Thảo luận Showroom Subaru sắp khai trương các bác ạ

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Cụ cứ yên tâm, chạy Sub thì 3 năm đầu chỉ phải đổ dầu đổ nhớt bảo dưỡng thôi. Chả cần phải lo thay phụ tùng. Bác thay đồ xịn thì xài lâu. Chả kinh tế hơn là phải thay thường ạ?:69:
Em đồng ý chất lượng sản phẩm là tốt. Nhưng, thế ko may 1 vài bộ phận lỗi do NSX, hay ko may bị tai nạn thì :'(:'(:'( ah. Phải có nơi, có chỗ, có phụ tùng chất lượng và giá cả hợp lý để thay thế sửa chữa chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
Em đồng ý chất lượng sản phẩm là tốt. Nhưng, thế ko may 1 vài bộ phận lỗi do NSX, hay ko may bị tai nạn thì :'(:'(:'( ah. Phải có nơi, có chỗ, có phụ tùng chất lượng và giá cả hợp lý để thay thế sửa chữa chứ.
Thì đấy là lý do chúng em ở đây. Cụ yên tâm. Xe hỏng hóc do lỗi kỹ thuật của NSX hay do phụ tùng thì chúng em bảo hành hết. Các téc ni sần sẽ được gửi sang công ty mẹ là Singapore đào tạo, vì bên ấy có học viện Subaru Hub Academy. Tất cả phụ tùng đều đảm bảo chính hãng và có ngay lập tức để thay thế - nếu không thể sửa chữa được. Những điều này bên em đã tính toán hết rồi. Để tuần sau em pót lên 1 bài về trung tâm bảo hành của công ty mẹ bên Sing, các cụ sẽ thấy chúng em rất quan tâm khách hàng. Không đẻ con giữa chợ đâu. Yên tâm nhá. (l)
 

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
Vậy là Outback và Legacy quá "mạnh" rồi (với phiên bản Diesel 3.6 R), vì BMW X5 35d và Porsche Cayenne Diesel với trọng lượng trung bình 2.2 Tấn mà chỉ trang bị động cơ Diesel 3.0L......

Cụ xem Diesel Outback 3.6R có được trang bị hộp số phụ không?
thông báo với cụ, tin hơi buồn. Con 3.6 outback phiên bản diesel tạm thời chưa được nhập vào VN, sẽ chỉ có phiên bản gasoline. Các cụ nhà em bên Sing bảo là phiên bản ấy tạm thời chỉ cho thị trường Châu Âu và Nhật Bản domestic. Em cũng đang đấu tranh để xem dòng Diesel này có vào đc VN ko. Nhưng cái đó cũng tùy thuộc vào các bác. Nếu nhu cầu của các bác về diesel cao thì em mới thuyết phục cho vào danh sách được. Còn không thì em chịu, vì nhiều vấn đề nội bộ hơi bị phức tộp các cụ ạ.:mad:
 

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
Sâu dum của cụ hoành tráng thế. Cụ cho em hỏi chương trình sau bán hàng của cac cụ như thế nào ạ. Cụ biết đấy ở VN mình hiện nay em thấy chế độ sau bán hàng chưa được tốt lắm. Dòng xe mới này (em tạm gọi như vậy do đây là đại lỹ chính thức đầu tiên ở VN) chương trình của các cụ ra sao??? Sau này ae còn có địa chỉ uy tín để bảo dưỡng, sửa chữa chứ! (b)(b)(b)
Lý do showroom bên em chưa dám mở của đón khách là vì bộ phận sau bán hàng chưa được sẵn sàng lắm. Đang hoàn thiện. thế cụ nghĩ bên em chỉ muốn bán mà ko muốn giữ khách hàng ạ? thị phần Subaru hiện nay chiếm 2% trên toàn thế giới, và khách hàng được đánh giá là cực kỳ trung thành. :21: các bác giúp em nâng lên 5% nhá. (b)
 

£μxμr¥

Đi bộ
Biển số
OF-50726
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
6
Động cơ
455,860 Mã lực
Cụ subaru hỏi cho e con Impreza chưa vậy.
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
thông báo với cụ, tin hơi buồn. Con 3.6 outback phiên bản diesel tạm thời chưa được nhập vào VN, sẽ chỉ có phiên bản gasoline. Các cụ nhà em bên Sing bảo là phiên bản ấy tạm thời chỉ cho thị trường Châu Âu và Nhật Bản domestic. Em cũng đang đấu tranh để xem dòng Diesel này có vào đc VN ko. Nhưng cái đó cũng tùy thuộc vào các bác. Nếu nhu cầu của các bác về diesel cao thì em mới thuyết phục cho vào danh sách được. Còn không thì em chịu, vì nhiều vấn đề nội bộ hơi bị phức tộp các cụ ạ.:mad:

Ôi thế thì tin buồn cho em thật! vì em nghiện máy Diesel, 3.0 L của Đức và Hàn xẻn thì đang chạy, tuy nhiên đều là máy "ĐỨNG", em muốn trải nghiệm máy BOXER Diesel xem xem, cái 2.0L của Subaru thì hơi yếu về công suất đối với em, nên cái 3.6R rất hấp dẩn.....

Ah mà cụ cho luôn thông tin về máy 3.6R Diesel luôn đi cụ: công suất tối đa của em nó là bao nhiêu vậy cụ?
 

Royal_Saloon

Xe hơi
Biển số
OF-44832
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
182
Động cơ
465,120 Mã lực
Không nhập Impreza sedan hả cụ? Sai lầm lớn đó nhé. Nhìn mấy dòng sedan hạng vừa đang cháy hàng kìa, muốn mua phải xếp hàng chờ năm sau (Lac, Civic, Altis, Focus,...)
 

£μxμr¥

Đi bộ
Biển số
OF-50726
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
6
Động cơ
455,860 Mã lực
Các cụ cứ từ từ sẽ có đầy đủ.
Có bao giờ mà showroom nào lại lèo tèo 1-2 loại xe đâu.
Quan trọng là thời gian và túi tiền (l)
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
753
Động cơ
549,551 Mã lực
Các cụ xem SUB làm ăn này :D


http://dantri.com.vn/c111/s111-361495/subaru-ngac-nhien-den-tu-thuong-hieu-nho.htm


Subaru - Ngạc nhiên đến từ thương hiệu nhỏ


(Dân trí) - Trong khi các đối thủ phải chứng kiến tình trạng trượt dốc về doanh số tại thị trường Mỹ, thì nhãn hiệu xe hơi Subaru của Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (Nhật Bản) lại đang hướng tới một năm tăng trưởng doanh số kỷ lục.





Mẫu Subaru Impreza WRX STI ra đời để tưởng nhớ huyền thoại đường đua Richard Burns đã qua đời năm 2005 vì bệnh ung thư


Nhiều năm qua, Subaru, nhãn hiệu xe hơi thuộc tập đoàn công nghiệp nặng Fuji của Nhật Bản, đã tạo dựng một hình ảnh nhà sản xuất ô tô với hướng đi riêng. Trong khi các đồng hương danh tiếng giành được sự tán thưởng cho các mẫu xe đáng tin cậy nhưng đôi khi có phần “nhàm nhán”, thì Subaru lại chuyên tâm sản xuất xe dẫn động 4 bánh thể thao và SUV trang bị động cơ boxer tăng áp.



Năm 2009, cái tên Subaru bỗng trở nên nổi bật trong làng chế tạo xe hơi vì hai lý do.



Thứ nhất, không như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, hãng có doanh số tăng mạnh. Tính đến cuối tháng 10 vừa qua, Subaru đã bán được 176.000 xe tại thị trường Mỹ, tăng 13% so với năm ngoái. Đó là một con số khá ấn tượng trong tình hình suy giảm chung của thị trường - giảm 25 %.



Thứ hai, trong số các nhà sản xuất ô tô có doanh số trên 20.000 xe, Hyundai và Kia của Hàn Quốc, được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng won, tăng trưởng doanh số. Chủ tịch tập đoàn Fuji, ông Ikuo Mori, phát biểu tại buổi họp báo hôm 2/11 rằng: “Các bạn có thể ngạc nhiên khi thấy kết quả tăng trưởng này. Chúng tôi thực sự có một vài mẫu xe tốt.”



Ông Mori cũng cho biết, dự báo doanh số năm của Subaru đã được điều chỉnh tăng 37.000 xe lên 548.000 xe. Subaru cũng kỳ vọng năm nay sẽ đạt kỷ lục doanh số 204.000 xe tại thị trường Mỹ. Giống như các nhà xuất khẩu Nhật Bản khác, Subaru cũng bị ảnh hưởng bởi sự lên giá của đồng yên, công ty vẫn dự kiến có một khoản lợi nhuận nhỏ trong 6 tháng từ nay đến tháng 3/2010. Trước đây Subaru đã dự đoán mức lỗ 390 triệu USD.



Niềm hy vọng Legacy và Outback



Điều gì làm nên thành công cho Subaru? Hãng đã “tút lại” gần như toàn bộ danh mục sản phẩm. Subaru đã ra mắt các phiên bản mới của mẫu Legacy sedan và Outback SUV trong năm nay, còn năm ngoái là phiên bản mới của Forester SUV; và trước đó, năm 2007, là phiên bản mới của Impreza.







Mẫu Subaru Legacy phiên bản 2010

Là một hãng xe nhỏ với thị phần khoảng 2%, Subaru có thể thu lợi nhuận từ các mẫu Legacy cỡ trung bình và crossover SUV. Theo ông Mitsuru Kurokawa, chuyên gia phân tích thị trường của IHS Global Insight tại Tokyo, người tiêu dùng hướng tới những mẫu xe tiện dụng và thực tế. Đó là những gì mà Subaru đang sản xuất.



Lãnh đạo tập đoàn Fuji có thể lý giải thành công này của Subaru bằng một số quyết định khôn ngoan. Hãng đang sản xuất xe theo thị hiếu của khách hàng quốc tế và đặc biệt là khách hàng ở Bắc Mỹ, chiếm khoảng 45% doanh số. Cho tới gần đây, Subaru thường phát triển xe theo thị hiếu của khách hàng Nhật Bản, hoặc có xu hướng sản xuất xe mà các kỹ sư cho là sẽ bán chạy. Theo ông Masatsugu Nagato, giám đốc phụ trách hoạt động ở nước ngoài của tập đoàn, cho rằng Mỹ vẫn là thị trường hứa hẹn nhất.



Gần đây, Subaru cũng chịu khó lắng nghe ý kiến khách hàng. Ví dụ, trong quá trình thiết kế lại mẫu Legacy, Subaru đã tổ chức khảo sát trực tuyến và phỏng vấn khách hàng, chủ xe thuộc các thương hiệu khác. Kết quả? Subaru đã cho ra đời một mẫu xe sang trọng hơn, kích thước lớn hơn, giúp tăng không gian để chân của người ngồi hàng ghế sau. Comsumer Reports đã đánh giá mẫu Legacy mới là “xuất sắc”.



Tương tự, hai mẫu Forester và Outback mới cũng có kích cỡ lớn hơn phiên bản cũ, và giống như Legacy cũng nhận được sự tán thưởng. Năm 2008, tạp chí Motor Trend của Mỹ đã bình chọn Forester là SUV của năm. Năm nay, Outback cũng giành được danh hiệu tương tự - lần đầu tiên một thương hiệu được vinh danh hai năm liên tiếp.



Tình yêu Subaru






Sản phẩm không phải là tất cả lý do làm nên sự thành công của Subaru. Chiến lược marketing khôn ngoan cũng góp phần không nhỏ. Mùa thu năm 2007, chương trình quảng cáo được xây dựng trên sức mạnh của mối gắn kết tinh thần giữa các khách hàng của Subaru với xe của họ, gồm quảng cáo in và trên truyền hình, cùng với một trang web mang tên “Subaru Love” (Tình yêu Subaru), nơi các chủ xe Subaru có thể chia sẻ tình cảm của họ dành cho mẫu Forester hoặc Impreza, đã giúp xây dựng một hình ảnh rất đẹp về thương hiệu Subaru.



Ông Nagato cho biết tập đoàn Fuji kỳ vọng đến năm 2010, Subaru sẽ tăng số đại lý tại Mỹ từ 600 lên 625.



Để đạt được mục tiêu đó, Subaru còn nhiều việc phải làm. Fuji vẫn dự đoán kết thúc năm nay Subaru sẽ lỗ. Với 85% số lượng xe được sản xuất ở trong nước - Subaru chỉ có một nhà máy ở nước ngoài là tại Lafayette, tiểu bang Indiana, Mỹ - hãng dễ bị tác động bởi sự lên giá của đồng yên. Tập đoàn Fuji cũng phải khai thác quan hệ hợp tác với Toyota, công ty đã tăng gấp đôi cổ phần trong Fuji lên 17% vào tháng 4/2008, và phân nhánh sản xuất xe nhỏ Daihatsu. Theo thỏa thuận, Fuji sẽ ngừng sản xuất các xe mini dung tích 660cc, thay vào đó bán xe cỡ nhỏ do Daihatsu sản xuất nhưng gắn mác Subaru. Từ năm 2011, Fuji cũng sẽ sản xuất một mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau hoàn toàn mới, hiện mang tên FT-86 dưới mác Toyota.



Thiếu một mẫu xe hybrid



Một số nhà phân tích lo ngại rằng Subaru còn thiếu xe hybrid và những lựa chọn thân thiện với môi trường khác. Họ cho rằng Subaru cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà sản xuất khác vì hãng quá nhỏ để tự làm hết mọi thứ. Sản xuất xe thân thiện với môi trường không phải là điều không thể với Subaru nhưng sẽ rất mất thời gian và tốn kém.



Thêm vào đó, Subaru đang đứng trước thách thức lặp lại thành công tại Mỹ ở các thị trường khác. Ông Nagato cho biết ông quan tâm đến việc tăng doanh số tại Trung Quốc, thị trường sẽ soán ngôi Mỹ về sức tiêu thụ ô tô trong nay mai. Tuy nhiên, xe của Subaru sản xuất tại Nhật xuất khẩu sang Trung Quốc phải chịu thuế nhập khẩu 25%, khiến hãng khó lòng cạnh tranh với Toyota và Honda cũng như các nhà sản xuất khác có nhà máy sản xuất ngay tại Trung Quốc.



Ông Nagato thừa nhận rằng Subaru có thể sẽ phải sản xuất xe tại đây, nhưng nếu doanh số không đạt ít nhất 60.000-80.000 chiếc/năm thì không thể xây dựng nhà máy.



Lê Thư

Theo BusinessWeek
 

Royal_Saloon

Xe hơi
Biển số
OF-44832
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
182
Động cơ
465,120 Mã lực
Các cụ xem SUB làm ăn này :D

Tình yêu Subaru

Sản phẩm không phải là tất cả lý do làm nên sự thành công của Subaru. Chiến lược marketing khôn ngoan cũng góp phần không nhỏ. Mùa thu năm 2007, chương trình quảng cáo được xây dựng trên sức mạnh của mối gắn kết tinh thần giữa các khách hàng của Subaru với xe của họ, gồm quảng cáo in và trên truyền hình, cùng với một trang web mang tên “Subaru Love” (Tình yêu Subaru), nơi các chủ xe Subaru có thể chia sẻ tình cảm của họ dành cho mẫu Forester hoặc Impreza, đã giúp xây dựng một hình ảnh rất đẹp về thương hiệu Subaru.

Một số nhà phân tích lo ngại rằng Subaru còn thiếu xe hybrid và những lựa chọn thân thiện với môi trường khác. Họ cho rằng Subaru cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà sản xuất khác vì hãng quá nhỏ để tự làm hết mọi thứ. Sản xuất xe thân thiện với môi trường không phải là điều không thể với Subaru nhưng sẽ rất mất thời gian và tốn kém.

Thêm vào đó, Subaru đang đứng trước thách thức lặp lại thành công tại Mỹ ở các thị trường khác. Ông Nagato cho biết ông quan tâm đến việc tăng doanh số tại Trung Quốc, thị trường sẽ soán ngôi Mỹ về sức tiêu thụ ô tô trong nay mai. Tuy nhiên, xe của Subaru sản xuất tại Nhật xuất khẩu sang Trung Quốc phải chịu thuế nhập khẩu 25%, khiến hãng khó lòng cạnh tranh với Toyota và Honda cũng như các nhà sản xuất khác có nhà máy sản xuất ngay tại Trung Quốc.

Ông Nagato thừa nhận rằng Subaru có thể sẽ phải sản xuất xe tại đây, nhưng nếu doanh số không đạt ít nhất 60.000-80.000 chiếc/năm thì không thể xây dựng nhà máy.
Đọc bài này em bỗng thấy kết Subaru ghê. Tình trạng của Subaru ở TQ cũng giống y như ở VN mình. Ủng hộ Subaru, cố lên !

Web chính thức của Subaru tại VN đây: http://www.motorimage.net/VN/home/
 

ketoi12345678

Xe máy
Biển số
OF-24787
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
64
Động cơ
491,540 Mã lực
ngưỡng mộ Subaru từ lâu (k) Chắc chuyển qua làm cho Subaru luôn quá :6:
 

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
Không nhập Impreza sedan hả cụ? Sai lầm lớn đó nhé. Nhìn mấy dòng sedan hạng vừa đang cháy hàng kìa, muốn mua phải xếp hàng chờ năm sau (Lac, Civic, Altis, Focus,...)
Ai bảo cụ ko nhập Impreza Sendan? Em nhập tất, 1.6, 2.0, 2.5 :69:
 

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
Các cụ cứ từ từ sẽ có đầy đủ.
Có bao giờ mà showroom nào lại lèo tèo 1-2 loại xe đâu.
Quan trọng là thời gian và túi tiền (l)
bác chí lý. Tạm thời thì dòng đầu tiên là con Forester. Nhưng cũng nhập thêm 1 em Tribeca. Em Trib này thì để dành cho ông CEO của cháu đi. Nhưng bác nào nhu cầu thì cháu mượn tét cũng dc. đảm bảo trong năm tới là có từ A-Z bác ạ.
 

carauto

Xe buýt
Biển số
OF-20221
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
827
Động cơ
508,770 Mã lực
Hay xây nhà máy ráp xe ở VN luôn:21:, khỏi nhập nhựa làm chi cho mệt, thuế cao quá:6:
 

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
không mơ đến chuyện ấy cụ ơi. Nhu cầu tại VN ít, thị trường VN nhỏ, chi phí nhân công lại không rẻ bằng bên tàu. Ngu gì vào đây lắp ráp ạ.
 

*Subaru*

Xe hơi
Biển số
OF-32075
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
142
Động cơ
480,520 Mã lực
Về cụ thể thì vỏ bên ngoài em muốn giống hệt như này

Cụ bỏ cho em chữ 43 Block đi thôi.
Nội thất và máy móc cụ cứ để zin cho em. Về nhà bới móc sau.
Vì thực ra độ máy ở VN cũng bằng thừa vì có đi đc kick công bao giờ đâu cụ.
Thêm mấy cái đèn gầm nữa cụ nhỉ.
Thiệt hại cụ ước chừng bao nhiêu
Thưa cụ luxury, giá ước tầm của con này là USD 108 k chưa VAT. Chỉ estimated thôi cụ nhé. Còn giá chính xác thì phải tính nhiều thứ lắm. Nhưng tầm đó. Cụ cứ nhân thêm con VAT là dc. Cụ đặt năm nay luôn thì đỡ 5%VAT và 6% phí đăng ký đấy. Cụ đặt ko?:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top