- Biển số
- OF-115031
- Ngày cấp bằng
- 30/9/11
- Số km
- 195
- Động cơ
- 388,950 Mã lực
http://autonet.com.vn/tintuc/201205/Se-co-xe-Ford-tiem-ngoi-Camry-CR-V-2165094/
Tập đoàn Ford đang thực hiện kế hoạch mới cho năm 2012, họ sẽ cho ra mắt những mẫu sedan cỡ trung cạnh tranh với Honda Accord và Toyota Camry, ngoài ra họ còn muốn phân khúc crossover của mình cạnh tranh hơn.
Giám đốc marketing toàn cầu của Ford, ông Jim đề cập tới việc trong năm 2012 Ford sẽ tung ra những mẫu xe mang thiết kế mới. Chúng gồm hai trong số ba mẫu xe bán chạy nhất của Ford, đó là một chiếc sedan và một chiếc crossover được thiết kế lại theo phong cách mới. Nếu ai để tâm tới nhà sản xuất này chắc hẳn cũng biết họ đang nhắc tới crossover Escape và sedan cỡ trung Fusion thế hệ mới. Trong năm 2011, Escape và Fusion đã tạo nên hai doanh số bán hàng kỉ lục cho Ford. Đây sẽ là hai quân bài quan trọng giúp Ford đạt được mục tiêu lớn trong năm 2012.
Ford Fusion thế hệ mới, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và Accord
Ford sẽ thay thế những thiết kế đã giúp xe bán chạy bằng những thiết kế mới chưa bao giờ được thử nghiệm. Thay vì sử dụng động cơ V6 trong cả hai mẫu xe Escape và Fusion, Ford sẽ dành cho chúng loại động cơ 4 xy-lanh mới với công nghệ Ecoboost tiết kiệm nhiên liệu. Hai động cơ EcoBoost này có thể sẽ trang bị cho tất cả các mẫu xe Ford tương lai, đây chính là minh chứng cho việc coi trọng giá trị của nhiên liệu trong thời buổi hiện tại. Ford hi vọng khách hàng Mỹ sẽ thích tính thể thao, chắc chắn còn khách hàng châu Âu sẽ thích cảm giác lái đặc trưng của dòng xe gắn biểu tượng hình Oval màu xanh.
Tuy nhiên, chiến lược của Ford có thể là một sự liều lĩnh. Escape và Fusion chưa có sức hấp dẫn mạnh liệt vì Ford chỉ bán được 250 nghìn xe Escape và Fusion nói chung trong 2011 cho dù họ đã sản xuất chúng cả năm. Tuy nhiên Ông Farley cho biết, Ford tỏ ra lạc quan về kế hoạch tung ra hai mẫu xe “ hot” trên.
Escape mới, mẫu crossover mang rất nhiều kì vọng của Ford. Liệu có đánh bại được Honda CR-V ?
Mặc dù hãng xe nào cũng rất khó thay đổi hai sản phẩm chủ đạo của mình trong cùng một năm nhưng thực tế đã có rất nhiều hãng làm được điều này. Những đối thủ sừng sỏ của Ford đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới ở một vài phân khúc xe như Chevy Malibu, Toyota Camry ở phân khúc sedan cỡ trung, Honda CR-V ở phân khúc crossover … Ngoài ra, Santa Fe và Elantra mới của Hyundai cũng là điều khiến Ford không khỏi bận tâm về thị phần của mình.
Có thể nói, Fusion và Escape mới chính là câu trả lời tới các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford. Nhưng kết quả thế nào thì cần phải để thời gian trả lời.
Thảo Đỗ
Giám đốc marketing toàn cầu của Ford, ông Jim đề cập tới việc trong năm 2012 Ford sẽ tung ra những mẫu xe mang thiết kế mới. Chúng gồm hai trong số ba mẫu xe bán chạy nhất của Ford, đó là một chiếc sedan và một chiếc crossover được thiết kế lại theo phong cách mới. Nếu ai để tâm tới nhà sản xuất này chắc hẳn cũng biết họ đang nhắc tới crossover Escape và sedan cỡ trung Fusion thế hệ mới. Trong năm 2011, Escape và Fusion đã tạo nên hai doanh số bán hàng kỉ lục cho Ford. Đây sẽ là hai quân bài quan trọng giúp Ford đạt được mục tiêu lớn trong năm 2012.
Ford sẽ thay thế những thiết kế đã giúp xe bán chạy bằng những thiết kế mới chưa bao giờ được thử nghiệm. Thay vì sử dụng động cơ V6 trong cả hai mẫu xe Escape và Fusion, Ford sẽ dành cho chúng loại động cơ 4 xy-lanh mới với công nghệ Ecoboost tiết kiệm nhiên liệu. Hai động cơ EcoBoost này có thể sẽ trang bị cho tất cả các mẫu xe Ford tương lai, đây chính là minh chứng cho việc coi trọng giá trị của nhiên liệu trong thời buổi hiện tại. Ford hi vọng khách hàng Mỹ sẽ thích tính thể thao, chắc chắn còn khách hàng châu Âu sẽ thích cảm giác lái đặc trưng của dòng xe gắn biểu tượng hình Oval màu xanh.
Tuy nhiên, chiến lược của Ford có thể là một sự liều lĩnh. Escape và Fusion chưa có sức hấp dẫn mạnh liệt vì Ford chỉ bán được 250 nghìn xe Escape và Fusion nói chung trong 2011 cho dù họ đã sản xuất chúng cả năm. Tuy nhiên Ông Farley cho biết, Ford tỏ ra lạc quan về kế hoạch tung ra hai mẫu xe “ hot” trên.
Mặc dù hãng xe nào cũng rất khó thay đổi hai sản phẩm chủ đạo của mình trong cùng một năm nhưng thực tế đã có rất nhiều hãng làm được điều này. Những đối thủ sừng sỏ của Ford đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới ở một vài phân khúc xe như Chevy Malibu, Toyota Camry ở phân khúc sedan cỡ trung, Honda CR-V ở phân khúc crossover … Ngoài ra, Santa Fe và Elantra mới của Hyundai cũng là điều khiến Ford không khỏi bận tâm về thị phần của mình.
Có thể nói, Fusion và Escape mới chính là câu trả lời tới các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford. Nhưng kết quả thế nào thì cần phải để thời gian trả lời.
Thảo Đỗ