[Funland] Siêu xe điện của Xiaomi tai nạn liên tục

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,961 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Xe tàu bán ở VN phải thật rẻ mới có thị trường
Năm 2000 e mua con xe tàu nhái Wave Honda mới tinh , rẻ bằng 1/3 cái Wave Thái chạy lỗi sửa liên tục , chạy cứ long sòng sọc , đồ thì nhanh xuống cấp , cái gì cũng kém ra tiệm đến thợ sửa xe nó còn chán chả muốn sửa , hãi đến giờ . Cứ xe hãng uy tín mà chơi thôi
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Ở Hàn e thấy vẫn có xe Samsung mà nhỉ ? Tuy nhiên chắc nó ko vươn đi đâu được, thiết kế bên trong e ko rõ nhưng hình dáng bên ngoài nó ko ấn tượng.
Trên còm về SU7 e thấy 1 ông Đức nói "China biết mọi người muốn gì...", e nghĩ còm này nói lên nhiều điều.
Những so sánh SU7 với Tesla Model 3 và Porsche Taycan về sức mạnh, công nghệ... thậm chí cả cách nhiệt cho thấy cách thức tiếp cận của Xiaomi táo bạo và họ đã làm được.
Chắc người tiêu dùng đang chờ 1 thế lực mới đủ làm cho mấy ông lớn thay đổi theo hướng có lợi cho người dùng hơn...
Sung mà nó đầu tư bài bản và tách hẳn mảng ô tô ra làm thì chắc cũng nhà ngô ra khoai đấy. Bây h là thời của china rồi, tất cả những tinh tuý nó copy được hết và sáng tạo nên 1 nền công nghiệp ô tô mới vượt xa các hãng truyền thống. Năng lực sx dư thừa và kế hoạch mở rộng toàn cầu sẽ là thế lực dẫn dắt cuộc chơi. Tất cả các điểm mạnh đều hội tụ từ công nghệ, phần cứng và phần mềm đều vượt trội, hàng china xịn dùng cũng sướng lắm
 

dungtt02

Đi bộ
Biển số
OF-731353
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
1
Động cơ
70,200 Mã lực
Tuổi
30
76s/cái ô tô thì không rõ chiêu trò PR hay sao chứ nếu số ấy là thật thì độ tin cậy không cao lắm 😅
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,199 Mã lực
Tuổi
48
76s/cái ô tô thì không rõ chiêu trò PR hay sao chứ nếu số ấy là thật thì độ tin cậy không cao lắm 😅
76s là thời gian sản xuất của 1 chiếc SU7 dựa trên năng lực tối đa tính trên nhiều dây chuyền của nhà máy chứ cụ.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,199 Mã lực
Tuổi
48
Sung mà nó đầu tư bài bản và tách hẳn mảng ô tô ra làm thì chắc cũng nhà ngô ra khoai đấy. Bây h là thời của china rồi, tất cả những tinh tuý nó copy được hết và sáng tạo nên 1 nền công nghiệp ô tô mới vượt xa các hãng truyền thống. Năng lực sx dư thừa và kế hoạch mở rộng toàn cầu sẽ là thế lực dẫn dắt cuộc chơi. Tất cả các điểm mạnh đều hội tụ từ công nghệ, phần cứng và phần mềm đều vượt trội, hàng china xịn dùng cũng sướng lắm
Xưa em chạy theo các anh, giờ các anh phải chạy theo em rồi. Có ông nói xe ô tô giờ cũng chỉ là cái smartphone cỡ lớn thôi, tức là giống như Tesla muốn định nghĩa lại hãng sx ô tô giờ là hãng công nghệ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,096
Động cơ
220,233 Mã lực
76s là thời gian sản xuất của 1 chiếc SU7 dựa trên năng lực tối đa tính trên nhiều dây chuyền của nhà máy chứ cụ.
có thể 1 dây chuyền thôi, 76 giây ra 1 xe nhưng cái xe đi từ đầu đến cuối dây chuyền thì khá lâu.
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
364
Động cơ
272,377 Mã lực
Kể cả hơn tỷ cũng khó. Vừa là xe điện, vừa thương hiệu Trung Quốc. Lại là thương hiệu oto mới.
Nhiều người thích thì thích vậy thôi. Chứ để xuống tiền thì chưa chắc.
Nửa tỷ về VN chắc cháy hàng nhé.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,595
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nửa tỷ về VN chắc cháy hàng nhé.
Chưa chắc. Con Vũ Linh EV có hơn 200 còn ế chỏng.
Cụ thử phân tích tập khách hàng của nó xem.
Nửa tỷ là những người mua xe lần đầu. Liệu họ có dám mạo hiểm 1 thương hiệu mới lại là thương hiệu Trung Quốc. ( vốn đá quá định kiến ở Việt Nam) rồi.
Không có trạm sạc nên rất khó bán ở TP. Nơi đa phần không thể để xe trong nhà
Những gia đình có garage riêng thì những nhà có điều kiện. Nhưng nhà này họ có xe rồi. Nói thật họ không dùng xe Trung Quốc đâu.
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
364
Động cơ
272,377 Mã lực
Chưa chắc. Con Vũ Linh EV có hơn 200 còn ế chỏng.
Cụ thử phân tích tập khách hàng của nó xem.
Nửa tỷ là những người mua xe lần đầu. Liệu họ có dám mạo hiểm 1 thương hiệu mới lại là thương hiệu Trung Quốc. ( vốn đá quá định kiến ở Việt Nam) rồi.
Không có trạm sạc nên rất khó bán ở TP. Nơi đa phần không thể để xe trong nhà
Những gia đình có garage riêng thì những nhà có điều kiện. Nhưng nhà này họ có xe rồi. Nói thật họ không dùng xe Trung Quốc đâu.
Cụ lại so sánh khập khiễng rồi 1 con xe cỏ với 1 con sức mạnh, công nghệ sánh ngang với siêu xe nên mình nghĩ nếu có giá 5 lít thì chạy đầy đường, kể cả 1 tỷ thì nó vẫn bán tốt.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Xưa em chạy theo các anh, giờ các anh phải chạy theo em rồi. Có ông nói xe ô tô giờ cũng chỉ là cái smartphone cỡ lớn thôi, tức là giống như Tesla muốn định nghĩa lại hãng sx ô tô giờ là hãng công nghệ.
Ô tô truyền thống thì nó vẫn có ECU để điều khiển động cơ, còn xe điện con ECU nó vẫn điều khiển motor điện, HIện tại các hãng dùng mottor điện truyền dẫn động tới bánh xe. Có loại motor điện dặt trên các bánh xe luôn thì nó điều khiển độc lập, loại này phức tạp hơn. Còn cái màn hình lớn trong xe nó như cái máy tính bảng dùng để tương tác. Nó cũng dùng hệ điều hành độc lập, nên đôi khi nó bi treo máy, ông nào mà tích hợp phần điều khiển mottor điện vào thì khi treo là xe nằm đường luôn. Còn nếu hệ điều khiên riêng biệt thì xe vẫn vận hành được nhưng sẽ mất nhiều chức năng. SX ô tô điện dễ hone nhiều với ô tô truyền thống nên ko cần nhiều kinh nghiệm làm xe vẫn có thể làm ô tô điện. Ví dụ đơn giản nhất là mấy ông hay chế xe điện 4 bánh chạy loanh quanh bằng ắc quy
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
76s/cái ô tô thì không rõ chiêu trò PR hay sao chứ nếu số ấy là thật thì độ tin cậy không cao lắm 😅
76s ra 1 xe là nó tính trên dây truyền lắp ráp từ linh kiện đầu tiên là khung xe, rồi lắp các bộ phận cho tới cuối dây truyền là 76s. Xe điện kiểu như tesla hay byd nó là dang modul lắp vào là xong thì thời gian 76s là hoàn toàn khả thi.
 

namquocsonha45

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827629
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
76
Động cơ
456 Mã lực
Tuổi
37
Chưa chắc. Con Vũ Linh EV có hơn 200 còn ế chỏng.
Cụ thử phân tích tập khách hàng của nó xem.
Nửa tỷ là những người mua xe lần đầu. Liệu họ có dám mạo hiểm 1 thương hiệu mới lại là thương hiệu Trung Quốc. ( vốn đá quá định kiến ở Việt Nam) rồi.
Không có trạm sạc nên rất khó bán ở TP. Nơi đa phần không thể để xe trong nhà
Những gia đình có garage riêng thì những nhà có điều kiện. Nhưng nhà này họ có xe rồi. Nói thật họ không dùng xe Trung Quốc đâu.
Trước con Vũ Linh về dân chửi cho sấp mặt, mang rác về VN bán lại còn lên mặt "Xe Mỹ"
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,595
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ lại so sánh khập khiễng rồi 1 con xe cỏ với 1 con sức mạnh, công nghệ sánh ngang với siêu xe nên mình nghĩ nếu có giá 5 lít thì chạy đầy đường, kể cả 1 tỷ thì nó vẫn bán tốt.
Thì xe xăng Trung Quốc đẹp long lanh, option tới nóc, công suất cũng hơn hẳn phân khúc. Lại không phải lo về trạm sạc. Có thấy đầy đường đâu.
Mang siêu xe chạy hàng ngày thì lại không kiểm soát được tốc độ như nội dung của thớt.
Hiện tại giá hơn tỷ ở Trung Quốc là hãng đã bù lỗ hơn 200tr rồi. Nên về Việt Nam thì không có giá như thế nữa đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,595
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trước con Vũ Linh về dân chửi cho sấp mặt, mang rác về VN bán lại còn lên mặt "Xe Mỹ"
Khi bắt đầu bán. Thì nhiều cụ cũng xuýt xoa lắm. Chắc chắc sẽ mua làm chiếc xe thứ 2. Rồi sạc nhờ quán Cafe thậm chí quán trà đá.
Xe sẽ chạy đầy đường sẽ có bên thứ 3 xây trạm sạc. Kết quả như nào thì đã rõ.
 

namquocsonha45

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827629
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
76
Động cơ
456 Mã lực
Tuổi
37
Khi bắt đầu bán. Thì nhiều cụ cũng xuýt xoa lắm. Chắc chắc sẽ mua làm chiếc xe thứ 2. Rồi sạc nhờ quán Cafe thậm chí quán trà đá.
Xe sẽ chạy đầy đường sẽ có bên thứ 3 xây trạm sạc. Kết quả như nào thì đã rõ.
Đa phần là seeding cụ ạ. Cũng có một vài cụ là thích thật còn lại là đội seed của TMT hết. Chửi cả Lê Tùng Anh trắng auto thì kinh rồi.
 

LeeAuto

Xe máy
Biển số
OF-832189
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
57
Động cơ
703 Mã lực
Tuổi
36
Website
leeauto.vn
Xe điện HP và momen cao , lên xe đạp lút cán là xong rồi !
 

dongich

Xe tải
Biển số
OF-34940
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
206
Động cơ
477,403 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
E vừa bên TQ về hôm qua , nghe mấy ông bạn người Tq nói xe mới mở bán thời gian ngắn gần đây với giá trên 700tr vnd tại Tq ( Em qui đổi ang áng các Cụ dễ hình dung) số lượng xe bán ra chưa nhiều ( E lượn lờ khá nhiều trên đường ở thành phố lớn nhưng cũng chưa thấy xe nào chạy trên đường ) và người dân bên đó vẫn còn e dè , chờ thời gian thẩm định chất lượng mới dám xuống tiền . Thực tình mà nói hiện nay xe điện đã khá phổ biến tại Tq , với người dân tầng lớp bình dân họ sd xe sx trong nước khá nhiều , xe tải Van giống như Kenbo - Dong Ben, xe chở thu gom rác cũng sx xe điện
Ở kv Q.Châu em thấy dòng xe này có vẻ đc dân chuộng vì thấy chạy ở đường khá nhiều
Image_20240403170311.jpg
Cụ vào các khu công nghiệp mà xem, xe tải chạy pin đầy. E thấy cả xe đầu kéo chạy pin. Nhưng hỏi mấy ông lái xe công nghệ thì kêu ca vì chất lượng xe xuống nhanh + tốc độ cải tiến xe mới nhanh quá nên lạc hậu dẫn đến mất giá nhanh. Taxi và xe công nghệ 100% phải là xe điện nếu ở thành phố.
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,158
Động cơ
-8,169 Mã lực
Xe tàu bán ở VN phải thật rẻ mới có thị trường
Năm 2000 e mua con xe tàu nhái Wave Honda mới tinh , rẻ bằng 1/3 cái Wave Thái chạy lỗi sửa liên tục , chạy cứ long sòng sọc , đồ thì nhanh xuống cấp , cái gì cũng kém ra tiệm đến thợ sửa xe nó còn chán chả muốn sửa , hãi đến giờ . Cứ xe hãng uy tín mà chơi thôi
Năm 98 em mua wave tàu hiệu Hongda, chạy ngon, sau em đi SG mang cả xe theo, thợ SG cứ gạ đổi chế xe em để lắp sang xe wave Vĩnh Phúc
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Mới đây, nhà sản xuất điện thoại Xiaomi đã giới thiệu mẫu ô tô đầu tiên của hãng: Xiaomi Speed Ultra 7 (thường được gọi tắt là SU7). Đây là một mẫu sedan hạng E (tức có kích thước ngang với VinFast Lux A2.0) chạy điện được bán với giá rất phải chăng.
Cụ thể hơn, Xiaomi SU7 có giá bán từ 21,59 vạn tệ đến 29,99 vạn tệ, tương đương 740 triệu đồng đến khoảng 1 tỷ đồng. Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 rẻ hơn khoảng 100 triệu đồng so với đối thủ Tesla Model 3 dù có kích thước trên 2 phân khúc (Tesla Model 3 có kích thước ngang với sedan hạng C).
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 1.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 2.
Báo cáo độc lập tiết lộ mỗi chiếc Xiaomi SU7 lỗ 235 triệu: Những rắc rối bây giờ mới bắt đầu? - Ảnh 3.
Xiaomi SU7 được bán với giá rất hấp dẫn, rẻ hơn cả đối thủ Tesla Model 3 dù kích thước trên 2 hạng.
Theo thông số kỹ thuật mà Xiaomi công bố, SU7 phiên bản cao cấp nhất có cấu hình dẫn động 4 bánh, trang bị pin Qilin 101 kWh do CATL cung cấp, đủ để đi 800km mỗi lần sạc. Phiên bản này cũng cho công suất cao nhất, với 673 mã lực và mô men xoắn tối đa 838 Nm, có thể tăng tốc lên 100km/h trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265km/h.
Tốc độ sạc của mẫu xe này cũng khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, với kiến trúc điện 800V, xe có thể sạc nhanh từ 10% đến 80% trong 19 phút; sạc nhanh 15 phút sẽ đủ điện để đi 510km.
Cùng với đó, Xiaomi SU7 cũng được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như gói trợ lái tự động Pilot Pro ADAS.

Cấu hình như xe sang giá bt bảo sao nó cháy hàng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top