Service A2 Gồm Những Nội Dung Gì?

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Xe báo Service A2 là gồm những nội dung gì? Cụ nào thành thạo vụ này, xin mách tôi với ạ! Gọi sang Hãng thì họ bảo thay dầu máy là chủ yếu. Dầu máy thay thì 10,000 km mới phải thay. Xe mới đi tầm 4,000 km thôi ạ! Nhưng Hãng lại giải thích là dù chưa được 10,000 km nhưng đã đến thời hạn 1 năm nên vẫn nên thay.
Xin các cụ chỉ giáo ạ!
Đa tạ, đa tạ!
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,622
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
bác thay dầu mới rồi reset service lại là bình thường , cẩn thận hơn nữa thì mỗi lần thay dầu làm vệ sinh kim phun-bướm ga-vệ sinh cổ hút-các loại lọc gió-tháo các vòng bi' bi tang , tỳ dây coloa ' ra cha mỡ màng vào ,vệ sinh bộ tản nhiệt két nước + giàn nóng .

=> công việc như trên gọi là bảo dưỡng định kỳ cho phần engine .
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
447
Động cơ
491,660 Mã lực
Còn bảo hành thì cụ cứ vào háng :) đi ít chưa phải thay gì nặng đâu cụ

Xe báo Service A2 là gồm những nội dung gì? Cụ nào thành thạo vụ này, xin mách tôi với ạ! Gọi sang Hãng thì họ bảo thay dầu máy là chủ yếu. Dầu máy thay thì 10,000 km mới phải thay. Xe mới đi tầm 4,000 km thôi ạ! Nhưng Hãng lại giải thích là dù chưa được 10,000 km nhưng đã đến thời hạn 1 năm nên vẫn nên thay.
Xin các cụ chỉ giáo ạ!
Đa tạ, đa tạ!
 

international

Xe buýt
Biển số
OF-74476
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
919
Động cơ
432,379 Mã lực
A2 thì họ chỉ thay dầu máy, lọc dầu, kiểm tra dầu phanh, dầu trợ lực nếu biến chất rồi thì thay, kiểm tra nước làm mát xem nếu thiếu thì bổ xung (cụ mất xèng thì đổ nước của hãng, còn ko thì họ cho nước lã), kiểm tra độ rơ moay ơ trước xem có cần bảo dưỡng (tra mỡ) hay ko. Nói chung là chẳng có gì đáng ngại đâu ạ. Ít đi mới 4000km thì thôi cứ kệ tự bấm reset lại đồng hồ rồi kệ nó, kể cả 1 năm cũng chưa cần thay đâu, dầu tổng hợp tầm 1 năm rưỡi mới sợ biến chất. Mấy cái dung dịch kia thì mình tự kiểm tra cũng được vì đều nhìn thấy bằng mắt thường được hết, ko nên vào hãng phí tiền.
 

QuangVD

Xe tăng
Biển số
OF-87112
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,026
Động cơ
418,593 Mã lực
Xe MB ở VN thì được lập trình sẵn alert cho người dùng phải thay dầu sau 8000km hoặc 365 ngày (tùy theo điều kiện nào đến trước).
Theo em là quá 1 năm chưa thay dầu thì cụ nên thay :)
Em thì cứ đúng định kỳ một số loại sau thay 1 năm/lần nên xe pháo chả thấy lỗi lầm gì: dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước mát, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, cao su gạt mưa :)
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,622
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
A2 thì họ chỉ thay dầu máy, lọc dầu, kiểm tra dầu phanh, dầu trợ lực nếu biến chất rồi thì thay, kiểm tra nước làm mát xem nếu thiếu thì bổ xung (cụ mất xèng thì đổ nước của hãng, còn ko thì họ cho nước lã), kiểm tra độ rơ moay ơ trước xem có cần bảo dưỡng (tra mỡ) hay ko. Nói chung là chẳng có gì đáng ngại đâu ạ. Ít đi mới 4000km thì thôi cứ kệ tự bấm reset lại đồng hồ rồi kệ nó, kể cả 1 năm cũng chưa cần thay đâu, dầu tổng hợp tầm 1 năm rưỡi mới sợ biến chất. Mấy cái dung dịch kia thì mình tự kiểm tra cũng được vì đều nhìn thấy bằng mắt thường được hết, ko nên vào hãng phí tiền.
theo cháu cũng không lên chủ quan quá , xe mới mình chăm nó cẩn thận thì vài 3 năm thấy nó vẫn như xe mới . của bền là tại người và cách người sử dụng của .
 

duyhoangoto

Xe hơi
Biển số
OF-333564
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
106
Động cơ
280,960 Mã lực
bảo dưỡng là làm những gì và thời gian cần thiết phải bảo dưỡng :
- 3-6 tháng 1 lần tuỳ theo xe chạy nhiều chạy ít và môi trường xe chạy là lơi ít bụi bặm hay nhiều bụi bặm .
- công việc bảo dưỡng là lau chù , vệ sinh , tra dầu tra mỡ bảo quản : đối với các bộ phận
1- vệ sinh các loại lọc gió
2- vệ sinh cổ hút gió , cánh chia gió
3- vệ sinh buzi sạch đe băt lửa tốt hơn
4- vệ sinh sạch lớp bụi bám vào phiến tản nhiệt két dầu , két nước , két nóng điều hoà
5- vệ sinh tra dầu , mỡ vào các bánh xe , vòng bi dây côloa
6- kiểm tra các loại dầu : máy-số-phanh-nước mát ...thiếu thì bổ xung
7- kiểm tra xiết lại ốc gầm , ốc lốp
8 - kiểm tra các kết nối dây điện , tra RB7 để khỏi bị mô ve hay thối chân giăc ......
* đó là các việc làm gọi chung là bảo dưỡng , và trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng nếu có gì đó kém hay sắp bị hỏng thì thợ có thể tư vấn luon cho chủ để biết trước và lường trước được , rất là hay
* còn việc thay các loại dầu như dầu máy-số-dầu phanh-nước mát - lọc gió....,,,,vv thì giống như ta sử dụng 1 đôi dầy hay 1 cái ô che nắng-mưa khi nó đã cũ hoặc hết hạn sử dụng thì phải bỏ đi mua cái mới thay vào dùng
* đối với việc bảo dưỡng giống như chúng ta sau 1 ngày đi làm về thì phải tắm rửa cho sạch xẽ thì người mới thỏa mái nhẹ nhõm , còn nếu vài ngày không tắm hoặc nâu không tắm thì xẽ mắc các bẹnh đầu tiên là bệnh ngoài ra rồi sau ảnh hưởng vào bên trong thân thể các loại bệnh khác lớn hơn trầm trọng hơn .........vv,,,,,,,và ........vv
 

emyeugrandis

Xe tải
Biển số
OF-150697
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
351
Động cơ
360,489 Mã lực
bảo dưỡng là làm những gì và thời gian cần thiết phải bảo dưỡng :
- 3-6 tháng 1 lần tuỳ theo xe chạy nhiều chạy ít và môi trường xe chạy là lơi ít bụi bặm hay nhiều bụi bặm .
- công việc bảo dưỡng là lau chù , vệ sinh , tra dầu tra mỡ bảo quản : đối với các bộ phận
1- vệ sinh các loại lọc gió
2- vệ sinh cổ hút gió , cánh chia gió
3- vệ sinh buzi sạch đe băt lửa tốt hơn
4- vệ sinh sạch lớp bụi bám vào phiến tản nhiệt két dầu , két nước , két nóng điều hoà
5- vệ sinh tra dầu , mỡ vào các bánh xe , vòng bi dây côloa
6- kiểm tra các loại dầu : máy-số-phanh-nước mát ...thiếu thì bổ xung
7- kiểm tra xiết lại ốc gầm , ốc lốp
8 - kiểm tra các kết nối dây điện , tra RB7 để khỏi bị mô ve hay thối chân giăc ......
* đó là các việc làm gọi chung là bảo dưỡng , và trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng nếu có gì đó kém hay sắp bị hỏng thì thợ có thể tư vấn luon cho chủ để biết trước và lường trước được , rất là hay
* còn việc thay các loại dầu như dầu máy-số-dầu phanh-nước mát - lọc gió....,,,,vv thì giống như ta sử dụng 1 đôi dầy hay 1 cái ô che nắng-mưa khi nó đã cũ hoặc hết hạn sử dụng thì phải bỏ đi mua cái mới thay vào dùng
* đối với việc bảo dưỡng giống như chúng ta sau 1 ngày đi làm về thì phải tắm rửa cho sạch xẽ thì người mới thỏa mái nhẹ nhõm , còn nếu vài ngày không tắm hoặc nâu không tắm thì xẽ mắc các bẹnh đầu tiên là bệnh ngoài ra rồi sau ảnh hưởng vào bên trong thân thể các loại bệnh khác lớn hơn trầm trọng hơn .........vv,,,,,,,và ........vv
3-6 tháng bảo dưỡng một lần thì đi bộ cho nó khoẻ chứ oto làm gì cho khổ ? Cụ viết nhiều chữ quá đọc hoa hết cả mắt !
 

duyhoangoto

Xe hơi
Biển số
OF-333564
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
106
Động cơ
280,960 Mã lực
3-6 tháng bảo dưỡng một lần thì đi bộ cho nó khoẻ chứ oto làm gì cho khổ ? Cụ viết nhiều chữ quá đọc hoa hết cả mắt !
cháu đảm bảo chưa cụ lào làm như cháu tư vấn luôn , nếu làm đủ các mục cháu tư vấn mất hoảng 2h đồng hồ = 1t-1.500.000 là công cao .
VD: có cụ đi ít ( xe mới mua nhé ) đi 1 năm đợi đến khi nó báo lỗi mới đem vào hãng kiểm tra , nhưng thực tế đi mấy tháng cái lọc gió động cơ nó bám cả kg đất cát làm tác lọc bí gió dẫn đến máy bị ăn xăng + thêm nhiều cái bị ảnh hưởng theo ........... thế chẳng có nhẽ cứ đợi đến khi báo cervice thì mới đi làm sao ?
- hay cái lọc gió điều hòa cũng thế hôm nay đi qua đoạn đường '' công trường đang thi công bụi lầm ......ngày.mai thấy bật số 4 rồi mà gió nó yếu hơn số 3 hồm qua vậy cũng chờ đến hạn thì đi làm luôn hay sao ?
- đấy là cháu VD rất nho nhỏ , và cực nho nhỏ .
=> cháu tóm tắt 1 câu là xe mer mới bây giờ cứ đi chua được 2-3 năm đã đổ bệnh ung thư giai đoạn cuối .
 

tiencm

Xe tải
Biển số
OF-67055
Ngày cấp bằng
24/6/10
Số km
389
Động cơ
437,220 Mã lực
cháu đảm bảo chưa cụ lào làm như cháu tư vấn luôn , nếu làm đủ các mục cháu tư vấn mất hoảng 2h đồng hồ = 1t-1.500.000 là công cao .
VD: có cụ đi ít ( xe mới mua nhé ) đi 1 năm đợi đến khi nó báo lỗi mới đem vào hãng kiểm tra , nhưng thực tế đi mấy tháng cái lọc gió động cơ nó bám cả kg đất cát làm tác lọc bí gió dẫn đến máy bị ăn xăng + thêm nhiều cái bị ảnh hưởng theo ........... thế chẳng có nhẽ cứ đợi đến khi báo cervice thì mới đi làm sao ?
- hay cái lọc gió điều hòa cũng thế hôm nay đi qua đoạn đường '' công trường đang thi công bụi lầm ......ngày.mai thấy bật số 4 rồi mà gió nó yếu hơn số 3 hồm qua vậy cũng chờ đến hạn thì đi làm luôn hay sao ?
- đấy là cháu VD rất nho nhỏ , và cực nho nhỏ .
=> cháu tóm tắt 1 câu là xe mer mới bây giờ cứ đi chua được 2-3 năm đã đổ bệnh ung thư giai đoạn cuối .
ý cụ là mình thôi bất chấp an toàn của bản thân mà đi xe nhật cho lành cụ nhỉ. ^^
 

duyhoangoto

Xe hơi
Biển số
OF-333564
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
106
Động cơ
280,960 Mã lực
tập xác định là các cụ bỏ tiền ra đi xe Đức để mua cái cảm giác sướng và an toàn cho cái long thể , sau đó là thể hiện cái đẳng cấp thời thượng .

- mer đi 2-3 năm quy giá là mất nửa tiền rồi .
- cụ lào hay chăm tốt thường xuyên thì xe núc lào cũng ngon , đi đâu xa ít phải bận tâm xe hỏng , lằm đường ....
- cụ lào ít chăm thì đi xa hay phải đau đầu vì những tình huống bất ngờ .....
- xe chăm tốt thường xuyên thì được là đi luon OK và khi muốn bán cũng còn có giá trị ....
- xe ít chăm thì đi hay lỗi lại nhỡ hết cả việc , khi muốn bán tỷ dụ xe ngon đáng giá sàn 700k nhưng vì lỗi nhiều lên chỉ 600k thôi .

+ vậy là 100k bảo dưỡng chia cho 3 năm mỗi năm hết 33k .
+ vậy vấn đề ở đây là phải mất tiền nhiều khi chọn xe đức . và " mất trước - mất sau "

- mất trước thì được cái yên tâm không phải nhỡ nhịp nhiều lần ( y như câu đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn )
- mất sau thì chịu khó vất vả no âu , đôi lúc mất thì giờ 1 tý

* hehe em chẳng có việc , ngồi buồn chém gió giết thời gian buôn chuyên làm quà ,cụ lào đọc chưa hiểu ý của riêng em thì đừng gạch đá nhé .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top