Như vậy khác gì anh Tam thời xưa cụ nhỉ?Nói thẳng ra là e34 là một cái xe thuần TQ từ thiết kế đến gia công, được việt hoá tí phần mềm và lắp ráp CKD tại Cát Hải cho nó nhanh và dễ hiểu
Như vậy khác gì anh Tam thời xưa cụ nhỉ?Nói thẳng ra là e34 là một cái xe thuần TQ từ thiết kế đến gia công, được việt hoá tí phần mềm và lắp ráp CKD tại Cát Hải cho nó nhanh và dễ hiểu
Bọn kia nó có thuê một công ty TQ thiết kế từ đầu đến cuối, thậm chí là lên plan thuê ai sx cái gì không ông ơivấn đề là nó gắn thương hiệu Việt Nam, công ty có đủ tiềm lực thì mới đi thuê được các đơn vị khác thiết kế sản xuất cho mình, các công ty toàn cầu bây giờ toàn vậy, ở đâu làm rẻ, chất lượng ổn thì họ làm thôi, giống như Apple, Samsung...... , còn nói thẳng căng bây giờ chẳng có doanh nghiệp sản xuất nào thoát được cái bóng TQ, kể cả Toyota, Huyndai, Kia... ở VN cũng dùng đầy linh kiện TQ
Thế cụ tưởng thiết kế là vẽ mấy cái bản vẽ giấy, vứt cho người ta là xong à?Bọn kia nó có thuê một công ty TQ thiết kế từ đầu đến cuối, thậm chí là lên plan thuê ai sx cái gì không ông ơi
nó giống như việc cụ chưa lên học đại học, thì cụ chẳng biết trên đó dạy kiến thức gì, học từ đâu tới đâu..., nên phải có người đi trước, làm trước từ đó mới học hỏi để làm theo , từ việc thuê design từ A-Z, tính gọn là 10 bước đều pải đi thuê, nhưng từ những đời xe sau có thể học hỏi , giảm bớt 1-2 bước tự chủ, còn lại vẫn phải đi thuê, dần dần làm chủ thêm 1 vài bước nữa , giờ cũng chẳng có hãng xe nào tự chủ 100% việc thiết kế + sx 1 chiếc xe đâuBọn kia nó có thuê một công ty TQ thiết kế từ đầu đến cuối, thậm chí là lên plan thuê ai sx cái gì không ông ơi
Tôi nghĩ kỹ sư Việt Nam đều có lý thuyết và hiểu nguyên tắc các bước cả, nhưng chưa thực sự làm 1 sản phẩm xe điện ở mức độ sản phẩm end-to-end cả. Cái này chẳng có trường lớp nào dạy, mà mò mẫm tự làm thì sẽ không hiệu quả vì nguy cơ chậm và nhiều lỗi.nó giống như việc cụ chưa lên học đại học, thì cụ chẳng biết trên đó dạy kiến thức gì, học từ đâu tới đâu..., nên phải có người đi trước, làm trước từ đó mới học hỏi để làm theo , từ việc thuê design từ A-Z, tính gọn là 10 bước đều pải đi thuê, nhưng từ những đời xe sau có thể học hỏi , giảm bớt 1-2 bước tự chủ, còn lại vẫn phải đi thuê, dần dần làm chủ thêm 1 vài bước nữa , giờ cũng chẳng có hãng xe nào tự chủ 100% việc thiết kế + sx 1 chiếc xe đâu
Việc làm này hoàn toàn OK nếu nó minh bạch, vấn đề là người ta dấu diếm chuyện đó và chém "mãnh liệt tinh thần Việt" "sản xuất tại nhà máy ABC" ... như đúng rồi cơnó giống như việc cụ chưa lên học đại học, thì cụ chẳng biết trên đó dạy kiến thức gì, học từ đâu tới đâu..., nên phải có người đi trước, làm trước từ đó mới học hỏi để làm theo , từ việc thuê design từ A-Z, tính gọn là 10 bước đều pải đi thuê, nhưng từ những đời xe sau có thể học hỏi , giảm bớt 1-2 bước tự chủ, còn lại vẫn phải đi thuê, dần dần làm chủ thêm 1 vài bước nữa , giờ cũng chẳng có hãng xe nào tự chủ 100% việc thiết kế + sx 1 chiếc xe đâu
Thuê thiết kế kiểm thử có nghĩa là thuê luôn sản xuất tại TQ hở cụ?Việc làm này hoàn toàn OK nếu nó minh bạch, vấn đề là người ta dấu diếm chuyện đó và chém "mãnh liệt tinh thần Việt" "sản xuất tại nhà máy ABC" ... như đúng rồi cơ
Các bạn đừng nên lôi 3sung, Apple vào câu chuyện.vấn đề là nó gắn thương hiệu Việt Nam, công ty có đủ tiềm lực thì mới đi thuê được các đơn vị khác thiết kế sản xuất cho mình, các công ty toàn cầu bây giờ toàn vậy, ở đâu làm rẻ, chất lượng ổn thì họ làm thôi, giống như Apple, Samsung...... , còn nói thẳng căng bây giờ chẳng có doanh nghiệp sản xuất nào thoát được cái bóng TQ, kể cả Toyota, Huyndai, Kia... ở VN cũng dùng đầy linh kiện TQ
Trường hợp E34 ko phải chỉ có thiết kế và kiểm thử tại TQ đâu cụThuê thiết kế kiểm thử có nghĩa là thuê luôn sản xuất tại TQ hở cụ?
Cụ dẫn nguồn hoặc cơ sở cụ tin vào điều đó đc ko? Bài của chủ thớt k nói về vấn đề sản xuất của e34.Trường hợp E34 ko phải chỉ có thiết kế và kiểm thử tại TQ đâu cụ
Cụ xem trên ssme (trong bài viết của chủ thớt có nhắc đấy)Cụ dẫn nguồn hoặc cơ sở cụ tin vào điều đó đc ko? Bài của chủ thớt k nói về vấn đề sản xuất của e34.
Sản xuất thử?Cụ xem trên ssme (trong bài viết của chủ thớt có nhắc đấy)
Em có xem trên youtube, một thầy giáo trường bách khoa HN tự hào là sinh viên trường mình được tham gia thiết kế cái nắp capo chiếc vf8 thì phải!Tôi nghĩ kỹ sư Việt Nam đều có lý thuyết và hiểu nguyên tắc các bước cả, nhưng chưa thực sự làm 1 sản phẩm xe điện ở mức độ sản phẩm end-to-end cả. Cái này chẳng có trường lớp nào dạy, mà mò mẫm tự làm thì sẽ không hiệu quả vì nguy cơ chậm và nhiều lỗi.
Thuê rồi có 1 cái sườn mẫu để dựa vào đó mà học.
các hãng kia lịch sử sáng tạo , thiết kế, tích lũy về công nghệ ra sao? bao nhiêu năm? , trong khi VF mới chỉ có vài năm lịch sử, cái gì cũng cần có thời gianCác bạn đừng nên lôi 3sung, Apple vào câu chuyện.
Mấy hãng trên họ có thể gia công hoàn toàn ở nước ngoài, nhưng cốt lõi thiết kế về kiểu dáng, kỹ thuật, thuật toán v.v... đều phải được thực hiện tại công ty mẹ.
Đây là điểm khác biệt căn bản, nhưng nhiều người đang cố tình lập lờ đánh lận con đen.
Chuẩn!Em thấy các cụ lan man nhầm vấn đề. Hàng Tầu, linh kiện Tầu thì gần như đâu chẳng có. Vấn đề mấy cụ gọi là anti, có khi em cũng bị xếp loại này, thì là quabgr cáo và truyền thông sai sự thật kìa. Bằng chứng công bố ttin chính thức thì nhiều cụ đưa lên đây đó rồi. Nếu là ttin đó đúng thì cách truyền thông quảng bá đó nên xem lại để thị trường yên tâm và tin tưởng hơn. Còn bảo tao thích thế đấy, mãnh liệt thì bỏ qua đi thì chịu rồi. Vậy thôi.
Cảm ơn cụVingroup phát triển thành công mô hình AI tạo sinh bằng tiếng Việt
VinBigdata (thuộc Vingroup) đã trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam làm chủ công nghệ AI tạo sinh, tạo tiền đề cho một ChatGPT phiên bản tiếng Việt.vietnambiz.vn
Nghe bảo ngoài pin thì phần mềm là giá trị cốt lõi thứ 2 của xe điện.
- Pin thì VF đi 1 một lúc 3 chân: mua cell pin có sẵn, hợp tác nghiên cứu-xây dựng nhà máy sản xuất cell pin, tự nghiên cứu cell pin.
- Khung gầm thì VF tự nghiên cứu kể từ khi mua lại bản quyền khung gầm 2 con Lux + đặt hàng Magna Steyr phát triển nền tảng xe điện mới trên cơ sở Lux (con xe giống Lux SA chạy điện ở Áo từ clip movie 2021).
- Còn phần mềm, thì VIN AI của VF làm được như trên.
- Sản xuất, thì sản xuất tại Hải Phòng 60% giá trị nội địa hóa.
....
Sơ bộ vài nét về câu trả lời "VF tự làm được cái gì trên xe điện".