[Funland] Skoda có thực sự đáng “đồng tiền bát gạo"?

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
495
Động cơ
508,112 Mã lực
Tuổi
40
Skoda của Tiệp ngày xưa có con xe làm mát bằng gió. Bọn Đức thèm công nghệ này mới mua lại thương hiệu.
Em đọc bài báo này lâu lắm rồi.
Cụ coolpix8700 biết con này không ạ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Ấn tượng nhất của em về cái Skoda (gốc) là 1 lần đang đi trên vỉa hè chợt nghe thấy két, két... Nhìn lại thấy cái Skoda ngửa bụng lên trời trôi trên đường. Nó phải trôi đến 2 - 3 chục mét mới dừng lại và 1 cô gái đẩy cửa bò ra. Em chưa bao giờ ngó xem dưới nắp máy nó như thế nào.
Cái Dacia của Rumani em viết trên kia trông cũng rất buồn cười. Đuôi nó cụp xuống như kéo rê trên mặt đường!
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,628
Động cơ
542,699 Mã lực
Hãng này chỉ là nơi tuồn công nghệ cũ của VW thôi, Nói mĩ miều là xe châu Âu, VW bình dân.
Nghe có vẻ phũ cơ mà thật, cơ mà cũng may cho skoda thuơng hiệu seat của tbn đuợc vw định vị phân khúc cao hơn skoda lại làm ăn bết bát, giờ nhìn seat trên đưòng hiếm lắm rồi, seat lại lập ra Cupra chuyên các dòng thể thao, nhờ đó mà skoda đuợc hãng mẹ ưu tiên hơn truớc nhiều rồi ợ.
Em skoda Kodiaq đuợc sx tại c.h séc nhập nguyên chiếc vào vn, nói một cách công bằng chất luợng hơn khối vw đuợc lắp hoăc thiết kế model cho thị truờng ấn độ.
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
675
Động cơ
25,754 Mã lực
Sân sau của VW để tuồn nốt mấy công nghệ lởm không khác gì Daihatsu của Toy. Con Karoq không biết có phải C xịn không hay chỉ tầm B+ như Corolla Cross mà lăn bánh hơn 1.1 tỷ. Giá Skoda thế này thì CR-V thấy cũng bình thường, không ngáo lắm. Ít ra Honda nó còn giữ trong tay một đống công nghệ lõi và bằng sáng chế, cũng vô địch F1 với MotoGP các kiểu, nó ngáo tí cũng đỡ củ chuối, ko như đồng chí Đông Âu này.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,938
Động cơ
146,605 Mã lực
Thấy hình ảnh của peugoet, subaru và vw ở VN :)). Mà ba thằng kia còn đủ thứ ưu điểm.
 

XeChuaCo

Xe tăng
Biển số
OF-347591
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
1,595
Động cơ
233,132 Mã lực
Trước khi ra mắt VN, em thấy có bài viết nào là dùng khung gầm MBQ nổi tiếng của VW, vốn cũng được dùng cho Audi, Porsche là em đoán ngay giá nó sẽ trên mây rồi.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,130
Động cơ
47,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhớ những năm 198x có một loạt xe buýt của Tiệp khắc quá đẹp. Xe toàn kính rộng nhìn khác biệt
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
4,904
Động cơ
958,493 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Nghe có vẻ phũ cơ mà thật, cơ mà cũng may cho skoda thuơng hiệu seat của tbn đuợc vw định vị phân khúc cao hơn skoda lại làm ăn bết bát, giờ nhìn seat trên đưòng hiếm lắm rồi, seat lại lập ra Cupra chuyên các dòng thể thao, nhờ đó mà skoda đuợc hãng mẹ ưu tiên hơn truớc nhiều rồi ợ.
Em skoda Kodiaq đuợc sx tại c.h séc nhập nguyên chiếc vào vn, nói một cách công bằng chất luợng hơn khối vw đuợc lắp hoăc thiết kế model cho thị truờng ấn độ.
Seat chẳng thấy chiếc nào ở Vn luôn, ở tbn thì xe này dạng bình dân giá rẻ 17k là có 1 em mới tinh rồi, thua hẳn honda hay toy.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,182 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thấy hình ảnh của peugoet, subaru và vw ở VN :)). Mà ba thằng kia còn đủ thứ ưu điểm.
-Doanh số VW chắc chỉ bằng 30-40% của Peu và Sub thôi? Giờ ra đg e thấy xe Peu và Sub khá nhiều, trông khi thi thoảng lắm mới nhìn thấy 1 con VW?
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,938
Động cơ
146,605 Mã lực
-Doanh số VW chắc chỉ bằng 30-40% của Peu và Sub thôi? Giờ ra đg e thấy xe Peu và Sub khá nhiều, trông khi thi thoảng lắm mới nhìn thấy 1 con VW?
Thì cũng bớt ngáo giá đi. Nhưng như thằng sub bớt giá thì máy lại yếu xìu thành ra k còn lợi thế gì :))
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,292
Động cơ
619,848 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Từ năm 91 nó đã là VW rồi, đếm nhanh cũng 32 năm, thì liệu còn tí hồn cốt nào của Skoda lịch sử trăm năm nữa ko các cụ?
Con vàng trong hình em nhìn nó có khác gì con Tiguan đâu hềy?
99EE64ED-F262-4F1C-8652-CB4057103FBC.png
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Có tiền em cứ múc CRV cho lành. Gọn nhẹ đủ dùng đi trong thành phố
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Skoda là hãng xe Séc gần đây được phân phối bởi TC Motor nhưng nay đang thuộc Volkswagen nên dùng chung nền tảng với những xe Đức. Thế theo cụ mợ Skoda có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo" không bởi vẫn có nhiều người nghe thấy mức giá vẫn còn kêu đắt trong khi đánh giá thì xe ngon.

View attachment 8174318

Lịch sử thành lập không hề thua kém Bim, Mẹc

Skoda bắt đầu như một công ty sản xuất xe đạp vào năm 1895 và sau đó chuyển sang sản xuất xe hơi vào cuối thập kỷ 1920, sau khi được sát nhập vào Skoda Works – một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất châu Âu thời bấy giờ. Skoda gia nhập Volkswagen (VW) vào tháng 3/1991. Vậy nên nếu tính sơ sơ thì Skoda có tuổi đời còn lâu hơn nhiều so với nhiều thương hiệu xe nổi tiếng khác trên như Toyota (85 năm), Mercedes-Benz (97 năm), hay chính Volkswagen (86 năm).

Tại châu Âu, Skoda nổi tiếng với các giá trị, hướng đến gia đình và hiệu suất vận hành bền bỉ. Skoda hiện đã có mặt hơn 124 quốc gia trên toàn thế giới, với doanh số từng vượt mốc một triệu xe vào năm 2017. Skoda cũng là thương hiệu có biên lợi nhuận lớn thứ hai của tập đoàn Volkswagen chỉ sau Porsche do thừa hưởng nhiều thành quả nghiên cứu và công nghệ, điển hình như nền tảng khung gầm MQB nổi tiếng, động cơ TSI hay hệ thống giải trí infotainment.

1689837547-6243-01-showroom-skod.jpg


Mới đây nhất nhà máy lắp ráp Skoda tại Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công. Nhà máy này được xây dựng trên diện tích 36,5 ha, công suất dự kiến 120.000 xe/năm và sẽ là nền móng để Skoda xuất khẩu xe ra toàn thị trường Đông Nam Á, trong khi toàn bộ các xe ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay đều sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Kvasiny (Cộng hòa Séc).

Giá bán hiện nay, khó nhưng vẫn hợp lý

Quay lại với vấn đề giá bán. Nếu Skoda Karoq bán ở Séc đã là 699,900 kuruna (đồng Thụy Điển, tầm ~750 triệu), ở Úc bản style giá cũng $45,405 đô (hơn 700 củ), thì về Việt Nam giá chỉ xấp xỉ 1 tỷ đồng là quá rẻ vì con Karoq này ít cũng chịu 45% thuế TTĐB, 75% thuế xuất khẩu (EU) và 10% VAT.

Quan trọng nhất là chất lượng. Cách âm, nội thất độ hoàn thiện tốt, nhập nguyên chiếc từ châu Âu và còn chung nhà với Audi, Lamborghini, Porsche nên Karoq và Kodiaq được thừa hưởng kha khá công nghệ xịn từ Đức. Chỉ riêng dải mô men xoắn rất đều trong dải tua 1500 – 3500 của động cơ TSI đã mang đến cảm giác chạy rất ổn định, bốc đều mà nhiều bác đi Bim chắc chắn biết.

Với Skoda Karoq, định giá hiện tại đã để hiện rõ “cấp số” của em nó thay vì chơi chung với xe Hàn, xe Nhật và còn hấp dẫn hơn nhiều so với Volkswagen. Karoq còn có lợi thế hớn từ sự tiện nghi trong nội thất với rất nhiều khoang chứa đồ trong xe. Em tin là bác nào đi xe châu Âu nhiều thì sẽ hiểu, trong khi đa số các thánh ở Việt Nam mua xe qua mạng, đọc thông số nhiều hơn là trải nghiệm.

Tương tự với Kodiaq. Giá của Kodiaq ở Việt Nam cũng rất rẻ so với chi phí thuế mà em nó phải gánh. Ngoài ra tầm tiền này thì nhóm khách hàng cũng cao cấp hơn, đòi hỏi không chỉ sự tiện nghi mà còn phải an toàn trong khâu vận hành, vốn là thế mạnh của các mẫu xe châu Âu. Kodiaq được Skoda chú trọng hệ thống an toàn như cảnh báo mất tập trung, lệch làn, cân bằng điện tử (em thấy rất thực dụng, hơn là mấy cái cắt ngang, tự phanh) với hệ thống 7 túi khí và chuẩn Euro NCAP 5 sao hiếm hoi trong phân khúc, rất đáng cân nhắc cho gia đình.

View attachment 8174324

Về vận hành về lâu dài thì cả hai mẫu xe này chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi nhà máy Skoda tại Quảng Ninh đi vào hoạt động, nhất là khi Skoda đã định hướng phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam (nhìn các cốp đi tham quan tiến độ liên tục là hiểu). Ngay sau sự kiện ra mắt thì Skoda cũng đã nhanh chóng khai trương liền tù tì chuỗi đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu tại Hà Nội, Vinh, Buôn Ma Thuột và thành phố Hồ Chí Minh.

Chung quy lại thì em nghĩ Skoda Karoq, Skoda Kodiaq hay các mẫu xe lắp ráp nhà máy Skoda tương lai sẽ là một lựa chọn “tiền ít thịt nhiều” cho xe châu Âu. Nhiều bài viết hay video đánh giá xe có khả năng vận hành tốt. Em xin hết, các bác gạch đá nhẹ tay cùng thảo luận nhé.

Skoda-Go-Vap-2-1536x862.jpg
Đẹp rẻ , thì chỉ có xe tàu khựa
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
707
Động cơ
85,872 Mã lực
Tuổi
41
Dân mình mua xe không cần lịch sử, nguồn gốc gì đâu các cụ ạ. Cứ rẻ, đẹp, rộng rãi là mua thôi. Điển hình như Con For Ter đấy, sắp tới là Hyu Cus.
Skoda này đã xây nhà máy lắp ráp ở VN, động cơ <1.5 thì thuế thấp, nếu bị ép doanh số từ hãng mẹ thì giá nào mà họ chả bán.
Các cụ cứ nhìn con CX5, cũng lắp ráp, máy 2.0, 2.5 mà đang từ tỷ mốt xuống 7xxtr.
Cháu thấy là khi nhà máy hoạt động ổn định 1 2 năm, giá mấy con Skoda này cạnh tranh tốt với xe Nhật.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,182 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thì cũng bớt ngáo giá đi. Nhưng như thằng sub bớt giá thì máy lại yếu xìu thành ra k còn lợi thế gì :))
-Cùng dung tích xi lanh 2.0, con CX-5 thì 154hp, con Outlander thì lại chỉ có 145hp, trong khi con Frt những 156hp thì lại bị chê là yếu, hài thật? :D
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
Dân mình mua xe không cần lịch sử, nguồn gốc gì đâu các cụ ạ. Cứ rẻ, đẹp, rộng rãi là mua thôi. Điển hình như Con For Ter đấy, sắp tới là Hyu Cus.
Skoda này đã xây nhà máy lắp ráp ở VN, động cơ <1.5 thì thuế thấp, nếu bị ép doanh số từ hãng mẹ thì giá nào mà họ chả bán.
Các cụ cứ nhìn con CX5, cũng lắp ráp, máy 2.0, 2.5 mà đang từ tỷ mốt xuống 7xxtr.
Cháu thấy là khi nhà máy hoạt động ổn định 1 2 năm, giá mấy con Skoda này cạnh tranh tốt với xe Nhật.
Nhà cháu không đồng ý với cụ đâu
Châu Âu và Mỹ họ có điều kiện sử dụng ô tô từ mấy chục năm, họ biết họ cần gì nên sản phẩm thông thường của họ khá thực dụng và bền bỉ đấy. Xe Polo của VW nhỏ thế thôi nhưng ra cao tốc chạy trăm rưỡi, trăm bảy (với đường châu Âu).
Mấy mác xe giả Tàu độ bền bỉ chưa so sánh được với xe Nhật, xe châu Âu - nên họ hấp dẫn khách hàng bằng option lung linh bắt mắt
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,938
Động cơ
146,605 Mã lực
-Cùng dung tích xi lanh 2.0, con CX-5 thì 154hp, con Outlander thì lại chỉ có 145hp, trong khi con Frt những 156hp thì lại bị chê là yếu, hài thật? :D
Yếu so với Subaru với mệnh danh là Porches cho người nghèo ấy, chứ so với mấy con xe cỏ kia thì so làm giề.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,361
Động cơ
540,026 Mã lực
Hôm nọ em đi qua thấy xây nhà máy to đùng ở QN. Chắc TC đang hướng đến chiến lược lâu dài vì có nền tảng PP cá hãng khác, cứ qua 1 cty nội địa mà thực sự sống còn với hãng đi đúng bài sẽ có thị trường.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Xe Polo của VW nhỏ thế thôi nhưng ra cao tốc chạy trăm rưỡi, trăm bảy (với đường châu Âu).
...
Polo chung gần hết với Audi A1, chỉ trừ mấy cái thứ như ghế da, vành hợp kim,...
Nếu xe bán ở châu Âu thì phần lớn chúng được sản xuất ở chung 1 nhà máy!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,182 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hôm nọ em đi qua thấy xây nhà máy to đùng ở QN. Chắc TC đang hướng đến chiến lược lâu dài vì có nền tảng PP cá hãng khác, cứ qua 1 cty nội địa mà thực sự sống còn với hãng đi đúng bài sẽ có thị trường.
-Cá nhà máy ở QN hình như chủ yếu là dành cho thương hiệu Nissan, chứ còn Skoda thì chắc là ít? :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top