SH 1011 và Sh Việt Nam 2012 (phiên bản toàn cầu)

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,202
Động cơ
454,250 Mã lực
Honda SH 2011 Italia và SH 2012 Việt: Một thương hiệu nhưng nhiều khác biệt


2 chiếc xe tay ga cao cấp của Honda được đưa lên bàn cân, ngoài cái tên, giữa 2 phiên bản có rất nhiều sự thay đổi.

Kiểu dáng: Kế thừa và phát triển

SH 2012 do Honda Việt Nam sản xuất với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 93% và mức giá khiến cho bất cứ ai yêu thích mà chưa sở hữu được mẫu xe này một cơ hội. So với mẫu xe 2011 nhập khẩu, SH Việt Nam những bước đột phá về thiết kế nhưng vẫn giữ những nét truyền thống tạo nên tên tuổi của mác xe “sành điệu”.

SH 2012 được “cơi nới” thêm 14mm chiều dài, 15mm chiều rộng nhưng lại thấp hơn 73mm so với phiên bản 2011. Những thay đổi về kích thước không nhiều, vì vậy khi nhìn và lái thử, bằng cảm nhận thông thường, hầu như không nhận ra sự khác biệt về kích thước.

2 chiếc xe có kích thước cơ sở tương đương. Thay đổi chính nằm ở phần thiết kế đầu

Sự thay đổi dễ thấy nhất là phần mặt nạ, SH 2012 gây nhiều tranh cãi trái chiều về vẻ đẹp của mặt nạ có khe hút gió cũ bị thay thế bởi cụm đèn dài hơn và phần mạ chrome sáng loáng. Tương tự như mặt nạ, khe tản nhiệt mang cá 2 bên cũng không còn nữa, nên khi nhìn nghiêng phần trên SH 2012 mỏng hơn chiếc SH 2011.

Ưu điểm của sự thay đổi này chính là một khoảng không gian nhỏ để đồ trên SH 2012 và cảm giác khó chịu khi bị quạt gió thổi hơi nóng từ 2 bên mang cá tản nhiệt cũng không còn.

Phần mang cá của SH cũ được thay thế bới hốc để đồ

Phần đuôi xe cũng có những thay đổi nho nhỏ, đuôi xe SH 2012 vát cao hơn và nhọn hơn so với đời trước. Trong khi cụm đèn hậu LED trên SH 2011 cho ánh sáng lan tỏa, thì khi bật chế độ nửa đèn, cụm đèn hậu nhọn của SH 2012 cho ta 1 dải sáng chữ V khá đẹp mắt.

Bù lại phần đầu, phần đuôi xe SH 2012 được vuốt nhọn hơn, có chất thể thao hơn


Cốp để đồ của 2 chiếc xe gần như tương đương (SH 2012 ảnh trên)

Ống xả của SH 2012 được thiết kế góc cạnh, mang nhiều nét thể thao hơn đời trước. Vẫn bánh 16 inch nhưng vành 10 chấu thay thế vành 5 chấu của SH trước đây càng khẳng định hơi thở khỏe khoắn, trẻ trung mà Honda muốn đưa vào phiên bản này.


Cỡ lốp như nhau, nhưng việc tăng gấp đôi chấu ở vành khiến SH 2012 nhìn khỏe hơn

Mặt đồng hồ SH 2012 được thiết kế lại hiện đại hơn vì cũng phải hiển thị nhiều tính năng hơn trước. So với sự đơn giản của SH 2011 nhập thì SH 2012 có vẻ khá “ôm đồm”. Trong khi SH 2011 chỉ nút điều khiển cơ bản: Còi, Xi nhan, Pha Cốt và đề thì ở SH 2012 có thêm: Tắt bật đèn 3 nấc, chế độ Idling Stop.

Mặt đồng hồ được thiết kế lại (SH 2012 ảnh trên)

2 chiếc xe được thử nghiệm lần này đều là màu đen. Chiếc SH 150 2011 nhập từ Ý đã đi được 6 tháng còn SH 2012 Việt Nam mới ra đường 2 tuần nhưng về màu sơn cũng vẫn có những sự khác biệt. Dưới nắng, nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy nước sơn của chiếc SH nhập bóng bẩy và “sâu” hơn chiếc còn lại.

Nếu bạn là người dùng khắt khe chú ý tiểu tiết thì hẳn SH 2012 không mang lại cho bạn sự hài lòng bằng chiếc SH đến từ nước Ý. Từ màu sơn đến những chi tiết in chìm ở nút điều khiển, da bọc yên chất lượng cao đến những đường chỉ may chi tiết ở yên xe.

Ống xả SH 2012 nhiều nhựa hơn, góc cạnh hơn (SH 2012 ảnh trên)


SH 2012 có để gá để chân sau nhỏ và khó gạt hơn đời 2011 (SH 2012 ảnh trên)
Vận hành: SH 2012 trọng lượng giảm ít, công suất thì giảm nhiều

Trọng lượng SH 2012 được giảm xuống 134kg, ít hơn 6kg so với chiếc 2011. Giảm trọng lượng, động cơ của chiếc xe 150cc đời 2012 cũng giảm 1,1 mã lực (14,4 mã lực) và Mô men xoắn thấp hơn 0,8 Nm.

Kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến, SH 2012 cho người lái 1 cảm giác thoải mái khi điều khiển, khởi động nhẹ nhàng chứ không gằn, ăn ga và lướt đi tương đối nhẹ nhàng. Trong khi SH 2011 đề máy kêu khá to, ga lỏng, đi tốc độ chậm có tiếng gằn, đến khi di chuyển với tốc độ trên 30km/h mới thấy cảm giác thoát máy.

2 chiếc xe nhìn từ phía sau

Ở tốc độ 30km/h trở lên, SH 2011 thực sự thốc và khỏe, trong khi SH 2012 lại đi êm ngay từ những pha bứt ban đầu và bị gằn khi đi tốc độ trên 60km/h. Ngoài yếu thế về sức mạnh tăng tốc so với SH 2011, chiếc xe Việt Nam còn phát ra tiếng ồn từ bộ côn và hệ truyền động khi tăng tốc đột ngột.

Hệ thống giảm xóc SH 2012 cứng hơn SH 2011, điều đó được khẳng định khi thử nghiệm 2 chiếc xe cùng trên đường xấu.

Về tiêu thụ nhiên liệu, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của SH 2012 cho mức tiêu thụ mà dòng xe SH trước đây phải chào thua: 2,9l/100km đường hỗn hợp. Trong khi chiếc SH 2011 tiêu thụ gần 4 lít/100km.

Honda SH 2012 tiết kiệm cho bạn 1,1L/100km so với SH 2011

Cùng tên nhưng nhiều khác biệt

Cùng thương hiệu SH nhưng giờ đây, với giá 79,99 triệu đồng, rẻ hơn gần 50 triệu đồng so với mẫu SH 150i 2011 nhập khẩu trước đây, SH đã nằm trong tầm với của nhiều người yêu thích nhãn hiệu này.

Chất lượng, độ bền bỉ thì phải cần có thời gian để đánh giá, nhưng ở thời điểm hiện tại, chắc những người định mua SH nhập cũng phải suy nghĩ lại với sự xuất hiện của Honda SH 2012. Không chỉ "lên gối" với người anh em của mình, SH 2012 còn là đòn đánh trực diện của Honda vào phân khúc thị trường xe ga cao cấp mà Piaggio đang có ưu thế với những cái tên như: Liberty, Vespa LX, Vespa S...

Vậy, Honda SH 2012 - Tại sao không?

Theo Autopro (hic em cop kiểu gì mà chả có ảnh,nên các cụ vào http://autopro.com.vn/20120819055246122ca3850/honda-sh-2011-italia-va-sh-2012-viet-mot-thuong-hieu-nhung-nhieu-khac-biet.chn để xem kỹ hơn )
 
Chỉnh sửa cuối:

BấtPhong

Xe máy
Biển số
OF-101902
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
63
Động cơ
398,130 Mã lực
Cám ơn bài viết của cụ. Em cũng đang dùng cả 2 loại SH 2011 Ý và 2012 Việt Nam. Thực tế sử dụng e thấy phần đuôi và thân xe nhìn ngang thì 2012 đẹp hơn 2011 rất nhiều nhưng phần đầu xe và chỗ mang cá đầu xe của 2012 xấu hơn. Mức tiêu hao nhiên liêu thì 2012 tiết kiệm hơn rât nhiều so với 2011, đặc biệt tiết kiệm với các bác đi hơn 40km/1 ngày như em. Nhưng về khía cạnh vận hành xe e thấy 2011 hơn 2012 các cụ ah vi e đi 2011 thấy đầm hơn, đầu xe không rung như 2012. Hơn nữa em thấy đi SH 2012 không được chắc chắn, đặc biệt ở dải tốc độ >50km.
Trên đây là cảm nhận so sánh của cá nhân em. Các cụ nào đang sử dụng cả 2 loại trên thì góp ý thêm nhé để SH 2012 VN chúng ta sửa đổi và ngày càng hoàn thiện hơn.
 

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
Tóm lại thì mỗi người 1 sở thích các cụ ạ, em thì em thích SH2011 hơn xe đi đầm hơn. Khoản xăng xe thì em không quan tâm lắm, vì đã bỏ tiền ra mua xe thì mình phải chấp nhận điều đó giá xăng có tăng thì mình chửi bọn bán xăng thôi :D
 

sonisme

Xe máy
Biển số
OF-153268
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
95
Động cơ
355,450 Mã lực
Sh2011 đẹp hơn nhiều, Sh2012 chỉ "toàn cầu" tại thị trường VN :)
 

honda_SH

Xe tải
Biển số
OF-23253
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
333
Động cơ
496,730 Mã lực
xe e đẹp ko các cụ :"> con Su Hào 2012 đó :">
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
139
Động cơ
523,210 Mã lực
Cám ơn bài viết của cụ. Em cũng đang dùng cả 2 loại SH 2011 Ý và 2012 Việt Nam. Thực tế sử dụng e thấy phần đuôi và thân xe nhìn ngang thì 2012 đẹp hơn 2011 rất nhiều nhưng phần đầu xe và chỗ mang cá đầu xe của 2012 xấu hơn. Mức tiêu hao nhiên liêu thì 2012 tiết kiệm hơn rât nhiều so với 2011, đặc biệt tiết kiệm với các bác đi hơn 40km/1 ngày như em. Nhưng về khía cạnh vận hành xe e thấy 2011 hơn 2012 các cụ ah vi e đi 2011 thấy đầm hơn, đầu xe không rung như 2012. Hơn nữa em thấy đi SH 2012 không được chắc chắn, đặc biệt ở dải tốc độ >50km.
Trên đây là cảm nhận so sánh của cá nhân em. Các cụ nào đang sử dụng cả 2 loại trên thì góp ý thêm nhé để SH 2012 VN chúng ta sửa đổi và ngày càng hoàn thiện hơn.
Túm lại thì cái 2011 kia với 140 chai và cái 2012 này với 90 chai ,cái nào đáng đồng tiền bát gạo hơn bác?
 

LXie

Xe tải
Biển số
OF-93475
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
247
Động cơ
404,870 Mã lực
mặt đòng hồ sh 2012 đẹp hơn ạ. Không còn dùng công tơ met nữa mà thay bằng đồng hồ điện tử ( Cái này cụ nào muốn quay lại công tơ met cho ít đi thì cũng còn phải nghiên cứu ạ:D)
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
con 2012 này mới nhìn thì lạ, nhìn tí thì thấy hay, nhìn kĩ thì thấy đẹp ạ.

chắc 1 thời gian nữa thì lại Hot như đời 2009 lúc vừa ra cũng bị chê ỏng eo thôi mà :D
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,144
Động cơ
550,689 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
E thấy cảm giác đi lại, độ chắc chắn, chiều cao tay lái, thì 2k11 hơn hẳn. Việc vận hành của 2k11 cũng bốc hơn, đều máy và ít cảm giác gằn hơn. 2K12 thì hơn hẳn về giá ^^.
Ngắm nghía 2k12 mãi, hôm qua e quất em 2k11 rùi ự, vẫn thấy hưng phấn vs em nó.
2k12 e nghĩ phải chờ các cụ chuyên làm đẹp cho xe can thiệp vào thì mới phê như 2k11 dc.
E mua lại
[/url][/IMG]
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
863
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
;) Nếu đặt cạnh 2 cái để so sánh thì 2011 Nam tính hơn và 2012 thì hơi yếu ;)
 

MerSLK200

Xe tải
Biển số
OF-99907
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
258
Động cơ
400,300 Mã lực
Nơi ở
250 Minh Khai- HBT-HN
Website
galuoc.vn
E là e vẫn thích 2k11 hơn. SH đời trước 2012 vận hành thấy đầm hơn nhiều. Sh 2k8 e đi thấy sướng hơn 2k11, còn với 2k12 thì chưa đi thử nên ko dám phán ợ.
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,202
Động cơ
454,250 Mã lực
em chỉ thấy là cái tản nhiệt nằm ở dưới xe thế kia đi mưa ngập chẳng biết là có bị làm sao ko nhỉ ?chả hiểu do quen mắt hay ko nhưng em vẫn thấy Sh2011 vẫn đẹp hơn ạ
 

harrynghiem

Xe hơi
Biển số
OF-152697
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
107
Động cơ
356,170 Mã lực
Cám ơn bài viết của cụ. Em cũng đang dùng cả 2 loại SH 2011 Ý và 2012 Việt Nam. Thực tế sử dụng e thấy phần đuôi và thân xe nhìn ngang thì 2012 đẹp hơn 2011 rất nhiều nhưng phần đầu xe và chỗ mang cá đầu xe của 2012 xấu hơn. Mức tiêu hao nhiên liêu thì 2012 tiết kiệm hơn rât nhiều so với 2011, đặc biệt tiết kiệm với các bác đi hơn 40km/1 ngày như em. Nhưng về khía cạnh vận hành xe e thấy 2011 hơn 2012 các cụ ah vi e đi 2011 thấy đầm hơn, đầu xe không rung như 2012. Hơn nữa em thấy đi SH 2012 không được chắc chắn, đặc biệt ở dải tốc độ >50km.
Trên đây là cảm nhận so sánh của cá nhân em. Các cụ nào đang sử dụng cả 2 loại trên thì góp ý thêm nhé để SH 2012 VN chúng ta sửa đổi và ngày càng hoàn thiện hơn.
Đồng ý với bác khoản đầu xe hơi rung khi chạy + khoản dàn nhựa + nước sơn không bằng con của Ý :-s But xét về mức giá tổng thể thì không thể đòi hỏi hơn được nữa
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Nhìn con The new sh này trôg cũng hay hay đấy chứ các bác , cái đèn đuôi ngon phết , mỗi tội cái đầu chán wa :((
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
cái đầu làm mất 50% vẻ đẹp của con xe
Nó ko dám làm đầu giống đời cũ đâu.
Vì sợ 1 số diễn đàn sẽ bị sập vì chém mất :D
Nói chung làm thế có lẽ vì nó có xu thế thẩm mỹ mới.
Hoặc cũng có thể là nó tạo sự khác biệt giữa 2 con xe để ra đường mấy bác đi SH nhập ko nhảy xuống cầm mũ bảo hiểm đập vỡ sọ mấy thằng đi SH Việt mà chả khác gì mình.
Có lẽ là nó tạo ra cái đầu này là có mục đích.
Anh em chúng ta cứ chờ 1 thời gian nữa sẽ rõ mục đích của HDVN thôi!

Đầu con này có người khen, người chê.
Nhưng chắc dưới 30% người VN khen.
Còn lại là chê... :D

Em cũng chỉ mong sao cái máy "đỡ tốn xăng" đó của nó và nội tạng ngon nghẻ tầm 4, 5 năm là được ahm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top