- Biển số
- OF-20883
- Ngày cấp bằng
- 7/9/08
- Số km
- 4,000
- Động cơ
- 538,800 Mã lực
Nhà KCC đã giới thiệu cụ đến 1 trong 2 gara của Thaco Kia tất nhiên sẽ có trách nhiệm để tìm hiểu sao vấn đề lại như vậy. Vụ việc đã xảy ra nên tìm đúng đúng sai cũng không gỡ lại được nhưng nên làm rõ để rút kinh nghiệm sau này.Em làm luật nên biết rõ trường hợp như vầy ko có lỗi của ai cụ ạ. Mà vấn đề là tinh thần trách nhiệm, mẫn cán và độ lành nghề thôi. E chẳng dám khiếu nại gì!
Thường khi lắp vào sau khi thay má phanh nó có nguyên tắc để điều chỉnh lại độ ăn, thợ không quên đâu nhưng vấn đề là xe cũ nó có độ rơ nhất định hơn xe mới nên chắc ăn nhất vẫn nên thử thật (tìm chỗ dốc hoặc dưới KGP có máy thử lực phanh như đăng kiểm). Ngoài ra cũng có một lưu ý là với những chỗ dốc quá lực phanh đạp cũng cần căng hơn so với khi dừng đường bằng chỗ đèn đỏ, thường thì thợ sẽ căn chỉnh ở mức trung bình vì ăn quá cũng không tốt (dễ bó)Lại còn thế này nữa các cụ, em vừa hỏi bên mục sửa chưa:
Trích dẫn dolawyer viết Nghía cột cây số
Xe em Carens nhập, phanh tay bằng cách đạp chân trái.
"Em mới thay bố thắng phanh tay trong KIA GP nhưng dừng dốc, đạp phanh tay mà xe vẫn trôi, phải depa bằng phanh chân. Các cụ cho hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?"
Một cụ trả lới ko rõ chính xác ko:
Thay bố thắng nhưng chưa gẩy lại phanh cụ ơi,bởi khi tháo thợ gẩy phanh vào 1 tý để tháo cụm đĩa ra cho dễ.Còn khi lắp vào chắc quên gảy ra.Mang vào chỉnh lại là được
Em bị quả chết máy trên dốc mới phát hiện phanh tay ko ăn, toát mồ hôi, trong khi chết máy phanh chân cứng ngắc!