Cái này là chắc chắn ạ, và thằng nhật thường là thằng decision maker nên bảo nhật thiết kế ra chẳng có gì là sai.
Việc phát triển các dòng xe luôn được báo cáo và đánh giá từ headquarters các cụ nhé, đặc biệt với các bạn Nhật nổi tiếng bảo thủ, các chú Ý đại lợi chỉ làm thuê thôi.
Việc 1 số cụ bảo máy móc, động cơ y nguyên cũng có thể đúng, nhưng y nguyên thì em e là ko phải, có thể giống hầu hết, nhưng động cơ đôi khi chỉ cải tiến 1 cái lò xo nó đã khác rất nhiều rồi.
Một số cụ ko biết đã vội phát biểu người khác ngu, em ngại thay cho các cụ.
không bác à, kỹ sư nhật chỉ là có mặt trong đó gọi là tham gia cùng trong công việc thiết kế thôi, chứ quyền quyết định thì không nhiều, kỹ sư trưởng thiết kế và những kỹ sư thiết kế chính về kiểu dáng, động cơ là của italia cụ ạ. đây vẫn là niềm tự hào của bọn honda italia vì đâu là chiếc xe do người bản xứ thiết kế nên vóc dáng xe đã thoát được kiểu dáng thấp bé, mà hướng đến phong cách thời trang hơn (cái này không phải em nói bừa, bác có thể dễ dàng đọc được thông tin kiểu này trên các trang tin chính thống). tiếp nữa, dân nhật tuy bảo thủ nhưng không đến nỗi cái gì cũng muốn nhúng tay vào, các hãng honda đặt tại từng quốc gia thì công việc về kỹ thuật chủ yếu là do người bản xứ đảm nhiệm, người nhật ở tại cái hãng ngoài nhật bản này chủ yếu làm về công việc quản lý và thu lợi nhuận về là chính. có thể ở vn, trình độ kỹ sư của ta còn thấp, nên bác mới thấy thỉnh thoảng có cái chuyện kỹ sư nhật nó thường là "decision maker" thôi ạ, cũng vẽ vời được cỡ con wave alpha (bắt chiếc theo wave thái) là hết chứ gì. còn ở châu âu, chưa đến lượt đâu. mà nói thật, tuy cùng một hãng xe, nhưng khi đặt ở các quốc gia khác nhau, chiến lược phát triển là khác nhau để hướng đến nhu cầu của phần đa dân số, phù hợp với thu nhập của họ. và quyền tự quyết của honda từng nước là rất lớn, cứ làm sao thu lợi nhuận tốt và đều đặn cho tổng là được. bác nói rõ ràng sai cơ bản rồi. theo ý hiểu của em, thì ý của bác ám chỉ cái xe sh chỉ do kỹ sư nhật thiết kế thôi ạ, và bác muốn đuổi hết chúng nó.
em cũng xin bác thứ lỗi vì đoạn ở coment trước của em nói chưa rõ lắm. có lẽ mấy chữ
"chủ yếu" nó chưa được hiểu hết, nói chi tiết là
"...mà việc thiết kế này chủ yếu do các kỹ sư italia thiết kế, tất nhiên có thể có kỹ sư nhật tham gia trong đó, tuy nhiên không đóng vài trò quan trọng và chắc chắn ko phải là người ra qđ cuối cùng".
còn riêng về cái đoạn bác muốn so sánh máy móc động cơ mà lôi chi li từng cái lò xo, con ốc vít ra thì em ko có gì để bàn ạ
. thường khi nói về cụm động cơ, chủ yếu người ta nói đến nguyên lý hoạt động, dung tích xi lanh, công suất thực tế, chế độ làm việc, bảo hành bảo dưỡng thôi, đây cụ lôi hết cả ốc vít với lò xo ra làm gì nhỉ.