- Biển số
- OF-45087
- Ngày cấp bằng
- 31/8/09
- Số km
- 4,148
- Động cơ
- 504,310 Mã lực
- Nơi ở
- Trển
- Website
- www.otofun.net
Đọc truyện Bát Cơm Vàng của cụ [@Cảnh sát G.T;71147] em cũng có 1 chuyện tương tự muốn hỏi các cụ.
Ngày nảy ngày nay, có 1 showroom oto đang trưng bày xe mới 100%. Có 1 khách quen đến sửa xe, trong lúc đợi sửa xe khách có ra xem mấy mẫu xe mới ra mắt. Xem trước, xem sau, xem nội thất, xem thiết kế, xem cataloge rồi khách tự mở nắp Capo lên để xem khoang máy. Lúc đứng xem khoang máy tay của cụ khách ko hiểu vô tình hay cố ý vít gãy gập cả cái nắp Capo xuống. Sau khi sự việc xảy ra thì cụ khách cứ lẳng lặng ko nói gì, chỉ đến khi nhân viên cửa hàng phát hiện và làm um lên, vì trong showroom lúc đó chỉ có cụ khách và lái xe của cụ khách nên ko thế có ai khác làm việc đó. Thế mà khi hỏi chuyện thì cụ khách và lái xe của cụ ý đều kêu là ko biết, ko phải tôi, tôi ko làm, xe nó bị thế từ lúc nào ý chứ. Rất may cho cửa hàng là họ có lắp Camera và khi xem lại camera thì rõ ràng cụ khách đã đứng vịn cả ng vào và vít nắp capo gãy gập xuống. Đến lúc này chứng cứ rõ ràng không thế chối cãi thì cụ khách mới chịu nhận và xin đc bồi thường.
Lúc này thì lại phát sinh vấn đề phức tạp.
1. Chiếc xe bị làm hỏng là xe mới 100%.
2. Trị giá chiếc xe khoảng 1 tỷ 2.
3. Giá nắp capo mới là 20tr chưa bao gồm công và tiền sơn.
=> Cụ khách xin đc bồi thường nắp capo mới và tiền sơn + tháo lắp.
=> Chủ cửa hàng không đồng ý vì xe mới 100% nếu làm thế thì sẽ thành xe đã sửa chữa, thay thế và sẽ rất khó bán; giá bán thì ko thể hạ đc vì là xe mới chứ không phải xe cũ và xe mới nhập về là có giá chuẩn rồi nêu yêu cầu cụ khách phải mua chiếc xe đó (Cụ khách là GĐ 1 doanh nghiệp nên tài chính chắc chắn đủ để mua). Cửa hàng cũng muốn giữ uy tín nên ko thế cứ lẳng lặng sửa chữa, thay thế rồi lẳng lặng đem bán cho ng khác đc vì như thế là lừa ng ta. Và cửa hàng cũng ko thể bảo cụ khách đền bù thêm cái tiền bị thiệt nếu phải bán xe mới với giá xe đã sửa chữa đc.
Vậy theo các cụ như thế nào là hợp tình hợp lý ợ.
Ngày nảy ngày nay, có 1 showroom oto đang trưng bày xe mới 100%. Có 1 khách quen đến sửa xe, trong lúc đợi sửa xe khách có ra xem mấy mẫu xe mới ra mắt. Xem trước, xem sau, xem nội thất, xem thiết kế, xem cataloge rồi khách tự mở nắp Capo lên để xem khoang máy. Lúc đứng xem khoang máy tay của cụ khách ko hiểu vô tình hay cố ý vít gãy gập cả cái nắp Capo xuống. Sau khi sự việc xảy ra thì cụ khách cứ lẳng lặng ko nói gì, chỉ đến khi nhân viên cửa hàng phát hiện và làm um lên, vì trong showroom lúc đó chỉ có cụ khách và lái xe của cụ khách nên ko thế có ai khác làm việc đó. Thế mà khi hỏi chuyện thì cụ khách và lái xe của cụ ý đều kêu là ko biết, ko phải tôi, tôi ko làm, xe nó bị thế từ lúc nào ý chứ. Rất may cho cửa hàng là họ có lắp Camera và khi xem lại camera thì rõ ràng cụ khách đã đứng vịn cả ng vào và vít nắp capo gãy gập xuống. Đến lúc này chứng cứ rõ ràng không thế chối cãi thì cụ khách mới chịu nhận và xin đc bồi thường.
Lúc này thì lại phát sinh vấn đề phức tạp.
1. Chiếc xe bị làm hỏng là xe mới 100%.
2. Trị giá chiếc xe khoảng 1 tỷ 2.
3. Giá nắp capo mới là 20tr chưa bao gồm công và tiền sơn.
=> Cụ khách xin đc bồi thường nắp capo mới và tiền sơn + tháo lắp.
=> Chủ cửa hàng không đồng ý vì xe mới 100% nếu làm thế thì sẽ thành xe đã sửa chữa, thay thế và sẽ rất khó bán; giá bán thì ko thể hạ đc vì là xe mới chứ không phải xe cũ và xe mới nhập về là có giá chuẩn rồi nêu yêu cầu cụ khách phải mua chiếc xe đó (Cụ khách là GĐ 1 doanh nghiệp nên tài chính chắc chắn đủ để mua). Cửa hàng cũng muốn giữ uy tín nên ko thế cứ lẳng lặng sửa chữa, thay thế rồi lẳng lặng đem bán cho ng khác đc vì như thế là lừa ng ta. Và cửa hàng cũng ko thể bảo cụ khách đền bù thêm cái tiền bị thiệt nếu phải bán xe mới với giá xe đã sửa chữa đc.
Vậy theo các cụ như thế nào là hợp tình hợp lý ợ.