[Funland] Sau đợt dịch này liệu các doanh nghiệp FDI trọn Miền Bắc ko các cụ

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
E thấy có trang báo nước ngoài họ đánh giá VN chống dịch hạng bét, chán!!!
Cụ hiểu sai hoặc hóng sai.

Tờ Nikkei Asia Review họ không đánh giá về chống dịch, họ dự báo về khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam sau dịch.



Cũng không hiểu quan điểm của tờ này, đầu năm khen kinh tế Việt Nam lên mây, giờ dìm kinh tế Việt Nam xuống tận đáy bùn.

Rất quan tâm, nhưng rất đáng ngờ.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em e tụi nó tiến mịa sang thái, indo ấy cụ ạ :))
Các nước khác tuy ca nhiễm, tử vong cao hơn VN, nhưng họ vẫn mở cửa kinh tế duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu, Vaccin họ ưu tiên cho các dn FDI, họ không chống kiểu cực đoan. Vì vậy các FDI vẫn sống được. Sau đợt này có lẽ họ sẽ bỏ sang các nước Indo, Thái, Ấn, Srilanca, Bangladesh hết thôi.

Ờ, cứ ngồi mà hy vọng covid nó kéo dài cả chục năm nữa thì chắc chắn là bọn FDI nó bỏ VN sang mấy nc kia hết đấy:))
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ hiểu sai hoặc hóng sai.

Tờ Nikkei Asia Review họ không đánh giá về chống dịch, họ dự báo về khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam sau dịch.



Cũng không hiểu quan điểm của tờ này, đầu năm khen kinh tế Việt Nam lên mây, giờ dìm kinh tế Việt Nam xuống tận đáy bùn.

Rất quan tâm, nhưng rất đáng ngờ.
Mấy thằng Oa Khấu chuyên làm màu này thì tin làm méo j, cái trang Nikkei này cũng thường xuyên chơi trò truyền thông khá bửn về khi suốt ngày nó dìm mấy dự án của bọn Khựa ở VN.
Trong khi các dự án tương đương của cố quốc chúng nó làm như lol thì giấu nhẹm;))
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Nó ở hay đi chả liên quan nên cũng k biết nó trọn gì...
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,377
Động cơ
467,032 Mã lực
Chắc chắn họ phải tính toán thôi. Dịch dã chưa biết thế nào, b giờ hết hẳn.....mà qua mấy chục ngày giãn cách họ sẽ cảm thấy bất an bởi năng lực của c quyền.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,244 Mã lực
Nhớ hồi đầu năm còn ra rả: dọn ổ đón đại bàng. Ông bà dạy cấm có sai, nói trước bước 0 qua.
Cái vụ dọn ổ là từ năm ngoái cơ, khi mà 1 nhiều doanh nghiệp sang ngó nghiêng để định chuyển sang. Nhưng kết quả cuối cùng thì FDI ở TQ vẫn tăng lên kỷ lục. Đại bàng không dễ mà rời ổ.
Và kq là đại bàng k thấy đâu, toàn thấy 1 vài con quạ nước lạ đội lốt vào để lợi dụng mấy hiệp ước miễn thuế.
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
997
Động cơ
329,818 Mã lực
Cụ hiểu sai hoặc hóng sai.

Tờ Nikkei Asia Review họ không đánh giá về chống dịch, họ dự báo về khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam sau dịch.



Cũng không hiểu quan điểm của tờ này, đầu năm khen kinh tế Việt Nam lên mây, giờ dìm kinh tế Việt Nam xuống tận đáy bùn.

Rất quan tâm, nhưng rất đáng ngờ.
Danh sách ngày 31/8. Chứng tỏ xếp hạng này rất nhạy với tình hình và các quyết sách của CP. Sai một phát là tụt hạng ngay.

VN trong bảng xếp hạng của Bloomberg cũng gần tương tự nhé, chỉ có Nauy đứng đầu thay cho TQ thôi.
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Danh sách ngày 31/8. Chứng tỏ xếp hạng này rất nhạy với tình hình và các quyết sách của CP. Sai một phát là tụt hạng ngay.

VN trong bảng xếp hạng của Bloomberg cũng gần tương tự nhé, chỉ có Nauy đứng đầu thay cho TQ thôi.
Vâng cụ. Ông Nauy là thường thường bậc trung trong danh sách này, lại là hiện tượng đại nhảy vọt trong danh sách kia.

Nhà cháu cũng chịu "nghiên kíu" Tây với chả Tàu.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Hầu hết FDI phương Tây (& cả kẻ thù Nhật+HQ+ĐL..) chấp nhận bất công thương mại và đầu tư (...) vẫn bám chắc/chặt TQ vì thị trường đại lục béo bở===>> SG và vùng ĐBSCL cũng có sức hấp dẫn tương tự... :-?
P/S: Ngoài ra, SG còn có lợi thế=gần Singapore, có cảng biển và có đông thân nhân là VK...
 

Ong_ơi

Xe hơi
Biển số
OF-696026
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
115
Động cơ
99,780 Mã lực
Cụ hiểu sai hoặc hóng sai.

Tờ Nikkei Asia Review họ không đánh giá về chống dịch, họ dự báo về khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam sau dịch.



Cũng không hiểu quan điểm của tờ này, đầu năm khen kinh tế Việt Nam lên mây, giờ dìm kinh tế Việt Nam xuống tận đáy bùn.

Rất quan tâm, nhưng rất đáng ngờ.
Nikkei asia là báo hàng đầu về tài chính và kinh tế, các độc giả ở châu Á xem tin từ tờ này rất nhiều. Sự phân tích, đánh giá của báo này luôn được các báo trong nước đưa tin lại.
Đầu năm khác, và tình hình bây giờ khác rồi cụ.
 

Duyvu2019

Xe hơi
Biển số
OF-696856
Ngày cấp bằng
3/9/19
Số km
144
Động cơ
102,821 Mã lực
Em thấy quy luật thì các tập đoàn, cty đầu tư FDI lớn nhất trong 10 năm gần đây thường sẽ chọn ở miền Bắc (tất nhiên trừ một số doanh nghiệp đặc thù như năng lượng, vận tải biển, hàng Hải thì sẽ lựa chọn theo đợi thế địa lý và nguyên liệu. Cách đây nhiều năm thì thị trường, đường xá với cảng ở miền Bắc còn yếu, chứ bh có tiền đầu tư rồi thì FDI lớn sẽ ưu tiên đặt ở miền Bắc . Điểm yếu ở miền Bắc có lẽ vẫn là thị trường và nguồn lao động .
 
Chỉnh sửa cuối:

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,106
Động cơ
249,333 Mã lực
Dịch là bất khả kháng thằng nào trên thế giới chẳng dính, sau đỉnh dịch thì lượng người được tiêm vx trong nam lại nhiều hơn ngoài bắc. Tình hình sẽ êm hơn ngoài bắc. Hà Nội chắc gì không toang như Sài Gòn, rồi còn các tỉnh xung quanh nữa, có ai dám nói hay không? À mà quên Hà Lội chắc ko toang đâu vì toang thì cụ Chu thị trưởng lại vỡ alo.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong đợt dịch này e thấy các tỉnh miền Bắc khống chế dịch rất tốt,trừ Hà Nội ra,còn trong Miền Nam thì ngược lại,e thấy có vẻ ko được tốt ,liệu các doanh nghiệp sẽ có làn sóng Bắc tiến ko
Như tù giam lỏng thì sớm muộn nó cũng đi
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Cụ hiểu sai hoặc hóng sai.

Tờ Nikkei Asia Review họ không đánh giá về chống dịch, họ dự báo về khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam sau dịch.



Cũng không hiểu quan điểm của tờ này, đầu năm khen kinh tế Việt Nam lên mây, giờ dìm kinh tế Việt Nam xuống tận đáy bùn.

Rất quan tâm, nhưng rất đáng ngờ.
Đứng đít bảng thế này (quan ngại quá)
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
Hiện có khoảng 60% DN FDI cùng đại sứ đã đến gặp TTg, ngoài chào hỏi xã giao, hứa sẽ đồng hành khâu hỗ trợ vacxin... thì cái quan trọng nhất họ đưa ra cho TTg là câu hỏi về lộ trình chống dịch, đến bao h thì họ có thể quay trở lại sxkd bình thường
2 anh BG - BN làm tốt thật! Thật sự lãnh đạo quá giỏi và hệ thống quá đoàn kết!
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
bi bô.
câu chữ chưa tròn!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
Trong đợt dịch này e thấy các tỉnh miền Bắc khống chế dịch rất tốt,trừ Hà Nội ra,còn trong Miền Nam thì ngược lại,e thấy có vẻ ko được tốt ,liệu các doanh nghiệp sẽ có làn sóng Bắc tiến ko
Cụ hơi vội. Chờ đợt cuối cùng hãy phát biểu, và chưa biết đợt nào là đợt cuối cùng đâu cụ. Mùa đông sắp đến với MB rồi, đó mới là bài kiểm tra thực sự.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chọn miền Bắc là do vấn đề chủ trương rồi, đó là xu thế tất yếu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top