[Funland] Sau sáp nhập, giá BDS ở đa số các tỉnh có thể sẽ giảm và đóng băng.

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Sau khi sáp nhập HCM trở nên quá to và trở thành cục nam châm hút hết tất cả các các nguồn lực kinh tế bao gồm nguồn lực lao động, nguồn lực đầu tư cả trong và ngoài nước, cơ hội đầu tư ....... của tất cả các tỉnh thành còn lại trên cả nước (kể cả HN). Như vậy thì rất dễ dấn đến cảnh thị trường BDS ở các tỉnh kể cả HN sẽ trở nên đìu hiu vắng khách. Các cụ nghĩ sao về khả năng này?


"Ngoài ra, việc sáp nhập sẽ thay đổi cơ cấu quy hoạch đô thị của TP.HCM. Lúc trước, TP định hướng là đô thị đa trung tâm gồm 1 đô thị nội thành và 5 đô thị vệ tinh. Nếu nhập với Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trở thành 3 cực phát triển quan trọng. Trong đó, cực trung tâm là nội thành TP.HCM, cực thứ 2 là phía đô thị TP mới Bình Dương. Ở đây là vùng đất cao, đảm bảo thích ứng biến đổi khí hậu, nước biển dâng, mang tính chiến lược phát triển quan trọng. TP sẽ phát triển giao thông đẩy đô thị về hướng Bình Dương để đảm bảo yếu tố phát triển bền vững. Cực thứ 3 là khu vịnh biển Gành Rái - Cần Giờ sẽ trở thành cực đô thị biển với sự kết hợp giữa cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Cảng Cần Giờ lúc này cũng sẽ nối với cụm công nghiệp phía Bình Dương, Thủ Đức, Biên Hòa để nâng tầm lên thành cảng quốc tế. Đô thị lấn biển Cần Giờ từ quy mô đô thị sinh thái biển nối với TP.HCM cũng sẽ mở ra tiềm năng mới khi kết nối với Bà Rịa-Vũng Tàu. Các loại cầu, đường, metro kết nối cũng theo đó tự nhiên hình thành theo trục từ phía Bà Rịa-Vũng Tàu tới Cần Giờ."

P/S: Nguồn lực lao động là rất quan trọng vì ở đâu có nhiều cơ hội kiếm tiền thì dân tứ xứ sẽ càng bu vào!
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,491
Động cơ
195,534 Mã lực
Ở các tỉnh không bị sáp nhập chắc ko có thấy đổi gì nhỉ
 

kevin.123

Xe hơi
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
149
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
38
khả năng tích lũy, để tiền đầu tư dân nam thua xa dân bắc, đã thế mở rộng địa giới thì chỉ tổ loãng hơn thôi.... xuống bà rịa vũng tầu mua loại đất 1-2 triệu m2 có mà cả tỉ ( BRVT mang tiếng sài gòn lại giáp biển khả năng là sẽ hót hơn mấy khu Q2 Q9 hiện tại ), đất nằm trong dân hết chứ k nằm trong hợp tác xã như ngoài bắc, đừng mơ mà các khu sg cũ khi mở rộng mà lại đòi tăng mạnh đc :))
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,399
Động cơ
182,655 Mã lực
Dù có đầu tư bốn phương trời thì vẫn phải về HN, HN của ta, Thủ đô yêu dấu…!;))
Khi có sự thay đổi về trụ sở hành chính, bđs sẽ có thay đổi theo nhưng theo hướng tích cực chung, tăng chung và mức độ khác nhau ở những chỗ trụ sở và không trụ sở. Bởi, nếu sóng gió nổi lên thì không nơi nào tĩnh lặng phải không cc!?;))
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
khả năng tích lũy, để tiền đầu tư dân nam thua xa dân bắc, đã thế mở rộng địa giới thì chỉ tổ loãng hơn thôi.... xuống bà rịa vũng tầu mua loại đất 1-2 triệu m2 có mà cả tỉ ( BRVT mang tiếng sài gòn lại giáp biển khả năng là sẽ hót hơn mấy khu Q2 Q9 hiện tại ), đất nằm trong dân hết chứ k nằm trong hợp tác xã như ngoài bắc, đừng mơ mà các khu sg cũ khi mở rộng mà lại đòi tăng mạnh đc :))
nguyen tắc nước sẽ chảy chỗ trũng. Trước đây, quy hoạch phát triển của tp.HCM là 1 nội đô và 5 đô thị vệ tinh. Giờ Quy hoạch này sẽ phải thay đổi và chia là 3 cực, 1 là nội đô cũ, 2 là tp.moi Bình Dương và 3 là Cần Giờ. Như vậy thì BDS ở các đô thị vệ tinh HCM hiện tại sẽ bị giảm bớt dòng tiền đầu cơ.
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Dù có đầu tư bốn phương trời thì vẫn phải về HN, HN của ta, Thủ đô yêu dấu…!;))
Khi có sự thay đổi về trụ sở hành chính, bđs sẽ có thay đổi theo nhưng theo hướng tích cực chung, tăng chung và mức độ khác nhau ở những chỗ trụ sở và không trụ sở. Bởi, nếu sóng gió nổi lên thì không nơi nào tĩnh lặng phải không cc!?;))
BDS HN giá đã quá cao, dự địa phát triển k còn nhiều. Đòng tiền đầu cơ thông minh sẽ bị giảm nhiều để chảy sang các vùng đất màu mỡ hơn.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,235
Động cơ
69,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu sáp nhập em nghĩ Vũng tàu sẽ đi xuống.Chắc luôn
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
12,801
Động cơ
366,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Sau khi sáp nhập HCM trở nên quá to và trở thành cục nam châm hút hết tất cả các các nguồn lực kinh tế bao gồm nguồn lực lao động, nguồn lực đầu tư cả trong và ngoài nước, cơ hội đầu tư ....... của tất cả các tỉnh thành còn lại trên cả nước (kể cả HN). Như vậy thì rất dễ dấn đến cảnh thị trường BDS ở các tỉnh kể cả HN sẽ trở nên đìu hiu vắng khách. Các cụ nghĩ sao về khả năng này?


"Ngoài ra, việc sáp nhập sẽ thay đổi cơ cấu quy hoạch đô thị của TP.HCM. Lúc trước, TP định hướng là đô thị đa trung tâm gồm 1 đô thị nội thành và 5 đô thị vệ tinh. Nếu nhập với Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ trở thành 3 cực phát triển quan trọng. Trong đó, cực trung tâm là nội thành TP.HCM, cực thứ 2 là phía đô thị TP mới Bình Dương. Ở đây là vùng đất cao, đảm bảo thích ứng biến đổi khí hậu, nước biển dâng, mang tính chiến lược phát triển quan trọng. TP sẽ phát triển giao thông đẩy đô thị về hướng Bình Dương để đảm bảo yếu tố phát triển bền vững. Cực thứ 3 là khu vịnh biển Gành Rái - Cần Giờ sẽ trở thành cực đô thị biển với sự kết hợp giữa cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Cảng Cần Giờ lúc này cũng sẽ nối với cụm công nghiệp phía Bình Dương, Thủ Đức, Biên Hòa để nâng tầm lên thành cảng quốc tế. Đô thị lấn biển Cần Giờ từ quy mô đô thị sinh thái biển nối với TP.HCM cũng sẽ mở ra tiềm năng mới khi kết nối với Bà Rịa-Vũng Tàu. Các loại cầu, đường, metro kết nối cũng theo đó tự nhiên hình thành theo trục từ phía Bà Rịa-Vũng Tàu tới Cần Giờ."

P/S: Nguồn lực lao động là rất quan trọng vì ở đâu có nhiều cơ hội kiếm tiền thì dân tứ xứ sẽ càng bu vào!
Sóng gió ở đâu cũng phải chờ dân Hà Lội oánh sóng nó mới ra ngô ra khoai cụ ạ. Kể cả HCM nhé =))
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Sóng gió ở đâu cũng phải chờ dân Hà Lội oánh sóng nó mới ra ngô ra khoai cụ ạ. Kể cả HCM nhé =))
cái này thì k thể phủ nhận rồi. Nhưng cái tôi lo là a e HN vác hết tiền vô HCM mới đầu cơ thì lại toi mấy a e đầu tư BDS các tỉnh ven HN
 

La Habana

Xe đạp
Biển số
OF-877993
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
14
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
24
Kiểu gì các anh hai cũng phải chờ anh cả vào các cụ nhé
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,399
Động cơ
182,655 Mã lực
BDS HN giá đã quá cao, dự địa phát triển k còn nhiều. Đòng tiền đầu cơ thông minh sẽ bị giảm nhiều để chảy sang các vùng đất màu mỡ hơn.
9 xác cụ! Nhưng đi đâu rồi cũng phải về HN, dù tt HN chững lại, nhưng cc lưu ý, cc cứ mang tiền đi đánh tỉnh lẻ đi, khi rủng rỉnh về vẫn phải mua lại từ tôi, một người luôn yêu Thủ đô HN!;))
Lưu ý cc cập nhật tình hình tt bđs Hà Nội mới nhất nhé! Tôi chẳng mấy khi tin media mạng đâu, nhưng thực tế trải nghiệm của tôi vài nơi vừa qua thì có j đúng dưới đây đấy cc nhoé!:D


 
Chỉnh sửa cuối:

kevin.123

Xe hơi
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
149
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
38
ông ngáo nào hô hào từ tháng 6-7 năm ngoái vào khu phía đông sài gòn với nhơn trạch sau vụ sáp nhập này hớ hết :))
sáp nhập xong đảm bảo các đồ án quy hoạch cũ của sài gòn vứt cho cún gặm hết, chắc chắn sẽ làm 1 đường bao biển đẹp từ vũng tàu nhảy lên cần giờ rồi đâm về trung tâm sg đi qua bình chánh với quận 7 . trọng tâm sẽ là nối trung tâm sài gòn với cảng cái mép, quy hoạch sg sẽ hướng ra biển chứ ko trổng mông ra biển như hiện tại
 

unifo

Xe tăng
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
1,399
Động cơ
182,655 Mã lực
Tôi cho là cơ hội sắp tới rộng mở với tất cả cc đầu tư tại các tỉnh thành, đặc biệt những địa phương ít tăng, chưa tăng mấy 2024, tuy nhiên, tôi vẫn luôn “yêu” Hà Nội và “chờ” cc trở về…;))
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
ông ngáo nào hô hào từ tháng 6-7 năm ngoái vào khu phía đông sài gòn với nhơn trạch sau vụ sáp nhập này hớ hết :))
sáp nhập xong đảm bảo các đồ án quy hoạch cũ của sài gòn vứt cho cún gặm hết, chắc chắn sẽ làm 1 đường bao biển đẹp từ vũng tàu nhảy lên cần giờ rồi đâm về trung tâm sg đi qua bình chánh với quận 7 . trọng tâm sẽ là nối trung tâm sài gòn với cảng cái mép, quy hoạch sg sẽ hướng ra biển chứ ko trổng mông ra biển như hiện tại
sai quy hoạch thì đành ôm trọn đời thôi. Nhiều cụ giờ vẫn mơ mộng Nhơn Trạch được sáp nhập với HCM để cho tròn trịa thành phố. Tuy nhiên kể cả sáp nhập thì nó cũng sẽ kg nằm trong các cực trung tâm được quy hoạch để phát triển.
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,336
Động cơ
245,249 Mã lực
Tôi cho là cơ hội sắp tới rộng mở với tất cả cc đầu tư tại các tỉnh thành, đặc biệt những địa phương ít tăng, chưa tăng mấy 2024, tuy nhiên, tôi vẫn luôn “yêu” Hà Nội và “chờ” cc trở về…;))
Dòng tiền là có hạn bác ạ, khi 1 chỗ nó hút dòng tiền thì đương nhiên những chỗ khác sẽ bị rút bớt
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,035
Động cơ
114,340 Mã lực
Câu chuyện thì quá nhiều nhưng tốc độ làm như mấy năm rồi thì hạ tầng SG ì ạch quá, ko rõ sau vụ này làm có nhanh hơn ko
 

80B_9999

Xe tải
Biển số
OF-876380
Ngày cấp bằng
24/2/25
Số km
228
Động cơ
1,620 Mã lực
Chính ra đợt này các tỉnh sát nhập nên có nhiều thông tin gây sốt bđs ở Tp đặt làm tỉnh lỵ của tỉnh mới, sẽ hút bớt tiền ở HN về đó. Điều này sẽ khiến bđs HN có thể đi ngang dài niên đấy cc ạ

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

La Habana

Xe đạp
Biển số
OF-877993
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
14
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
24

Quan trọng nhất đúng là việc triển khai như thế nào. Chú voi vốn đã chậm chạp nay lại phải thồ thêm nhiều hàng trên lưng.
Kết nối hạ tầng với nhau, thì xung quanh được lợi về sự phát triển là thấy rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top