[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

Hunterelite

Xe tải
Biển số
OF-79207
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
286
Động cơ
420,360 Mã lực
Chào các cụ!

Trong CLB Tài chính trên OF này chắc nhiều người biết đến cái Topic của em. Và cũng quá nhiều người ko biết hết cơ sự, hiểu hết sự đời mà sớm kết luận này kia….

Thôi kệ, đời mà…

Xét về pp dòng tiền, để lý giải về đoạn đánh lên rất yếu từ đầu tháng 3/2018, 112x lên 1211 thì có thể căn cứ vào những tín hiệu sau:

- Thời gian trước đó cũng chỉ tập trung đánh mạnh các Bluechip, mà thiếu đi sự lan toả dòng tiền sang các mã khác. Thời gian này cũng hiếm mã đi theo chuẩn pp dòng tiền Nạp – Nén – Nổ – Thải, hoặc gặp nhiều biến tướng trong pp đó.
- Năm 2018 đánh dấu TTCKVN tăng mạnh về vốn hoá với việc IPO của VHM ngày 17/5 và ngày 4/6 là TCB. Cho nên các quỹ, các khối và các NĐT lớn, rất lớn cần một lượng tiền mặt cũng đủ lớn để IPO thành công 2 cty này.
- Vậy việc chỉ đánh lên Bluechip và bán tháo Bluechip cũng nằm trong kế hoạch “cơ cấu lại danh mục” của BB.

Như vậy là đủ hiểu cho việc Vni đã tăng và giảm mạnh thời gian qua.

Hai năm trở lại đây, nhiều cty có vốn hoá được định giá là siêu khủng lên sàn nhằm mục đích tăng vốn hoá của CKVN, mục đích tăng vốn hoá thì cũng chỉ là để được tổ chức Morgan Stanley Capital International nâng hạng cho TTCKVN thành Emerging Market. Còn lợi ích khi được xếp vào nhóm Emerging Market thì cũng chỉ là thu hút thêm “đầu tư” của nước ngoài, và cốt lõi là có $ để trả nợ.

Thời điểm tháng 6 tới đây, đợi khi TCB được niêm yết xong thì có lẽ cũng là đáy của TT.

Sau đó TT tiếp tục đi lên và đạt đỉnh sóng 3 vào khoảng quý 1 năm 2019. Tiếp đó sẽ vào sóng 4 và đỉnh sóng 5 vào khoảng quý 2 năm 2020. (Thời điểm then chốt để VN có được lọ được chai hay không.)

Kế hoạch gia tăng vốn hoá để dc xét duyệt Emerging Market được khởi động từ tháng 3 năm 2016. Mọi kế hoạch đều nằm trong tay MM từ rất lâu rồi.

Thôi, em nói vậy thôi. Ai tin và nhìn ra dc cách vận động của dòng tiền thì sẽ là kẻ trục lợi từ TT.

Goodluck./
TT đã hoàn thiện đáy sóng 4 và bước vào sóng 5 (con sóng tăng nhanh nhất và cũng sẽ là khốc liệt nhất trong TT).
Đỉnh sóng 5 ngày trùng với đỉnh sóng 3 tuần vào quý 1 năm 2019. Dự điểm số sẽ nằm trong khoảng 1300-1350 (có thể có sai số nhỏ vì sự khốc liệt của sóng 5)
Điểm xuất phát của sóng 5 thường sẽ là dòng bank, dòng BĐS làm lead, vừa rồi thì dòng bank đã thể hiện, vậy tới đây thì dòng BĐS sẽ thể hiện. Nhưng đỉnh cao của sóng 5 là những mã đầu cơ. Mức lợi nhuận trong vòng 6-8 tháng tới cho một mã đầu cơ có thể đạt mức giá gấp đôi, gấp ba so với mức giá gom hàng.
Nói vậy thôi, ko các cụ lại phong thánh Chém :))
 

Còn Zin

Xe tải
Biển số
OF-573276
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
474
Động cơ
244,799 Mã lực
Tuổi
31
Thị trường thế nào các cụ. Em ở HPG 3năm rồi. Dự ra thêm tấn thép dùng quất mới bán
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Quả thực thời gian gần đây thấy nhiều người nói về kịch bản một sóng thần ck, sao em quan sát thị trường lại thấy chẳng giống thế nhỉ. Thanh khoản tụt giảm ngày càng thảm hại. Kéo bank, kéo trụ nhưng dòng tiền không vào, giá tăng không lan tỏa. Các diễn đàn thì chẳng ai còn buồn phân tích FA doanh nghiệp nữa, chỉ còn ngó giá xanh đỏ, chửi bới, thi nhau vẽ chart uốn lượn như bé tập tô rồi hô hào. Nói sâu hơn một chút thì nguyên nhân của đợt sóng thần nếu có là gì? Phải có cớ gì đó chứ? Nếu là vào thị trường cận biên thì không thuyết phục, mấy tổ chức nó cũng chả dốt đâu mà không biết ông vịt ngang thế nào. Mà giả sử đánh lên để lừa nó thì ai đánh? Các cụ đánh giá MMs, BBs cao quá đấy, thị trường có lí lẽ của nó, không can thiệp thô bạo được đâu. Em mạnh dạn cho rằng mức 1200 lập được hồi đầu tháng 4 là đỉnh của ck, mặc dù không thuyết phục lắm nhưng chắc sẽ phải lâu lắm mới có thể thấy lại.
 

Hunterelite

Xe tải
Biển số
OF-79207
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
286
Động cơ
420,360 Mã lực
TT đã hoàn thiện đáy sóng 4 và bước vào sóng 5 (con sóng tăng nhanh nhất và cũng sẽ là khốc liệt nhất trong TT).
Đỉnh sóng 5 ngày trùng với đỉnh sóng 3 tuần vào quý 1 năm 2019. Dự điểm số sẽ nằm trong khoảng 1300-1350 (có thể có sai số nhỏ vì sự khốc liệt của sóng 5)
Điểm xuất phát của sóng 5 thường sẽ là dòng bank, dòng BĐS làm lead, vừa rồi thì dòng bank đã thể hiện, vậy tới đây thì dòng BĐS sẽ thể hiện. Nhưng đỉnh cao của sóng 5 là những mã đầu cơ. Mức lợi nhuận trong vòng 6-8 tháng tới cho một mã đầu cơ có thể đạt mức giá gấp đôi, gấp ba so với mức giá gom hàng.
Nói vậy thôi, ko các cụ lại phong thánh Chém :))
Chém ấy mà các cụ. TT lên thế này thì chết à, nhiều cụ bán đợt rồi xong lại khóc ròng à?
Nhưng biết đâu nhỉ? Mỗi ng 1 tư duy, một suy nghĩ thế mới tạo ra TT, thế mới có kẻ bán, ng mua chứ.
Biết đâu VIC năm nay có 180 :))
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Hãy cùng đón đợi những diễn biến tiếp theo của thị trường, đó là câu trả lời chính xác nhất.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,227
Động cơ
674,053 Mã lực
nhiều kênh CK dự hôm nay tăng mạnh, khả thi k các cụ nhỉ?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,740 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Mấy lão trong cái thớt này cũng có sức tác động đến VNI mạnh nhỉ
Ngừng bàn chuyện chứng, rủ nhau mua thuốc ăn chơi là VNI đỏ lòm ngay
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái này tùy theo tình trạng bệnh của cụ nhé. Thường sẽ chia ra 2 giai đoạn. 1 là điều trị: Dùng 4 viên sáng 2 viên chiều 2 viên sau ăn. Dùng liên tục trong nửa tháng. Giai đoạn 2 là liều duy trì, sáng 1 viên chiều 1 viên. Hàng này có 2 dạng đóng gói là lọ 120 viên và gói dùng thử gồm 2 vỉ, mỗi vỉ 10 viên. Thường thì em bán các gói dùng thử được nhiều, và có khá nhiều khách mua quay lại rồi.
Cảm ơn cụ. Giá rổ thế nào cụ ơi. Dùng trong vòng 1 tháng mới hiệu quả hả cụ?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lão cho hình này vào thì nó cửng mẹ nó lên nữa giờ
Cửng hay không thì em không biết. Nhưng ai cửng thì kệ họ. Nhìn quanh mà giờ cửng thì chỉ có 1 cửa là CHẾT cụ ạ.

Thị trường giai đoạn 2 tuần vừa rồi đã hồi tương đối nhiều. Nhưng càng ngày thấy lực len càng yếu và có phần cưỡng bức. Vậy nay mai có tin xấu thì cụ nghĩ thị trường sẽ đi về đâu?
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Rocket 1h hàng dùng cái ăn luôn, nhiều cụ mua hàng của em bẩu dùng thấy nóng mặt gì gì đó.
Thấy bảo dùng Rocket 1H sau hại người lắm. Nó có tính tức thời nhưng sau mệt và oải thì phải.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
287
Động cơ
162,740 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Sóng vừa rồi BBs thoát được mớ khá
Nhưng nó vẫn còn nhiều
Nên, nó vẫn cứ phải xóc lên xóc xuống cho mấy lão hết xèng đã
Lúc đó mới đạp cho xuống đáy
Đó là lý do mà thỉnh thoảng mấy lão vẫn phải cửng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top