- Biển số
- OF-132691
- Ngày cấp bằng
- 29/2/12
- Số km
- 1
- Động cơ
- 371,910 Mã lực
- Nơi ở
- 140/10/7 XVNT F.25 Q.BT
Mission luôn có những bước tiến nhảy vọt trong công nghệ sản xuất mô tô điện. Khi mà cả thế giới còn đang loanh quanh với những chiếc xe điện cỡ nhỏ, nhẹ nhàng dạo phố, thì Mission đã cho ra mắt phiên bản đầu tiên: Mission One.
Chiếc xe đạt vận tốc đối đa 240 km/h và hiện đang nắm giữ kỉ lục tốc độ của motor điện: 257 km/h. Nhận thấy sức mạnh của Mission Motor và tiềm năng rất lớn của thị trường mới toanh này, nhiều hãng xe đã cho ra đời những chiếc motor điện thể thao nhằm cạnh tranh với Mission. Nhưng “kẻ đi đầu” này không chịu dừng lại, bằng việc ra mắt chiếc Mission R, đẹp hơn, nhanh hơn và mạnh hơn Mission One.
Vóc dáng tay đua
Mission R Mission R thực sự là một tay đua có thể thách thức mọi trường đua trên thế giới. Chiếc xe được thiết kế chồm lên phía trước với đầu xe chắc chắn và đuôi xe nhỏ gọn, nhô cao. Tấm ốp trên điều chỉnh hướng gió lướt qua 2 mang tai của mũ bảo hiểm, tấm ốp dưới khiến gió ôm vào thân xe, vừa giúp xe giữ thăng bằng tuyệt hảo, vừa khiến nó chạy nhanh hơn và ôm đường hơn.
Mission R lăn bánh trên bộ vành trước và sau 17 inch được sản xuất bởi Marchesini, là loại 10 chấu hợp kim Magie gia cường. Phanh đĩa kép phía trước và phanh đĩa đơn phía sau đều đến từ nhà sản xuất Brembo danh tiếng.
Thụt trước dạng ống Ohlins FGR-000 TTX25 có khả năng điều chỉnh theo yêu cầu của chủ nhân, nâng cao khi muốn leo đèo vượt dốc hoặc hạ xuống thấp khi bước vào những cuộc đua bằng phẳng. Giảm xóc sau Ohlins TTX36 kiểu tay đòn một bên cũng có thể điều chỉnh tùy ý. Đây là những trang bị cao cấp nhất cho một chiếc xe đua.
Mission R không có đèn pha, đèn signal Thiết kế từ đầu với mục đích “Build to Race” – trở thành chiến thần trên đường đua, nên Mission R hiện không có đèn pha, đèn xi-nhan mà trơn tuột từ đầu đến đuôi. Tất nhiên khi phiên bản thương mại được tung ra thị trường, dàn đèn sẽ được cung cấp đúng theo tiêu chuẩn.
Khung xe được thiết kế khá giống với những chiếc Ducati, với những ống khung lộ ra bên thân xe, mạnh mẽ và thời trang. Những ống khung được làm từ carbon và hợp kim nhôm, sơn vàng, đỡ lấy bộ pin nặng cả về trọng lượng lẫn giá trị.
Sức mạnh kẻ dẫn đầu
Mô tơ điện MissionEVT 3 pha cảm ứng Trái tim của Mission R tương tự với chiếc Mission One, mô tơ điện MissionEVT 3 pha cảm ứng, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này cho Mission R công suất 141 mã lực, mô men xoắn cực đại 156 Nm.
Hộp số của Mission R cũng tương tự các mẫu motor điện khác, chỉ có duy nhất 1 cấp với khả năng tăng tốc vọt và đều. Mission R có tốc độ tối đa 258 km/h, trội hơn khá nhiều so với con số 240 km/h của Mission One và dĩ nhiên hiện đang là “độc cô cầu bại” trong làng motor điện trên thế giới.
Bộ pin đắt giá có dung lượng 14.4 kWh cho chiếc xe chạy được trong 1 giờ ở tốc độ tối đa, tương đương với khoảng 250 km. Kèm theo đó là hệ thống tái nạp năng lượng điện từ phanh, công nghệ khá phổ biến hiện nay.
Thời gian nạp đầy điện của Mission R là khoảng 2,5 giờ với điện lưới gia dụng, do vậy thật quá dễ dàng để kiếm một chỗ “đổ năng lượng” cho xe.
Công nghệ tiên tiến nhất
Tốc độ tối đa đạt 258 km/h Tất cả những công nghệ của người anh Mission One đều được bê sang chiếc Mission R, để đảm bảo nó là chiếc motor điện tuyệt vời nhất vào thời điểm này.
Hệ thống pin nhiên liệu Lithium-ion tiên tiến cùng với hệ thống mô tơ điện được nghiên cứu riêng và đăng kí độc quyền bởi Mission Motor, cho giá thành giảm đến mức tối thiểu và công năng tăng tối đa. Hệ thống dẫn động tuyệt vời với chỉ 1 cấp, cho khả năng tăng tốc nhanh và … tiện dụng.
Hệ thống dẫn động 1 cấp Những chiếc xe đua đồng cân đồng lạng chạy động cơ đốt trong phải cần tới 6 lần sang số để đạt công suất máy tối ưu, thì Mission R chỉ cần nhích hết ga. Hệ thống quản lý mô tơ điện và pin MissionEVT 100kw cho chiếc xe luôn ở phong độ cao và ổn định mỗi lần lâm trận.
Động cơ điện tất nhiên là không có khí thải và tiếng ồn, những tiêu chuẩn đang rất được quan tâm trên toàn thế giới. Với mác xe sạch, chắc chắn khi rời trường đua, Mission R và cả những chiếc mô tô điện khác nữa sẽ được trợ giá tại các nước Châu Âu và Mỹ. Tất nhiên với những tay chơi xe đã quen với tiếng gầm động cơ thì 1 chiếc xe quá trật tự đôi khi cũng không phải là ưu điểm.
Động cơ điện
Chưa hết, công nghệ không dây được ứng dụng đầy đủ trên Mission R. Chiếc xe có thể kết nối internet qua Wi-fi, 3G và cung cấp thông tin cần thiết khi lái xe như bản đồ, thời tiết. Khi kết nối với máy tính, người sử dụng còn có thể kiểm tra chi tiết và điều chỉnh những thông tin kỹ thuật của xe như thời gian lái, lượng pin còn lại…
Xuất hiện với vóc dáng xe đua, đã hoàn thiện 100% và chỉ chờ giây phút được đẩy vào trường đua TTXGP (giải đua xe không khí thải mở rộng) tranh tài, nhưng Mission R lại chưa có giá chính thức, vì vậy những ai muốn sở hữu chiếc siêu mô tô điện này vẫn phải đợi.
Chiếc xe có thể kết nối internet qua Wi-fi, 3G Thông số kỹ thuật:
Động cơ: mô tơ điện 3 pha làm mát bằng chất lỏng
Công suất: 141 mã lực
Mô men xoắn cực đại: 156 Nm
Hộp số: 1 cấp
Tốc độ tối đa: 258 km/h
Dung lượng pin: 14.4 kWh
Kết nối: Wifi, 3G
Giảm xóc trước: ống thụt Ohlins FGR-000 TTX25
Giảm xóc sau: tay đòn ngang Ohlins TTX36
Vành xe: Marchesini 10 chấu 17 inch
Phanh trước: đĩa kép Brembo
Phanh sau: đĩa đơn Brembo
Chiếc xe đạt vận tốc đối đa 240 km/h và hiện đang nắm giữ kỉ lục tốc độ của motor điện: 257 km/h. Nhận thấy sức mạnh của Mission Motor và tiềm năng rất lớn của thị trường mới toanh này, nhiều hãng xe đã cho ra đời những chiếc motor điện thể thao nhằm cạnh tranh với Mission. Nhưng “kẻ đi đầu” này không chịu dừng lại, bằng việc ra mắt chiếc Mission R, đẹp hơn, nhanh hơn và mạnh hơn Mission One.
Vóc dáng tay đua

Mission R
Mission R lăn bánh trên bộ vành trước và sau 17 inch được sản xuất bởi Marchesini, là loại 10 chấu hợp kim Magie gia cường. Phanh đĩa kép phía trước và phanh đĩa đơn phía sau đều đến từ nhà sản xuất Brembo danh tiếng.
Thụt trước dạng ống Ohlins FGR-000 TTX25 có khả năng điều chỉnh theo yêu cầu của chủ nhân, nâng cao khi muốn leo đèo vượt dốc hoặc hạ xuống thấp khi bước vào những cuộc đua bằng phẳng. Giảm xóc sau Ohlins TTX36 kiểu tay đòn một bên cũng có thể điều chỉnh tùy ý. Đây là những trang bị cao cấp nhất cho một chiếc xe đua.

Mission R không có đèn pha, đèn signal
Khung xe được thiết kế khá giống với những chiếc Ducati, với những ống khung lộ ra bên thân xe, mạnh mẽ và thời trang. Những ống khung được làm từ carbon và hợp kim nhôm, sơn vàng, đỡ lấy bộ pin nặng cả về trọng lượng lẫn giá trị.
Sức mạnh kẻ dẫn đầu

Mô tơ điện MissionEVT 3 pha cảm ứng
Hộp số của Mission R cũng tương tự các mẫu motor điện khác, chỉ có duy nhất 1 cấp với khả năng tăng tốc vọt và đều. Mission R có tốc độ tối đa 258 km/h, trội hơn khá nhiều so với con số 240 km/h của Mission One và dĩ nhiên hiện đang là “độc cô cầu bại” trong làng motor điện trên thế giới.
Bộ pin đắt giá có dung lượng 14.4 kWh cho chiếc xe chạy được trong 1 giờ ở tốc độ tối đa, tương đương với khoảng 250 km. Kèm theo đó là hệ thống tái nạp năng lượng điện từ phanh, công nghệ khá phổ biến hiện nay.
Thời gian nạp đầy điện của Mission R là khoảng 2,5 giờ với điện lưới gia dụng, do vậy thật quá dễ dàng để kiếm một chỗ “đổ năng lượng” cho xe.
Công nghệ tiên tiến nhất

Tốc độ tối đa đạt 258 km/h
Hệ thống pin nhiên liệu Lithium-ion tiên tiến cùng với hệ thống mô tơ điện được nghiên cứu riêng và đăng kí độc quyền bởi Mission Motor, cho giá thành giảm đến mức tối thiểu và công năng tăng tối đa. Hệ thống dẫn động tuyệt vời với chỉ 1 cấp, cho khả năng tăng tốc nhanh và … tiện dụng.

Hệ thống dẫn động 1 cấp
Động cơ điện tất nhiên là không có khí thải và tiếng ồn, những tiêu chuẩn đang rất được quan tâm trên toàn thế giới. Với mác xe sạch, chắc chắn khi rời trường đua, Mission R và cả những chiếc mô tô điện khác nữa sẽ được trợ giá tại các nước Châu Âu và Mỹ. Tất nhiên với những tay chơi xe đã quen với tiếng gầm động cơ thì 1 chiếc xe quá trật tự đôi khi cũng không phải là ưu điểm.

Động cơ điện
Chưa hết, công nghệ không dây được ứng dụng đầy đủ trên Mission R. Chiếc xe có thể kết nối internet qua Wi-fi, 3G và cung cấp thông tin cần thiết khi lái xe như bản đồ, thời tiết. Khi kết nối với máy tính, người sử dụng còn có thể kiểm tra chi tiết và điều chỉnh những thông tin kỹ thuật của xe như thời gian lái, lượng pin còn lại…
Xuất hiện với vóc dáng xe đua, đã hoàn thiện 100% và chỉ chờ giây phút được đẩy vào trường đua TTXGP (giải đua xe không khí thải mở rộng) tranh tài, nhưng Mission R lại chưa có giá chính thức, vì vậy những ai muốn sở hữu chiếc siêu mô tô điện này vẫn phải đợi.

Chiếc xe có thể kết nối internet qua Wi-fi, 3G
Động cơ: mô tơ điện 3 pha làm mát bằng chất lỏng
Công suất: 141 mã lực
Mô men xoắn cực đại: 156 Nm
Hộp số: 1 cấp
Tốc độ tối đa: 258 km/h
Dung lượng pin: 14.4 kWh
Kết nối: Wifi, 3G
Giảm xóc trước: ống thụt Ohlins FGR-000 TTX25
Giảm xóc sau: tay đòn ngang Ohlins TTX36
Vành xe: Marchesini 10 chấu 17 inch
Phanh trước: đĩa kép Brembo
Phanh sau: đĩa đơn Brembo