Siêu đối đầu Super Sedan Bim><Audi>< Merz

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Đáp lại tấm thịnh tình vote của các bác, em lại post một bài về cuộc đọ sức tuyệt vời giữa 3 hãng xe hàng đầu của Đức dòng sedan. (Porch thì lại thuộc 1 hạng khác em ko dám bàn và ko bảo nó kém gì 3 hãng này cả). Chắc các bác cũng đóan ra 3 hãng xe này rồi. Em là fan của Merz các bác ko lạ, nhưng nội dung em post ra đây là của tạp chí Automobile số tháng 7/2006 hòan tòan ko thiên vị ai hết nhá. Vâng, xin giới thiệu 2007 Audi S6, 2007 Mercedes-Benz E63 AMG, and 2007 BMW M5: Super Sedan cùng hạng trung (mid-size)

M5 sử dụng động cơ V-10, S6 cũng V-10 Nhưng Audi chỉ cho công xuất 435 hp, so với 500 hp của BMW. The S6 acquits itself better in the torque department, besting the M5's 384 lb-ft by 14 lb-ft. Mercedes chơi động cơ 6.2liter V-8 cho công xuất tối đa 507 hp cùng với 465 lb-ft of torque


 

manhn72

Xe tải
Biển số
OF-484
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
341
Động cơ
582,690 Mã lực
Tuổi
51
Bài của bác về "siêu đối đầu" còn gì nữa không ạ? Em nghĩ chắc còn nhiều lắm. Mong bác tiếp tục ạ.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Ở trên đường chạy, những thông số ko tạo ra sự khác biệt quá lớn nhưng vẫn có thể phân biệt. Chiếc E63 có thể vọt từ 0 đến 60 dặm 1 giờ trong 4.3 giây, trong khi chiếc S6 là 5.1s và chiếc M5 là 4.7s
Các bác hãy nhìn những chiếc xe này, ngoại trừ Audi là hơi hiếm nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng riêng của từng dòng xe dù là nội thất bên trong. Em đang chạy chiếc E200 đời cũ mèm nhưng phải nói là vẫn nhận ra những nét tương đồng thân quen trong chiếc E63 siêu hạng này
Đọan này em nghĩ các bác đọc luôn bằng tiếng Anh mới thấy hết cái hưng phấn nhé:
Trên đường cao tốc, với tốc độ siêu việt của mình, cả 3 chiếc xe đều có thể thể đánh bại được tàu cao tốc và thậm chí dám thách thức cả máy bay. Mặc dù vận tốc tối đa của chiếc E63 là 155 dặm/giờ nhưng chiếc AMG còn có thể đạt kỷ lục tới 186 dặm/giờ nếu khách hàng trả thêm một khoản tiền lớn để chọn option 0-3-0 (option cao nhất). Tuy nhiên, để đạt được kỷ lục tốc độ như vậy, ba “mãnh thú” này ngốn xăng khủng khiếp và phạm vi hoạt động bị giảm đáng kể. Chiếc M5 tốn xăng nhất vì tài xế luôn lái ở chế độ số tay với hộp số đặt ở chế nhanh nhất tận dụng toàn bộ 500 hp để đạt được vận tốc kể trên.
On the autobahn, all three cars will beat the train and challenge the plane. Although the E63's maximum velocity is governed at 155 mph, AMG will reset the limiter to 186 mph if the customer pays big bucks for the 0-3-0 option. The downside of leadfooting these beasts is a drastically reduced range and dramatically higher fuel bills. The M5 suffers more than the rest, because drivers invariably operate it in manual mode, and because it takes all 500 hp and the quickest shift setting to deliver the goods.


 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Đánh giá về hình thức thì sẽ nặng về chủ quan mỗi người nhiều hơn.
Chiếc E63 có cánh gío trước (front spoiler) khá ấn tượng dường như có tác dụng nuốt gió nhiều hơn là chuyển gió, E63 dùng mâm 18inch - sừ dụng lốp Bridgestone Potenza RE050, 245/40 phía trước và 265/35 cho 2 bánh sau.
Với 5 đèn lái LED , chiếc Audi rất ấn tượng. S6 dùng mâm 19 rất hợp với lốp Continental ContiSportContact 2 rubber (265/35 4 bánh đều).
Mặc dù chịu ảnh hưởng dòng xe thể thao châu Âu rất nhiều giống như mọi chiếc seri 5 nào nhưng chiếc M5 vẫn nổi bật là thiết kế ít bị phê phán nhất của Chris Bangle. Một sự chắc nịch với mâm nineteen-inch dùng lốp Michelin Pilot Sport footwear, 255/40 cho 2 bánh trước và 285/35 phía sau.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Phần này bàn về nội thất đây, em nghĩ các bác đọc tiếng Anh cho nó cảm được hết các bác nhá. Nhà phê bình dùng rất nhiều tính từ và thành ngữ, em hiểu máng máng và nếu dịch ra thế nào cũng thiên vị, thôi để bác nào công tâm chẳng ưa gì cả 3 loại xe này dịch giùm cái

Inside, the M5 is somewhat stark, albeit at a high level. In addition to the love-it-or-hate-it iDrive, the quickest sedan from the Bavarian Motor Works offers a bewildering selection of setups. First, you must decide whether to change gears manually or automatically. That's an easy choice: in auto, the seven-speed SMG gearbox is still either unacceptably jerky or unacceptably slow. Second, you have to choose between 400 and 500 hp. Why? God only knows, but we suspect the engine always starts in four-fifths mode to curb its fuel consumption. Decisions three and four concern the shift speed (six to choose from) and the damper setting (three to choose from). What's next? Switch off stability control, or start fretting with iDrive? In total, there are twenty different settings that allow almost countless permutations. No, we didn't try them all. But we grew to like the combination of P500 (500 hp), M Dynamic Mode (heightened stability-control thresholds), EDC in normal damping mode, and S4 (fourth-fastest shift speed). You'll want to store your preferred mix and access it via the M button on the steering wheel.

The E63's owners' manual is as thick as the King James Bible, but mercifully, one can operate the car without it. The E63 still uses an older version of Mercedes' Comand system that lacks the central controller of the Comand in the latest S-class. So there are buttons galore. Like the face-lifted 2007 E-class, the E63 has received a much classier instrument panel, and the AMG's more supportive seats match the car's heady character. Aside from the new engine, the most significant change concerns the seven-speed manu-matic gearbox--with paddle shifters--in place of the departed five-speed. There are three shift modes: comfort (standard), sport (35 percent quicker), and manual (quicker yet). In manual mode, there is no kickdown and no automatic upshift. As before, the Airmatic suspension offers a choice of three different settings ranging from firm to compliant.

The ^^^^pit (chữ này em phải viết tách ra vì viết liển thì nó bị chặn: c-ockpit)of the S6 doesn't differ much from that in the A6. The leather sport seats, which strike a compelling balance between support and comfort, are the most welcome addition. We also like the supplemental digital speedometer and the top-grade materials. As far as fit and finish are concerned, this Audi is again more solid than the improved Mercedes and the comparatively drab BMW. Having said that, apart from the seats and the carbon-fiber trim, there is precious little radiating a sense of the occasion. Unlike the Mercedes, and other A6 models, the S6 isn't available with the desirable air suspension. Why? Because the engineers didn't want to add more weight to the already substantial 4486-pound total (versus 4160 for the M5 and 4035 for the E63), and because they felt that a coil-spring setup was more in line with the car's sporty character.

Như vậy chiếc Audi nặng nhất với 4486pound ~ 2,03 tấn chiếc BMW nặng 4160 pound ~ 1,88 tấn và Merz 4035pound ~ 1,83 tấn
 
Chỉnh sửa cuối:

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Về tuổi tác, chiếc M5 lớn nhất và đang là trùm của phân hạng này, 2 chiếc E63 và S6 chính thức ra mắt mùa hè này với mục tiêu phế truất địa vị của M5.
Em thích tay lái 4 chấu của Merz hơn cả vì nó cho cảm giấc cân bằng. Từng cái chìa khóa xe cũng đẹp chứ ko phải khen đâu.
Hehèhe, theo các bác nếu được đi chơi cuối tuần ở Phan thiết với sweetheart, chỉ được chọn 1 trong 3, các bác chọn chiếc nào đây?
Hãy nhìn chiếc Merz từ sunroof nha

còn đây là hệ thống 5 đèn lái phía trước rất đặc biệt của S6
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
(y) (y) (y)

Nhưng bác Nexus ơi, giỏi tiếng Anh thì mới "cảm được hết" , chứ phọt phẹt như R6 đây thì bị ... cúm luôn roài !:)) :)) :))

Bác mần ơn đê, em vừa tiêm kháng sinh cho bác .... (b) (b)
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Nexus nói:
Về tuổi tác.... nếu được đi chơi cuối tuần ở Phan thiết với sweetheart, chỉ được chọn 1 trong 3, các bác chọn chiếc nào đây?
Về tuổi tác, bác tóc muối tiêu+bụng phệ+mặt đỏ (huyết áp cao) này không nên đi chơi cuối tuần ở Phan Thiết với sweetheart:D .
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Ngày mai em post nốt phần kết quả tối nay dịch, các bác cứ chọn trước đê nhé
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Chọn cái gì hả bác Nexus?
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Em chọn chạy Bim từ SG đi Phan Thiết, Ở Phan Thiết em đi dạo bãi biển các rì-zọt bằng em AMG, đến hôm nào về thì em chọn chơi chiếc Audi cho nó khí thế - đẹp quá cụng khó lựa hí, hay là có giá tiền bác Nexus bổ xung thì còn có thêm tiêu chí mà chọn chứ
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xếp hạng 3 - BMW M5
Sau nhiều năm dẫn đầu, cuối cùng cũng đến lúc M5 gặp đúng địch thủ. Chính hệ thống chuyền động số SMG của M5 đã kéo thấp vị trí chiếc xe trên bảng xếp hạng, SMG đã từng rất rất tuyệt trong quá khứ nhưng bây giờ chính nó lại là vật trì níu. Thật đáng tiếc vì tòan bộ chiếc xe vẫn là một sự chính xác sống động tuyệt vời. Ví dụ như thật khó nghĩ rằng có hệ thống lái nào nhuyễn hơn BMW M5. Hệ thống phanh cũng thể hiện hiệu quả xuất sắc, mặc dù sự ổn định ở tốc độ cao có thể làm tốt hơn nữa và sự thoải mái tối đa trong vận hành chỉ đạt được khi xe ở chế độ ổn định. Khi đạt ở chế độ này, hệ thống treo của xe đáp ứng tốt, giúp chiếc xe giải quyết các tình huống rất nhuyễn và chuẩn xác. At the limit, the M5 will instinctively attempt to oversteer.
That's the good news. The bad news is that the car always goes through a phase of initial understeer before the tail commences its side step, so every extra square inch of tarmac helps, as does plenty of confidence.
Cho nên chiếc M5 với giá 81,895$ đã đến điểm giới hạn, phần lớn nguyên nhân là do hệ thống SMG. Có thể hi vọng rằng, với hệ thống truyền động số tay 6 tốc độ - sẽ được cung cấp cho thị trường Mỹ vào cuối năm nay may ra có thể thay đổi vị trí xếp hạng này. Nhưng từ giờ đến lúc đó, chiếc BMW cục mịch vẫn còn quá thô, quá phức tạp, và quá yếu ớt cho vị trí dẫn đầu của nhóm này.

Xếp thứ 2 - AUDI S6
Cũng giống như đại ca S8, chiếc S6 có ưu thế với động cơ tuyệt hảo. Định lực khỏang 435 sức ngựa, chiếc V10 phun xăng trực tiếp với kiểu đặc trưng người Ý, 4 camshaft ở phía trên với hệ thống hút gió 2 buồng không đồng đều. ngay khi xuất phát, chiếc S6 vút đi với âm thanh của sóng thủy triều và để lại trên đường chạy của nó những cái cây rụng sạch lá và những con chim trụi tiệt lông (generating tidal waves of noise that sound so physical they might result in the car's flight path being lined with leafless trees and featherless birds)
We expected the S6 to be notably slower and less involving, with more androgynous handling qualities and less feedback overall. But we were wrong. Despite the near total absence of drama, its set of reflexes is complete. Quattro is a bonus not only in winter or when it rains: it also ties the car down well through dips and brows, makes carving the twisties much more relaxed, and always--always--puts the power down. Power oversteer is not easily induced, but when you whip all three cars through a wet corner, there is one clear winner.
Chiếc Audi có hệ thống phanh tốt nhất với hệ thống điều khiển khá tốt khi xe thay đổi các tình trạng đường chạy. Mặc dù làm bạn lo ngại với sức nặng nhưng chiếc S6 thuận theo dễ dàng và chính xác mọi điều khiển của bạn. Với giá bán khỏang 75,000$, rõ ràng chiếc Audi này thực sự là siêu sedan hợp lý nhất

Số 1 - MERCEDES-BENZ E63 AMG
Tất cả những cái làm nên sự khác biệt cho chiếc E63 là sự hòa trộn các khả năng của nó. Khi nó đề-pa và lướt đi cảm xúc lẫn lộn trong bạn diễn ra rất nhanh và liên tục, âm thanh, sức mạnh động cơ, tốc độ, là sự ngọt sớt mượt mà hay là sự chiếm hữu hung bạo, bạn nghĩ sao cũng đúng. Thật sự khi đèn cảnh báo chớp lên ở tốc độ 125 mph trong tình trạng đường ướt, nhưng bạn chẳng cảm thấy gì khác hơn một cái giật hay 1 cú thúc nhẹ để quyến rũ thúc giục bạn chơi hết đồng hồ chạm vạch đỏ ở mức 7200-rpm. Không giống như chiếc supercharged E55, chiếc E63 vẫn rất vững vàng, bơm nặp xăng không hề chồm giật, đầy thư giãn và vẫn dư lực để tăng thêm tốc độ cho bạn.
By a wafer-thin margin, the Benz has the most compelling engine. It wins the torque trophy and the acceleration medal, it sounds awesome, it's mated to a transmission that confines itself to only three shift programs, and its relentless push extends into the triple-digit speed zone. Even under pressure, the nose of the E63 finds it easy to stay close to the apex. As a result, the driver is more inclined to light up the rear tires in crowd-stopping fashion. The trouble is that you can slide the Benz only with stability control off, so there is no intermediate safety net such as M Dynamic Mode in the M5 or traction control off in the S6. Unlike the BMW, which feels a little twitchy as it nears the limit of adhesion, the AMG hugs the tarmac.
Bất kể thân hình nhẹ nhàng nhất trong nhóm bộ 3, bạn lúc nào cũng biết chắc mình đang thể hiện trọng lượng bám đường ở đâu trong tốc độ lướt gió của chiếc xe. Duy nhất cái cần làm cho đến tận cùng của sự hòan hảo là hệ thống phanh, cần phải tạo nên cảm nhận sự khác biệt rõ ràng giữa lăn bánh và dừng xe cứng ngắc! Với giá ước tính 85,000$, chiếc Benz này sẽ khóet 1 lỗ to đùng trong ngân sách của bạn nhưng nó đáng giá cho từng xu một, là sự hân hoan trên từng cây số (smiles-per-miles). Nó chiến thắng trên cả lý tính và cảm tính, dù sự vượt trội so với S6 là rất nhỏ.

Sự rớt lại quá xa và quá nhanh của M5 cho bạn biết 3 điều: Đó là sự chuyển động kinh hòang của cạnh tranh kinh doanh. Và một siêu mẫu dù đã được minh chứng thực tế cũng có thể bị xói mòn bởi những tiến triển tài hoa. Sau cùng, cuộc chơi trong dòng xe mid-size động cơ lớn đang có sự so kè ghê gớm hơn bao giờ!
Bác nào rành tiếng Anh kỹ thuật, dịch giùm mấy đọan hộ em với, heheh, em lơ mơ lắm, chả dám dịch ẩu
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
1 bài rất hay. Em lai nghiêng về chú S6. Trông tất cả đều hài hoà. Nó có 1 chút gợi cảm có phần sexy của M5, có 1 chút lịch lãm lẫn chút cổ hủ của E63. Hơn nữa Audi là hãng luôn tiên phong về áp dụng công nghệ mới nhất lên những chiếc xe mới nhất.
 

318 29Y

Xe tải
Biển số
OF-166
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
456
Động cơ
585,630 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
otofun.com
Bài rất hay,dù sao nếu được chọn thì em vẫn chọn M5!
Em vote bác Nexus phát đã!
 

B.DTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-34
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,257
Động cơ
595,233 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chọn Mer
 

Ali G

Xe đạp
Biển số
OF-108
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
48
Động cơ
581,580 Mã lực
Bác Nexus ui, bài này là của bác viết đấy chứ :D
Em đọc mà hoa cả mắt, bác viết rất hay nhưng chưa chịu đi vào chi tiết gì cả, bài so sánh này của nó rất là cụ tỉ mà. Em đọc bài bác thấy toàn khen thôi hehee
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Nexus nói:
Phần này bàn về nội thất đây, em nghĩ các bác đọc tiếng Anh cho nó cảm được hết các bác nhá. Nhà phê bình dùng rất nhiều tính từ và thành ngữ, em hiểu máng máng và nếu dịch ra thế nào cũng thiên vị, thôi để bác nào công tâm chẳng ưa gì cả 3 loại xe này dịch giùm cái

Inside, the M5 is somewhat stark, albeit at a high level. In addition to the love-it-or-hate-it iDrive, the quickest sedan from the Bavarian Motor Works offers a bewildering selection of setups. First, you must decide whether to change gears manually or automatically. That's an easy choice: in auto, the seven-speed SMG gearbox is still either unacceptably jerky or unacceptably slow. Second, you have to choose between 400 and 500 hp. Why? God only knows, but we suspect the engine always starts in four-fifths mode to curb its fuel consumption. Decisions three and four concern the shift speed (six to choose from) and the damper setting (three to choose from). What's next? Switch off stability control, or start fretting with iDrive? In total, there are twenty different settings that allow almost countless permutations. No, we didn't try them all. But we grew to like the combination of P500 (500 hp), M Dynamic Mode (heightened stability-control thresholds), EDC in normal damping mode, and S4 (fourth-fastest shift speed). You'll want to store your preferred mix and access it via the M button on the steering wheel.

The E63's owners' manual is as thick as the King James Bible, but mercifully, one can operate the car without it. The E63 still uses an older version of Mercedes' Comand system that lacks the central controller of the Comand in the latest S-class. So there are buttons galore. Like the face-lifted 2007 E-class, the E63 has received a much classier instrument panel, and the AMG's more supportive seats match the car's heady character. Aside from the new engine, the most significant change concerns the seven-speed manu-matic gearbox--with paddle shifters--in place of the departed five-speed. There are three shift modes: comfort (standard), sport (35 percent quicker), and manual (quicker yet). In manual mode, there is no kickdown and no automatic upshift. As before, the Airmatic suspension offers a choice of three different settings ranging from firm to compliant.

The ^^^^pit (chữ này em phải viết tách ra vì viết liển thì nó bị chặn: c-ockpit)of the S6 doesn't differ much from that in the A6. The leather sport seats, which strike a compelling balance between support and comfort, are the most welcome addition. We also like the supplemental digital speedometer and the top-grade materials. As far as fit and finish are concerned, this Audi is again more solid than the improved Mercedes and the comparatively drab BMW. Having said that, apart from the seats and the carbon-fiber trim, there is precious little radiating a sense of the occasion. Unlike the Mercedes, and other A6 models, the S6 isn't available with the desirable air suspension. Why? Because the engineers didn't want to add more weight to the already substantial 4486-pound total (versus 4160 for the M5 and 4035 for the E63), and because they felt that a coil-spring setup was more in line with the car's sporty character.

Như vậy chiếc Audi nặng nhất với 4486pound ~ 2,03 tấn chiếc BMW nặng 4160 pound ~ 1,88 tấn và Merz 4035pound ~ 1,83 tấn
Iem công tâm và "chẳng ưa" gì cả 3 loại xe này xin được mạn phép bác Nexus dịch bừa thế này nhé. Có gì các bác cho chữ đại xá.

Trên đường cao tốc, với tốc độ siêu việt của mình, cả 3 chiếc xe đều có thể thể đánh bại được tàu cao tốc và thậm chí dám thách thức cả máy bay. Mặc dù vận tốc tối đa của chiếc E63 là 155 dặm/giờ nhưng chiếc AMG còn có thể đạt kỷ lục tới 186 dặm/giờ nếu khách hàng trả thêm một khoản tiền lớn để chọn option 0-3-0 (option cao nhất). Tuy nhiên, để đạt được kỷ lục tốc độ như vậy, ba “mãnh thú” này ngốn xăng khủng khiếp và phạm vi hoạt động bị giảm đáng kể. Chiếc M5 tốn xăng nhất vì tài xế luôn lái ở chế độ số tay với hộp số đặt ở chế nhanh nhất tận dụng toàn bộ 500 hp để đạt được vận tốc kể trên.

Phần nội thất của M5 trông có vẻ hơi “giản dị” mặc dù ở đẳng cấp cao. Cùng với đặc điểm “đầy cá tính mạnh” iDrive , chiếc sedan nhanh nhất của xứ Bavaria cho ta quá nhiều chế độ cài đặt tới mức có thể làm người sử dụng bối rối. Đầu tiên, bạn phải quyết định chọn chế độ chuyển số tự động hay thủ công. Việc này đơn giản thôi, ở chế độ chuyển số tự động, hộp số 7 tốc độ SMG khá chậm và không êm lắm. Sau đó, bạn phải chọn công suất 400 hoặc 500 hp. Vì sao vậy? Có Chúa mới biết được, nhưng chúng tôi ngờ rằng động cơ luôn bắt đầu ở chế độ 4/5 để giảm bớt tiêu thụ nhiên liệu. Quyết định thứ 3 là với tốc độ chuyển số (có tới 6 mức) và đặt mức giảm xóc treo (3 mức độ). Tiếp theo là gì nhỉ, tắt kiểm soát ổn định hay dùng iDrive đây? Tổng cộng có tới 20 chế độ cài đặt khác nhau cùng với vô số cách hoán vị. Thôi, chúng tôi không thử tất cả được nhưng có vẻ như chế độ kết hợp P500 (500hp), M Dynamic (tăng cường kiểm soát đọ cân bằng), EDC với giảm chấn bình thường và S4 (chuyển số tốc độ cao thứ 4) được ưa thích hơn cả. Bạn có thể lưu giữ lại chế độ cài đặt kết hợp ưa thích của mình bằng cách bấm phím M trên vô lăng.

Cuốn cẩm nang sử dụng của E63 dày như cuốn kinh thánh nhưng may quá, người dùng có thể vận hành mà không cần đến nó. Chiếc E63 vẫn dùng phiên bản cũ hệ thống điều khiển của Mercedes chứ không có bộ điều khiển trung tâm như của dòng S mới nhất. Vì vậy, táp lô có rất nhiều phím điều khiển. Giống như mặt táp lô nhô lên của dòng E 2007, mặt bảng điều khiển của chiếc E63 khá cổ điển trong khi chiếc AMG hay hơn với hệ ghế lái có nhiều hỗ trợ tốt hơn, tương xứng với các tính năng của một chiếc xe dẫn đầu. Ngoài động cơ mới, điểm thay đổi quan trọng nhất là nhà sản xuất đã dùng hộp số 7 tốc độ, tự động kiêm thủ công với cần số dễ sử dụng thay cho hộp số 5 cấp truyền thống. Có 3 chế độ chuyển số: Tiện nghi (tiêu chuẩn), thể thao (35% nhanh hơn), và số tay. Ở chế độ số tay sẽ không có Kickdown & tự động nhảy lên số. Như thường lệ, hệ thong treo Airmatic cho phép bạn đặt 3 chế độ tuỳ chọn linh hoạt.

Buồng lái của S6 không khác nhiều so với A6. Ghế da thể thao kết hợp hài hoà giữa tiện nghi và mạnh mẽ càng làm tăng thêm phần hấp dẫn. Chúng tôi cũng rất thích đồng hồ tốc độ Digital bổ sung và vật liệu xịn của nó. Nếu nói về sự hoàn thiện, khoẻ khoắn, chiếc Audi trông chắc chắn hơn chiếc Mercedes (hơi chau chuốt) và chiếc BMW (hơi tẻ nhạt). Như đã nói ở trên, ngoài ghế ngồi và các nẹp sợi các bon trang trí rất đẹp, chiếc Audi toát lên 1 chút cảm giác tự nhiên rất duyên dáng và thích hợp với bạn. Không giống như chiếc Mercedes và các mẫu A6 khác, chiếc S6 không được trang bị giảm xóc hơi. Tại sao vậy? Bởi vì các kỹ sư thiết kế không muốn tăng thêm trọng lượng cho chiếc xe vốn đã rất nặng: 4486 pound ( xấp xỉ 2.037 kg) tổng trọng lượng. (So với 4160 pound ( 1.889 kg của M5 và 4035 pound (1.832 kg) của E63) và họ cho rằng độ nhún của lò xo hệ thống treo đã phù hợp với các đặc tính thể thao của chiếc xe rồi.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
@Sigma: Hoan hô bác Sigma, em đã vote bác 1 nhát, bác xem còn chỗ nào chưa thóang, bác khai phát cho anh em với, còn vài chỗ nữa đấy bác ạh :D
@318 29Y: nhất trí với bác, một khi đã thích em nào thì chẳng thích gì khác ngoài em đấy nữa. Thành thật mà nói là em chưa được điều khiển 1 chiếc BMW bao giờ cả :)
@Ali G: Em xem bài này origine đấy bác ạh, đọc đoạn nào hứng quá và dễ dịch thì em gõ ra chơi thôi, chứ từ kỹ thuật em ko có vốn, khổ thế :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top