Tôi mua Ecosport 2018 bản Titanium 1.5 từ tháng 4 đi được 3.000km. Xe chắc nịch. Gầm cứng cáp, giảm sóc tốt cho 1 chiếc xe ngắn đòn như nó. Tôi có đi thử đời trước nhưng quyết định không mua vì xe ồn, máy yếu, số giật và nội that cẩu thả. Đời này những vấn đề mình không thích đó được sửa chữa hoàn toàn. Máy 1.5 nhưng là máy FOrd, không bóp cổ kiểu máy Nhật nên phải nói là rất bốc. Hộp số mới 6 số cũng mượt hơn, mặc dù tôi cũng chưa thực sự hài long với bước số cho lắm. Chạy có thể vừa mượt ga, vừa khá đáp ứng khi cần vượt hoặc tang tốc. Có người thì không thích tiếng máy và tiếng bô, nhưng tôi nghĩ với Độ cách âm môi trường tốt, nếu không nói là rất tốt so với những xe khác (kể cả xe trên tầm tiền như CRV và CX5) thì có tí tiếng máy sẽ giúp cảm giác lái tốt. Vô lăng và đánh lái cũng rất ổn. Cốp tôi cứ nghĩ là nhỏ nhưng thực ra không hề nhỏ. Để được khá nhiều đồ. Kể cả túi gậy golf, nếu để khéo cũng vẫn để nguyen túi nằm xéo ngang được. Khi cần gập ghế sau xuống thì chở được rất nhiều.
Xe gắn lốp Micheline nên đi êm và giảm sóc tốt! Đây cũng là 1 điểm Ford đã tiếp thu và thay đổi. Đời trước gắn Goodyear ồn kinh hoàng và cứng. Nội that xe là 1 bước cải tiến rất lớn. Tôi có cảm giác họ đã thiết kế để nội that xe nền nã, thực dung, và phù hợp với định vị phân khúc xe ít tiền chứ không cố them that chút mạ hay giả carbon đây kia làm xe đua không ra đua, sang không ra sang nhiều khi lại trở nên kệch kỡm. Tôi thích sự giản dị, khiêm nhường nhưng rất đề cao tính hữu dung của nội that Ecosport 2018. Chỉ có ghế là hơi that vọng. lái phụ chỉnh cơ hoàn toàn và that là lái mấy tháng rồi, tôi chưa tìm được vị trí tối ưu. Tất nhiên phát hien ra xe chính của mình là Santa fe ghế đã quá, nên chắc mình ngồi xe này khó thỏa mãn được. Nhưng đúng là mặt ghế cũng phẳng quá, ngồi không thực sư thoải mái. Tuy nhiên tôi đi chỉ nửa tiếng 1 lần 10 15km nên cũng không quá tệ.
Tôi thì chẳng thấy cột chữ A là vấn đề. Mà thấy rang Ford không trang bị gương gập điện là 1 vấn đề và không có cruise control là hơi đáng tiếc. Xe của tôi có cửa sổ trời, do tôi cao 1.76m nên khi chui vào ra xe thỉnh thoảng đầu đụng tran mà minh ko để ý. Cái nút cửa sổ trời nó lòi ra rất vô duyen, đụng phải cái núi này vào thế bấm về phía sau là cái cửa kính của cửa sổ trời nó hé lên. Nếu không để ý mà đỗ xe trời mưa là nước vào đầy xe. May là cái xe này cách âm tốt nên có them tiếng ồn là nhận ra ngay. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là 1 điểm thiết kế không ổn. Cái nút quá nhây.
Ghế sau thì nếu chỉ là trẻ con và phụ nữ ngồi OK. Nhưng nếu mấy ông đàn ông to lớn ngồi thì chat, nhưng xe này mua là xác định nó là như thế, cũng chả nên kêu làm gì. Tôi thích là xe này gầm cao, lội nước ngập sâu nửa bánh không thấy sợ và bây giờ thấy trời mưa không ngai lấy xe ra đi như hồi chạy sedan nữa.
Nói chung là 1 chiếc xe rất đáng để đi vì ở thị trường VN cũng chỉ có nó. Tôi mua lúc mới ra chẳng có giảm giá gì. Bác mua bây giờ chắc Độ hot đã giảm và những thằng Hâm như tôi đã mua hết rồi, lại them Kona ra nữa thì chắc Ford cũng xón đái rồi. Bác nên mặc cả để có deal tốt nhất!
Chúc bác mua được xe như ý