Em thấy bẩu, máy phát cho ra điện áp 13.7V thôi mà?
Muốn kiểm tra máy phát thì nổ máy, lấy máy đo dòng cắm vào 2 đầu acquy là biết ngay.
Nếu máy phát đủ dòng, 13.7V thì chủ thớt nên thay acquy.
Thế này thì đã hết bệnh chưa cụ ạ?
Em thấy bẩu, máy phát cho ra điện áp 13.7V thôi mà?
Muốn kiểm tra máy phát thì nổ máy, lấy máy đo dòng cắm vào 2 đầu acquy là biết ngay.
Nếu máy phát đủ dòng, 13.7V thì chủ thớt nên thay acquy.
Cụ hướng dẫn em tháo máy phát với, em cũng đang muốn tháo xem sao.Vâng. Mấy hôm nay bận quá, nay mới bung em nó ra xem, nổ một chân cụ ạ.
Vâng, cụ cứ nới lỏng tăng đơ rồi dùng đầu túyp dài mở từng vòng 1 cụ ạ. Mỏi tay vô cùng.Cụ hướng dẫn em tháo máy phát với, em cũng đang muốn tháo xem sao.
Đúng thế, em cũng đo rồi cụ ạ. Accu tốt thì thường điện áp trên dưới 12,5v máy phát tốt thì 13,5v - 14v.Em thấy bẩu, máy phát cho ra điện áp 13.7V thôi mà?
Muốn kiểm tra máy phát thì nổ máy, lấy máy đo dòng cắm vào 2 đầu acquy là biết ngay.
Nếu máy phát đủ dòng, 13.7V thì chủ thớt nên thay acquy.
Trong th tiết chế hỏng mà dẫn đến dòng kích từ luôn chạy qua cuộn roto thì có khả năng đầu ra điện áp cao có thể làm hỏng tbi điện khác chẳng hạn ecu. Thế nên có một số tài liệu cảnh báo ko dc tháo điện cực ra khỏi ac qui.Đúng thế, em cũng đo rồi cụ ạ. Accu tốt thì thường điện áp trên dưới 12,5v máy phát tốt thì 13,5v - 14v.
xe cụ chủ em nghiêng về giả thiết máy phát kém. Cái này cứ nổ máy, rút cọc accu ra đo biết ngay ý mà
Nhà SX cẩn thận một cách thái quá thôi, em nhấc cái cọc accu ra luôn xoành xoạch ý mà, nhưng lúc rút ra thì để garanty cho nó ổn định dòng từ máy phát ra không kéo ga thốc lên là đượcTrong th tiết chế hỏng mà dẫn đến dòng kích từ luôn chạy qua cuộn roto thì có khả năng đầu ra điện áp cao có thể làm hỏng tbi điện khác chẳng hạn ecu. Thế nên có một số tài liệu cảnh báo ko dc tháo điện cực ra khỏi ac qui.
Tức là cứ phải rút ra, cắm vào ý giề? Có cần nhỏ vài giọt dầu cho chơn hun?Nhà SX cẩn thận một cách thái quá thôi, em nhấc cái cọc accu ra luôn xoành xoạch ý mà, nhưng lúc rút ra thì để garanty cho nó ổn định dòng từ máy phát ra không kéo ga thốc lên là được
Mà rút mát accu ra cụ để khoảng vài ba phút lắp lại (lúc tắt máy) là nó còn reset hộ cái ecu và xóa hết lỗi cho ý chứ
Khả năng chổi than máy phát của cụ sắp hết rồi.Xe em đi bình thường thì ko sao, nay leo dốc để ý đèn báo accu nhấp háy lên hết dốc thì lại ko thấy báo j nữa, có cụ nào biết hiện tượng như vậy báo lỗi j ko? Tks!
Cụ có nhầm với đèn báo áp suất dầu nhờn ko ?Xe em đi bình thường thì ko sao, nay leo dốc để ý đèn báo accu nhấp háy lên hết dốc thì lại ko thấy báo j nữa, có cụ nào biết hiện tượng như vậy báo lỗi j ko? Tks!
Không nhầm đâu cụ, đèn chỉ nháy mờ mờ thôi, ko hiện rõ nét như lúc mở khoá đâu ahCụ có nhầm với đèn báo áp suất dầu nhờn ko ?
Em chưa biết cái máy phát nó nằm ở đâu để kiểm tra, cụ chỉ cho em với. Có thể lỏng dây hay phíchKhả năng chổi than máy phát của cụ sắp hết rồi.