[Funland] Siêu dự án hầm đường sắt nối liền Trung Quốc - Đài Bắc Trung Hoa

NewsDaily

Xe tải
Biển số
OF-581125
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
223
Động cơ
139,690 Mã lực
Tuổi
37
Bình Đàm, Phúc Kiến, Trung Quốc - Tân Trúc, Đài Bắc Trung Hoa

Các nhà khoa học Trung Quốc gần đi đến thống nhất về thiết kế hầm đường sắt dài nhất thế giới nối đại lục với Đài Loan sau nhiều năm tranh cãi, South China Morning Post hôm qua đưa tin. Những đoàn tàu con thoi có thể lướt qua đoạn đường hầm dài 135 km ở tốc độ 250 km/h vào năm 2030. Công trình tham vọng này sẽ bao gồm dự án khởi động trị giá hàng trăm triệu USD, theo kế hoạch các nhà khoa học trình lên chính phủ Trung Quốc.

Theo nhiều nhà phân tích, nếu các tập đoàn khoa học, công nghệ và xây dựng của Trung Quốc có thể khắc phục những thách thức về mặt kỹ thuật của công trình, đây sẽ là thành công phi thường. "Dự án nằm trong số những công trình dân sự lớn nhất và nhiều thách thức nhất trong thế kỷ 21", một nhà khoa học giấu tên cho biết.

Thiết kế đường hầm được hoàn thành vào năm ngoái với kinh phí từ Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc, cơ quan cố vấn lớn nhất về thi công cơ sở hạ tầng của chính phủ trung ương. Thiết kế này ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng nghiên cứu và ngành đào hầm. Ý tưởng về đường hấm nối đại lục với Đài Loan được đề xuất cách đây gần một thế kỷ và nổi lên vào năm 2016 khi chính phủ Trung Quốc đưa mạng lưới đường sắt tốc độ cao xuyên eo biển vào kế hoạch 5 năm.

Trong kế hoạch mới nhất, đường hầm sẽ dài hơn vài kilomet so với đề xuất năm 2016. Công trình sẽ bắt đầu từ huyện Bình Đàm, khu vực tự do thương mại thử nghiệm do Trung Quốc thiết lập ở tỉnh Phúc Kiến năm 2013 để thúc đẩy thông thương với Đài Loan. Sau đó, đường hầm sẽ đâm sâu gần 200 mét, xuyên qua những lớp đất đá phức tạp, bao gồm đá granite cực rắn, lách qua ít nhất hai đường đứt gãy do động đất lớn và quay trở lại mặt đất ở Tân Trúc, thành phố ven biển gần Đài Bắc.

Đường hầm nối với Đài Loan sẽ dài gấp 3,5 lần hầm đường sắt dưới biển dài nhất thế giới hiện nay, đường hầm eo biển Manche nối giữa Anh và Pháp. Đường hầm eo biển Manche mất 6 năm để xây dựng và tiêu tốn 13,99 tỷ USD. Khi hoàn thành vào năm 1994, Hiệp hội kỹ sư công trình Mỹ từng ví công trình như một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

Dự án của Trung Quốc có bố trí tương tự như đường hầm eo biển Manche, bao gồm tổ hợp ba đường hầm riêng lẻ. Hai đường hầm chính dùng cho các đoàn tàu chạy theo hướng ngược nhau. Một đường hầm dịch vụ nhỏ hơn sẽ chứa đường dây điện, cáp liên lạc và lối thoát hiểm.

Tuy nhiên, dự án của Trung Quốc khác với các đường hầm xây dựng trước đó ở độ rộng của đường hầm chính. Các đường hầm này sẽ rộng hơn gần 1/3 so với đường hầm eo biển Manche. Thiết kế rộng hơn sẽ cho phép tàu di chuyển nhanh hơn và chở nhiều hàng hóa cồng kềnh hơn đường hầm eo biển Manche vốn giới hạn tốc độ ở 160 km/h. Một khó khăn trong kế hoạch đề xuất là khả năng cần xây hai hòn đảo nhân tạo ở giữa eo biển để đặt trạm xử lý không khí có nhiệm vụ dẫn không khí sạch vào đường hầm.

Các nhà nghiên cứu đang làm việc ở ngoài khơi Bình Đàm, tiến hành lập bản đồ địa chất, khoan mẫu đất đá, chạy mô phỏng trên máy tính và phân tích những rủi ro tiềm ẩn về mặt môi trường và tác động của dự án đoàn hầm quy mô lớn. Khảo sát của đoàn địa chất học và kỹ sư đến từ Viện thiết kế và quy hoạch Phúc Kiến nằm trong công tác đánh giá độ khả thi có kinh phí 3,8 triệu USD để xây hầm đường bộ từ Bình Đàm đến thị xã Phúc Thanh ở Phúc Kiến. Phát hiện của đoàn khảo sát sẽ được trình lên chính phủ trong năm sau.

Đường hầm Bình Đàm - Phúc Thanh trị giá 1,75 tỷ USD chạy dài hơn 11 km dưới đáy biển, sẽ vượt qua Tokyo Bay Aqua Line trở thành hầm đường bộ dưới biển dài nhất thế giới. Đủ rộng để ba xe tải chở hàng hạng nặng chạy song song cạnh nhau ở mỗi chiều, công trình sẽ biến Bình Đàm thành điểm nóng mới về phát triển kinh tế ở Đông Nam Á, đồng thời mở đường cho các nhà chức trách thực hiện dự án đường hầm xuyên eo biển nhiều thách thức hơn.

Zhu Hehua, trưởng Khoa đào hầm và nghiên cứu kết cấu dưới lòng đất ở Đại học Đồng Tế, nhận định hầm đường bộ Bình Đàm - Phúc Thanh sẽ là bài tập khởi động cho dự án thi công hầm đường sắt từ Bình Đàm đến Tân Trúc, Đài Loan. Đường hầm ngắn hơn sẽ nằm cùng khu vực với hầm đường sắt, đòi hỏi các kỹ sư phải tìm ra cách khắc phục những khó khăn tương tự về địa chất và kỹ thuật.

Ngoài sử dụng máy đào hầm như đường hầm eo biển Manche, Trung Quốc đang cân nhắc sử dụng phương pháp khoan và dùng thuốc nổ để xây đường hầm Bình Đàm - Phúc Thanh với chi phí thấp hơn và đẩy nhanh tiến độ. Nếu áp dụng cả ba kỹ thuật thực sự giúp tiết kiệm kinh phí và giảm thời gian thi công, cách này có thể được sử dụng để xây đường hầm Bình Đàm - Tân Trúc dài hơn. Nhưng các nhà khoa học chưa rõ tính khả thi khi dùng cùng lúc cả ba phương pháp bởi độ phức tạp và khó dự đoán khi triển khai nhiều kỹ thuật.

Bonus cầu vượt biển Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao
 

Gió To

Xe máy
Biển số
OF-494025
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
50
Động cơ
189,310 Mã lực
Xây dựng TQ giờ chắc số 1 thế giới các cụ nhỉ? Phim 2012 thế giới phải dựa vào TQ đóng tàu thoát hiểm cơ mà :D
 

hood_hood

Xe tăng
Biển số
OF-340469
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
1,327
Động cơ
283,783 Mã lực
Chính phủ Đài loan ko đồng ý thì đ xây đc nhé
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,501
Động cơ
868,844 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bình Đàm, Phúc Kiến, Trung Quốc - Tân Trúc, Đài Bắc Trung Hoa

Các nhà khoa học Trung Quốc gần đi đến thống nhất về thiết kế hầm đường sắt dài nhất thế giới nối đại lục với Đài Loan sau nhiều năm tranh cãi, South China Morning Post hôm qua đưa tin. Những đoàn tàu con thoi có thể lướt qua đoạn đường hầm dài 135 km ở tốc độ 250 km/h vào năm 2030. Công trình tham vọng này sẽ bao gồm dự án khởi động trị giá hàng trăm triệu USD, theo kế hoạch các nhà khoa học trình lên chính phủ Trung Quốc.

Theo nhiều nhà phân tích, nếu các tập đoàn khoa học, công nghệ và xây dựng của Trung Quốc có thể khắc phục những thách thức về mặt kỹ thuật của công trình, đây sẽ là thành công phi thường. "Dự án nằm trong số những công trình dân sự lớn nhất và nhiều thách thức nhất trong thế kỷ 21", một nhà khoa học giấu tên cho biết.

Thiết kế đường hầm được hoàn thành vào năm ngoái với kinh phí từ Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc, cơ quan cố vấn lớn nhất về thi công cơ sở hạ tầng của chính phủ trung ương. Thiết kế này ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng nghiên cứu và ngành đào hầm. Ý tưởng về đường hấm nối đại lục với Đài Loan được đề xuất cách đây gần một thế kỷ và nổi lên vào năm 2016 khi chính phủ Trung Quốc đưa mạng lưới đường sắt tốc độ cao xuyên eo biển vào kế hoạch 5 năm.

Trong kế hoạch mới nhất, đường hầm sẽ dài hơn vài kilomet so với đề xuất năm 2016. Công trình sẽ bắt đầu từ huyện Bình Đàm, khu vực tự do thương mại thử nghiệm do Trung Quốc thiết lập ở tỉnh Phúc Kiến năm 2013 để thúc đẩy thông thương với Đài Loan. Sau đó, đường hầm sẽ đâm sâu gần 200 mét, xuyên qua những lớp đất đá phức tạp, bao gồm đá granite cực rắn, lách qua ít nhất hai đường đứt gãy do động đất lớn và quay trở lại mặt đất ở Tân Trúc, thành phố ven biển gần Đài Bắc.

Đường hầm nối với Đài Loan sẽ dài gấp 3,5 lần hầm đường sắt dưới biển dài nhất thế giới hiện nay, đường hầm eo biển Manche nối giữa Anh và Pháp. Đường hầm eo biển Manche mất 6 năm để xây dựng và tiêu tốn 13,99 tỷ USD. Khi hoàn thành vào năm 1994, Hiệp hội kỹ sư công trình Mỹ từng ví công trình như một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

Dự án của Trung Quốc có bố trí tương tự như đường hầm eo biển Manche, bao gồm tổ hợp ba đường hầm riêng lẻ. Hai đường hầm chính dùng cho các đoàn tàu chạy theo hướng ngược nhau. Một đường hầm dịch vụ nhỏ hơn sẽ chứa đường dây điện, cáp liên lạc và lối thoát hiểm.

Tuy nhiên, dự án của Trung Quốc khác với các đường hầm xây dựng trước đó ở độ rộng của đường hầm chính. Các đường hầm này sẽ rộng hơn gần 1/3 so với đường hầm eo biển Manche. Thiết kế rộng hơn sẽ cho phép tàu di chuyển nhanh hơn và chở nhiều hàng hóa cồng kềnh hơn đường hầm eo biển Manche vốn giới hạn tốc độ ở 160 km/h. Một khó khăn trong kế hoạch đề xuất là khả năng cần xây hai hòn đảo nhân tạo ở giữa eo biển để đặt trạm xử lý không khí có nhiệm vụ dẫn không khí sạch vào đường hầm.

Các nhà nghiên cứu đang làm việc ở ngoài khơi Bình Đàm, tiến hành lập bản đồ địa chất, khoan mẫu đất đá, chạy mô phỏng trên máy tính và phân tích những rủi ro tiềm ẩn về mặt môi trường và tác động của dự án đoàn hầm quy mô lớn. Khảo sát của đoàn địa chất học và kỹ sư đến từ Viện thiết kế và quy hoạch Phúc Kiến nằm trong công tác đánh giá độ khả thi có kinh phí 3,8 triệu USD để xây hầm đường bộ từ Bình Đàm đến thị xã Phúc Thanh ở Phúc Kiến. Phát hiện của đoàn khảo sát sẽ được trình lên chính phủ trong năm sau.

Đường hầm Bình Đàm - Phúc Thanh trị giá 1,75 tỷ USD chạy dài hơn 11 km dưới đáy biển, sẽ vượt qua Tokyo Bay Aqua Line trở thành hầm đường bộ dưới biển dài nhất thế giới. Đủ rộng để ba xe tải chở hàng hạng nặng chạy song song cạnh nhau ở mỗi chiều, công trình sẽ biến Bình Đàm thành điểm nóng mới về phát triển kinh tế ở Đông Nam Á, đồng thời mở đường cho các nhà chức trách thực hiện dự án đường hầm xuyên eo biển nhiều thách thức hơn.

Zhu Hehua, trưởng Khoa đào hầm và nghiên cứu kết cấu dưới lòng đất ở Đại học Đồng Tế, nhận định hầm đường bộ Bình Đàm - Phúc Thanh sẽ là bài tập khởi động cho dự án thi công hầm đường sắt từ Bình Đàm đến Tân Trúc, Đài Loan. Đường hầm ngắn hơn sẽ nằm cùng khu vực với hầm đường sắt, đòi hỏi các kỹ sư phải tìm ra cách khắc phục những khó khăn tương tự về địa chất và kỹ thuật.

Ngoài sử dụng máy đào hầm như đường hầm eo biển Manche, Trung Quốc đang cân nhắc sử dụng phương pháp khoan và dùng thuốc nổ để xây đường hầm Bình Đàm - Phúc Thanh với chi phí thấp hơn và đẩy nhanh tiến độ. Nếu áp dụng cả ba kỹ thuật thực sự giúp tiết kiệm kinh phí và giảm thời gian thi công, cách này có thể được sử dụng để xây đường hầm Bình Đàm - Tân Trúc dài hơn. Nhưng các nhà khoa học chưa rõ tính khả thi khi dùng cùng lúc cả ba phương pháp bởi độ phức tạp và khó dự đoán khi triển khai nhiều kỹ thuật.

Bonus cầu vượt biển Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao
Vậy là ngày Đài loan thu hồi Đại lục sắp đến doài

Ho ho
 

NewsDaily

Xe tải
Biển số
OF-581125
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
223
Động cơ
139,690 Mã lực
Tuổi
37
Thiết kế là một chuyện, Đài Loan có chấp nhận không là chuyện khác vì chuyện an ninh quốc phòng. Chả lẽ đào hầm xong để mời Thi Lang cưỡi xe tăng phi sang à :D



Và biết đâu đây là kế hoạch phát triển Đài Loan sau khi giải phóng, thống nhất Đại Lục :D Toàn bên Bắc Kinh đưa ra chứ Đài Loan có ý kiến gì đâu

https://nationalinterest.org/blog/the-buzz/china-wants-build-massive-underwater-tunnel-taiwan-what-25314
Tại sao không đồng ý cụ ? :D
Cụ ngáo giống như mấy thằng trên fb nói đường sắt dùng để chuyển quân phỏng ? :D
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,384
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 100 năm lập quốc 2049 quá sớm ... Taiwan trong thế cờ vây tổng lực của đại lục thì sớm muộn cũng quy thuận ( chắc là theo thể thức liên bang 2 chế độ)...?!#:-s
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,124 Mã lực
Tuổi
32
TQ chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 100 năm lập quốc 2049 quá sớm ... Taiwan trong thế cờ vây tổng lực của đại lục thì sớm muộn cũng quy thuận ( chắc là theo thể thức liên bang 2 chế độ)...?!#:-s
Trừ khi Mỹ nó buông Đài chứ ko thì mãi mãi TQ đừng mơ. Đài Loan giống như con tàu Sân Bay chắn trước TQ, nên chuyện Mỹ buông vào lúc này là chuyện ko thể
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,384
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trừ khi Mỹ nó buông Đài chứ ko thì mãi mãi TQ đừng mơ. Đài Loan giống như con tàu Sân Bay chắn trước TQ, nên chuyện Mỹ buông vào lúc này là chuyện ko thể
TQ hiện có quân bài tốt là BTT để mặc cả với Mỹ... Hơn nũa, quyết định vẫn là lòng dân Taiwan... !
Hiện số dân ĐL về đại lục kd rất lớn và ngày càng tăng... Đại lục thì cái cắm, can thiệp rất sâu vào các Đ. ở đảo ĐL => vòng kim cô đang thu hẹp dần... "Củ carot" tươi ngon kèm "cây gậy" được ưu tiên đầu tư ngày càng mạnh=> dân ĐL sẽ lung lay với 1 đề xuất "phù hợp đúng thời điểm" thôi mà... ?!:-?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,263
Động cơ
204,420 Mã lực
Đài Loan về cơ bản là chấp nhận quay về với TQ rồi, chắc cũng sẽ được một thời gian giống HK, Họ cũng tự nhận ra là chẳng có sức mà chống nữa, giờ TQ mà không giao thương với Đài Loan nữa chắc phân nửa thanh niên Đài thất nghiệp.

Bức tranh từ 2008, có thể các nét của các người chơi chính đã khác đi, nhưng tình hình Đài Loan vẫn không đổi (không được chơi, kết quả cuộc chơi không do Đài làm chủ), còn Mỹ gánh Đài đã mỏi rồi.

 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Báo lá cải. Các cụ không hiểu về ĐL rồi :(
 

NewsDaily

Xe tải
Biển số
OF-581125
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
223
Động cơ
139,690 Mã lực
Tuổi
37
TQ hiện có quân bài tốt là BTT để mặc cả với Mỹ... Hơn nũa, quyết định vẫn là lòng dân Taiwan... !
Hiện số dân ĐL về đại lục kd rất lớn và ngày càng tăng... Đại lục thì cái cắm, can thiệp rất sâu vào các Đ. ở đảo ĐL => vòng kim cô đang thu hẹp dần... "Củ carot" tươi ngon kèm "cây gậy" được ưu tiên đầu tư ngày càng mạnh=> dân ĐL sẽ lung lay với 1 đề xuất "phù hợp đúng thời điểm" thôi mà... ?!:-?
Nhắc đến Đài Loan em nhớ đến vụ việc của con bé Tống Vân Hoa ( con này quốc tịch Đài Loan ) cách đây 3 hôm

Chuyện là ntn
Phim của con bé này đang cực kỳ hót ở đại lục, doanh thu 5 ngày đã cán mốc 300 triệu đô la Mỹ.
4 ngày trước 1 bloger ở Trung Quốc đưa ra video cuộc phỏng vấn cách đây 2 năm của Tống Vân Hoa, trong đó MC có hỏi 1 câu, bạn thích nước nào nhất, ko ngần ngại con bé này trả lời thích nhất Đài Loan.

Video phỏng vấn tống vân hoa 2 năm trước
Ngay lặp tức đồng loạt các trang báo ở Trung Quốc, có cả Nhân Dân Nhật Báo, Tân Hoa Xã đồng loạt đưa tin, con bé này bị đưa vào thành phần ly khai, có y định phá hoại toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, thành phần ủng hộ Đài Loan độc lập, và rất nhiều lời lẻ khó nghe... gần 500.000 người vào Weibo của Tống Vân Hoa chửi con bé, rất thậm tệ...

Con bé vào weibo đăng stt xin lỗi em xin dịch lại stt này.
TỐNG VÂN HOA : TÔI LÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC
Mấy ngày gần đây nhận được sự quan tâm của mọi người, tôi rất xúc động. Tôi là người Trung Quốc, một cô gái Trung Quốc thế hệ âu 90. Đài Loan là quê nhà của tôi, Trung Quốc là tổ quốc của tôi. Gửi lời xin lỗi sâu sắc vì câu trả lời hỏi nhanh đáp nhanh chưa kịp suy nghĩ. Mấy năm nay nhờ sự yêu thích của mọi người, mới có cơ hội được làm việc tại tổ quốc. Nền văn hoá lịch sử và phong thổ tại những thị trường khác nhau đã hấp dẫn tôi. Mà càng nhìn kỹ, thì càng thêm sùng bái và yêu mến quốc gia của mình. Đài Loan là nơi tôi sinh ra, Trung Quốc đại lục là nơi ước mơ của tôi thành hiện thực, đã cho tôi rất nhiều không gian phát triển và cơ hội học tập. Có rất nhiều việc tôi cần phải học, chuyện gì tôi cũng nguyện học hỏi, chấp nhận tất cả những bình luận và sự đốc thúc của mọi người. Thân là người Trung Quốc tôi cảm thấy rất tự hào, tôi yêu mến quê nhà, cũng yêu mến tổ quốc, hai bờ Đại Lục - Đài Loan vĩnh viễn là người một nhà.




Sao khi con bé Tống Vân Hoa đăng stt này thì cộng đồng mạng Đài Loan phẩn nộ và vào facebook con bé chửi rất nặng lời, đòi đuổi con bé về Đại Lục cấm nhập cảnh về Đài Loan :))
Con bé này giờ Đại Lục củng đuổi, Đài Loan củng đuổi :))



Nói chung hiện tại giới nghệ sĩ của Hồng Kong, Đại Lục gần như quy thuận toàn bộ Trung Quốc rồi, những người mà bị xét vào thành phần ly khai thì ko ai dám hợp tác. Nếu 1 nghệ sĩ hay 1 công ty hợp tác với diễn viên, ca sĩ tham gia vào các hoạt động ly khai thì xác định bị cấm ở Trung Quốc, bị xem là phần tử đồng lỏa với ly khai.
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,124 Mã lực
Tuổi
32
TQ hiện có quân bài tốt là BTT để mặc cả với Mỹ... Hơn nũa, quyết định vẫn là lòng dân Taiwan... !
Hiện số dân ĐL về đại lục kd rất lớn và ngày càng tăng... Đại lục thì cái cắm, can thiệp rất sâu vào các Đ. ở đảo ĐL => vòng kim cô đang thu hẹp dần... "Củ carot" tươi ngon kèm "cây gậy" được ưu tiên đầu tư ngày càng mạnh=> dân ĐL sẽ lung lay với 1 đề xuất "phù hợp đúng thời điểm" thôi mà... ?!:-?
Hiện nay tên lửa của Đài đang nhắm vào các vị trí trọng yếu của TQ, TQ mà đập thì cả 2 cùng chết, TQ nhắm trả dc cái giá lớn đến như thế ko, TQ muốn lấy Đài Loan giàu có chứ đánh xong tan nát hết mẹ rồi, chưa kể Mỹ sẽ éo bao h nhả Đài ra, Đài + Hàn + Nhật hình thành lá chắn ko cho TQ ra biển lớn, Hiện còn 1 đường ra biển đó chính là biển Đông, Nếu VN ngả hẳn về Mỹ thì sẽ khóa càng của TQ ở biển Đông lại, hiện tại chính phủ VN vẫn đu dây nhưng sắp tới sẽ ko đu dc nữa và chọn hẳn 1 con đường để theo
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Đài Loan, Tân Cương, Hong Kong, Khu tự trị dân tộc Choang. TQ cũng nhiều vấn đề nội bộ lắm :-@
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,263
Động cơ
204,420 Mã lực
Hiện nay tên lửa của Đài đang nhắm vào các vị trí trọng yếu của TQ, TQ mà đập thì cả 2 cùng chết, TQ nhắm trả dc cái giá lớn đến như thế ko, TQ muốn lấy Đài Loan giàu có chứ đánh xong tan nát hết mẹ rồi, chưa kể Mỹ sẽ éo bao h nhả Đài ra, Đài + Hàn + Nhật hình thành lá chắn ko cho TQ ra biển lớn, Hiện còn 1 đường ra biển đó chính là biển Đông, Nếu VN ngả hẳn về Mỹ thì sẽ khóa càng của TQ ở biển Đông lại, hiện tại chính phủ VN vẫn đu dây nhưng sắp tới sẽ ko đu dc nữa và chọn hẳn 1 con đường để theo
Rõ ràng là Đài Loan không có sức kháng cự, chuyện về với TQ chỉ là vấn đề thời gian, TQ họa có điên mới tấn công Đài bằng vũ lực.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Xây dựng TQ giờ chắc số 1 thế giới các cụ nhỉ? Phim 2012 thế giới phải dựa vào TQ đóng tàu thoát hiểm cơ mà :D
E ko rõ nó số mấy thế giới chứ ở Vn cứ cái gì mà anh TQ làm thấy gớm. :-s
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Đài Loan về cơ bản là chấp nhận quay về với TQ rồi, chắc cũng sẽ được một thời gian giống HK, Họ cũng tự nhận ra là chẳng có sức mà chống nữa, giờ TQ mà không giao thương với Đài Loan nữa chắc phân nửa thanh niên Đài thất nghiệp.

Bức tranh từ 2008, có thể các nét của các người chơi chính đã khác đi, nhưng tình hình Đài Loan vẫn không đổi (không được chơi, kết quả cuộc chơi không do Đài làm chủ), còn Mỹ gánh Đài đã mỏi rồi.

Cụ này chắc là thuộc Đài Tân cmnr
 

NewsDaily

Xe tải
Biển số
OF-581125
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
223
Động cơ
139,690 Mã lực
Tuổi
37
Hiện nay tên lửa của Đài đang nhắm vào các vị trí trọng yếu của TQ, TQ mà đập thì cả 2 cùng chết, TQ nhắm trả dc cái giá lớn đến như thế ko, TQ muốn lấy Đài Loan giàu có chứ đánh xong tan nát hết mẹ rồi, chưa kể Mỹ sẽ éo bao h nhả Đài ra, Đài + Hàn + Nhật hình thành lá chắn ko cho TQ ra biển lớn, Hiện còn 1 đường ra biển đó chính là biển Đông, Nếu VN ngả hẳn về Mỹ thì sẽ khóa càng của TQ ở biển Đông lại, hiện tại chính phủ VN vẫn đu dây nhưng sắp tới sẽ ko đu dc nữa và chọn hẳn 1 con đường để theo
Tên lửa nào nhắm đc tới vị trí trọng yếu của Trung Quốc vậy cụ ? :D cụ đùa em à :D
 

NewsDaily

Xe tải
Biển số
OF-581125
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
223
Động cơ
139,690 Mã lực
Tuổi
37

Gió To

Xe máy
Biển số
OF-494025
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
50
Động cơ
189,310 Mã lực
Nhắc đến Đài Loan em nhớ đến vụ việc của con bé Tống Vân Hoa ( con này quốc tịch Đài Loan ) cách đây 3 hôm

Chuyện là ntn
Phim của con bé này đang cực kỳ hót ở đại lục, doanh thu 5 ngày đã cán mốc 300 triệu đô la Mỹ.
4 ngày trước 1 bloger ở Trung Quốc đưa ra video cuộc phỏng vấn cách đây 2 năm của Tống Vân Hoa, trong đó MC có hỏi 1 câu, bạn thích nước nào nhất, ko ngần ngại con bé này trả lời thích nhất Đài Loan.

Video phỏng vấn tống vân hoa 2 năm trước
Ngay lặp tức đồng loạt các trang báo ở Trung Quốc, có cả Nhân Dân Nhật Báo, Tân Hoa Xã đồng loạt đưa tin, con bé này bị đưa vào thành phần ly khai, có y định phá hoại toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, thành phần ủng hộ Đài Loan độc lập, và rất nhiều lời lẻ khó nghe... gần 500.000 người vào Weibo của Tống Vân Hoa chửi con bé, rất thậm tệ...

Con bé vào weibo đăng stt xin lỗi em xin dịch lại stt này.
TỐNG VÂN HOA : TÔI LÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC
Mấy ngày gần đây nhận được sự quan tâm của mọi người, tôi rất xúc động. Tôi là người Trung Quốc, một cô gái Trung Quốc thế hệ âu 90. Đài Loan là quê nhà của tôi, Trung Quốc là tổ quốc của tôi. Gửi lời xin lỗi sâu sắc vì câu trả lời hỏi nhanh đáp nhanh chưa kịp suy nghĩ. Mấy năm nay nhờ sự yêu thích của mọi người, mới có cơ hội được làm việc tại tổ quốc. Nền văn hoá lịch sử và phong thổ tại những thị trường khác nhau đã hấp dẫn tôi. Mà càng nhìn kỹ, thì càng thêm sùng bái và yêu mến quốc gia của mình. Đài Loan là nơi tôi sinh ra, Trung Quốc đại lục là nơi ước mơ của tôi thành hiện thực, đã cho tôi rất nhiều không gian phát triển và cơ hội học tập. Có rất nhiều việc tôi cần phải học, chuyện gì tôi cũng nguyện học hỏi, chấp nhận tất cả những bình luận và sự đốc thúc của mọi người. Thân là người Trung Quốc tôi cảm thấy rất tự hào, tôi yêu mến quê nhà, cũng yêu mến tổ quốc, hai bờ Đại Lục - Đài Loan vĩnh viễn là người một nhà.




Sao khi con bé Tống Vân Hoa đăng stt này thì cộng đồng mạng Đài Loan phẩn nộ và vào facebook con bé chửi rất nặng lời, đòi đuổi con bé về Đại Lục cấm nhập cảnh về Đài Loan :))
Con bé này giờ Đại Lục củng đuổi, Đài Loan củng đuổi :))



Nói chung hiện tại giới nghệ sĩ của Hồng Kong, Đại Lục gần như quy thuận toàn bộ Trung Quốc rồi, những người mà bị xét vào thành phần ly khai thì ko ai dám hợp tác. Nếu 1 nghệ sĩ hay 1 công ty hợp tác với diễn viên, ca sĩ tham gia vào các hoạt động ly khai thì xác định bị cấm ở Trung Quốc, bị xem là phần tử đồng lỏa với ly khai.
Đúng là vạ miệng, đến khổ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top