[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
712
Động cơ
288,004 Mã lực
có 1 tin có thể tác động tới ttck: Ủy ban/ Chứng khoán nâng tỷ lệ ký quỹ ban đầu của hợp đồng phái sinh - link
nâng từ 10 lên 13%, thời gian áp dụng 18/7; em thấy khá là gấp; như vậy có thể coi đây là động thái giảm bớt tác động của ckps lên ckcs, có thể mục đích là hút bớt tiền từ ps sang cơ sở; mặc dù % tăng không nhiều nhưng quy đổi ra giá trị tuyệt đối với số lượng hợp đồng lớn thì cũng sẽ có tác động ít nhiều đến số hợp đồng giao dịch ps hằng ngày.

một tin tốt cho chứng khoán cơ sở và một tin không vui cho tín đồ phái sinh.
 
Biển số
OF-570086
Ngày cấp bằng
21/5/18
Số km
59
Động cơ
145,200 Mã lực
Tuổi
25
có 1 tin có thể tác động tới ttck: Ủy ban/ Chứng khoán nâng tỷ lệ ký quỹ ban đầu của hợp đồng phái sinh - link
nâng từ 10 lên 13%, thời gian áp dụng 18/7; em thấy khá là gấp; như vậy có thể coi đây là động thái giảm bớt tác động của ckps lên ckcs, có thể mục đích là hút bớt tiền từ ps sang cơ sở; mặc dù % tăng không nhiều nhưng quy đổi ra giá trị tuyệt đối với số lượng hợp đồng lớn thì cũng sẽ có tác động ít nhiều đến số hợp đồng giao dịch ps hằng ngày.

một tin tốt cho chứng khoán cơ sở và một tin không vui cho tín đồ phái sinh.
như mình thấy các nhà đầu tư mình như các con bạc khát nước, kiến thức thì ít nhưng muốn kiếm tiền nhanh.....nên PS là phù hợp nhất.....PS thì hút tiền cực khủng nên xác định luôn là thị trường chứng khoán cơ sở sẽ trong tình trạng èo uột dài lâu.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
712
Động cơ
288,004 Mã lực
như mình thấy các nhà đầu tư mình như các con bạc khát nước, kiến thức thì ít nhưng muốn kiếm tiền nhanh.....nên PS là phù hợp nhất.....PS thì hút tiền cực khủng nên xác định luôn là thị trường chứng khoán cơ sở sẽ trong tình trạng èo uột dài lâu.
vậy nên cái động tác nâng tỷ lệ ký quỹ ban đầu là để giảm số tiền chuyển từ cơ sở sang phái sinh đó cụ, nếu đòn này ko hiệu quả thì có thể các bác ấy sẽ ra đòn tiếp theo, còn đòn gì thì em chịu :D
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Em đã bẩu rồi, không phải tự nhiên media chỉ trích CKPS một cách có hệ thống vậy đâu. Bây giờ đã ra đòn với CKPS rồi đấy, mà chỉ là đòn gió thăm dò thôi. Tùy tình hình mà sẽ có các đòn tiếp theo nặng tay hơn.
Nói về chiến tranh thương mại, chỉ mong Mẽo với China hô to nhưng đánh khẽ thì vịt ngang còn đỡ, chứ còn chơi thật thì teo. Hàng China không vào được Mẽo tràn sang vịt ngang thì không gì cứu nổi. Các chiên gia vẫn đang phân tích nguy với chả cơ, trong nguy có cơ. Đúng là thói quen khó bỏ, chết đến đít vẫn bốc phét.
 

Xuân Bách

Xe buýt
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
564
Động cơ
240,244 Mã lực
Em đã bẩu rồi, không phải tự nhiên media chỉ trích CKPS một cách có hệ thống vậy đâu. Bây giờ đã ra đòn với CKPS rồi đấy, mà chỉ là đòn gió thăm dò thôi. Tùy tình hình mà sẽ có các đòn tiếp theo nặng tay hơn.
Nói về chiến tranh thương mại, chỉ mong Mẽo với China hô to nhưng đánh khẽ thì vịt ngang còn đỡ, chứ còn chơi thật thì teo. Hàng China không vào được Mẽo tràn sang vịt ngang thì không gì cứu nổi. Các chiên gia vẫn đang phân tích nguy với chả cơ, trong nguy có cơ. Đúng là thói quen khó bỏ, chết đến đít vẫn bốc phét.
Nói thật e không tin chiến tranh TM xảy ra. Nó đã xảy ra thì e tin là nó không xảy ra trên quy mô lớn vì tung của yếu hơn hẳn anh Mẽo nên sẽ xuống nước và đàm phán.…
Mà USD tăng giá quá các cụ ạ
 

Artemiss

Xe tải
Biển số
OF-474968
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
329
Động cơ
200,830 Mã lực
Tuổi
33
Đợt hồi này chỉ lên 960 rồi lại cắm mỏ đấy
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Nói thật e không tin chiến tranh TM xảy ra. Nó đã xảy ra thì e tin là nó không xảy ra trên quy mô lớn vì tung của yếu hơn hẳn anh Mẽo nên sẽ xuống nước và đàm phán.…
Mà USD tăng giá quá các cụ ạ
Ai cũng mong như vậy cụ ạ, mấy gã to đầu oánh nhau chẳng ai yên thân đâu. Dựa vào một số động thái mới đây như Mẽo dỡ bỏ trừng phạt ZTE, Tung cửa kêu gọi đàm phán thì có vẻ không bên nào muốn leo thang CTTM. Chắc sắp tới đây sẽ vẫn có những hành động áp thuế qua lại kèm võ mồm để gây áp lực, rồi sau đó mỗi bên nhượng bộ một chút, Tung cửa sẽ phải nhượng bộ nhiều hơn do yếu thế hơn. Cuối cùng thì lại đâu vào đấy, lại cùng ăn nhậu, Trung khen Lọ cao to, Lọ khen Trung lẹp giai, vỗ tay phành phạch. Còn nếu CTTM diễn ra trên quy mô lớn (dù khả năng này là khó xảy ra) thì coi như số chúng ta vất vả rồi, bàn làm gì nữa. Em thấy cụ khá quan tâm đến thị trường chung, điều đó là rất cần thiết nhưng theo em quan trọng hơn là phải chọn được cổ phiếu hợp với mình. Hiện nay thấy tinh thần bà con có vẻ phấn khởi, đang hô hào đáy, rồi hãy tham lam khi mọi người sợ hãi ... gì gì đó. Em có thể tạm đưa ra một số lí giải hiện tượng đó như sau:
- Phiên 13/7 là phiên thị trường xanh ngay sau một phiên giao dịch trước đó có thanh khoản thấp kỉ lục (ngày 12/7 thanh khoản toàn thị trường chỉ khoảng 2800 tỏi).
- CTTM có vẻ được hạ nhiêt.
- DJIA quay lại mốc 25000 điểm.
- BCTC quý 2 các công ty sắp ra hi vọng khả quan.
Em thấy cần phải theo dõi thêm, không có gì đáng để hưng phấn cả. Vẫn mấy trò kéo bank cũ rích diễn đi diễn lại. Thứ 6 tuần trước xanh mạnh hơn, bank tím cả đấy, sau đó rồi sao? Em cũng chỉ mong tạo đáy, rồi đi lên cho anh em kiếm chút nhưng thực tế nó cứ một phiên tăng, 3 phiên giảm, thế mới đau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xuân Bách

Xe buýt
Biển số
OF-385426
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
564
Động cơ
240,244 Mã lực
Ai cũng mong như vậy cụ ạ, mấy gã to đầu oánh nhau chẳng ai yên thân đâu. Dựa vào một số động thái mới đây như Mẽo dỡ bỏ trừng phạt ZTE, Tung cửa kêu gọi đàm phán thì có vẻ không bên nào muốn leo thang CTTM. Chắc sắp tới đây sẽ vẫn có những hành động áp thuế qua lại kèm võ mồm để gây áp lực, rồi sau đó mỗi bên nhượng bộ một chút, Tung cửa sẽ phải nhượng bộ nhiều hơn do yếu thế hơn. Cuối cùng thì lại đâu vào đấy, lại cùng ăn nhậu, Trung khen Lọ cao to, Lọ khen Trung lẹp giai, vỗ tay phành phạch. Còn nếu CTTM diễn ra trên quy mô lớn (dù khả năng này là khó xảy ra) thì coi như số chúng ta vất vả rồi, bàn làm gì nữa. Em thấy cụ khá quan tâm đến thị trường chung, điều đó là rất cần thiết nhưng theo em quan trọng hơn là phải chọn được cổ phiếu hợp với mình. Hiện nay thấy tinh thần bà con có vẻ phấn khởi, đang hô hào đáy, rồi hãy tham lam khi mọi người sợ hãi ... gì gì đó. Em có thể tạm đưa ra một số lí giải hiện tượng đó như sau:
- Phiên 13/7 là phiên thị trường xanh ngay sau một phiên giao dịch trước đó có thanh khoản thấp kỉ lục (ngày 12/7 thanh khoản toàn thị trường chỉ khoảng 2800 tỏi).
- CTTM có vẻ được hạ nhiêt.
- DJIA quay lại mốc 25000 điểm.
- BCTC quý 2 các công ty sắp ra hi vọng khả quan.
Em thấy cần phải theo dõi thêm, không có gì đáng để hưng phấn cả. Vẫn mấy trò kéo bank cũ rích diễn đi diễn lại. Thứ 6 tuần trước xanh mạnh hơn, bank tím cả đấy, sau đó rồi sao? Em cũng chỉ mong tạo đáy, rồi đi lên cho anh em kiếm chút nhưng thực tế nó cứ một phiên tăng, 3 phiên giảm, thế mới đau.
Cảm ơn cụ.
Mà dạo này e ko thấy nhắc đến việc thoái vốn của chính phủ nhỉ. Lạ thật
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
712
Động cơ
288,004 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Mà dạo này e ko thấy nhắc đến việc thoái vốn của chính phủ nhỉ. Lạ thật
Tôi cũng quan tâm vụ này,các cụ bình đi ạ
em nghĩ năm ngoái media đưa tin nhiều về vụ thoái vốn chủ yếu là phục vụ mụch đích nâng hạng thị trường; giờ thị trường VN vẫn chưa đưa vào danh mục xem xét nâng hạng nên lại thôi, ko PR cho việc đó nữa. Tuy nhiên em nghĩ các cty lên kế hoạch thoái vốn rồi thì vẫn làm, có điều sẽ ko quyết liệt như trước đây.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
287
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
em nghĩ năm ngoái media đưa tin nhiều về vụ thoái vốn chủ yếu là phục vụ mụch đích nâng hạng thị trường; giờ thị trường VN vẫn chưa đưa vào danh mục xem xét nâng hạng nên lại thôi, ko PR cho việc đó nữa. Tuy nhiên em nghĩ các cty lên kế hoạch thoái vốn rồi thì vẫn làm, có điều sẽ ko quyết liệt như trước đây.
Em xin bổ xung thoái vốn NN là cuộc chơi của các tay to, nhỏ lẻ tham gia thường thua thiệt. Các cổ phiếu sau thoái vốn thường lao dốc BMP, SAB, BSR.... Thế mới tài.
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
cụ phím toàn hàng nóng nhỉ :D

có điều em sợ vào giờ hơi rủi ro, vào từ hôm 11-12/7 thì còn đẹp, giờ thì hãi lắm...
vào từ 6/7 và 12/7 chứ cụ. BID và CTG báo hiệu hoàn thành 1 chu kỳ, tăng bao nhiêu, lại giảm về đúng chỗ đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top