tất nhiên là cụ sẽ gặp rắc rối với bên đăng kiểm rồi
nếu không qua được khâu kiểm tra khí thải thì lại bị trả về sửa chữa bảo dưỡng để lần sau kiểm tra cho đạt chuẩn, còn nếu không qua đăng kiểm nữa mà cụ vẫn chạy thì sẽ không sao nếu không bị ai kiểm tra, còn lỡ đang đi đường mà bị lực lượng chức năng kiểm tra thì cụ sẽ mất đâu đó hình như là 350.000? nhưng em thấy bị kiểm tra nhiều chủ yếu là xe tải chạy dầu mà xả khói mù mịt, nhìn đã thấy ô nhiễm chứ xe du lịch máy xăng chắc ít bị để ý hơn thì phải.
ít nhất là bây giờ altis 2015 vẫn chưa có vấn đề gì vì từ đầu năm nay mới nâng chuẩn lên Euro 2, tuy nhiên trong tương lai thì em không chắc, vì không biết là khi nào thì người ta sẽ nâng tiếp lên Euro 3 hay Euro 4. Tuy nhiên em thấy người ta đưa ra chuẩn áp dụng cũng không phải đại trà mà cũng có căn cứ vào thời gian sản xuất của các loại xe, như xe sản xuất từ năm nào đến năm nào thì là Euro 1, năm nào thì là Euro 2 chứ không bị bắt buộc toàn bộ là Euro 2 nên cụ không cần quá lo lắng về việc này đâu. Kể cả có cố mua xe đời mới thì sau này người ta nâng chuẩn căn cứ vào năm sản xuất thì xe cụ cũng vẫn chỉ vừa khít cái chuẩn đó thôi, ví dụ như em đọc ở đâu thấy bảo từ năm 2022 thì xe mới là phải đạt Euro 5, còn xe sx từ 2017 thì phải đạt Euro 4
cụ có mua altis 2017 đạt euro 4 thì 1 2 năm nữa nó cũng chỉ vừa khít tiêu chuẩn mới thôi ạ.
trước giờ em thấy mọi người hỏi mua xe cũ chỉ lo xem là nó có bị đâm đụng thủy kích gì không chứ lo đến cả tiêu chuẩn khí thải thì chắc cụ là người đầu tiên em thấy