Đây là bác review kodiaq ạ? Bác rảnh thì review karoq giúp em với :)
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
khuyến mại thì e nghĩ vẫn có, chính sách thì để em hỏi lại ạ
Các Sếp em bên Áo, Romania thấy dùng dòng này nhiều, hồi sang VN công tác thấy xe Skoda các ông ý giật mình. Ko nghĩ có ở VN. Em cũng đang tăm tia em Kodiaq này, sắp tới ko biết có km j ko
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
e
Đây là bác review kodiaq ạ? Bác rảnh thì review karoq giúp em với :)
review karoq đấy ạ, kodiaq thì phần cách âm làm tốt hơn, phần hệ thống điện tử an toàn ngon hơn nhiều ạ, còn lại thì na ná nhau, em ko thấy có sự khác biệt nhiều đâu ạ
 

HOA_NG

Xe hơi
Biển số
OF-873397
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
110
Động cơ
681 Mã lực
Tuổi
38
Đây là 1 số ý kiến phản hồi cho chú Linh . Dòng xe khác nên sẽ hơi khác : Linh đi Karoq . tôi đi Kodiaq
  • Động cơ và hiệu suất
    tôi thường chạy theo chế độ normal nên cảm thấy xe hơi yếu ở dải tốc độ thấp và khi giảm ga, xe cảm giác bị ghì lại. Còn khi đi lên D4 trở lên, xe chạy vọt và vượt xe dễ dàng, êm ái.
  • Chế độ thể thao
    Cảm ơn bác về cách vào chế độ thể thao S, giờ tôi mới biết cách này để thử trên Kodiaq, chắc chắn sẽ thử xem sao.
  • Kính lái
    Cảm giác kính lái có độ xuyên thấu tốt nhưng khi so với Subaru, tôi thấy Subaru có cảm giác đi thích hơn.
  • Hệ thống đèn
    Đèn xe cực kỳ ấn tượng. Tôi đã đi nhiều xe nhưng công nhận đèn của xe này quá đỉnh.
  • Loa và hệ thống âm thanh
    Loa của Kodiaq Style chỉ ở mức bình thường, thua xa Sonata. Mặc dù không phải là hệ thống âm thanh xuất sắc nhưng vẫn đủ dùng. Có thể do bản về vn bị cắt ( còn 8 loa )
  • Sạc điện thoại và đổ nước rửa kính
    Cả hai tính năng này không có gì đáng bàn.
  • Cảnh báo điểm mù
    Xe Kodiaq Style có cảnh báo điểm mù bằng âm thanh, khá tiện lợi. Tuy nhiên, tầm nhìn không thoáng, dễ bị khuất tầm nhìn.
  • Camera lùi
    Camera lùi hoạt động ổn định, không gặp phải tình trạng lúc được lúc không. Chất lượng hình ảnh cam đủ để sử dụng.
  • Lốp và độ ồn
    Với áp suất lốp 2.6 bar, tôi thấy lốp ổn, không gây ồn và xe chạy êm ái trên nhiều loại đường.
  • Bàn đạp phanh và ga
    Tôi đồng ý với bác về việc bàn đạp phanh và ga gây mỏi chân, đặc biệt là khi chạy xa hoặc trên cao tốc. ( tôi 1m6)
  • Phanh chủ động
    Xe có phanh chủ động, trong trường hợp lùi xe gặp bãi cỏ, hệ thống tự phanh kịp thời. Điều này khiến tôi yên tâm khi di chuyển trong phố.
  • Điều hòa
    Điều hòa của xe Kodiaq ổn, mát đủ, và xe cũng có khả năng cách nhiệt tốt (đặc biệt khi dán film 3M loại tốt nhất - Hãng dán ).
  • Nội thất và ghế da
    Ghế da và nội thất da đồng ý rất dễ bẩn .
  • Vô lăng
    Vô lăng của Kodiaq có cảm giác lỏng lẽo và không mang lại cảm giác tốt khi lái, tôi không khen cũng không chê về vô lăng này.
  • Đá cốp
    Đá cốp có vẻ khó sử dụng, không phải lúc nào cũng mở được. Thường xuyên phải ấn để mở cốp.
  • Tạm dừng động cơ
    Tính năng tạm dừng động cơ lúc nào cũng tắt khi lên xe, và nếu muốn điều hòa luôn bật, tôi phải vô hiệu hóa tính năng này.
  • Camera 360
    Kodiaq có camera 360, nhưng chất lượng cũng chỉ ở mức ổn, không đẹp như các dòng xe mới hiện nay.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
Các bác cho em hỏi là xe mình có nên phủ gầm không ?
cá nhân em dưới góc độ kỹ thuật và trải nghiệm cá nhân thì ko nên, còn các bác ai muốn làm cho yên tâm về mặt tâm lý thì cứ làm ạ.
Trong nhà máy sau trước khi phủ gầm sẽ phải qua 3 4 công đoạn gồm có làm sạch, sấy, nhúng tĩnh điện, sau đó mới đến tra keo phủ gầm, khi quét và tra keo phủ gầm ( sealant) sẽ phải qua buồng sấy, thì mới đảm bảo.
Ở VN em chưa thấy có gara nào có buồng sấy và làm sạch như này, toàn phun lên thôi, ko đảm bảo độ kết dính hóa học lẫn vật lý, nên đối với em là không cần ạ
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
Đây là 1 số ý kiến phản hồi cho chú Linh . Dòng xe khác nên sẽ hơi khác : Linh đi Karoq . tôi đi Kodiaq
  • Động cơ và hiệu suất
    tôi thường chạy theo chế độ normal nên cảm thấy xe hơi yếu ở dải tốc độ thấp và khi giảm ga, xe cảm giác bị ghì lại. Còn khi đi lên D4 trở lên, xe chạy vọt và vượt xe dễ dàng, êm ái.
  • Chế độ thể thao
    Cảm ơn bác về cách vào chế độ thể thao S, giờ tôi mới biết cách này để thử trên Kodiaq, chắc chắn sẽ thử xem sao.
  • Kính lái
    Cảm giác kính lái có độ xuyên thấu tốt nhưng khi so với Subaru, tôi thấy Subaru có cảm giác đi thích hơn.
  • Hệ thống đèn
    Đèn xe cực kỳ ấn tượng. Tôi đã đi nhiều xe nhưng công nhận đèn của xe này quá đỉnh.
  • Loa và hệ thống âm thanh
    Loa của Kodiaq Style chỉ ở mức bình thường, thua xa Sonata. Mặc dù không phải là hệ thống âm thanh xuất sắc nhưng vẫn đủ dùng. Có thể do bản về vn bị cắt ( còn 8 loa )
  • Sạc điện thoại và đổ nước rửa kính
    Cả hai tính năng này không có gì đáng bàn.
  • Cảnh báo điểm mù
    Xe Kodiaq Style có cảnh báo điểm mù bằng âm thanh, khá tiện lợi. Tuy nhiên, tầm nhìn không thoáng, dễ bị khuất tầm nhìn.
  • Camera lùi
    Camera lùi hoạt động ổn định, không gặp phải tình trạng lúc được lúc không. Chất lượng hình ảnh cam đủ để sử dụng.
  • Lốp và độ ồn
    Với áp suất lốp 2.6 bar, tôi thấy lốp ổn, không gây ồn và xe chạy êm ái trên nhiều loại đường.
  • Bàn đạp phanh và ga
    Tôi đồng ý với bác về việc bàn đạp phanh và ga gây mỏi chân, đặc biệt là khi chạy xa hoặc trên cao tốc. ( tôi 1m6)
  • Phanh chủ động
    Xe có phanh chủ động, trong trường hợp lùi xe gặp bãi cỏ, hệ thống tự phanh kịp thời. Điều này khiến tôi yên tâm khi di chuyển trong phố.
  • Điều hòa
    Điều hòa của xe Kodiaq ổn, mát đủ, và xe cũng có khả năng cách nhiệt tốt (đặc biệt khi dán film 3M loại tốt nhất - Hãng dán ).
  • Nội thất và ghế da
    Ghế da và nội thất da đồng ý rất dễ bẩn .
  • Vô lăng
    Vô lăng của Kodiaq có cảm giác lỏng lẽo và không mang lại cảm giác tốt khi lái, tôi không khen cũng không chê về vô lăng này.
  • Đá cốp
    Đá cốp có vẻ khó sử dụng, không phải lúc nào cũng mở được. Thường xuyên phải ấn để mở cốp.
  • Tạm dừng động cơ
    Tính năng tạm dừng động cơ lúc nào cũng tắt khi lên xe, và nếu muốn điều hòa luôn bật, tôi phải vô hiệu hóa tính năng này.
  • Camera 360
    Kodiaq có camera 360, nhưng chất lượng cũng chỉ ở mức ổn, không đẹp như các dòng xe mới hiện nay.
Phanh chủ động xe em chỉ có khi lùi, xe tiến là không có ạ, nên đi phố em luôn phải cảnh giác.
rất cám ơn bác về những ý kiến sử dụng thật của bác ạ, để mọi người có cái nhìn khách quan và thực tế ạ
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
vâng ạ, cụ bên sale xe ạ, hay cụ quen bé sale xe
em bên quản lý dự án ạ, nhà máy sản xuất và là người của hãng SKoda, không phải của Thành Công bên này để mn phân biệt rõ ạ.
Mấy bé sale ở đây có nhờ em nếu có khách thì giới thiệu giúp tại Hạ Long, giảm luôn tiền mặt 5tr - 10tr tùy độ nhiệt tình của khách ạ.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
981
Động cơ
22,194 Mã lực
e cũng cao m6 - to nhất nhì công ty, to nhất là kế toán
Đây là 1 số ý kiến phản hồi cho chú Linh . Dòng xe khác nên sẽ hơi khác : Linh đi Karoq . tôi đi Kodiaq
  • Động cơ và hiệu suất
    tôi thường chạy theo chế độ normal nên cảm thấy xe hơi yếu ở dải tốc độ thấp và khi giảm ga, xe cảm giác bị ghì lại. Còn khi đi lên D4 trở lên, xe chạy vọt và vượt xe dễ dàng, êm ái.
  • Chế độ thể thao
    Cảm ơn bác về cách vào chế độ thể thao S, giờ tôi mới biết cách này để thử trên Kodiaq, chắc chắn sẽ thử xem sao.
  • Kính lái
    Cảm giác kính lái có độ xuyên thấu tốt nhưng khi so với Subaru, tôi thấy Subaru có cảm giác đi thích hơn.
  • Hệ thống đèn
    Đèn xe cực kỳ ấn tượng. Tôi đã đi nhiều xe nhưng công nhận đèn của xe này quá đỉnh.
  • Loa và hệ thống âm thanh
    Loa của Kodiaq Style chỉ ở mức bình thường, thua xa Sonata. Mặc dù không phải là hệ thống âm thanh xuất sắc nhưng vẫn đủ dùng. Có thể do bản về vn bị cắt ( còn 8 loa )
  • Sạc điện thoại và đổ nước rửa kính
    Cả hai tính năng này không có gì đáng bàn.
  • Cảnh báo điểm mù
    Xe Kodiaq Style có cảnh báo điểm mù bằng âm thanh, khá tiện lợi. Tuy nhiên, tầm nhìn không thoáng, dễ bị khuất tầm nhìn.
  • Camera lùi
    Camera lùi hoạt động ổn định, không gặp phải tình trạng lúc được lúc không. Chất lượng hình ảnh cam đủ để sử dụng.
  • Lốp và độ ồn
    Với áp suất lốp 2.6 bar, tôi thấy lốp ổn, không gây ồn và xe chạy êm ái trên nhiều loại đường.
  • Bàn đạp phanh và ga
    Tôi đồng ý với bác về việc bàn đạp phanh và ga gây mỏi chân, đặc biệt là khi chạy xa hoặc trên cao tốc. ( tôi 1m6)
  • Phanh chủ động
    Xe có phanh chủ động, trong trường hợp lùi xe gặp bãi cỏ, hệ thống tự phanh kịp thời. Điều này khiến tôi yên tâm khi di chuyển trong phố.
  • Điều hòa
    Điều hòa của xe Kodiaq ổn, mát đủ, và xe cũng có khả năng cách nhiệt tốt (đặc biệt khi dán film 3M loại tốt nhất - Hãng dán ).
  • Nội thất và ghế da
    Ghế da và nội thất da đồng ý rất dễ bẩn .
  • Vô lăng
    Vô lăng của Kodiaq có cảm giác lỏng lẽo và không mang lại cảm giác tốt khi lái, tôi không khen cũng không chê về vô lăng này.
  • Đá cốp
    Đá cốp có vẻ khó sử dụng, không phải lúc nào cũng mở được. Thường xuyên phải ấn để mở cốp.
  • Tạm dừng động cơ
    Tính năng tạm dừng động cơ lúc nào cũng tắt khi lên xe, và nếu muốn điều hòa luôn bật, tôi phải vô hiệu hóa tính năng này.
  • Camera 360
    Kodiaq có camera 360, nhưng chất lượng cũng chỉ ở mức ổn, không đẹp như các dòng xe mới hiện nay.
 

HOA_NG

Xe hơi
Biển số
OF-873397
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
110
Động cơ
681 Mã lực
Tuổi
38
Phanh chủ động xe em chỉ có khi lùi, xe tiến là không có ạ, nên đi phố em luôn phải cảnh giác.
rất cám ơn bác về những ý kiến sử dụng thật của bác ạ, để mọi người có cái nhìn khách quan và thực tế ạ
ủa bản Kodiaq style có tiến không nhỉ :D . Mấy cái này không dám thử . =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top