Em kể hồi 2008-2009, sau khi có ông anh ở Nhật về đốt hết 300K USD của đối tác yêu quý và không ra cái gì, đợt ấy Vật giá sắp lên và Chodientu sắp xuống, chi tiết quan trọng nhất để TMDT khó làm là Việt Nam không có nền sản xuất thực sự, đưa ra đúng mô hình offline lên thì chẳng giải quyết được vấn đề gì rõ rệt,
còn bản chất đúng nghĩa của các supplier/merchant giờ trên tất cả các sàn, chỉ đúng như nhân viênca bán hàng/CSKH của các sản phẩm, lợi nhuận sẽ mỏng vì họ không được phần gì thêm từ nhà sản xuất.
Hiện giờ nó đúng là cuộc chiến điên rồ, ném tiền vào lấy sở hữu thời gian của người dùng, mà không giữ được độc quyền gì trong cả 3 khâu merchant-payment-logistics.
Việc Sendo, Tiki gộp nhau là hợp lý, thôi cũng mong giữ lại được thị trường trong nước.