Nên bỏ đăng kiểm, chỉ cần quy định mức xử phạt với xe không đảm bảo an toàn là được. Khi đó chủ xe phải tự chịu trách nhiệm dân sự hoặc hình sự về phương tiện của mình. Cơ quan quản lý cứ theo luật mà áp dụng thôi. Khi bị xử phạt, xe không đảm bảo các tiêu chí an toàn thì không được lưu thông nữa.
Cần yêu cầu các gara và các xưởng sửa chữa xe ô tô cập nhật thông tin mỗi khi các xe vào sửa chữa, thay dầu. Các thông số về phanh, lốp luôn được kiểm tra mỗi khi có xe vào gara. Với các dòng xe nhà sản xuất đều có quy định về niên hạn sử dụng của động cơ, thậm chí động cơ cũ quá người sử dụng có thể thay động cơ mới và cập nhật số động cơ mới là được.
Các quy định đăng kiểm của Việt Nam theo tiêu chuẩn của Viêt jNam hiện nay đã lỗi thời. Chúng ta không thể áp dụng tiêu chuẩn của Việt Nam với thế giới được, ví dụ như xe điện thì chắc chắn đăng kiểm không thể kiêm tra như xe xăng được. Các hãng xe đầu tư hàng tỷ đô la để sản xuất ra sản phẩm hay thậm chí là siêu phẩm xe hơi, bản thân cái xe ấy đã được kiểm định theo các quy định khắt khe của thế giới, mà về Việt Nam lại phải xếp hàng để mấy anh công nhân đăng kiểm kiểm tra lại các thông số thì thực sự là ngớ ngẩn và không cần thiết.