Simacai-mường khương cuối 2014

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,185
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Đẹp quá, em định Tết này làm 1 chuyến theo lịch trình của cụ, em hóng bài lấy kn :)
 

kureinai

Xe hơi
Biển số
OF-206573
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
122
Động cơ
319,270 Mã lực
Ngoài tương ớt cay xé lòng xé mề (em vốn k ăn được cay cụ ạ) thì máu phiêu lưu cũng cay không kém khi nhìn thấy các bức hình của các cụ chụp đẹp quá đi. Thêm nữa, xem ảnh em cực thích nhưng mỗi tội chụp ảnh cực xấu. :bz
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ cho em hỏi đoạn từ Phố Lu ra Bắc Ngầm đường xá có ổn không ạ? Cách đây 2 năm em đi thì cũng không tệ lắm nhưng khá nhiều ổ trâu.
Từ Phố Lu đến Bắc Ngầm đang làm đường gần xong. Chỉ còn khoảng 1/2km lổn nhổn. Bây giờì chắc là Ok rồi.
Nhưng đoạn từ cao tốc (IC 17) đến Phố Lu thì vẫn đường cũ, đi được nhưng xóc lắm.
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,320
Động cơ
328,367 Mã lực
Ở Mường Khương tôi ăn ở quán Xuân Tuyết (cách cổng chợ ~100m phía đối diện, tiếc không có ảnh) và khá hài lòng với thức ăn của nhà này. Sáng hôm sau chúng tôi đi thăm chợ Mường Khương đúng vào hôm chợ mới khánh thành, 28/12/2014. Chợ mới nằm trên khuôn viên rất to. Khu sân rất rộng để phù hợp với phong cách họp chợ tự nhiên ở vùng cao.












TT Mường khương, chỉ có một con đường chính chạy giữa, không lấy gì làm đẹp lắm. Một đầu đi Lào Cai, một đầu đi Pha Long. K/s Hàm rồng là to nhất, nằm ngay đầu đi Pha Long (+18km). Ngoài ks Hàm rồng thì có đâu 1-2nhà nghỉ bé tẹo.



Cảm ơn cụ về những hình ảnh đẹp và chân thực về LC.
Em chỉ mới đi SP, nên học hỏi cụ qua thread này để tiếp nối.
Nhìn đàn lợn giờ em mới biết là lợn MK. Ngày xưa cấp 2 học môn sinh hc Địa j đó có đề cập đến giống lợn này cùng lợn ỉ Móng Cái. Sau 1/4 đời người thì em thấy đc từ sách vở ra đến gần thực tế!
Em rót kính cụ ly rượu!
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao Sơn Lodge nằm ngay ở ngã 3 MK-La Pán Tẩn-Cốc Ly. Anh Luật chủ nhà thấy chúng tôi đến mới chạy về, bảo tôi cứ đẩy cửa mà vào từ xa. Anh pha trà mời, đốt lửa, châm thuốc…xua đi cái lạnh giá, trống rỗng của căn phòng cũng như sự lạ lẫm ban đầu của hai bên chủ khách. Hai căn nhà sàn, tổng cộng mười mấy phòng riêng khép kín, nhỏ và 1 phòng lớn, 1 quầy bar/nhà hàng, Cao Sơn Lodge quả là một nơi tuyệt vời để lưu lại. Anh Luật lấy cam ra mời và nói luôn: đây là cam trồng ở đây chứ không phải cam TQ đâu. Đảm bảo là cam sạch.







Sau Cao Sơn Lodge là con đường bắt đầu chạy về phía sông Chảy. Độ cao bắt đầu giảm dần cho tới tận cầu Cốc Ly. Đây cũng là đoạn đường một bên núi một bên sông rất đẹp của QL 154.











 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến Cầu Cốc Ly thì người chủ thuyền đang chờ chúng tôi. Để xe lại đầu cầu, chúng tôi theo anh xuống đầu cầu và lên thuyền. Phải nói là trước đó khi nghe nói chuyện đi thuyền, ai cũng cười bảo đi thế nào được, làm gì có nước mà đi thuyền, phải đến tháng 3 khi bắt đầu có mưa cơ. Quả tình tôi cũng chột dạ nhưng tôi đã gọi điện cho Bác chủ nhiệm Chiến phụ trách HTX du lịch thuyền HỒNG HÀ (0986937977) và tin là có thể đi.

Tôi để lại xe ở đầu cầu Cốc Ly
[


và xuống bến đò ở chân cầu


IMG]http://www.otofun.net/data/36285/33961/songchay01_805_36285.jpg[/IMG]





Có vẻ đúng như dự đoán của tôi, có sự phối hợp giữa thủy điện Cốc Ly và HTX du thuyền để họ xả thêm nước vào những thời gian nào đó, tạo đk cho du lịch. Hôm tôi đi sông Chảy không những có đủ nước đi thuyền mà nước còn chảy rất xiết, văng tràn vào mạn thuyền và khi về xuýt nữa thì thuyền không đủ sức đẩy vượt qua ghềnh. Nếu như vậy thuyền bạn sẽ bị đẩy ra khỏi dòng chảy, mất lái và rất có thể va vào đá ngầm…Có nhiều chỗ bác lái thuyền cho thuyền đi vào rất sát bờ đá rất tự tin. Một số chỗ ghềnh đá nước chảy siết, bác tránh và cắt dòng chảy rất chuẩn. Điều đó chứng tỏ bác ấy rất thông thạo luồng lạch khúc sông này, điều vô cùng quan trọng khi đi thuyền trên những dòng chảy ‘white water’, thuật ngữ của dân chèo kayak gọi các dòng chảy có sóng tạo bọt trắng.

Hôm bọn tôi lên thuyền thì điều mà tôi lo lắng nhất là không có áo phao. Lý do đưa ra là ‘giành cả cho đoàn tây rồi’(!). Tôi đành lên thuyền nhưng vẫn nghĩ ‘nếu thuyền lật thì sao?. Tôi nghĩ rằng mình đã sai khi chấp nhận đi thuyền không có áo phao. Cá nhân tôi thì khá chắc chắn sẽ bơi thoát, (chỉ bị lạnh và mất cái máy ảnh). Nhưng hai người bạn quí giá của tôi thì chưa biết thế nào. Nếu bạn đi thuyền thì nhớ đòi nhà thuyền chuẩn bị đủ áo phao cho mỗi người ngay từ đầu, và đó phải là đk tiên quyết.
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,544
Động cơ
547,828 Mã lực
Em đã mời rượu cụ chủ! Với thông tin đầy đủ thế này em lượn vùng này được rồi. Lần trước em qua Bắc Hà nhưng lại lượn đường sang Cốc pài.
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,738
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe thấp đi đc ko cụ?
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đa tạ các cụ mợ đã động viên nhà cháu, lại còn mời diệu nữa.
Một trong những mục đích bài viết của cháu cũng là cung cấp nhiều thông tin về đường sá, kinh nghiệm lập trình để cac cụ mợ đi được vui vẻ, an toàn. Đó cũng là 1 cách các cụ đóng góp vào kinh tế địa phương.

Em đã mời rượu cụ chủ! Với thông tin đầy đủ thế này em lượn vùng này được rồi. Lần trước em qua Bắc Hà nhưng lại lượn đường sang Cốc pài.
Đường sang Cốc pài cũng đẹp, nhưng đang làm dở cụ ạ.
Đặc biệt đoạn Cốc Pài-tt Vinh quang chạy dọc theo sông Chảy rất phê.
Hồi t10 cháu đi Cốc Pài -Bắc hà thì khá là khó với sedan đấy. Các cụ chịu khó chờ ~6 tháng nữa thì có thể khá hơn.

@cụ Du_don: xe thấp vẫn đi cung này ngon cụ nhé
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
542
Động cơ
401,357 Mã lực
Cụ chủ có tấm ảnh nào về bản Lầu, bản Phiệt không, cho em 1 tấm để nhớ chiến trường xưa, thoắt cái mà đã mấy chục năm chưa quay lại.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ có tấm ảnh nào về bản Lầu, bản Phiệt không, cho em 1 tấm để nhớ chiến trường xưa, thoắt cái mà đã mấy chục năm chưa quay lại.
Trước tiên là cháu xin kính cụ và các anh hùng đánh giặc chốn biên ải này.
Cháu tuy không chụp ảnh nhưng xin hầu cụ mớ ảnh về nơi chắc là chiến trường xưa của cụ.

Đây là bản đồ có 2 bản cụ hỏi. Cụ xác nhận xem có đúng không đã (?)



Cháu sẽ post hầu cụ ảnh sau
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là một số hình ảnh bản Lầu, cháu mượn của nhiếp ảnh gia Đăng Định, chụp năm 1992, hình như là cảnh ven đường QL4E



















Đây là hình ảnh mới về kinh tế (trồng dứa và Chuối) ở bản Lầu





 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn đây là một số ảnh bản Phiệt:










Nơi đây đã có những trận đánh ác liệt cuối t2/1979

Sinh viên Hà nội chuẩn bị cho Chiến tranh chống xuân TQ xâm lược 1979


 
Chỉnh sửa cuối:

Do den hai banh

Xe tải
Biển số
OF-150361
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
429
Động cơ
360,570 Mã lực
Em hóng. Hôm qua xem ảnh của cụ thích quá. Hôm nay chúc cụ 1 ly.
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,447
Động cơ
560,730 Mã lực
Cháu vừa chát chít với một cô giáo tiểu học ở Simacai, cô ấy kể học sinh có nhiều em ko có một cái áo nào được gọi là áo rét... Buồn thương mênh mông.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu vừa chát chít với một cô giáo tiểu học ở Simacai, cô ấy kể học sinh có nhiều em ko có một cái áo nào được gọi là áo rét... Buồn thương mênh mông.
Thế thì cụ lên Si sưởi ấm cho các học sinh của cô giáo, và ..cả cô giáo luôn chứ chờ gì nữa.
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
542
Động cơ
401,357 Mã lực
Cảm ơn cụ, xem lại những bức ảnh này thấy xốn xang, mà ngỡ vừa chỉ mới hôm qua. Bức thứ 2 là hình ảnh chuẩn bị vào Bản Lầu khi vừa hết đừong cua. Bản phiệt giờ khang trang quá. Bức thứ. 5 là gần với cao điểm 734. Đến giờ mọi ngả đường, con suối em vẫn nhớ nguyên, vì đã thực địa và vẽ bản đồ tác chiến cho tham mưu trưởng E 121 F345. Bác có ảnh nào về cổng trời Cách trung tâm Bản Lầu chừng 1700m, em vẫn nhớ như in cảnh một tiểu đội trưởng người dân tộc từ trên taluy nhẩy xuống ôm ngang cổ chú hoẵng trong nắng chiều vàng. Con hoẵng do sợ tiếng súng,pháo chạy tít mù và cuối cùng bị hạ gục. Anh em được bữa thịt nướng ngon nhất trên đời, chưa bao giờ thấy ngon như thế. Sau này dù đi nhiều nơi, ăn hoẵng nhiều để tìm lại cảm giác thơm nồng, ngọt trên lưỡi mà vẫn chưa thấy bao giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
3,447
Động cơ
560,730 Mã lực
Thế thì cụ lên Si sưởi ấm cho các học sinh của cô giáo, và ..cả cô giáo luôn chứ chờ gì nữa.
Vâng, cụ dạy chí phải, cơ mà ko ngay và luôn được.
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
542
Động cơ
401,357 Mã lực
Trước tiên là cháu xin kính cụ và các anh hùng đánh giặc chốn biên ải này.
Cháu tuy không chụp ảnh nhưng xin hầu cụ mớ ảnh về nơi chắc là chiến trường xưa của cụ.

Đây là bản đồ có 2 bản cụ hỏi. Cụ xác nhận xem có đúng không đã (?)



Cháu sẽ post hầu cụ ảnh sau
Ngày xưa mà có cái google map này thì sướng. Hồi đó, bọn em chỉ dùng cật nứa chế ra nhiều cỡ bút, bút sắt và vẽ bản đồ trận địa các loại. Ấy vậy mà bút cật tre, cật nứa, em còn phát huy gần chục năm giúp các sinh viên vẽ sơ đồ, đồ thị.....khi làm luận văn tốt nghiệp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top