• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Tin tức] Sau bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương: Bánh trước 6 ốc, “rơi rụng” chỉ còn 1 ốc

tamaris

Xe tải
Biển số
OF-470651
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
255
Động cơ
202,332 Mã lực
Tuổi
38
Hóng vụ này. Sắp tới kì bảo dưỡng rồi, biết làm ở chỗ nào đây. Các cụ ở hà nội cho em xin lời khuyên.
 

Aloha991990

Xe tải
Biển số
OF-486242
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
313
Động cơ
194,930 Mã lực
Các cụ cạch cái mazda lvl này ra nhé, bảo dưỡng xong báo thay lọc gió điều hòa xong vô tình ra chỗ gara quen kiểm tra lại thấy lọc gió đen xì còn nguyên,cạch không bh sử dụng mazda nữa
 

NewFace84

Xe đạp
Biển số
OF-523243
Ngày cấp bằng
24/7/17
Số km
35
Động cơ
174,920 Mã lực
Tuổi
40
Mazda Lê Văn Lương với Mazda Nguyễn Trãi chỉ là đại lý ủy quyền của Trường Hải. Các cụ nên vào 3 chi nhánh còn lại của Trường Hải
 

MazdaConsultant

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446060
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,206
Động cơ
220,730 Mã lực
Nơi ở
VinFast Hà Nội
các bác qua Mazda Giải Phóng làm đảm bảo yên tâm nhé, alo e đặt lịch cho ạ !
 

kauto1912

Xe tăng
Biển số
OF-321055
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,352
Động cơ
303,921 Mã lực
Nơi ở
Lô CC2, KĐT Thành Phố Giao Lưu, Q. Bắc Từ Liêm, HN
đang định lấy xe m3 fl ở đó ....... :D
Nếu được em mời cụ ghé qua SR Mazda Phạm Văn Đồng bên em xem xe & trải nghiệm dịch vụ showroom mới cụ nhé.
Cụ tiện thì ib cho em xin số của cụ hoặc cụ alo em nhé: 0917.888.794 (E Kiên - Mazda Phạm văn Đồng ạ).
Em sẽ tư vấn cho cụ một cách công khai & hữu ích nhất để cụ lựa chọn xe chuẩn nhất ạ :D
 

mazda6oct2014

Xe buýt
Biển số
OF-341098
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
717
Động cơ
279,455 Mã lực
Sau khi bảo dưỡng xe tại Mazda Lê Văn Lương (68 Lê Văn Lương, Hà Nội), vị khách hàng đi khoảng 300km bỗng “phát hoảng” khi phát hiện sự cố ở bánh xe. Sửa chữa xong, khách hàng nghi ngờ lỗi do đơn vị bảo dưỡng nên gọi điện lại cho Mazda Lê Văn Lương để thông báo và đề nghị cơ sở này giải thích. Đáp lại sự lo lắng của khách hàng là thái độ dửng dưng và những lời hứa “mất hút” từ phía công ty…


Sáu con ốc rơi mất… năm


Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Lê Minh Thuần (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, anh sửa chữa chiếc xe Mazda BT-50 tại Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng khi đi được gần 300km thì phát hiện bánh xe trước bên phụ bị mất 5 con ốc, chỉ còn lại 1 con.

“Ngày 1/7, tôi đi xe tới hãng Mazda (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) để bảo dưỡng. Tại đây, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000 km và kiểm tra cảm biến lùi không kêu, xe có tiếng kêu táp lô bên phụ, ga bị giật, thay cao su gạt mưa, mô tơ trộn gió bên phụ, láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng”. anh Thuần chia sẻ.


Ngoài ra, anh Thuần còn thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu. Tổng số tiền sửa chữa là hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.

Ngày 3/7, anh Thuần đi xe vào Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đi đến gần TP. Vinh (Nghệ An) thì phát hiện xe có tiếng kêu ở phía trước và đã gọi điện báo Mazda Lê Văn Lương về sự cố này.

Đến sáng ngày 4/7, anh Thuần mang xe đến Mazda Vinh để kiểm tra và phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 4 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 con ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn, khiến anh Thuần phải sửa mất hơn 3 triệu đồng.

“Tôi nghĩ rằng nhân viên Mazda Lê Văn Lương làm ăn “cẩu thả”, làm không tốt khiến cho ốc bị rơi và gãy. Tôi nghi ngờ họ không thay dầu trợ lực tay lái nên vẫn còn bẩn. Rất may tôi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình cũng như nhiều người khác. Khi tôi gọi điện thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương còn có những thái độ ứng xử không hay, tôi đề nghị họ cho tôi một câu trả lời xác đáng nhưng đại diện công ty cứ ậm ừ hẹn hết tuần này qua tháng khác ”, anh Thuần bức xúc chia sẻ.

Đổ lỗi cho khách hàng?

Mới đây, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị đã có buổi làm việc với công ty cổ phần AHCOM Việt Nam (Mazda Lê Văn Lương) tại xưởng sửa chữa của công ty này.
Phía Mazda Lê Văn Lương cho rằng, nhân viên ở đây làm đúng quy trình, kỹ thuật, những gì sửa chữa, thay thế thì Mazda Lê Văn Lương mới bảo hành.

Ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương) cho biết: “Nguyên nhân mất gãy, tôi khẳng định xưởng làm đúng quy trình, đúng kỹ thuật, còn khách hàng đi bị rơi như thế nào thì chúng tôi không chứng minh được. Có thể là do khách hàng bị trộm hoặc sửa chữa ở đâu đó. Về việc dầu trợ lực lái hơi kém là do khi đổ dầu mới vào máy, bên trong vẫn còn ít dầu cũ nên khi đổ dầu mới vào là sẽ bẩn luôn. Do xe anh Thuần đã hết thời gian bảo hành, do vậy, khi sửa chữa xe anh Thuần, chúng tôi bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km. Phụ tùng nào chúng tôi thay thế, sửa chữa thì chúng tôi mới bảo hành”.

Thực tế cho thấy, mặc dù xe của anh Thuần không thay ốc ở bánh xe nhưng trong lúc sửa chữa, nhân viên có tháo ốc ra và vặn vào. Tuy nhiên, đại diện Mazda Lê Văn Lương cho rằng không phải lỗi của nhân viên. (?)

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe ô tô Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ “‘check engine” sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.

Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe ô tô Mazda 3 tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.
mình đã bảo tránh thằng lê văn luyện này mà. Thằng trưởng phòng ở xưởng lê văn luyện nổi tiếng chuối và Ko biết chút gì về kỹ thuật, trả lời thắc mắc của khách bựa và chuối cả buồng. Các cụ đi lâu rồi sẽ biết, rồi so sánh với những trưởng phòng khác ở xưởng khác mà xem.
 

Duong2k

Xe hơi
Biển số
OF-309689
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
154
Động cơ
300,309 Mã lực
Mình cũng hay ra mazda Giải Phóng, nhân viên nhiệt tình, làm cả thứ 7
 

NewFace84

Xe đạp
Biển số
OF-523243
Ngày cấp bằng
24/7/17
Số km
35
Động cơ
174,920 Mã lực
Tuổi
40
3 chi nhánh có thể tin đc ở đâu cụ ơi
3 chi nhánh là Mazda giải phóng, Mazda Long Biên còn một cái em không nhớ rõ. 3 chi nhánh thì trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Trường Hải nên có tóc để túm, nó an tâm hơn kiểu đại lý ủy quyền ( vụ đại lý Kia Hà Đông ôm tiền rồi chạy là 1 ví dụ )
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,353
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
3 chi nhánh là Mazda giải phóng, Mazda Long Biên còn một cái em không nhớ rõ. 3 chi nhánh thì trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Trường Hải nên có tóc để túm, nó an tâm hơn kiểu đại lý ủy quyền ( vụ đại lý Kia Hà Đông ôm tiền rồi chạy là 1 ví dụ )
Còn lại có phải Mazda Phạm Văn Đồng ko cụ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,468 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
mình đã bảo tránh thằng lê văn luyện này mà. Thằng trưởng phòng ở xưởng lê văn luyện nổi tiếng chuối và Ko biết chút gì về kỹ thuật, trả lời thắc mắc của khách bựa và chuối cả buồng. Các cụ đi lâu rồi sẽ biết, rồi so sánh với những trưởng phòng khác ở xưởng khác mà xem.
Anh em một nhà đánh nhau làm gì, sang thịt thằng toi kia kìa, bọn đấy mới chuối cả contener
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
608
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
mình đã bảo tránh thằng lê văn luyện này mà. Thằng trưởng phòng ở xưởng lê văn luyện nổi tiếng chuối và Ko biết chút gì về kỹ thuật, trả lời thắc mắc của khách bựa và chuối cả buồng. Các cụ đi lâu rồi sẽ biết, rồi so sánh với những trưởng phòng khác ở xưởng khác mà xem.
Cụ va nó rồi à?
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,728
Động cơ
364,965 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Trước em định chạy qua LVL làm bảo dưỡng vì gần chỗ làm, xong cái đến nơi chả thấy xưởng đâu, mới mở điện thoại ra check thì hóa ra showroom 1 nơi, xưởng 1 nẻo (Mỹ Đình), nản luôn, thui thì đã cất công chạy lên mạn đó, em đóng quách ra PVĐ vừa rộng rãi, quy củ lại nhìu em nhân viên xinh xắn.
Đã thế đặt lịch bảo dưỡng trên web mà 2 tháng sau mới gọi lại, chứng tỏ khâu check online hơi chậm và kém chuyên nghiệp :))
 

Hungproda

Xe tải
Biển số
OF-537854
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
291
Động cơ
168,830 Mã lực
Tuổi
34
Lại còn cả vụ này nữa cơ
Cả cái xe có hàng nghìn chi tiết chủ xe có kiểm tra cũng k thể nào biết dc còn đủ hay đã mất
Xong ra khỏi xưởng là hết trách nhiệm :))
 

anhtai1983

Xe hơi
Biển số
OF-466270
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
101
Động cơ
202,560 Mã lực
Tuổi
41
Sau khi bảo dưỡng xe tại Mazda Lê Văn Lương (68 Lê Văn Lương, Hà Nội), vị khách hàng đi khoảng 300km bỗng “phát hoảng” khi phát hiện sự cố ở bánh xe. Sửa chữa xong, khách hàng nghi ngờ lỗi do đơn vị bảo dưỡng nên gọi điện lại cho Mazda Lê Văn Lương để thông báo và đề nghị cơ sở này giải thích. Đáp lại sự lo lắng của khách hàng là thái độ dửng dưng và những lời hứa “mất hút” từ phía công ty…

Sáu con ốc rơi mất… năm


Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, anh Lê Minh Thuần (TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, anh sửa chữa chiếc xe Mazda BT-50 tại Mazda Lê Văn Lương (Hà Nội) nhưng khi đi được gần 300km thì phát hiện bánh xe trước bên phụ bị mất 5 con ốc, chỉ còn lại 1 con.

“Ngày 1/7, tôi đi xe tới hãng Mazda (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) để bảo dưỡng. Tại đây, nhân viên của Mazda tiến hành kiểm tra bão dưỡng định kỳ gói 120.000 km và kiểm tra cảm biến lùi không kêu, xe có tiếng kêu táp lô bên phụ, ga bị giật, thay cao su gạt mưa, mô tơ trộn gió bên phụ, láng đĩa phanh trước 2 bên với tổng tiền công là hơn 1.8 triệu đồng”. anh Thuần chia sẻ.


Ngoài ra, anh Thuần còn thay má phanh trước, má phanh sau, dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát, lọc gió điều hòa… với số tiền là gần 16.5 triệu. Tổng số tiền sửa chữa là hơn 20 triệu đồng (đã bao gồm 10% thuế VAT), cho lần sửa chữa, bảo dưỡng tại Mazda Lê Văn Lương.

Ngày 3/7, anh Thuần đi xe vào Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đi đến gần TP. Vinh (Nghệ An) thì phát hiện xe có tiếng kêu ở phía trước và đã gọi điện báo Mazda Lê Văn Lương về sự cố này.

Đến sáng ngày 4/7, anh Thuần mang xe đến Mazda Vinh để kiểm tra và phát hiện bánh trước bên phụ bị mất 4 ốc và gãy 1 chiếc tắc kê, chỉ còn lại 1 con ốc, dầu trợ lực lái vẫn còn bẩn, khiến anh Thuần phải sửa mất hơn 3 triệu đồng.

“Tôi nghĩ rằng nhân viên Mazda Lê Văn Lương làm ăn “cẩu thả”, làm không tốt khiến cho ốc bị rơi và gãy. Tôi nghi ngờ họ không thay dầu trợ lực tay lái nên vẫn còn bẩn. Rất may tôi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình cũng như nhiều người khác. Khi tôi gọi điện thì nhân viên Mazda Lê Văn Lương còn có những thái độ ứng xử không hay, tôi đề nghị họ cho tôi một câu trả lời xác đáng nhưng đại diện công ty cứ ậm ừ hẹn hết tuần này qua tháng khác ”, anh Thuần bức xúc chia sẻ.

Đổ lỗi cho khách hàng?

Mới đây, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị đã có buổi làm việc với công ty cổ phần AHCOM Việt Nam (Mazda Lê Văn Lương) tại xưởng sửa chữa của công ty này.
Phía Mazda Lê Văn Lương cho rằng, nhân viên ở đây làm đúng quy trình, kỹ thuật, những gì sửa chữa, thay thế thì Mazda Lê Văn Lương mới bảo hành.

Ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng dịch vụ Mazda Lê Văn Lương) cho biết: “Nguyên nhân mất gãy, tôi khẳng định xưởng làm đúng quy trình, đúng kỹ thuật, còn khách hàng đi bị rơi như thế nào thì chúng tôi không chứng minh được. Có thể là do khách hàng bị trộm hoặc sửa chữa ở đâu đó. Về việc dầu trợ lực lái hơi kém là do khi đổ dầu mới vào máy, bên trong vẫn còn ít dầu cũ nên khi đổ dầu mới vào là sẽ bẩn luôn. Do xe anh Thuần đã hết thời gian bảo hành, do vậy, khi sửa chữa xe anh Thuần, chúng tôi bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km. Phụ tùng nào chúng tôi thay thế, sửa chữa thì chúng tôi mới bảo hành”.

Thực tế cho thấy, mặc dù xe của anh Thuần không thay ốc ở bánh xe nhưng trong lúc sửa chữa, nhân viên có tháo ốc ra và vặn vào. Tuy nhiên, đại diện Mazda Lê Văn Lương cho rằng không phải lỗi của nhân viên. (?)

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe ô tô Mazda 3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ “‘check engine” sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.

Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe ô tô Mazda 3 tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.
cụ vào đó chỉ thay dầu các loại thui
 

anhtai1983

Xe hơi
Biển số
OF-466270
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
101
Động cơ
202,560 Mã lực
Tuổi
41
Nếu được em mời cụ ghé qua SR Mazda Phạm Văn Đồng bên em xem xe & trải nghiệm dịch vụ showroom mới cụ nhé.
Cụ tiện thì ib cho em xin số của cụ hoặc cụ alo em nhé: 0917.888.794 (E Kiên - Mazda Phạm văn Đồng ạ).
Em sẽ tư vấn cho cụ một cách công khai & hữu ích nhất để cụ lựa chọn xe chuẩn nhất ạ :D
nói chung các ông hãng này ko ổn đâu ạ
 

ti1986

Xe đạp
Biển số
OF-535761
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
36
Động cơ
167,660 Mã lực
Tuổi
38
Đọc mà nghe nản lòng, sao hãng mazda làm ăn bựa thế nhỉ, kiểu này thì ai còn dám đặt niềm tin.
 

daobuocvnn

Xe tải
Biển số
OF-297155
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
363
Động cơ
313,750 Mã lực
Mua xe là môt chuyện, bảo dưỡng mà thế này nếu xảy ra vấn đề trên đường... nghĩ mà hoảng mất đến 5 con ốc
 

qavan

Xe đạp
Biển số
OF-144561
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
24
Động cơ
362,460 Mã lực
mấy bác thay đồ mà nv k gọi ra xem đồ thay lấy từ kho ra à? Bọn nhượng quyền thì nó làm bố láo rồi, cái này fai phản ánh với TH, LVL bị nhiều phốt thế, giá thay đắt hơn chỗ khác nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top