Hôm nay tớ ra vừa ra Hà Trung để gọt yên. Mất có 100K, bây giờ ngồi cực ngon, lưng thẳng, tay còn dư, ngồi tận đằng sau tựa lưng, đệm ngồi vẫn êm như cũ, trước đấy mình đi PCX nhập nên xướng quen rồi, đi gù gù không chịu được, sau khi gọt yên xong thấy rất ngon. Chia sẻ thêm cho anh em kinh nghiệm khi gọt yên:
+Chỉ gọt 1 cm ở phần đầu yên, gọt nhiều là không tốt
+ Có thể gọt thêm ở phần giữa ( cạnh mấu tựa), vì phần này gốc của nó bị dốc, nên cần gọt nhiều thêm, đây là chỗ ngồi chủ yếu nên khi gọt bằng thì ngồi đầu không bị lao về phía trước nữa, chỗ này có thể gọt 1,5 cm ( chỗ này rất nhiều mút)
+ Sau khi gọt xong, bảo thợ đánh giấy giáp mịn cho ngon
+ Sau khi đánh xong giấy giáp sạch sẽ, bảo thợ bôi 1 lớp keo mỏng để không phá bề mặt và dán lên 1 lớp mút cực mỏng , đảm bảo cho 1 lần nữa tránh bi phá bề mặt.
+ Kiểm tra độ cần bằng sau khi gọt ( soi trái phải xem cần bằng chưa)
Lắp yên vào và hưởng thụ thôi
Bây giờ xe mình không khác gì xe sh2011 về cảm giác cầm lái, nhưng máy lại êm hơn rất nhiều, đúng là chỉnh sửa đôi chút, mất 100k nhưng khác hẳn, Mình chỉ chia sẻ thôi, trước khi đi mình cũng đắn đo là có hỏng yên không, nhưng quả thật là làm xong ngon hơn trước quá nhiều.
Mình cao có 1m65 thôi mà đã thế này (tuy cao 1m65 nhưng chân đủ dài, hai chân đều chạm đất) , bác nào càng cao thì sẽ càng gù ( vì đầu xe thấp và yên cao: càng cao thì khoảng cách từ tay đến tay nắm càng xa..), đi đường trường rất khổ và sẽ cực kỳ mỏi tay, vì tay sẽ luôn phải đỡ cho cả người đang chúi về phía trước, nhất là lúc giảm ga thì sẽ càng chúi, gây cảm giác tức tay lái, đi lâu không chịu được.
Ai có ý kiến thì mình sẽ chia sẻ tiếp
SH2013 tuyệt hảo!!!