Sẽ cấm xe máy tại một số đô thị lớn?

tdang1

Xe tăng
Biển số
OF-13444
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,119
Động cơ
529,320 Mã lực
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/37209/se-cam-xe-may-tai-mot-so-do-thi-lon-.html
- Chính phủ cũng vừa có Nghị quyết số 88/ NQ - CP yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố liên quan xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe gắn máy tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng trong quý IV/2012.
Sẽ cấm xe máy ?
Đây là một trong những giải pháp trọng tâm và đồng bộ của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, đối với hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh các giải pháp từng bước giảm thiểu ùn tắc giao thông. Trong đó nhấn mạnh việc, thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế phương tiện mô tô, xe gắn máy và ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố.

Đối với xe khách, Nghị quyết của Chính phủ cũng yêu cầu Bộ GTVT tăng cường các biện pháp xử lý ngay tại bến xe, cương quyết không cho xuất bến đối với xe ôtô không bảo đảm các quy định liên quan đến phương tiện, người điều khiển, đặc biệt là đối với xe ô tô mà người lái xe sử dụng rượu, bia.

Bộ Công an chủ trì xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng chống người thi hành công vụ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trình Chính phủ trong quý IV/2012.

Ngoài ra, Chính phủ cũng giao Bộ Công an phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng lộ trình quy định xử phạt qua tài khoản ngân hàng, thời gian chủ sở hữu xe ôtô phải mở tài khoản ở ngân hàng, và đề xuất rút gọn các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ban hành trong quý I/2012.

Liên quan đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, ông Thân Văn Thanh, Chánh văn phòng Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, việc hạn chế và cấm xe máy hoặc ô tô trong thành phố là cần phải làm. Tuy nhiên, cần có lộ trình cụ thể, trước khi thực hiện phải thông báo cho người dân ít nhất vài năm để người dân còn chuẩn bị.

Đối với hai thành phố lớn nhất nước: Hà Nội và TP.HCM, Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh các giải pháp từng bước giảm thiểu ùn tắc giao thông. Trong đó nhấn mạnh việc, thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế phương tiện mô tô, xe gắn máy và ô tô lưu thông trên một số tuyến phố vào một số giờ nhất định, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu vực trong thành phố (Ảnh: Vũ Điệp).

“Chẳng hạn tại một số nước, trước khi cấm xe máy vào thành phố, họ thông báo trước 3 hoặc 4 năm. Đây là thời gian để chính quyền và nhân dân cùng chuyển bị các điều kiện để thực hiện, như bến bãi đỗ xe, sắp xếp luồng tuyến, công việc, phương tiện…”, ông Thanh lấy ví dụ.
Trong một diễn biến khác, xung quanh hoạt động của tháng an toàn giao thông Quốc gia, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia **************** yêu cầu: “Hà Nội cần đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, xử lý dứt điểm các điểm đen giao thông…".

Để đảm bảo an toàn giao thông, Phó Thủ tướng cho rằng, ngoài việc tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật giao thông, thì cần phải xử phạt nghiêm khắc các hành vi vi phạm Luật Giao thông.

Phó Thủ tướng yêu cầu, Hà Nội cần đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, xử lý dứt điểm các điểm đen giao thông, dùng đất cho giao thông phù hợp và xây dựng các công trình cao tầng đúng quy hoạch, không cho phép xây dựng các toà nhà cao tầng trong trung tâm để giảm mật độ tham gia giao thông.
UBND TP Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch về hoạt động hưởng ứng Tháng An toàn giao thông (ATGT), bắt đầu từ ngày 27/8.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường duy tu, bảo dưỡng công trình giao thông để bảo đảm giao thông thuận lợi, an toàn; đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông; quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách…

Các đơn vị, địa phương chủ động, đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch từ cuối tháng 8, và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giao thông vận tải trước ngày 3/10/2011, để tổng hợp gửi UBND TP và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Tháng an toàn giao thông năm nay, Hà Nội sẽ mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, trong đó tập trung xử lý các lỗi như: điều khiển phương tiện khi uống rượu, bia, vi phạm tốc độ, vượt đèn đỏ, đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm…
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Cấm là đương nhiên rồi. Đây là phản ánh nền văn minh mờ cụ. Chỉ có điều phải có lộ trình.
Còn lộ trình em dự là:
1. Tẩy não của những nhà quy hoạch, những nhà cấp phép.
2. Xây tàu điện ngầm, tàu điện trên cao.
3. Phát triển mạng lưới xe bus.
4. Di dời Bệnh viện, trường học,...
.....
100. Cấm xe máy

Như vậy muốn cấm xe máy thì phải làm được 99 danh mục trên đã.
Và dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 2000 năm Thăng Long
 

subi

Xe buýt
Biển số
OF-66445
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
800
Động cơ
442,351 Mã lực
Em làm nghề chuyển phát nhanh, mà cấm đi xe máy vậy thì không biết bọn em sẽ đi kiểu gì nhỉ. Đi xe buýt để lấy hàng thì không còn là nhanh nữa mà là chuyển chậm rồi.
 

tlockts

Xe hơi
Biển số
OF-3474
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
174
Động cơ
556,850 Mã lực
Hà Nội cấm được xe máy em đồ là còn phải một cơ số năm nữa mới được
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ờ mà có 1 số đường cấm XM rồi đấy thôi:
- Đường trước của Lăng Bác
- Đường dẫn cầu Thanh Trì
- còn mấy đường nữa 5 năm tói sẽ cấm.
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
;)) Nói chung là pó tay rồi.
Ô tô chả cấm. Lo cấm XE MÁY !!!
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
nhiều dự đinh của việt nam sắp được đưa vào kho tàng truyện cười của thế giới
 

9abeo

Xe máy
Biển số
OF-106908
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
85
Động cơ
394,350 Mã lực
Nơi ở
Czech Republic
Vâng, các bác biểu là cấm xe máy thế nhưng các bác bảo em đi bus thì em đ.. đi đấy, vừa bẩn, vừa đi láo. Đi taxi thì lúc nào giá 1000 VND/km thì em đi nhé, xe đạp thì xưa rồi diễm ơi, chân bằng que tăm thì đi gì. Mà cấm xe máy thì phương tiện công cộng đâu có gì ngoài bus hầy, thế mà lúc nào cũng so sánh nước này thế kia, nước này thế nọ. Chỗ em ở bển, xe buýt, tàu điện ngầm chạy đúng giờ từng phút luôn mà chạy 24/24 chứ đâu như ở Vịt đâu.
Em là em dự vụ này giống quả vụ mỗi người chỉ được đăng ký 1 xe máy ở Hà Nội ngày trước, vớ vỉn
 

valdal_5c

Xe tải
Biển số
OF-83485
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
358
Động cơ
415,818 Mã lực
Bác phán đúng đấy. Chỉ đơn thuần cấm không thì không ổn mà phải có giải pháp đồng bộ.
Lượng giao thông vẫn nguyên xi, nếu không có phương tiện vận chuyển thay thế v..v...
thì cấm xe máy chỉ là cách làm chủ quan duy ý chí của mấy ông XHCN.

Cấm là đương nhiên rồi. Đây là phản ánh nền văn minh mờ cụ. Chỉ có điều phải có lộ trình.
Còn lộ trình em dự là:
1. Tẩy não của những nhà quy hoạch, những nhà cấp phép.
2. Xây tàu điện ngầm, tàu điện trên cao.
3. Phát triển mạng lưới xe bus.
4. Di dời Bệnh viện, trường học,...
.....
100. Cấm xe máy

Như vậy muốn cấm xe máy thì phải làm được 99 danh mục trên đã.
Và dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 2000 năm Thăng Long
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
727
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Nếu cấm xe máy thì tai nạn chết người sẽ giảm rất nhiều. Tai nạn chết chủ yếu là đi xe máy, vậy thì người chết vì tai nạn giao thông giảm các cụ có muốn không? :)
 

casagiatho

Xe đạp
Biển số
OF-111037
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
15
Động cơ
390,250 Mã lực
Có khi phải đi vay vốn ngân hàng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xe đạp điện thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranphong

Xe hơi
Biển số
OF-105998
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
109
Động cơ
395,650 Mã lực
Ở nước ta cứ không quản lý được thì cấm. Loay hoay mãi mấy bài toán giảm ùn tắc có ăn thua gì, chỉ tốn tiền
 

nissanglobal

Xe hơi
Biển số
OF-81971
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
153
Động cơ
415,420 Mã lực
Website
vatgia.com
Mấy ông chính phủ chỉ có lo học đòi mà không chịu nhìn vào tình hình thực tế của đất nước, trong khi ngay tại hà nội và tp hcm thì xe máy vẫn là phương tiên chủ yếu của người dân, giả sử cấm xe máy thì các ông cũng phải tìm ra giải pháp giúp đỡ người dân chứ, như việt nam thì các ông chỉ biết cấm còn đâu bỏ mặc dân xoay sở. Giả sử giờ mà cấm thì đi làm bằng cái rỳ nhỉ?xe bus hay taxi?xe bus thì toàn mấy cái xe thời thượng cổ chỉ thêm gây ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông, cánh lái xe thì đi bố láo, còn đi taxi thì chắc phải miễn phí mới đi.
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
507
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Chủ trương cấm xe máy ở các thành phố lớn về cơ bản là chủ trương tốt. Nhưng xem các bạn ấy làm thế nào thôi, chứ đừng nghe các bạn ấy nói.
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
vui nhỉ !!! cấm xe máy thì lượng xe đạp cũng tăng bù vào lượng xe máy cấm, lượng ô tô theo đó cũng sẽ tăng thêm... taxi đầu tư thêm xe, buýt cũng đầu tư thêm xe, đường vẫn diện tích ấy... thế là lại phải cấm thêm ô tô (Híc híc)... rồi xe đạp lại tăng lên, xe buýt và taxi phải tăng cường đầu tư thêm đầu xe... đường vẫn diện tích thế... giờ thì phải cấm xe đạp... mọi người tham gia giao thông bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ... bà con nô nức đi bộ, dịch vụ giao thông tăng cường xe công cộng, đường xá vẫn thế... người thì tiếc tiền, người thì sợ đi xe buýt bị móc túi, chèn ép... sợ taxi đồng hồ tính cước rởm... thế rồi người người trượt patin, nhà nhà trượt patin đi làm, đi học, đi chợ, hẹn hò... =D>
 

Ford Escape

Xe tăng
Biển số
OF-17083
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
1,165
Động cơ
519,810 Mã lực
Nơi ở
Fang fầm fập area\m/
Cấm có 1 số tuyến đường thôi, cấm xe máy là đúng rồi, có gì đâu mà các bác cứ làm ầm lên thế nhỉ?\m/
 

dontquit

Xe hơi
Biển số
OF-91163
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
128
Động cơ
405,830 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà ____ Ngã đâu là giường
iem thấy cấm xe máy trên cầu cạn Thanh Trì _ Nguyễn Xiển chẳng hợp lý tí nào cả!
các cụ có đồng ý với em ko? đường rộng thênh thang, trong khi đường dẫn 2 bên thì oto lẫn xe mấy chen lấn tắc đường bụi bặm!
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
569
Động cơ
429,412 Mã lực
Cái này nó giống như việc xe biển lẻ đi ngày lẻ mà xe biển chẵn đi ngày chẵn đó mà. muốn áp dụng giống TQ thì hãy làm cơ sở hạ tầng như TQ đi đã đến như ĐL phát triển thế mà còn chưa cấm nữa là VN, có lẽ đây làm dự kiến cho năm 2070 chắc, mà đến khi đó dầu lửa trên thế giới cũng cạn rồi tầm 100.000 VND/lit.
 

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,021
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
Cấm xe máy ư có khả năng lắm đó, thằng Tung Của làm rồi còn gì nữa, mà minh la chuyên gia bắt trước thằng đó mà.

Nhưng em thấy cái giải pháp di dời toàn bộ các trường đại học hay thế mà mấy cụ ý đã làm được đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top