Đọc bài PR này của Honda mà thấy nhiều người ngu:
http://kinhtevadubao.vn/p0c283s310n1...-cho-100km.htm
Mẫu xe số Future 125 được nhà sản xuất Honda Việt Nam giới thiệu là có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ hơn 1,2 lít xăng cho quãng đường đi 100 km.
Cụ thể, mẫu xe vừa được Honda giới thiệu có 2 phiên bản chế hòa khí và công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Trong đó,
bản PGM-FI có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,215 lít/100 km còn bản chế hòa khí tiêu thụ 1,234 lít/100 km.
Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu này chỉ đạt được ở điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn và tốc độ 50 km/h không đổi. Còn khi vận hành ở điều kiện giao thông thông thường tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể cao hơn khá nhiều.
So với các thế hệ trước, Honda Future 125 không có nhiều thay đổi. Xe được trang bị động cơ SOHC dung tích 125cc. Đèn định vị và xi-nhan thiết kế hình chữ X (giống phiên bản X). Mặt đồng hồ có khả năng phản xạ ánh sáng. Khóa từ 4 chức năng, điều hòa gió làm mát, tem 3D…
Mẫu xe mới này được cung cấp với 2 phiên bản, Future 125 và Future FI 125. Mức giá bán lẻ đề xuất của Future 125 chế hòa khí là 24,5 triệu đồng. Bản FI phanh đĩa, vành nan hoa có giá 28,99 triệu đồng. Bản FI phanh đĩa vành đúc có giá 29,99 triệu đồng.
Future 125 có 5 màu gồm đen, trắng, xanh, đỏ và nâu. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Có nghĩa là bản FI chỉ tiết kiệm hơn được bản chế hòa khí
0.019 lít/100 km mà giá thì lại đắt hơn tới
4,5 triệu đồng.
Như vậy phải đi
100.000 km mới tốn hơn
19 lít tức là 19 x 20,8000 đồng =
395.000 đồng và đi
1 triệu km mới tốn hơn
3,95 triệu tức là cũng vẫn chưa hết được khoản tiền chênh lệc giữa xe FI và xe dùng chế hòa khí.
Thử hỏi bác nào đã đi 1 triệu km chưa a? có khi cả đời các bác đi chưa được 1 triệu km vì xe đi đến 100.000km cũng đã mệt rồi, có thể phải mất 7-10 năm mới đi được 100.000km và 70-100 năm mới đi hết 1 triệu km!