[Funland] Sau sáp nhập, giá BDS ở đa số các tỉnh có thể sẽ giảm và đóng băng.

programing

Xe tải
Biển số
OF-866896
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
248
Động cơ
7,131 Mã lực
Tuổi
24
Tuổi gì so với thủ đô :))
 

kevin.123

Xe hơi
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
149
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng nhất đúng là việc triển khai như thế nào. Chú voi vốn đã chậm chạp nay lại phải thồ thêm nhiều hàng trên lưng.
Kết nối hạ tầng với nhau, thì xung quanh được lợi về sự phát triển là thấy rõ.
Nếu thật sự sáp nhập với bà rịa vũng tầu thì kiểu gì cũng phải làm đường liên kết vùng thôi, đấy là nguyên tắc vẽ quy hoạch rồi, k thể có chuyện cùng 1 tỉnh muốn connect trung tâm kt lớn nhất vn với cảng lớn nhất vn lại phải đi qua tỉnh khác đc :)
 

kevin.123

Xe hơi
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
149
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
38
Câu chuyện thì quá nhiều nhưng tốc độ làm như mấy năm rồi thì hạ tầng SG ì ạch quá, ko rõ sau vụ này làm có nhanh hơn ko
sg hay miền nam chậm làm hạ tầng vì vốn dĩ bị tắc bởi ...... giải phóng mặt bằng :)) , ở ngoài bắc, sở hữuđất là trong HTX nên dễ làm, tuy nhiênđặc thù nếu muốn phát triển vềhướng biển nàyở sg thì lại toàn rừng ngập mặn, k phải giải tỏa, nên có lẽ nếuđủ quyết tâm, người ta sẽ làmđc nhanh
 

La Habana

Xe đạp
Biển số
OF-877993
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
14
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
24
Thì anh Vượng cầm tiền của a e HN ở Cổ Loa, Đan Phượng lại đổ vào Cần Giờ đó thôi, mọi con đường cuối cùng lại đổ về chỗ trũng :)
Em sợ là với thế và lực của SG, không trụ được như HN. Khi ra Vin CG, BĐS SG sẽ bị ảnh hưởng xấu hơn là tốt.
Lượng hàng cực lớn đó sẽ tạo khoảng trống tại các vùng nội đô, vì giá giảm mà trở nên màu mỡ. Có thể là lúc đó ai vào nửa chừng sẽ lợi.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
416
Động cơ
17,012 Mã lực
Ae HN tiền găm ở mấy dự án Vin r cụ. :))
VCL bán buôn hơn 30k tỷ, đám ấy chưa hề đến tay khách lẻ.
Đám hàng đã bán trên danh nghĩa, cũng chưa thống kê được là khách mua thật bao nhiêu, sàn và môi giới găm bao nhiêu.
VĐP mới mở bán, chưa đẩy được mấy hàng.

OCP2,3 chưa bán hết. Đám đã bán thì vẫn nhiều người kẹp hàng chưa ra được hàng.

Tiền mà rời HN thì mọi thứ sẽ ra sao nhỉ? Cái gì gãy đầu tiên nhỉ?
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,399
Động cơ
182,655 Mã lực
Cuối cùng, dòng tiền “thông minh” sẽ vẫn tìm về HN. Cc để ý xem, thực tế quá khứ từng sốt khắp nơi khắp chốn, có nơi tăng cả trăm lần, cc đc nhiều phen hoảng hốt nhưng cuối cùng cũng…chỉ đc một tgian.
Cuối cùng, mọi con đường đều dẫn về Hà Nội, bởi vì “dù có đi bốn phương trời, thì vẫn phải về Hà Nội, Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu…”!;))
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Em sợ là với thế và lực của SG, không trụ được như HN. Khi ra Vin CG, BĐS SG sẽ bị ảnh hưởng xấu hơn là tốt.
Lượng hàng cực lớn đó sẽ tạo khoảng trống tại các vùng nội đô, vì giá giảm mà trở nên màu mỡ. Có thể là lúc đó ai vào nửa chừng sẽ lợi.
cụ phân tích đúng à, sẽ có sự dịch chuyển dân cư về các cực phát triển. BDS ở các khu đô thị vệ tinh xa trung tâm mà giá đã và đang cao sẽ bị nguội lạnh do quy hoạch phát triển bị thay đổi. Chỉ những nơi giá đất rẻ mà nằm trong quy hoạch phát triển mới sau sáp nhập mới có dư địa để tăng giá!
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Cuối cùng, dòng tiền “thông minh” sẽ vẫn tìm về HN. Cc để ý xem, thực tế quá khứ từng sốt khắp nơi khắp chốn, có nơi tăng cả trăm lần, cc đc nhiều phen hoảng hốt nhưng cuối cùng cũng…chỉ đc một tgian.
Cuối cùng, mọi con đường đều dẫn về Hà Nội, bởi vì “dù có đi bốn phương trời, thì vẫn phải về Hà Nội, Hà Nội của ta, Thủ đô yêu dấu…”!;))
K hẳn cụ à, mình có nhiều bạn bè, người quen ở HN, con thế hệ GenZ hocj ĐH Tây tàu đủ cả, ở HN thì nhà cửa thoải mái công ăn việc làm thì bố mẹ lo hết nhưng có gần 50% trong số đó nhất quyết thuê nhà và làm việc ở HCM với lý do ở trong đó chúng nó tìm được công việc phù hợp hơn với ngành học. Bố mẹ gọi về HN mãi kg được sau cũng đành phải sắm cái CC cho con ở HCM. Thế nên tương lai dài hạn thì khó nói lắm cụ ạ!
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,035
Động cơ
114,340 Mã lực
K hẳn cụ à, mình có nhiều bạn bè, người quen ở HN, con thế hệ GenZ hocj ĐH Tây tàu đủ cả, ở HN thì nhà cửa thoải mái công ăn việc làm thì bố mẹ lo hết nhưng có gần 50% trong số đó nhất quyết thuê nhà và làm việc ở HCM với lý do ở trong đó chúng nó tìm được công việc phù hợp hơn với ngành học. Bố mẹ gọi về HN mãi kg được sau cũng đành phải sắm cái CC cho con ở HCM. Thế nên tương lai dài hạn thì khó nói lắm cụ ạ!
Nhiều bạn trẻ học đại học ở Hn đi làm một thời gian ngoài HN vẫn chạy vào SG và định cư nhiều lắm
Cụ. Có những bạn 4x mới đưa cả gia đình vào
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,686
Động cơ
188,967 Mã lực
Tuổi
38
VCL bán buôn hơn 30k tỷ, đám ấy chưa hề đến tay khách lẻ.
Đám hàng đã bán trên danh nghĩa, cũng chưa thống kê được là khách mua thật bao nhiêu, sàn và môi giới găm bao nhiêu.
VĐP mới mở bán, chưa đẩy được mấy hàng.

OCP2,3 chưa bán hết. Đám đã bán thì vẫn nhiều người kẹp hàng chưa ra được hàng.

Tiền mà rời HN thì mọi thứ sẽ ra sao nhỉ? Cái gì gãy đầu tiên nhỉ?
Em bổ sung Vin vũ yên bán 80% cp cho Nomura Nhật rồi nhé.
 

xedapmatphanhqn

Xe đạp
Biển số
OF-757205
Ngày cấp bằng
13/1/21
Số km
40
Động cơ
48,380 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh
VCL bán buôn hơn 30k tỷ, đám ấy chưa hề đến tay khách lẻ.
Đám hàng đã bán trên danh nghĩa, cũng chưa thống kê được là khách mua thật bao nhiêu, sàn và môi giới găm bao nhiêu.
VĐP mới mở bán, chưa đẩy được mấy hàng.

OCP2,3 chưa bán hết. Đám đã bán thì vẫn nhiều người kẹp hàng chưa ra được hàng.

Tiền mà rời HN thì mọi thứ sẽ ra sao nhỉ? Cái gì gãy đầu tiên nhỉ?
Lùng bùng quá cụ.
Em nghĩ tiền đang lùng bùng ở hà nội ko tìm đc đường đi kiếm lợi nhuận mới phải ko cụ
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Nhiều bạn trẻ học đại học ở Hn đi làm một thời gian ngoài HN vẫn chạy vào SG và định cư nhiều lắm
Cụ. Có những bạn 4x mới đưa cả gia đình vào
Thế nên mình lo ngại là 3 tỉnh này mà sáp nhập thì nó trở thành cục nam châm hút hết các nguồn lực của cả nước.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,035
Động cơ
114,340 Mã lực
Thế nên mình lo ngại là 3 tỉnh này mà sáp nhập thì nó trở thành cục nam châm hút hết các nguồn lực của cả nước.
Lao động phổ thông họ sẽ ko đến nhiều vì các địa phương đã có đủ các nhà máy điện tử giày da may mặc rồi trong khi chi phí sinh hoạt cao nên họ có xu hướng ở lại quê. Lao động tay nghề cao, chuyên gia, du học sinh, kỹ thuật lành nghề thì họ vẫn đổ về xu hướng ko thể đảo ngược. SG vốn đã mạnh lại thêm BD và Br VT nhập vào thì hổ mọc thêm cánh
 

LoveSSC

Xe tải
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
343
Động cơ
344,744 Mã lực
E thì nghĩ sáp nhập vào bị pha loãng nhiều hơn cc ạ.
 

Gà lắm cơ

Xe tải
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
416
Động cơ
17,012 Mã lực
Em bổ sung Vin vũ yên bán 80% cp cho Nomura Nhật rồi nhé.
Vâng cụ, OCP1,2,3 cũng một phần bán cho bên khác rồi mà hàng cũng chưa ra xong. Vũ Yên hình như cũng chậm cụ nhỉ?
Lùng bùng quá cụ.
Em nghĩ tiền đang lùng bùng ở hà nội ko tìm đc đường đi kiếm lợi nhuận mới phải ko cụ
Cái này em không biết thật cụ ạ. Tiền của em vẫn phần lớn ở thổ đu, chưa đi đâu cả. Nhưng đầu tư này mỗi người một giấc mơ, khó nói lắm cụ ơi. Nhiều khi tiền đang kẹt không ra được hàng cũng không đi được. Mới vào hàng họ cũng còn nhiều kỳ vọng và chưa có nhiều sức ép, cũng không đi. Ngoài đội đó cũng còn đội đang cầm tiền, nếu họ muốn thì họ đi được và đội cầm hàng có thanh khoản, thích thì bán rồi chạy chỗ khác cũng được. Như em thì em nói từ đầu là máu mới từ nguồn khác để rót vào bds em gần như luôn có liên tục nhưng em sẽ không đi. SG gộp tỉnh thì ngon hơn hay dở hơn, em không biết, vì đến giờ thông tin chính thức về việc gộp tỉnh còn chưa có, thì tính sau đó kiểu gì ạ? Nhỡ phút cuối đề về cả làng sai hết thì sao?

Có những ngày em không ra khơi đâu. Ở nhà thì không kiếm được cá nhưng cũng không đắm thuyền.

À em bổ xung một ý đó là: bds HN rơi nặng chưa chắc SG có ăn đâu nhé. Khi rơi thì hội chơi đòn bẩy bán tháo nhanh nhất không là chết. Mà bán tháo thì bán bất kỳ cái gì bán được, cái càng dễ bán càng cho bay nhanh. Đứa nào có cả HN cả SG mà SG lên HN sập bank sờ gáy là nó buông SG đấy vì chỗ sập thì lại khó ra hàng. Hai nơi này lên cùng lên được, chứ khó có một nơi lên mạnh một nơi sập lắm các cụ nhé. Các cụ có nhớ những cổ phiếu tưởng là ổn mà bị bán chéo không? BDS cũng có thể bán chéo để cứu tài khoản đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,686
Động cơ
188,967 Mã lực
Tuổi
38
Vâng cụ, OCP1,2,3 cũng một phần bán cho bên khác rồi mà hàng cũng chưa ra xong. Vũ Yên hình như cũng chậm cụ nhỉ?

Cái này em không biết thật cụ ạ. Tiền của em vẫn phần lớn ở thổ đu, chưa đi đâu cả. Nhưng đầu tư này mỗi người một giấc mơ, khó nói lắm cụ ơi. Nhiều khi tiền đang kẹt không ra được hàng cũng không đi được. Mới vào hàng họ cũng còn nhiều kỳ vọng và chưa có nhiều sức ép, cũng không đi. Ngoài đội đó cũng còn đội đang cầm tiền, nếu họ muốn thì họ đi được và đội cầm hàng có thanh khoản, thích thì bán rồi chạy chỗ khác cũng được. Như em thì em nói từ đầu là máu mới từ nguồn khác để rót vào bds em gần như luôn có liên tục nhưng em sẽ không đi. SG gộp tỉnh thì ngon hơn hay dở hơn, em không biết, vì đến giờ thông tin chính thức về việc gộp tỉnh còn chưa có, thì tính sau đó kiểu gì ạ? Nhỡ phút cuối đề về cả làng sai hết thì sao?

Có những ngày em không ra khơi đâu. Ở nhà thì không kiếm được cá nhưng cũng không đắm thuyền.
Vin vy theo em hiểu là ế lòi kèn kiểu móm luôn chứ ko phải chậm.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,787
Động cơ
275,460 Mã lực
Tuổi
44
Sau khi sáp nhập HCM trở nên quá to và trở thành cục nam châm hút hết tất cả các các nguồn lực kinh tế bao gồm nguồn lực lao động, nguồn lực đầu tư cả trong và ngoài nước, cơ hội đầu tư ....... của tất cả các tỉnh thành còn lại trên cả nước (kể cả HN). Như vậy thì rất dễ dấn đến cảnh thị trường BDS ở các tỉnh kể cả HN sẽ trở nên đìu hiu vắng khách. Các cụ nghĩ sao về khả năng này?


"Ngoài ra, việc sáp nhập sẽ thay đổi cơ cấu quy hoạch đô thị của TP.HCM. Lúc trước, TP định hướng là đô thị đa trung tâm gồm 1 đô thị nội thành và 5 đô thị vệ tinh. Nếu nhập với Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trở thành 3 cực phát triển quan trọng. Trong đó, cực trung tâm là nội thành TP.HCM, cực thứ 2 là phía đô thị TP mới Bình Dương. Ở đây là vùng đất cao, đảm bảo thích ứng biến đổi khí hậu, nước biển dâng, mang tính chiến lược phát triển quan trọng. TP sẽ phát triển giao thông đẩy đô thị về hướng Bình Dương để đảm bảo yếu tố phát triển bền vững. Cực thứ 3 là khu vịnh biển Gành Rái - Cần Giờ sẽ trở thành cực đô thị biển với sự kết hợp giữa cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Cảng Cần Giờ lúc này cũng sẽ nối với cụm công nghiệp phía Bình Dương, Thủ Đức, Biên Hòa để nâng tầm lên thành cảng quốc tế. Đô thị lấn biển Cần Giờ từ quy mô đô thị sinh thái biển nối với TP.HCM cũng sẽ mở ra tiềm năng mới khi kết nối với Bà Rịa-Vũng Tàu. Các loại cầu, đường, metro kết nối cũng theo đó tự nhiên hình thành theo trục từ phía Bà Rịa-Vũng Tàu tới Cần Giờ."

P/S: Nguồn lực lao động là rất quan trọng vì ở đâu có nhiều cơ hội kiếm tiền thì dân tứ xứ sẽ càng bu vào!
Kinh thật, mở 1 cái topic kết luận hoành tráng quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top