[CCCĐ] SAPA đầu đông

Tý & Ti

Xe tải
Biển số
OF-25661
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
208
Động cơ
491,400 Mã lực
Em đi Cát Cát chiều 12/11, chắc cụ chủ đi buổi sáng:


 

ta_anh_tuan

Xe hơi
Biển số
OF-409133
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
168
Động cơ
226,680 Mã lực
Em đi trước cụ một tuần cũng mây mùa mưa, lên fan chả nhìn thấy gì luôn..:)
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,105
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Vodka cụ
em cũng đang băn khoăn vụ xe nhỏ leo Sapa, không biết xe cụ 1.0 leo thế thì số má ra sao, vòng tua máy khoảng bao nhiêu, nhiệt độ nước mát có bị nóng quá ko?...
cụ chia sẻ luôn là chạy xe nhỏ đi Sapa thì phải chú ý những gì cụ nhé :D
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
Vodka cụ
em cũng đang băn khoăn vụ xe nhỏ leo Sapa, không biết xe cụ 1.0 leo thế thì số má ra sao, vòng tua máy khoảng bao nhiêu, nhiệt độ nước mát có bị nóng quá ko?...
cụ chia sẻ luôn là chạy xe nhỏ đi Sapa thì phải chú ý những gì cụ nhé :D
Xe nhỏ đi thoải mái nhé cụ, xe Em số tự động, cứ bò từ từ đi (tốc độ trung bình khoảng ~ 30 - 40KM/h)

Lưu ý là có sương mù nên cụ chuẩn bị đề can bóng kính màu vàng dán vào đèn pha là ok.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,507
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cụ chủ chạy quá tiết kiệm thời gian, ừ thì nó không có gì theo quan điểm riêng nhưng sống chậm lại một chút thì sẽ cảm nhận được có hay không, em cũng đã từng lướt qua sa pa chỉ 30' vì thấy không có gì nhưng sau đó vẫn cảm giác mình còn có chút nợ nần với vùng đất đã đi qua mà chưa kịp khám phá, lần quay lại ở tận 3 ngày vẫn cảm thấy chưa đủ nên vẫn muốn đi Sa pa cho dù khu trung tâm có giống như phố chợ nhà em
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,105
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Xe nhỏ đi thoải mái nhé cụ, xe Em số tự động, cứ bò từ từ đi (tốc độ trung bình khoảng ~ 30 - 40KM/h)

Lưu ý là có sương mù nên cụ chuẩn bị đề can bóng kính màu vàng dán vào đèn pha là ok.
xe em cũng số tự động 1.25 cụ ạ, cụ lên dốc có cần phải về số không hay cứ để D là chiến
và vòng tua cụ để ý khoảng mấy ngàn ạ?
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,507
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Vodka cụ
em cũng đang băn khoăn vụ xe nhỏ leo Sapa, không biết xe cụ 1.0 leo thế thì số má ra sao, vòng tua máy khoảng bao nhiêu, nhiệt độ nước mát có bị nóng quá ko?...
cụ chia sẻ luôn là chạy xe nhỏ đi Sapa thì phải chú ý những gì cụ nhé :D
Sapa chỉ có khoảng 30km đường gọi là đèo dốc thôi, xe 1.0 lên vô tư, em đã từng hỗ trợ bằng cách chạy sau 1 bạn Matiz leo lên tận Lũng Cú - Mã pì lèng - Mèo Vạc rồi mà đường lên Lũng Cú từ TP Hà Giang là hơn 100km đường đèo khủng nhất Việt Nam. Chạy điềm đạm, làm chủ tốc độ, bám đúng làn đường là ổn thôi
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
xe em cũng số tự động 1.25 cụ ạ, cụ lên dốc có cần phải về số không hay cứ để D là chiến
và vòng tua cụ để ý khoảng mấy ngàn ạ?
Ah, vâng cái này Em lại chia sẻ thêm

Khi lên cụ cứ để D nhé, vòng tua khoảng 2500 cụ.

Khi xuống đèo thì Em thường để D2, nhá phanh 1,2 nhịp rồi D1 bò từ từ => Cứ thế đi xuống

Đi xuống cũng mất khoảng 1 tiếng đấy, đi xuống thì cụ càng đạp phanh ít càng tốt, cứ D1 mà bò nếu cụ chưa đi đường đèo bao giờ cho An toàn
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
Cụ chủ chạy quá tiết kiệm thời gian, ừ thì nó không có gì theo quan điểm riêng nhưng sống chậm lại một chút thì sẽ cảm nhận được có hay không, em cũng đã từng lướt qua sa pa chỉ 30' vì thấy không có gì nhưng sau đó vẫn cảm giác mình còn có chút nợ nần với vùng đất đã đi qua mà chưa kịp khám phá, lần quay lại ở tận 3 ngày vẫn cảm thấy chưa đủ nên vẫn muốn đi Sa pa cho dù khu trung tâm có giống như phố chợ nhà em
Vâng đồng ý với cụ, mỗi lần đi thì khám phá thêm (Nhà em có F1 4 tuổi nên cũng hạn chế đi lại)
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,507
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Lên dốc cứ để tự động mặc kệ cho máy nó tính toán số cần thiết, tất nhiên đừng cố ga hại máy tốn xăng, chạy điềm đạm mà lên, lúc xuống cụ chuyển sang chế độ số tay (manual hoặc gì đó tùy xe) đường Sapa để số 2 là được rồi, chỗ nào đỡ dốc hoặc đường thẳng cụ đẩy lên số 3 cho máy đỡ gào nghe xót ruột lắm, khi thấy tốc độ vượt quá khả năng kiểm soát cụ nhấp hoặc nhấn phanh để giảm tốc sau đó buông chân phanh để cho xe đi tiếp, đi kiểu này có thể hơi khó chịu cho người ngồi trên xe nhưng an toàn. Tuyệt đối không được rà phanh lâu vì quá nhiệt dẫn đến toi má phanh và hệ thống thủy lực phanh nên mất phanh đấy, rất nhiều tai nạn đường đèo sau khi giám định hệ thống phanh không làm sao vì khi nguội rồi thì hệ thống thủy lực phanh lại trở lại trạng thái ban đầu nên lỗi là do lái xe
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
934
Động cơ
545,066 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Đi 2 ngày 1 đêm như cụ thì ít, với lại đúng là giờ trên Sapa thương mại hoá nhiều quá nên chẳng có gì thú vị. Em cũng mới đi Sapa hôm đầu tháng.

 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,105
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Ah, vâng cái này Em lại chia sẻ thêm

Khi lên cụ cứ để D nhé, vòng tua khoảng 2500 cụ.

Khi xuống đèo thì Em thường để D2, nhá phanh 1,2 nhịp rồi D1 bò từ từ => Cứ thế đi xuống

Đi xuống cũng mất khoảng 1 tiếng đấy, đi xuống thì cụ càng đạp phanh ít càng tốt, cứ D1 mà bò nếu cụ chưa đi đường đèo bao giờ cho An toàn
xe em thì có số bán tự động 1 2 3 4 chứ ko có D1,2,3 như cụ
nếu cụ để D1 bò xuống thì vòng tua nó có lên cao ko cụ? hoặc nếu để D2 thì xe có lao nhanh lắm ko ạ (khoảng bao nhiêu km/h)
hi hi, em mới leo mấy cái dốc ngắn tý nên có thể coi là chưa đi đèo bao giờ :D
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,105
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Sapa chỉ có khoảng 30km đường gọi là đèo dốc thôi, xe 1.0 lên vô tư, em đã từng hỗ trợ bằng cách chạy sau 1 bạn Matiz leo lên tận Lũng Cú - Mã pì lèng - Mèo Vạc rồi mà đường lên Lũng Cú từ TP Hà Giang là hơn 100km đường đèo khủng nhất Việt Nam. Chạy điềm đạm, làm chủ tốc độ, bám đúng làn đường là ổn thôi
Lên dốc cứ để tự động mặc kệ cho máy nó tính toán số cần thiết, tất nhiên đừng cố ga hại máy tốn xăng, chạy điềm đạm mà lên, lúc xuống cụ chuyển sang chế độ số tay (manual hoặc gì đó tùy xe) đường Sapa để số 2 là được rồi, chỗ nào đỡ dốc hoặc đường thẳng cụ đẩy lên số 3 cho máy đỡ gào nghe xót ruột lắm, khi thấy tốc độ vượt quá khả năng kiểm soát cụ nhấp hoặc nhấn phanh để giảm tốc sau đó buông chân phanh để cho xe đi tiếp, đi kiểu này có thể hơi khó chịu cho người ngồi trên xe nhưng an toàn. Tuyệt đối không được rà phanh lâu vì quá nhiệt dẫn đến toi má phanh và hệ thống thủy lực phanh nên mất phanh đấy, rất nhiều tai nạn đường đèo sau khi giám định hệ thống phanh không làm sao vì khi nguội rồi thì hệ thống thủy lực phanh lại trở lại trạng thái ban đầu nên lỗi là do lái xe
Em cảm ơn, Vodka cụ :D
em đi đèo cũng nhiều lần rồi nhưng toàn ngồi xe người khác lái :P
còn bản thân thì chưa có cơ hội cầm lái xe của mình chạy đường đèo phát nào, cũng mong có cơ hội trải nghiệm các con đèo nổi tiếng như Pha đin, Ô quy hồ... lắm
cụ có kinh nghiệm chạy những cung đó rồi thì chia sẻ cho mọi người cụ nhé :D hi hi
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
xe em thì có số bán tự động 1 2 3 4 chứ ko có D1,2,3 như cụ
nếu cụ để D1 bò xuống thì vòng tua nó có lên cao ko cụ? hoặc nếu để D2 thì xe có lao nhanh lắm ko ạ (khoảng bao nhiêu km/h)
hi hi, em mới leo mấy cái dốc ngắn tý nên có thể coi là chưa đi đèo bao giờ :D
Bò xuống, D1 thì vòng tua khoảng 3000,

D2 thì tốc độ nó cũng nhanh đấy (nếu dốc mà dài thì tốc độ lên đến 40KM/h)
 

Chepcom

Xe hơi
Biển số
OF-54305
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
113
Động cơ
451,400 Mã lực
Bẩm các cụ, nhà Em có chuyến đi Sapa vào đúng đợt rét đầu tiên của Miền Bắc (12,13/11 vừa rồi)

Lúc đầu kế hoạch Em đi 3 ngày, nhưng do có việc nên lùi lại 2 ngày.

Kế hoạch là cả nhà lên Fan nhưng cũng vì thời tiết không thuận lợi, F1 nhỏ bị ho nên cả nhà quyết định không lên Fan đảm bảo sức khỏe.

1. Ngày 1: 4h30 sáng nhà Em xuất phát


Đoạn cầu Thăng long (đường quá xấu)

2. Bắt đầu vào quốc lộ


Em chạy một mạch (trong khi vợ con thì đang ngủ) => đến điểm dừng chân khoảng 10 KM nữa thì đến Lào Cai, nhà Em nghỉ 30 phút (lúc đó khoảng 9h hơn)







Đoạn này rẽ phải đi vào Bảo Hà thì phải





Em bị đi quá đoạn rẽ từ Cao tốc vào đường đi Sapa thành ra phi thêm cả chục cây => Vợ cả nhà Em check map tá hóa lên, Anh xã ơi sắp sang Trung Quốc rồi,

Em liếc qua thì đúng thật chạm biên giới => Em đi đến đoạn hết Cao tốc đang làm đường thì phải rồi quành lại

Tiếp theo là đoạn rẽ đi từ Lào Cai lên Sapa (Em đi bị sương mù nên không đi nhanh được, cứ bò từ từ lên đến Sapa mất 1 tiếng đồng hồ.







3. Đặt chân lên Sapa (Sapa chào đón gia đình em bằng cảnh tượng mây mưa mịt mù)
nghĩ bụng thời tiết thế này chắc chỉ chơi loanh quanh ở điểm nghỉ thôi.



4. Nhà Em có chạy vào Mường Thanh đặt phòng nhưng cũng phải đợi đến 2h00
nên nhà Em quyết định đi ăn luôn (Nhà Em ăn ở quán Goodmorning Vietnam trên đường phansipang, theo lời giới thiệu trên off)






Cá nhân Em thấy ăn đồ tây ở đây hợp lý, giá cả cũng vừa phải.

5. Ăn trưa xong nhà Em lang thang xuống phố thì gặp ngay khách sạn Vista (cuối đường phasipang, cách bản cát cát khoảng 2KM)
Thấy khách sạn mới xây nên nhà Em vào hỏi phòng, và may quá là có phòng luôn không phải đợi đến 2h00 chiều, Nhà Em order luôn (1 triệu/1 ngày)


6. Chiều /Tối đó nhà Em lang thang phố trung tâm thị trấn, chợ đêm (cafe..mấy phố cầu mây, chợ cũ....)
nói chung là đông vui tuy nhiên phố cầu mây giờ đông quá. Em không chụp ảnh vì không thấy j ấn tượng.

Em ấn tượng thời tiết hôm đó (lúc thì nắng ấm, lúc thì mây mù cảm giác như ở bên Châu Âu)



7. Sáng hôm sau nhà Em đi bản Cát Cát (Thời tiết khá đẹp)












Bản Cát Cát thì hiện tại cũng thương mại hóa nhiều nên cũng không có j, cho trẻ con vào tham quan chút.

8. Sau đó 12h nhà Em đi ăn trưa và check out khách sạn và phi một mạch về Hà Nội, về đến Hà Nội là đúng 6h30.

E đổ 500K xăng A92 cả đi cả về khoảng 635KM. (Công nhận tiết kiệm)

Hẹn lại Phanxipang mùa hè năm 2017.

Cảm ơn các cụ/
tuần tới em lên lạnh lắm ko cụ nhỉ
 

Tu ky

Xe tăng
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
1,667
Động cơ
306,623 Mã lực
Cảm ơn cụ, hình như cụ làm bên biên tập, kiểm duyệt ah, chương trình ngắn gọn, súc tích quá.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top