[Funland] Sapa 25 năm trước...

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Công nhận là nước ảnh film rất đẹp.
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Hồi đó e chưa đi nên em ko biết, chỉ thấy bây giờ sapa đồng hơn và xô bồ
 

tolex

Xe hơi
Biển số
OF-466956
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
165
Động cơ
203,814 Mã lực
Tuổi
45
Sapa cũng như các điểm du lịch khác ở VN thôi, chỉ khai thác mà ko biết cách tôn tạo và duy trì. Nên đuơng nhiên khi kinh tế thay đổi là dẫn đến đời sống văn hoá cũng thay đổi mọi mặt. Các cụ mau đi nhanh kẻo sau này đi lại than: sapa mà chả khác gì HN hay TpHCM nữa rồi
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Để Sapa phát triển,thực ra đồng bào dân tộc cũng chả được thêm đồng mốc nào đâu! Toàn dân dưới xuôi lên kinh doanh.:)
Nhưng xu thế là không thể khác được. Hai mươi năm trước lên Sapa như lạc vào một thị trấn cổ kính nào đó bên Âu vì khách toàn khoai tây. Bây giờ lên chỉ toàn khách Việt & Tàu,có vẻ khách Âu chuyển dần sang Bắc Hà.

Nhưng dù sao em vẫn thấy Sapa là điểm du lịch tốt nhất so với các điểm ở miền bắc. An ninh tốt,không có chặt chém...và đặc biệt là khí hậu thì tuyệt vời. Nhà em vẫn duy trì một năm ít nhất một lần lên Sapa,tránh ngày lễ hội và cuối tuần.
 

kienconbk

Xe hơi
Biển số
OF-315303
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
198
Động cơ
795,551 Mã lực
Em đi Sapa từ 2007, chưa đi lại lần nào, có khi phải đi lại xem nó có nát như các cụ nói k?
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Em đi Sapa cũng năm 92. Để em tìm có khi còn mấy cái ảnh. Lúc đó sau chiến tranh biên giới giới, Sapa tiêu điều lắm. Đi từ HN phải xuống ga phố Lu rồi đi xe khách lên Sapa vì đường sắt bị phá, chưa khôi phục được đoạn lên Lào Cai. Còn xe khách thì là loại W50 ních đầy khách trong xe, trên mui còn nghễu nghện hàng hóa của dân buôn lúc lên thì là thực phẩm, giày dép, cuốc xẻng, vv và khi về là mơ, mận, đào.

Sapa lúc đó không có khách sạn, bọn em phải đi ở nhờ nhà dân kiểu homestay. Cũng chẳng có dịch vụ gì nữa cả, phải đi mượn nồi niêu để nấu ăn. Nhà thờ Sapa thì lúc đó còn đổ nát. Đêm xuống thì có chợ tình, trai gái bản đi tìm tình thật chứ không diễn ảo như bây giờ. Đi loanh quanh trong Sapa còn thấy rất nhiều hàm ếch khoét vào núi mà dân trên đó nói là người Mèo đào để nằm hút thuốc phiện. Thời gian đó thì hình như chưa cấm trồng cây thuốc phiện nên người dân tộc họ trồng và huits bình thường.

Sapa thời đó không khí rất trong lành. Đêm lạnh, uống vài chén rượu là ngủ say như chết. Sáng dậy ra sân thấy mây bay là là các mái nhà, thậm chí là các ruộng rau, ruộng ngô. Quãng sau 9h nắng lên mây tan bớt thì đi dạo, thăm các bản làng người dân tộc. Họ chủ yếu làm dệt vải. Ngang qua các bản thì hơi khó chịu vì mùi từ các bể nhuộm chàm. Đến trưa thì đi tắm suối. Các con suối trong veo, mát lạnh khi mới xuống thấy lạnh nhưng chỉ lát sau thấy vô cùng thích thú. Buổi trưa thì bọn em nấu một nồi mì tướng, thả vào một hộp thịt cả lũ xì xụp. Người dân trên đó nghèo nhưng rất tốt bụng, bon em mượn nồi, nấu nhờ bếp lúc nào họ cũng sẵn lòng.

Mấy năm trước em lên thăm lại Sapa, không còn có cảm giác thích thú như hồi 92 nhưng cũng không tệ đối với một điểm du lịch ở miền bắc.
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
776
Động cơ
535,262 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top