[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nhiều cụ đầu tư chứng khoán cũng từ rất lâu nhưng khi chứng kiến đợt điều chỉnh mấy phiên giảm sàn (chừng -5%) mỗi phiên đã hoảng loạn rồi. Tay chân cảm thấy run rẩy rồi. Em cảm nhận rõ điều này khi vừa chạy qua 1 công ty chứng khoán trên phố Láng Hạ, rồi 1 công ty đầu tư khác gần đó. Cả công ty im phăng phắc. Đó là 1 tâm lý bình thường của 1 con người.

Tuy nhiên, đã đầu tư chứng khoán thì các cụ phải xác định ngay từ đầu rằng thị trường có lên và có xuống. Xin được nhấn mạnh hai từ này. Lên nhiều thì sẽ có giai đoạn phải xuống mạnh. Thời gian thì không ai nói được. Nhưng bản chất lên-xuống là lẽ đương nhiên. Phải biết chấp nhận điều đó.

Giai đoạn từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018 chắc mọi người còn nhớ chứ. Giai đoạn này thị trường tăng điểm liên tục từ cỡ 700 ----->1000 điểm (cỡ +30%) thì chẳng thấy ai kêu "sao lên nhiều thế?" Đúng không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em vào hóng, khi nào có thể bắt đáy các cụ ới em với nhá.
Giai đoạn khoảng 12 năm trước câu nói này của cụ rất thịnh hành. Khi đó người người đầu tư theo kiểu bắt đáy trong downtrend. Họ cũng có giai đoạn kiếm ăn được. Nhưng sau cùng ra sao thì ai cũng biết rồi.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
13/3/2020
Hiện nay VNINDEX đang rớt tiếp đến vùng giá 730 điểm tạm gọi là thấp nhất trong 4 năm. Các cụ nghĩ sao khi thị trường lại quay lại vùng giá của 4 năm trước - giai đoạn mà chuẩn bị có 1 uptrend vào giữa 2017? Có nghĩa là thị trường giờ đã trả lại nguyên số điểm mà nó đã lên trong từng ấy thời gian. Sẽ có nhiều cổ phiếu giờ giá vẫn cao hơn giai đoạn cũ, nhưng cũng có rất nhiều cổ phiếu đã xuống dưới giá trước đây (đã tính cả chia).

Trở lại thị trường ở thời điểm hiện tại. VNI đã rớt 3 phiên liên tiếp với số điểm rớt mỗi phiên khoảng 35-40 điểm. Như vậy với những người lac quan nhất cũng phải tin rằng thị trường đang xấu. Những con sóng hồi nếu có ở giai đoạn này thì thường rất nhanh mà mạnh. Nếu nhanh tay có thể bắt sóng hồi. Những sóng hồi nhanh kết thúc và rất có thể đợt rớt tiếp theo còn mạnh nữa mới chịu thôi. Tại sao? Em chưa thấy trong quá khứ có 1 đợt giảm sâu nào mà chỉ kết thúc bằng đúng 1 sóng rồi quay lên ngay. Bởi vì thị trường bây giờ đang thực sự là rớt.


VNI.jpg
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,244
Động cơ
177,088 Mã lực
Những sóng hồi nhanh kết thúc và rất có thể đợt rớt tiếp theo còn mạnh nữa mới chịu thôi. Tại sao? Em chưa thấy trong quá khứ có 1 đợt giảm sâu nào mà chỉ kết thúc bằng đúng 1 sóng rồi quay lên ngay.

Cụ đúng, đó chính là kinh nghiệm trận mạc. Nhìn sâu vào bản chất thị trường và logic về nó chuẩn hơn nhiều.
Em thấy là câu chuyện thị trường thì mỗi người một ý. Đó là cái chợ, người mua kẻ bán chẳng thể giống nhau đc cụ ạ.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em thấy giống giai đoạn 2008=>2010
Người ta chết trong 1 "sóng xuống" ở TTCK chủ yếu vì nó diễn ra rất nhanh, mạnh và thường không mấy người ngờ tới. Hay nói cách khác đó là yếu tố bất ngờ. Ví như giai đoạn trước Tết âm (cách đây khoảng 3 tháng), lúc đó mà có ai ngồi dự đoán thị trường năm tới điều chỉnh giảm 200-300 điểm thì các cụ tin không? Không những không tin, mà các cụ còn cho rằng người đó nhận định phiến diện, ngoài sức tưởng tượng. Nhưng thực tế giờ sao rồi?

Phần đầu Thớt em đã nhiều lần phân tích rằng, yếu tố được gọi là "ru ngủ" diễn ra trên thị trường là 1 con dao cực sắc bén và lợi hại. Một khi đã bị ru ngủ thì thường khó thoát lắm. Nhẹ thì bị thương cỡ mất -30% tài khoản. Nặng thì có thể cháy (nếu có dùng margin).

Thí dụ NĐT thường nghĩ: Sóng này giỏi lắm xuống từ 950 đến 900 là kịch rồi sau đố lại bật lên. Rồi tới đó là mua vào. Đó là những sóng điều chỉnh nhẹ nhàng. Với những con sóng lớn, từ 950 có thể về ngay 650 chỉ trong 1 thời gian ngắn. Nếu người chơi vẫn ngồi ca điệp khúc cũ thì chỉ còn 1 đường là chít chứ còn kêu ca gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

F_175.46

Xe tăng
Biển số
OF-566117
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
1,179
Động cơ
158,986 Mã lực
Em thì nghĩ nó sẽ rơi xuống tầm đến tháng 7, sẽ bắt đầu mùa vào từ lúc đó đến cuối năm... CK bây giờ không còn kiểu sáng cấy chiều gặt nữa ạ
 

Gauto2810

Xe đạp
Biển số
OF-719151
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
16
Động cơ
79,160 Mã lực
Tuổi
52
13/3/2020
Hiện nay VNINDEX đang rớt tiếp đến vùng giá 730 điểm tạm gọi là thấp nhất trong 4 năm. Các cụ nghĩ sao khi thị trường lại quay lại vùng giá của 4 năm trước - giai đoạn mà chuẩn bị có 1 uptrend vào giữa 2017? Có nghĩa là thị trường giờ đã trả lại nguyên số điểm mà nó đã lên trong từng ấy thời gian. Sẽ có nhiều cổ phiếu giờ giá vẫn cao hơn giai đoạn cũ, nhưng cũng có rất nhiều cổ phiếu đã xuống dưới giá trước đây (đã tính cả chia).

Trở lại thị trường ở thời điểm hiện tại. VNI đã rớt 3 phiên liên tiếp với số điểm rớt mỗi phiên khoảng 35-40 điểm. Như vậy với những người lac quan nhất cũng phải tin rằng thị trường đang xấu. Những con sóng hồi nếu có ở giai đoạn này thì thường rất nhanh mà mạnh. Nếu nhanh tay có thể bắt sóng hồi. Những sóng hồi nhanh kết thúc và rất có thể đợt rớt tiếp theo còn mạnh nữa mới chịu thôi. Tại sao? Em chưa thấy trong quá khứ có 1 đợt giảm sâu nào mà chỉ kết thúc bằng đúng 1 sóng rồi quay lên ngay. Bởi vì thị trường bây giờ đang thực sự là rớt.


VNI.jpg
Cụ cho hỏi sao thanh khoản mấy tuần nay vẫn cao thế?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ cho hỏi sao thanh khoản mấy tuần nay vẫn cao thế?
Thanh khoản gọi là được thôi chứ chưa có gì để gọi là đột biến. Chỉ thực sự lưu tâm khi thanh khoản đột biến thôi. Giai đoạn trước cụ thấy thanh khoản bị cạn kiệt là bởi giai đoạn đó sideway. Hiện tại lực bán rất mạnh và xu hướng bắt đáy bắt đầu có.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,283
Động cơ
-17,892 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Các cụ đang có Cổ phiếu thời điểm này thì nên lo mà rút bớt đi, vì cơ hội nhận thấy ít dần và rủi ro tăng lên.
Đồng ý vs cụ. Em full tiền phiên hôm qua.
Nhà cháu F0 mạnh dạn nhận định khoảng 3-5 phiên tới sẽ chỉnh "nhẹ" về 1135-1150, sau đó mất khoảng 4-5 phiên tích cực kéo tới 1200 :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top