Có lẽ trước khi mua xe này m cũng suy nghĩ và tham khảo khá nhiều.Từ chất lượng,kiểu dáng xe,mức độ tiêu hao nhiên liệu trong thời ki kte khó khăn ( cái này là 1 trong những yếu tố m ưu tiên hàng đầu vì mình đang cần tích lũy tiền để chuẩn bị lấy vợ),cái độ sĩ hão của thanh niên nữa.nhưng tất cả m nghĩ đều nên suy tính cho tương lai.
Sau 3 ngày nằm cân nhắc những yếu tố chi phí m đã ra Head Số 7 Âu cơ rước em nó về.
- Yếu Tố giá thành và tiết kiệm nhiên liệu :
Trước hết m là sinh viên ĐH năm cuối ( mình sinh năm 1991) và m tự tiết kiệm và kiếm tiền để mua xe nên m đã tính mọi thứ chi phí để có thể tối giản.M chọn Sh 2012 125i.Vì m nghĩ 2 xe hơn nhau cũng khá nhiều tiền 80 tr và 66 tr là 14 tr vnd.Và lý do chính khiến m chọn Sh là vì tiết kiệm xăng mức tối đa nên m chọn bản 125 vì 125 bao h cũng sẽ ít xăng hơn 150i.
Tính mình thì hay đi chơi với ny Nhà ny cách nhà m 8km.Đi về và đi chơi,đi học ở trường ĐH CĐoàn cũng cách nhà m 8km lang thang cũng mỗi ngày khoảng 50km.Vị chi là 1 tháng mình đi khoảng 1500 km.M đã test rất kĩ xe đi hết khoảng 2,7 l/100km m để chế độ 3s tự tắt máy khi đèn đỏ.Và vị chi so với em Liberty nhập của m m cũng để được 1 khoản kha khá với đời sống sv khó khăn hiện nay
- Xe SH 1500 km tiêu tốn hết : 15 x 2,7 =40,5 l xăng.
Giá 40,5 lít xăng : 40,5 x 23.000 vnđ = 931.500 đ.
- Xe Li nhập của m tiêu tốn hết 4,5l/100km.
Xe Li nhập 1500km tiêu tốn hết : 15 x 4,5 = 67,5 l xăng.
Giá 67,5 l xăng : 67,5 x23000 vnđ = 1552.500 đ.
Vị chi 1 tháng sử dụng xe m tiết kiệm đc 1.552.500 - 931.500 đ = 621.000 đ/tháng.
Và sau 3 năm.M thường đi xe khoảng 3 năm là đổi xe Sau 3 năm m tiết kiệm đc số tiền là ( ví dụ xăng k tăng hay giảm giá ( mà giảm giá thì với nền kte như bh chắc chẳng bh giảm).
36 tháng ( 3 năm ) x 621,000 vnđ = 22.356.000 đ.
M nghĩ với số tiền này chắc cũng k phải là nhỏ sơ với 1 sv sắp ra trường như mình.Và m tin chắc Sh 2012 độ bền ít nhất cũng phải đc 5 năm.
- Yếu tố kiểu dáng :
Theo nhận xét của cá nhân mình.Em sh 2012 này k hề xấu so với đại bộ phận xe máy đang lưu hành tại việt nam.Cá nhân m thấy so với Sh nhập 2011 thì phần đàu xe và đèn xe trước khá xấu.Nhưng nếu các bạn thử đặt giả dụ em Sh 2012 này là xe nhập khẩu và có giá bán 180 tr thì các bạn có nên nghĩ lại.Và khi Sh 2k9 ra thì Sh 2k8 ai cũng nói đẹp hơn.nhưng dần dần khi quen măt thì ai cũng bảo 2k9 đẹp hơn Sh 2k8 và cũng tương tự như vậy với Sh đời đầu tiên và Sh 2k6.Ai cũng bảo Sh mới xấu nhưng sau đó ai cũng bảo đời mới đẹp hơn.Có lẽ do giá thành rẻ và con mắt nhìn chưa quen nên chúng ta chưa có cái nhìn chân thực ( với tâm lý sính ngoại của dân Vn và tâm lý nhìn thấy mẫu xe mới).
Dáng xe Sh 2012 là xe khá cao và m nghĩ người sử dụng nên cao từ 1m7 trở nên mới an toàn ( vì m cao 1m70 mà chống xe còn k hết bàn chân xuống đất).
- Yếu Tố Vận Hành :
Sau 5 ngày đi em nó ra đường ( toàn ngày mưa).
Xe đã đi được 200km và vạch xăng báo còn hơn 1 nửa bình 1 chút.M thấy xe đi khá bốc.độ vút khá tốt,Cảm giác lái khá thoải mái.Xe cao và đi khá đầm.
Ở dải tốc độ thấp từ 0 >>. 30km/h xe tăng ga rất tốt,ga nhạy và xe lao đi ngay.
Ở dải tốc độ từ 30km/h>> 70km/h.Khi kim tốc độ chạm 60km//h xe hơi gằn máy 1 chút có lẽ do đang chạy rốt đa.và tay lái có đôi phần m cảm giác hơi rung.Nhưng với tâm lý đi từ từ cho nó lành và đường tắc suốt ngày như ở thủ đô Hn thì em cũng k biết mấy khi đi được quá 50km/h.
Dải tốc độ 70km/h >>> 100km/h em thấy xe vẫn có thể tiếp tục tăng ga và tăng tốc nhưng do xe mới nên em k dám thử và cũng có cảm giác k an tâm nên thôi.Xe tăng ga có phần chậm hơn.nhwung vẫn tương đối ổn định.xe có rung hơn 1 chút nhưng chấp nhận được.Tiếng máy có vẻ hơi gằn. ,
Khi phanh xe gấp bóp mạnh 2 phanh ở vận tốc 50km/h em thấy xe giảm tốc khá nhanh và đều,cảm giác hơi lắc phần đuôi.Có thể do em đi 1m.
Khi dừng đèn đỏ máy tự ngắt em thấy khá hay.em cảm giác vừa giữ gìn môi trường sống tốt hơn và m vừa tiết kiệm được thêm chút đỉnh.cộng giảm thiểu tiếng ồn,.Sau khi đèn xanh ga nhẹ lên xe tự nổ máy êm ái và xe lại tăng ga rất nhẹ nhàng.Lưu ý khi các cụ đi đườgg tắc nên tắt tính năng này vì em nghe bên head nói là để tính năng này đường tắc sẽ rất hại ắc quy.
Giảm xóc của xe đi qua những đoạn ngồ nghề hay đường xóc em nghĩ là chấp nhận được.Yên xe k được mềm mại như xe nhập.
- Yếu tố Sĩ ( đa số thanh niên đều có bệnh này) :
Trước khi tới cửa hàng và mua em này.Em cũng suy nghĩ lắm.Cố Sh nhập cho bằng bạn bằng bè.hay là thua kém bạn bè để có được rất nhiều điều khác về sau này.Các anh chơi với em đều bảo là con này giống Shark của Sym xấu.
Nhưng qua lời động viên của gấu nhà em.Anh có em rồi anh sắp lấy vợ rồi thì sĩ làm gì nữa ( hay định cưa mấy em xì teen ).Gấu nhà em đanh đá lớm..Vả lại cái quan trọng nhất là ô tô và nhà đẹp phải k các cụ.
Nên em quyết định ra mua.Và sau 5 ngày ra đường em có cảm nhận như sau.
- Gấu nhà em vẫn ngồi cao chót vót ...em cũng thấy m cao cũng thấy hay hay .
- Đa số ra đường đều chả quan tâm gì tới m.Bời vì sống ở HN h ai cũng chả qan tâm người khác lắm.
- 1 số thanh niên đi Sh nhập chở ny đằgg sau bàn tán về xe của em và đi bên cạnh nói xe em xấu ( ok k sao em thấy hài lòng).
Và em nghĩ với 1 sinh viên năm cuối tự kiếm tiền để mua được em nó cũng k phải là quá kém cỏi đúng k ạ..
Và sau tất cả Sh 2012 125i.Tại sao không ?.
Một chút ảnh ọt về em nó ạ .