[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,043
Động cơ
453,983 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Mà sao các cụ toàn nick mới thế, so tuổi forum các cụ gọi e bắng chú bằng bác hết đó . kkkk
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,965
Động cơ
1,272,226 Mã lực
Sorry cả 2 cụ nếu từ ngữ có gì đó không chuẩn :)
Khặc khặc, trên này toàn ông chém gió cho vui mà cụ ;) Cụ phải choém lại: nhất sinh cụ chỉ phục có 2 ông là Buffett với trùm Amazon thôi, thế nó mới cân với 2 cụ kia :))
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Ngưỡng mộ thì cụ có lợi nhuận có tiền không? Cố gắng chen vào nhóm big 3 thì hơn: EM- Hưng- simo2001 (mở rộng ra làm big 4 nếu cụ có tài năng)
Khặc khặc, trên này toàn ông chém gió cho vui mà cụ ;) Cụ phải choém lại: nhất sinh cụ chỉ phục có 2 ông là Buffett với trùm Amazon thôi, thế nó mới cân :))
Không cần so kè cao thấp làm gì. Toàn các cụ gần U40 cả rồi. Trẻ gì nữa mà ko hiểu sự đời.....

Thớt này cần nhất là những bài phân tích thị trường có chiều sâu một chút. Đó mới là điều quan trọng. Chứ hạn chế trao đổi suông.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,453
Động cơ
164,364 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Tình hình này em dự vni sẽ loanh quanh ở 875-900 một tg sau đó mới bật lên đc.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,837
Động cơ
478,760 Mã lực
Không
Cụ phát biểu khinh suất quá. Giới thiệu với cụ ông simo2001 là dân chuyên nghiệp, trader hàng đầu ở Otofun, trên vạn người và dưới 1 người. (là em)

Cụ simo2001 kinh nghiệm đầy mình, mỗi phát biểu các cụ nên lắng nghe kiểm nghiệm. Cụ Simo có kinh nghiệm trận mạc từ năm 2001 nhóe, đẫn 2008, là một trong các nhà đầu tư hiếm hoi, em biết bảo vệ được thành quả. Và năm 2009 nhân xx tài khoản.


Chợ trứng xứ lừa, em chỉ tôn trong có 2 người. Một là Hưng lùn, hai là cụ Simo. Hưng lùn thì cực kỳ tôn trọng em, cụ Simo thì em đoán cũng giống Hưng thoai. :P
Thôi, cụ ơi, chắc cụ đùa, nhưng cụ phán về em sai toét rồi, he he. Ngượng đỏ mặt, nhưng dù sao cũng cám ơn cụ.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
300
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Gửi các lão cái mục lục của hồn ma 2008.
Nhiều người hoảng sợ khi nghe tới LHH, nhưng thực sự thì cũng đáng để mà học hỏi.
Đây là loạt bài 80 sai lầm của nhỏ lẻ.
Ai muốn thành daytrader thực sự thì nên search lại các bài và nghiền ngẫm cho kỹ.


Mục lục
1. Không có phương pháp đầu tư (đầu cơ) rõ ràng
2. Hoang mang, dao động tìm mọi cách gỡ gạc ngay thay vì bình tĩnh xem xét mọi khía cạnh của việc thua lỗ
3. Giữ chặt cổ phiếu, kiên quyết không bán để chờ giá tăng trở lại
4. Tiếp tục giữ chặt cổ phiếu của các công ty đang làm ăn thua lỗ
5. Tiếp tục giữ chặt cổ phiếu của các công ty mà khả năng rất thấp trong việc phục hồi lại và vượt qua giá vốn đã mua vào
6. Tiếp tục giữ chặt cổ phiếu của công ty bị rơi vào tầm ngắm của bầy thú điện tử
7. Không xác định nổi xu hướng thị trường hiện tại
8. Bảo toàn vốn hay mua mua bán bán gỡ lại
9. Bán tiếp thu tiền về và nỗi niềm đau đáu mong muốn quay lại thị trường sớm
10. Giữ nguyên tiền thu được từ việc stop loss và giữ nguyên cổ phiếu có thể phạm sai lầm gì ?
11. Chưa nắm vững nguyên tắc tái cơ cấu mà đã mua mua - bán bán
12. Ơ rê ka - nhảy sóng : có sai lầm không nhỉ ?
13. Ai là người nhảy sóng ? Và tôi - một người hưu trí có thể nhảy được không ?
14. Không phải cổ phiếu nào cũng nhảy sóng được.
15. Tâm lý ngày nào cũng nhảy (ngày nào cũng nhăm nhe mua mua - bán bán)
16. Nhảy bị kẹp chân - chấp nhận chuyển thành nắm giữ lâu dài
17. Nhảy theo kiểu khôn lỏi - một nét đặc trưng rất riêng của người Việt chúng ta, hì
18. Xác định mức giá đáy hỗ trợ và mức cản trên một cách quá thô sơ và đơn giản
19. Khuôn mẫu ngọn đồi cao
20. Khuôn mẫu vai - đầu - vai : chớ nên mua hay nhảy sóng khi bờ vai bên phải chưa hình thành
21. Khuôn mẫu cờ chữ nhật - cơ hội rất tốt của những người chuyên nghiệp, nhưng cũng là cái bẫy với những người mới nếu lòng tham trỗi dậy
22. Khuôn mẫu cờ đuôi nheo - biết cho vui chứ người mới không nên nhao vào
23. Khuôn mẫu cái nêm hướng xuống (Falling Wedge) - cân nhắc khi thị trường đi xuống, nên chớp lấy khi thị trường đi lên
24. Các khuôn mẫu khác - đọc thật kỹ - chưa hiểu thấu đáo thì đừng sử dụng
25. Mua bình quân giá giảm - mất chi phí cơ hội nếu thị trường điều chỉnh sâu - cái chết cầm chắc nếu suy thoái thật sự.
26. Các định chế tài chính hành động khác biệt đôi chút so với nhà đầu tư cá nhân do quy mô vốn quá lớn - nhưng vẫn tuân thủ quy tắc stop loss.
27. Quan điểm về lỗ - lãi của các định chế tài chính
28. Tại sao các định chế tài chính bắt đầu mua vào khi giá giảm - sao không chờ thật giảm hãy mua ?
29. Xác định đáy của thị trường dựa vào ... mức lỗ của chính mình.
30. Xác định đáy của thị trường dựa vào sự hỗ trợ của Nhà nước.
31. Nỗi ám ảnh phải xác định được đáy của thị trường.
41. Lúc nào cũng lo sợ người khác tranh mua mất lúc thị trường đi lên, dẫn tới cắm đầu vào tranh mua khi thị trường xuống, chính điều đó gây nên những cơn hồi phục giả tạo, và gây nên sự hoài nghi khi thị trường đi lên thực sự.
42. Thị trường còn phục hồi giả tạo nhiều lần trước khi thật sự xác định được đáy
43. Nên lựa chọn rõ ràng quan điểm trước khi tham gia thị trường chứng khoán
44. Những biểu hiện của thị trường trước đáy - nếu hiểu đúng thì vào, nếu không thì vào thị trường theo mục 35.
45. Trong thị trường Chứng khoán - hiện tại thực ra đã là quá khứ.
46. Chuẩn bị sẵn kịch bản đối phó cho 2 tình huống xảy ra : hồi phục thật sự và có retest.
47. Đáy thật chưa ? Đỉnh thật chưa ? Câu trả lời khi sử dụng PSAR
48. Bottom check và hiện tượng: phải nhanh tay hơn người khác.
49. Đã đến lúc đi tìm cờ chữ nhật (xem lại mục 21).
50. Một số cổ phiếu nên cân nhắc khi thị trường đi ngang.
51. Thị trường đã có xu hướng đi lên - những lỗi cần tránh.
52. Bán trước - mua lại sau : một lỗi rất buồn cười khi thị trường có xu hướng đi lên
53. Cổ phiếu của những người chủ nhà mến khách
54. Mua cổ phiếu tốt, ở mức giá hợp lý, đầu tư lâu dài, nhưng cần có kế hoạch để giảm dần giá vốn bình quân xuống
55. Lúc mọi người lạc quan nhất chính là lúc nên bình tĩnh nhất.
56. Thắng cả cuộc chiến không có nghĩa là phải thắng mọi trận chiến.
57. Bull trap không phải là xấu nếu có những điểm tựa vững.
58. Nên cân nhắc giữa rủi ro và lợi ích mang lại
59. Khi không thể tìm ra được cổ phiếu mà mua vào có thể sinh lời ngay, thì trong trường hợp thị trường đang suy giảm - giữ nguyên tiền mặt đã là có lời rồi (cổ phiếu ngày càng rẻ đi).
60. Thị trường đang cuộn mình lại như lò xo bị nén.
61. Mùa giải ngân của các định chế tài chính.
62. Bắt một con dao đang rơi
63. Không có tiền mặt dự phòng.
64. Tâm lý phân vân khi stop loss.
65. Những động thái nên tiến hành khi thị trường chao đảo mạnh.
66. Nỗi ám ảnh về thua lỗ sẽ giết chết tinh thần của nhà đầu tư trước khi khoản thua.
67. Nhầm lẫn về khái niệm.
68. Dò tìm luồng chảy của vốn.
64B. Nói thêm về stop loss.
69. Khi có thông tin tác động tới thị trường nói chung và cổ phiếu nói riêng.
70. Tranh mua và lúc nào nên tranh mua.
71. Một cổ phiếu được phân phối mạnh trong một xu hướng đi lên gần như là chắc chắn bắt đầu cho một chu kỳ suy giảm.
72. Thông điệp của big boys.
73. Không tử thủ đến cùng.
74. Không cân bằng được nỗi sợ hãi và lòng tham.
75. Không cần phải cố thông minh hơn thị trường trong những giai đoạn tăng trưởng nóng
76. Retest.
76B. Nói thêm về retset.
77. Lấy sức nhàn chống sức mệt.
78. A DEAD CAT BOUNCE http://en.wikipedia.org/wiki/Dead_cat_bounce Nhiều cổ phiếu sẽ xuất hiện trạng thái này.
79. Băng đóng 1 thước không phải do cái lạnh của một ngày..
80. Hệ thống indicators.
 

Đề Hạt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566030
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
276
Động cơ
149,090 Mã lực
Tuổi
49
Không


Thôi, cụ ơi, chắc cụ đùa, nhưng cụ phán về em sai toét rồi, he he. Ngượng đỏ mặt, nhưng dù sao cũng cám ơn cụ.
Ko phải nhún mình thế cự.
Chả nhẽ em công bố cụ tên là Th- nhà đầu tư lừng danh, nick LHH ở Vietstock post 80 bài học dành cho nhà đầu tư nhỏ?
Ngày nào cụ chẳng đi qua phố PDP?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em ko thèm chạy theo con sóng nhỏ, trade theo ngày nên việc dự TT tăng giảm vài phiên thấy mất thời gian. Trade hàng ngày là việc làm của kẻ thất bại (đừng khoe thành tích với em lúc thị trường lên, thị trường xuống ai giữ được tiền mới là người chiến thắng. Muốn tồn tại lâu thì phải học cách quản lý tiền, khi biết quản lý tiền thì tự khắc có lợi nhuận)
Ko phải nhún mình thế cự.
Chả nhẽ em công bố cụ tên là Th- nhà đầu tư lừng danh, nick LHH ở Vietstock post 80 bài học dành cho nhà đầu tư nhỏ?
Ngày nào cụ chẳng đi qua phố PDP?
Thôi, cụ ơi, chắc cụ đùa, nhưng cụ phán về em sai toét rồi, he he. Ngượng đỏ mặt, nhưng dù sao cũng cám ơn cụ.
Ơ thế có cụ đứng ra nhận rằng mình là uyên thâm nhất nhì thị trường thì các cụ ấy phải cho mọi người biết cái khả năng đó thế nào qua những bài viết của chính cụ để nhận định thị trường đi chứ lị. Nhận định tương lai và thực tế đang như thế nào? Mà cũng nên viết sâu sắc một chút, có câu có cú rõ ràng chứ đừng có gọn lỏn vài từ rồi bỏ đi. Nhận định cũng nên có đầy đủ cơ sở như PTKT, FA, rồi PA.... để thuyết phục chút. Mọi người ở đây đang mong lém đấy.

Tài năng - Kinh nghiệm - Xuất sắc gì.... thì phải thể hiện chứ. Nói suông không thể hiện thì ai biết cụ là ai?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nhiều cụ vào có ý kiến nhưng không có phân tích nhận định cụ thể. Luận cứ đưa ra là gì để ủng hộ cho nhận định đấy? Chart đâu? Lập luận một cách có căn cứ đâu?
Nhiều cụ vào có những nội dung không có chuyên môn, nhưng mục đích để người khác chú ý đến mình; thì có thể sang "Quán cafe OF" mở 1 thớt mới mà chém. Bên đấy sẽ có nhiều người tung hô lắm.

Ở đây không ai biết ngoài đời cụ là ai và thực tế đánh đấm thế nào. Việc đó là của cụ. Nhưng nếu cụ đã vào phán thì nên kèm theo phân tích logics đầy đủ để mọi người biết đó là 1 bài phân tích có ý nghĩa chút. Điều em muốn nói là thế. Thị trường đang giảm sâu. Giờ đang ở giai đoạn đáy hay chưa? Nếu giảm tiếp thì sẽ giảm thế nào. Những vấn đề này cần đem ra phân tích chi tiết.

Chứng khoán không dành cho những cụ thích sỹ diện!
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,280
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thị trường đúng là đang giảm sâu. Không phải tự nhiên ban đầu Thớt lại VÔ TÌNH có 1 cái tên nghe vừa kêu và vừa lạ lẫm, nhất là nó ra đời giữa 1 giai đoạn mà toàn thị trường vẫn còn le lói sắc xanh (Giai đoạn VNI khi đó 1120 điểm vào 19/4). Đó hẳn phải có 1 hàm ý sâu sắc bên trong cái Tên của thớt. Hồi đó ai cũng phản đối. Nhưng rõ ràng sau giai đoạn giảm hồi Trước tết âm thì cái sóng về sau nghe có vẻ yếu và cố lắm. Vấn đề cót lõi ở chỗ đó. Các cụ nên đem ra trao đổi.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,837
Động cơ
478,760 Mã lực
Nhiều cụ vào có ý kiến nhưng không có phân tích nhận định cụ thể. Luận cứ đưa ra là gì để ủng hộ cho nhận định đấy? Chart đâu? Lập luận một cách có căn cứ đâu?
Nhiều cụ vào có những nội dung không có chuyên môn, nhưng mục đích để người khác chú ý đến mình; thì có thể sang "Quán cafe OF" mở 1 thớt mới mà chém. Bên đấy sẽ có nhiều người tung hô lắm.

Ở đây không ai biết ngoài đời cụ là ai và thực tế đánh đấm thế nào. Việc đó là của cụ. Nhưng nếu cụ đã vào phán thì nên kèm theo phân tích logics đầy đủ để mọi người biết đó là 1 bài phân tích có ý nghĩa chút. Điều em muốn nói là thế. Thị trường đang giảm sâu. Giờ đang ở giai đoạn đáy hay chưa? Nếu giảm tiếp thì sẽ giảm thế nào. Những vấn đề này cần đem ra phân tích chi tiết.

Chứng khoán không dành cho những cụ thích sỹ diện!
Cụ nói rất chuẩn.
 

Hunterelite

Xe tải
Biển số
OF-79207
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
286
Động cơ
420,360 Mã lực
Chào các cụ!

Trong CLB Tài chính trên OF này chắc nhiều người biết đến cái Topic của em. Và cũng quá nhiều người ko biết hết cơ sự, hiểu hết sự đời mà sớm kết luận này kia….

Thôi kệ, đời mà…

Xét về pp dòng tiền, để lý giải về đoạn đánh lên rất yếu từ đầu tháng 3/2018, 112x lên 1211 thì có thể căn cứ vào những tín hiệu sau:

- Thời gian trước đó cũng chỉ tập trung đánh mạnh các Bluechip, mà thiếu đi sự lan toả dòng tiền sang các mã khác. Thời gian này cũng hiếm mã đi theo chuẩn pp dòng tiền Nạp – Nén – Nổ – Thải, hoặc gặp nhiều biến tướng trong pp đó.
- Năm 2018 đánh dấu TTCKVN tăng mạnh về vốn hoá với việc IPO của VHM ngày 17/5 và ngày 4/6 là TCB. Cho nên các quỹ, các khối và các NĐT lớn, rất lớn cần một lượng tiền mặt cũng đủ lớn để IPO thành công 2 cty này.
- Vậy việc chỉ đánh lên Bluechip và bán tháo Bluechip cũng nằm trong kế hoạch “cơ cấu lại danh mục” của BB.

Như vậy là đủ hiểu cho việc Vni đã tăng và giảm mạnh thời gian qua.

Hai năm trở lại đây, nhiều cty có vốn hoá được định giá là siêu khủng lên sàn nhằm mục đích tăng vốn hoá của CKVN, mục đích tăng vốn hoá thì cũng chỉ là để được tổ chức Morgan Stanley Capital International nâng hạng cho TTCKVN thành Emerging Market. Còn lợi ích khi được xếp vào nhóm Emerging Market thì cũng chỉ là thu hút thêm “đầu tư” của nước ngoài, và cốt lõi là có $ để trả nợ.

Thời điểm tháng 6 tới đây, đợi khi TCB được niêm yết xong thì có lẽ cũng là đáy của TT.

Sau đó TT tiếp tục đi lên và đạt đỉnh sóng 3 vào khoảng quý 1 năm 2019. Tiếp đó sẽ vào sóng 4 và đỉnh sóng 5 vào khoảng quý 2 năm 2020. (Thời điểm then chốt để VN có được lọ được chai hay không.)

Kế hoạch gia tăng vốn hoá để dc xét duyệt Emerging Market được khởi động từ tháng 3 năm 2016. Mọi kế hoạch đều nằm trong tay MM từ rất lâu rồi.

Thôi, em nói vậy thôi. Ai tin và nhìn ra dc cách vận động của dòng tiền thì sẽ là kẻ trục lợi từ TT.

Goodluck./
 

Mr.luckk

Xe tải
Biển số
OF-176243
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
317
Động cơ
342,830 Mã lực
Cụ tích phân dễ hiểu quá. Thanks cụ. Cái nhìn tổng quan. Về thời gian thì chắc em đoán sẽ lâu hơn.

Chào các cụ!

Trong CLB Tài chính trên OF này chắc nhiều người biết đến cái Topic của em. Và cũng quá nhiều người ko biết hết cơ sự, hiểu hết sự đời mà sớm kết luận này kia….

Thôi kệ, đời mà…

Xét về pp dòng tiền, để lý giải về đoạn đánh lên rất yếu từ đầu tháng 3/2018, 112x lên 1211 thì có thể căn cứ vào những tín hiệu sau:

- Thời gian trước đó cũng chỉ tập trung đánh mạnh các Bluechip, mà thiếu đi sự lan toả dòng tiền sang các mã khác. Thời gian này cũng hiếm mã đi theo chuẩn pp dòng tiền Nạp – Nén – Nổ – Thải, hoặc gặp nhiều biến tướng trong pp đó.
- Năm 2018 đánh dấu TTCKVN tăng mạnh về vốn hoá với việc IPO của VHM ngày 17/5 và ngày 4/6 là TCB. Cho nên các quỹ, các khối và các NĐT lớn, rất lớn cần một lượng tiền mặt cũng đủ lớn để IPO thành công 2 cty này.
- Vậy việc chỉ đánh lên Bluechip và bán tháo Bluechip cũng nằm trong kế hoạch “cơ cấu lại danh mục” của BB.

Như vậy là đủ hiểu cho việc Vni đã tăng và giảm mạnh thời gian qua.

Hai năm trở lại đây, nhiều cty có vốn hoá được định giá là siêu khủng lên sàn nhằm mục đích tăng vốn hoá của CKVN, mục đích tăng vốn hoá thì cũng chỉ là để được tổ chức Morgan Stanley Capital International nâng hạng cho TTCKVN thành Emerging Market. Còn lợi ích khi được xếp vào nhóm Emerging Market thì cũng chỉ là thu hút thêm “đầu tư” của nước ngoài, và cốt lõi là có $ để trả nợ.

Thời điểm tháng 6 tới đây, đợi khi TCB được niêm yết xong thì có lẽ cũng là đáy của TT.

Sau đó TT tiếp tục đi lên và đạt đỉnh sóng 3 vào khoảng quý 1 năm 2019. Tiếp đó sẽ vào sóng 4 và đỉnh sóng 5 vào khoảng quý 2 năm 2020. (Thời điểm then chốt để VN có được lọ được chai hay không.)

Kế hoạch gia tăng vốn hoá để dc xét duyệt Emerging Market được khởi động từ tháng 3 năm 2016. Mọi kế hoạch đều nằm trong tay MM từ rất lâu rồi.

Thôi, em nói vậy thôi. Ai tin và nhìn ra dc cách vận động của dòng tiền thì sẽ là kẻ trục lợi từ TT.

Goodluck./
Chào các cụ!

Trong CLB Tài chính trên OF này chắc nhiều người biết đến cái Topic của em. Và cũng quá nhiều người ko biết hết cơ sự, hiểu hết sự đời mà sớm kết luận này kia….

Thôi kệ, đời mà…

Xét về pp dòng tiền, để lý giải về đoạn đánh lên rất yếu từ đầu tháng 3/2018, 112x lên 1211 thì có thể căn cứ vào những tín hiệu sau:

- Thời gian trước đó cũng chỉ tập trung đánh mạnh các Bluechip, mà thiếu đi sự lan toả dòng tiền sang các mã khác. Thời gian này cũng hiếm mã đi theo chuẩn pp dòng tiền Nạp – Nén – Nổ – Thải, hoặc gặp nhiều biến tướng trong pp đó.
- Năm 2018 đánh dấu TTCKVN tăng mạnh về vốn hoá với việc IPO của VHM ngày 17/5 và ngày 4/6 là TCB. Cho nên các quỹ, các khối và các NĐT lớn, rất lớn cần một lượng tiền mặt cũng đủ lớn để IPO thành công 2 cty này.
- Vậy việc chỉ đánh lên Bluechip và bán tháo Bluechip cũng nằm trong kế hoạch “cơ cấu lại danh mục” của BB.

Như vậy là đủ hiểu cho việc Vni đã tăng và giảm mạnh thời gian qua.

Hai năm trở lại đây, nhiều cty có vốn hoá được định giá là siêu khủng lên sàn nhằm mục đích tăng vốn hoá của CKVN, mục đích tăng vốn hoá thì cũng chỉ là để được tổ chức Morgan Stanley Capital International nâng hạng cho TTCKVN thành Emerging Market. Còn lợi ích khi được xếp vào nhóm Emerging Market thì cũng chỉ là thu hút thêm “đầu tư” của nước ngoài, và cốt lõi là có $ để trả nợ.

Thời điểm tháng 6 tới đây, đợi khi TCB được niêm yết xong thì có lẽ cũng là đáy của TT.

Sau đó TT tiếp tục đi lên và đạt đỉnh sóng 3 vào khoảng quý 1 năm 2019. Tiếp đó sẽ vào sóng 4 và đỉnh sóng 5 vào khoảng quý 2 năm 2020. (Thời điểm then chốt để VN có được lọ được chai hay không.)

Kế hoạch gia tăng vốn hoá để dc xét duyệt Emerging Market được khởi động từ tháng 3 năm 2016. Mọi kế hoạch đều nằm trong tay MM từ rất lâu rồi.

Thôi, em nói vậy thôi. Ai tin và nhìn ra dc cách vận động của dòng tiền thì sẽ là kẻ trục lợi từ TT.

Goodluck./
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Hôm nay là 1 phiên sinh tử. Hãy chú ý tỉ giá USD.
 

Cậu 3

Xe hơi
Biển số
OF-171232
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
135
Động cơ
344,550 Mã lực
Nhiều cụ vào có ý kiến nhưng không có phân tích nhận định cụ thể. Luận cứ đưa ra là gì để ủng hộ cho nhận định đấy? Chart đâu? Lập luận một cách có căn cứ đâu?
Nhiều cụ vào có những nội dung không có chuyên môn, nhưng mục đích để người khác chú ý đến mình; thì có thể sang "Quán cafe OF" mở 1 thớt mới mà chém. Bên đấy sẽ có nhiều người tung hô lắm.

Ở đây không ai biết ngoài đời cụ là ai và thực tế đánh đấm thế nào. Việc đó là của cụ. Nhưng nếu cụ đã vào phán thì nên kèm theo phân tích logics đầy đủ để mọi người biết đó là 1 bài phân tích có ý nghĩa chút. Điều em muốn nói là thế. Thị trường đang giảm sâu. Giờ đang ở giai đoạn đáy hay chưa? Nếu giảm tiếp thì sẽ giảm thế nào. Những vấn đề này cần đem ra phân tích chi tiết.

Chứng khoán không dành cho những cụ thích sỹ diện!
Rất sâu sắc!

Anh em ở đây không phải ai cũng có thể có những PTKT, FA, rồi PA... vì thế, rất mong những người có thể dự đoán, phân tích dựa vào các luận cứ như cụ luôn ưưa ra những lập luận của mình để anh em thảo luận.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
300
Động cơ
162,726 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Tới thời điểm này chỉ chờ nhóm bank rung nữa là thị trường lấy lại hết những gì đã cho ngày hôm qua
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Hôm nay có thể là 1 phiên tan nát hết.
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,965
Động cơ
1,272,226 Mã lực
Hôm nay có thể là 1 phiên tan nát hết.
Nay đứt theo sóng thị trường TG mà cụ. Biết đâu mai Mẽo nó lên thì ta lại lên :D Nói chung chả biết đường nào mà lần.
Chứng khoán Châu Á lao dốc theo Mỹ: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/chung-khoan-chau-a-lao-doc-theo-my-3756416.html
Soros cảnh báo khủng hoảng tài chính toàn cầu (bóng ma 2008): https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/soros-canh-bao-toan-cau-co-the-khung-hoang-tai-chinh-3756520.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top