- Biển số
- OF-462972
- Ngày cấp bằng
- 20/10/16
- Số km
- 1,738
- Động cơ
- 216,969 Mã lực
Không phải Nga, cũng không phải Pháp mà Đức mới là quốc gia có tàu ngầm phi hạt nhân tốt nhất thế giới. Tàu ngầm lớp Type 212 của Đức được coi là siêu tàu ngầm điện-diesel tối tân nhất hiện nay. Với hỏa lực mạnh, độ ồn thấp, thời gian hoạt động lâu, tính năng tự động hóa cao, Type 212 được coi là niềm mơ ước của hải quân các nước.
Điều đặc biệt là Type 212 được chế tạo từ loại thép không tạo ra từ tính, giúp nó vô hình hoàn toàn với các thiết bị phát hiện từ tính (MAD) lắp trên tàu ngầm, máy bay săn ngầm và trực thăng săn ngầm. Hay nói cách khác, nó miễn nhiễm hoàn toàn trước các thiết bị MAD của cả Mỹ, NATO hay là Nga.
Tàu ngầm Type 212 của Đức sản xuất
Type 212 do tập đoàn Howaldtswerke-Deutsche Werft AG phát triển cho hải quân Đức, chiếc đầu tiên đi vào hoạt động năm 2005. Hiện tại những chiếc tàu ngầm tối tân này đang hoạt động trong biên chế của Hải quân Đức và Italy. Type 212 có động cơ điện – diesel và hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP). Khi sử dụng động cơ AIP, chúng gây ra tiếng ồn rất thấp và thời gian lặn có thể lên tới 3 tuần liên tục, vượt xa thời gian lặn tối đa của tàu ngầm Kilo 636 hay Scorpene của Pháp.
Với thiết kế đặc biệt nó có thể hoạt động trong vùng nước sâu chỉ 17m và có ba bệ phóng cho 3UAV trinh sát. Điều đó cho phép nó tiếp cận gần bờ mà chưa một loại tàu ngầm nào cùng loại có thể làm được.
Điều đặc biệt là Type 212 được chế tạo từ loại thép không tạo ra từ tính, giúp nó vô hình hoàn toàn với các thiết bị phát hiện từ tính (MAD) lắp trên tàu ngầm, máy bay săn ngầm và trực thăng săn ngầm. Hay nói cách khác, nó miễn nhiễm hoàn toàn trước các thiết bị MAD của cả Mỹ, NATO hay là Nga.
Tàu ngầm Type 212 của Đức sản xuất
Type 212 do tập đoàn Howaldtswerke-Deutsche Werft AG phát triển cho hải quân Đức, chiếc đầu tiên đi vào hoạt động năm 2005. Hiện tại những chiếc tàu ngầm tối tân này đang hoạt động trong biên chế của Hải quân Đức và Italy. Type 212 có động cơ điện – diesel và hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP). Khi sử dụng động cơ AIP, chúng gây ra tiếng ồn rất thấp và thời gian lặn có thể lên tới 3 tuần liên tục, vượt xa thời gian lặn tối đa của tàu ngầm Kilo 636 hay Scorpene của Pháp.
Với thiết kế đặc biệt nó có thể hoạt động trong vùng nước sâu chỉ 17m và có ba bệ phóng cho 3UAV trinh sát. Điều đó cho phép nó tiếp cận gần bờ mà chưa một loại tàu ngầm nào cùng loại có thể làm được.