"Công ty cũng sẽ hỗ trợ mỗi hộ dân 300.000 đồng một ngày, để trang trải chỗ ở tạm cho đến khi căn hộ được khắc phục, người dân đủ điều kiện vào ở lại", ông này thông báo.
Với cả nghìn xe máy, ôtô tại tầng hầm không bị hư hại, cư dân liên hệ ban quản lý để lấy ra sử dụng từ tối nay. Còn những phương tiện hư hỏng do hoả hoạn, cư dân tự sửa chữa cũng như liên hệ bảo hiểm của mình để được chi trả. Trường hợp bảo hiểm không đền bù, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch.
Những xe bị hỏng hoàn toàn, chủ xe liên lạc ban quản lý để cung cấp hồ sơ phục vụ việc làm bảo hiểm. Chủ đầu tư và bảo hiểm sẽ mời các hộ dân để giải quyết đền bù thiệt hại trong 15 ngày, kể từ ngày mai.
Đối với việc sửa chữa toà nhà, chủ đầu tư cố gắng hoàn thành trong 30 ngày. Phải qua giám định của cơ quan chức năng về PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn kết cấu... mới đưa cư dân vào ở. Riêng block C (thiệt hại ít nhất) sẽ hoàn thành sửa chữa trong 10 ngày.
Liên quan việc cư dân nhiều lần yêu cầu phải có Ban quản trị chung cư, đại diện Công ty Hùng Thanh cho biết đã tổ chức hai lần nhưng đều không thành công. Lần đầu do cư dân yêu cầu thay đổi thành phần ban trù bị, sáu tháng sau công ty tổ chức hội nghị thì cư dân tham dự không đủ theo quy định. Do đó, chủ đầu tư sẽ làm việc với chính quyền để tổ chức hội nghị khi chung cư hoạt động lại."