Xếp hạng 3 - BMW M5
Sau nhiều năm dẫn đầu, cuối cùng cũng đến lúc M5 gặp đúng địch thủ. Chính hệ thống chuyền động số SMG của M5 đã kéo thấp vị trí chiếc xe trên bảng xếp hạng, SMG đã từng rất rất tuyệt trong quá khứ nhưng bây giờ chính nó lại là vật trì níu. Thật đáng tiếc vì tòan bộ chiếc xe vẫn là một sự chính xác sống động tuyệt vời. Ví dụ như thật khó nghĩ rằng có hệ thống lái nào nhuyễn hơn BMW M5. Hệ thống phanh cũng thể hiện hiệu quả xuất sắc, mặc dù sự ổn định ở tốc độ cao có thể làm tốt hơn nữa và sự thoải mái tối đa trong vận hành chỉ đạt được khi xe ở chế độ ổn định. Khi đạt ở chế độ này, hệ thống treo của xe đáp ứng tốt, giúp chiếc xe giải quyết các tình huống rất nhuyễn và chuẩn xác. At the limit, the M5 will instinctively attempt to oversteer.
That's the good news. The bad news is that the car always goes through a phase of initial understeer before the tail commences its side step, so every extra square inch of tarmac helps, as does plenty of confidence.
Cho nên chiếc M5 với giá 81,895$ đã đến điểm giới hạn, phần lớn nguyên nhân là do hệ thống SMG. Có thể hi vọng rằng, với hệ thống truyền động số tay 6 tốc độ - sẽ được cung cấp cho thị trường Mỹ vào cuối năm nay may ra có thể thay đổi vị trí xếp hạng này. Nhưng từ giờ đến lúc đó, chiếc BMW cục mịch vẫn còn quá thô, quá phức tạp, và quá yếu ớt cho vị trí dẫn đầu của nhóm này.
Xếp thứ 2 - AUDI S6
Cũng giống như đại ca S8, chiếc S6 có ưu thế với động cơ tuyệt hảo. Định lực khỏang 435 sức ngựa, chiếc V10 phun xăng trực tiếp với kiểu đặc trưng người Ý, 4 camshaft ở phía trên với hệ thống hút gió 2 buồng không đồng đều. ngay khi xuất phát, chiếc S6 vút đi với âm thanh của sóng thủy triều và để lại trên đường chạy của nó những cái cây rụng sạch lá và những con chim trụi tiệt lông (generating tidal waves of noise that sound so physical they might result in the car's flight path being lined with leafless trees and featherless birds)
We expected the S6 to be notably slower and less involving, with more androgynous handling qualities and less feedback overall. But we were wrong. Despite the near total absence of drama, its set of reflexes is complete. Quattro is a bonus not only in winter or when it rains: it also ties the car down well through dips and brows, makes carving the twisties much more relaxed, and always--always--puts the power down. Power oversteer is not easily induced, but when you whip all three cars through a wet corner, there is one clear winner.
Chiếc Audi có hệ thống phanh tốt nhất với hệ thống điều khiển khá tốt khi xe thay đổi các tình trạng đường chạy. Mặc dù làm bạn lo ngại với sức nặng nhưng chiếc S6 thuận theo dễ dàng và chính xác mọi điều khiển của bạn. Với giá bán khỏang 75,000$, rõ ràng chiếc Audi này thực sự là siêu sedan hợp lý nhất
Số 1 - MERCEDES-BENZ E63 AMG
Tất cả những cái làm nên sự khác biệt cho chiếc E63 là sự hòa trộn các khả năng của nó. Khi nó đề-pa và lướt đi cảm xúc lẫn lộn trong bạn diễn ra rất nhanh và liên tục, âm thanh, sức mạnh động cơ, tốc độ, là sự ngọt sớt mượt mà hay là sự chiếm hữu hung bạo, bạn nghĩ sao cũng đúng. Thật sự khi đèn cảnh báo chớp lên ở tốc độ 125 mph trong tình trạng đường ướt, nhưng bạn chẳng cảm thấy gì khác hơn một cái giật hay 1 cú thúc nhẹ để quyến rũ thúc giục bạn chơi hết đồng hồ chạm vạch đỏ ở mức 7200-rpm. Không giống như chiếc supercharged E55, chiếc E63 vẫn rất vững vàng, bơm nặp xăng không hề chồm giật, đầy thư giãn và vẫn dư lực để tăng thêm tốc độ cho bạn.
By a wafer-thin margin, the Benz has the most compelling engine. It wins the torque trophy and the acceleration medal, it sounds awesome, it's mated to a transmission that confines itself to only three shift programs, and its relentless push extends into the triple-digit speed zone. Even under pressure, the nose of the E63 finds it easy to stay close to the apex. As a result, the driver is more inclined to light up the rear tires in crowd-stopping fashion. The trouble is that you can slide the Benz only with stability control off, so there is no intermediate safety net such as M Dynamic Mode in the M5 or traction control off in the S6. Unlike the BMW, which feels a little twitchy as it nears the limit of adhesion, the AMG hugs the tarmac.
Bất kể thân hình nhẹ nhàng nhất trong nhóm bộ 3, bạn lúc nào cũng biết chắc mình đang thể hiện trọng lượng bám đường ở đâu trong tốc độ lướt gió của chiếc xe. Duy nhất cái cần làm cho đến tận cùng của sự hòan hảo là hệ thống phanh, cần phải tạo nên cảm nhận sự khác biệt rõ ràng giữa lăn bánh và dừng xe cứng ngắc! Với giá ước tính 85,000$, chiếc Benz này sẽ khóet 1 lỗ to đùng trong ngân sách của bạn nhưng nó đáng giá cho từng xu một, là sự hân hoan trên từng cây số (smiles-per-miles). Nó chiến thắng trên cả lý tính và cảm tính, dù sự vượt trội so với S6 là rất nhỏ.
Sự rớt lại quá xa và quá nhanh của M5 cho bạn biết 3 điều: Đó là sự chuyển động kinh hòang của cạnh tranh kinh doanh. Và một siêu mẫu dù đã được minh chứng thực tế cũng có thể bị xói mòn bởi những tiến triển tài hoa. Sau cùng, cuộc chơi trong dòng xe mid-size động cơ lớn đang có sự so kè ghê gớm hơn bao giờ!
Bác nào rành tiếng Anh kỹ thuật, dịch giùm mấy đọan hộ em với, heheh, em lơ mơ lắm, chả dám dịch ẩu