Thay đổi này thì giấy tờ công dân lại đổi hết nhỉ
TP Hà Nội hiện có tổng số 579 xã, phường, sau sắp xếp đơn vị hành chính, dự kiến Thủ đô còn 509 xã, phường.
laodong.vn
Em nghĩ khi đưa ra quyết đinh ntn, chắc hẳn có tính toán, cân nhắc kỹ rồi, em nghĩ vội ra một số các lý do, để các cụ ý làm:
- Trước nay đang thấy số lượng công chức quá nhiều, vì quá nhiều đơn vị phường/xã lượng người như thế làm gánh nặng cho ngân sách nhà nước,
- Nếu đã đi làm các thủ tục phường xã rồi, thì đâu đó thấy nếu chỉ làm đúng, khá khó để được phê duyệt, thay vào đó phải rỉ rì thêm vào => nhũng nhiễu người dân khá nhiều, thêm cồng kềnh thôi,
- Số lượng công chức giảm này, sẽ là nguồn lực cho các hoạt động phát triển khác, họ phải làm công việc khác để có lương/ thu nhập thông qua việc bản thân phải thực sự tạo ra giá trị
- Đây cũng là sơ sở, cho việc đẩy mạnh hoạt động của cp điện tử, chuyển hướng hành vi của người dân từ việc giấy tờ, thủ tục giấy má sang làm trên các cổng dịch vụ công
- Giảm tiền chi cho lượng công chức ko tạo giá trị => nâng lương cho những người làm thực sự, tạo giá trị thực sự, lương cao hơn, họ bớt những hành vi ko hợp lý, người dân sẽ hài lòng hơn.