[Funland] Sắp tới nhiều cụ sẽ khóc ròng vì Chứng trường

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,623
Động cơ
1,272,765 Mã lực
Chứng trường TG lại xanh, mai khả năng Vn ăn đất lên tiếp :D Cụ nào ôm hôm -50p lại ngon. Nói chung ko biết đường nào mà lần :D
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,114
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Chưng trường....
Đi lên trong sự nghi ngờ
Đi xuống trong sự ngỡ ngàng
Đi ngang trong chán nản tột cùng

:D :D :D :D
 

Sharemaster

Xe hơi
Biển số
OF-38081
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
142
Động cơ
472,420 Mã lực
Dự ngắn hạn thì chẳng ai dự nổi đâu
Chém hết
 

Hoài Nam TVSI

Xe tải
Biển số
OF-588604
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
200
Động cơ
135,900 Mã lực
Tuổi
28
Hiếm Ai bắt được đáy đâu các cụ, thị trường này thì tốt nhất là ngồi ngoài nhìn thị trường thôi à
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chứng trường TG lại xanh, mai khả năng Vn ăn đất lên tiếp :D Cụ nào ôm hôm -50p lại ngon. Nói chung ko biết đường nào mà lần :D
SRA, C47, TCM. Buồn hiu, lại lên r =))
Nay dự ntn các cụ ơi.
Chưng trường....
Đi lên trong sự nghi ngờ
Đi xuống trong sự ngỡ ngàng
Đi ngang trong chán nản tột cùng

:D :D :D :D
Chứng trường TG lại xanh, mai khả năng Vn ăn đất lên tiếp :D Cụ nào ôm hôm -50p lại ngon. Nói chung ko biết đường nào mà lần :D
Dự ngắn hạn thì chẳng ai dự nổi đâu
Chém hết
Chứng khoán cái khó nhất là "Nhìn vậy mà không phải vậy" (câu này học theo người ngoài thôi, chứ ko phải của mình nên phải để trong ngoặc kép). Có nghĩa là bản chất và bên ngoài nhiều khi là khác nhau. Qua nay nó lên thế thôi, nhưng trong lòng nó chưa hẳn đã phải vậy. Vì chỉ cần 1 phiên Bear là trả lại hết. Khó là khó chỗ đấy.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Có một điều mà mấy cụ nên lưu tâm một chút. Đó là nhìn vào lịch sử của chỉ số VNI trong giai đoạn tính từ lúc sơ khai của nó cho đến nay. VNI đã có lịch sử khoảng trên dưới 20 năm. Chừng đó thời gian không phải là NON TRẺ đối với 1 TTCK. Mà đã là lịch sử thì đó là sự thật, phản ánh đúng bản chất chứ không phải là giả dối để không tin. Nhìn lại lịch sử để có cái nhìn cho hiện tại.

Tại sao lại nói vậy. Cụ cứ thử nhìn xem trong thời gian chừng ấy năm thì VNI bao nhiêu % đã nằm trên 1000 điểm, và còn lại bao nhiêu là nằm ở dưới cái lằn 1000 điểm cụ nhé. Chắc ko cần xem lại cụ cũng biết chính xác. Thời gian nó nằm dưới lằn 1000 điểm là phần lớn thời gian. Chỉ có 2 giai đoạn ngắn, một là hồi 2007 khi VN ra nhập WTO và hai là giai đoạn cuối 2017-đầu 2018, và gần nhất là 2 tuần cuối tháng 9 vừa rồi VNI lên được đến max 1028 điểm vừa mới đây. Thời gian tới (trong tương lai) VNI có lên được trên 1000 điểm nữa hay không thì chưa ai biết. Nhưng chỉ cần biết là đối với lịch sử của VNI thì phần lớn thời gian nó nằm dưới 1000 điểm là cụ phải hiểu bản chất. Mỗi lần VNI vượt lên trên 1000 điểm thì dường như cũng là những lúc thị trường chuẩn bị và sắp có những đợt điều chỉnh rất sâu và dữ dội. Gần đây nhất hồi tháng 5; cũng như mấy phiên đầu tháng 10 vừa rồi các cụ đã được chứng kiến VNI rớt mỗi phiên cả -50 điểm sau khi đứng trên 1000 điểm một thời gian ngắn. Chừng đó đủ hiểu rằng NGƯỠNG 1000 điểm vẫn là niềm mơ ước. Vì thực tế như vậy chứng minh, ngưỡng 1000 điểm là quá sức rướn của VNI chứ sao!

Ai cũng mong Thị trường còn lên mạnh nữa. Nhưng chứng khoán là 1 môn mà lịch sử của nó lại có 1 vai trò quan trọng. Cụ nhìn quanh các TTCK của các Nước phát triển sau giai đoạn khủng hoảng của năm 2008 nhé. Bao nhiêu trong số đó đã vượt trên đỉnh từ khá lâu rồi, vào bao nhiêu vẫn lẹt đẹt dưới đỉnh. VNI nằm ở số nào vậy cụ? Đó là thực tế chứ chả phải vẽ vời gì.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,114
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Có một điều mà mấy cụ nên lưu tâm một chút. Đó là nhìn vào lịch sử của chỉ số VNI trong giai đoạn tính từ lúc sơ khai của nó cho đến nay. VNI đã có lịch sử khoảng trên dưới 20 năm. Chừng đó thời gian không phải là NON TRẺ đối với 1 TTCK. Mà đã là lịch sử thì đó là sự thật, phản ánh đúng bản chất chứ không phải là giả dối để không tin. Nhìn lại lịch sử để có cái nhìn cho hiện tại.

Tại sao lại nói vậy. Cụ cứ thử nhìn xem trong thời gian chừng ấy năm thì VNI bao nhiêu % đã nằm trên 1000 điểm, và còn lại bao nhiêu là nằm ở dưới cái lằn 1000 điểm cụ nhé. Chắc ko cần xem lại cụ cũng biết chính xác. Thời gian nó nằm dưới lằn 1000 điểm là phần lớn thời gian. Chỉ có 2 giai đoạn ngắn, một là hồi 2007 khi VN ra nhập WTO và hai là giai đoạn cuối 2017-đầu 2018, và gần nhất là 2 tuần cuối tháng 9 vừa rồi VNI lên được đến max 1028 điểm vừa mới đây. Thời gian tới (trong tương lai) VNI có lên được trên 1000 điểm nữa hay không thì chưa ai biết. Nhưng chỉ cần biết là đối với lịch sử của VNI thì phần lớn thời gian nó nằm dưới 1000 điểm là cụ phải hiểu bản chất. Mỗi lần VNI vượt lên trên 1000 điểm thì dường như cũng là những lúc thị trường chuẩn bị và sắp có những đợt điều chỉnh rất sâu và dữ dội. Gần đây nhất hồi tháng 5; cũng như mấy phiên đầu tháng 10 vừa rồi các cụ đã được chứng kiến VNI rớt mỗi phiên cả -50 điểm sau khi đứng trên 1000 điểm một thời gian ngắn. Chừng đó đủ hiểu rằng NGƯỠNG 1000 điểm vẫn là niềm mơ ước. Vì thực tế như vậy chứng minh, ngưỡng 1000 điểm là quá sức rướn của VNI chứ sao!

Ai cũng mong Thị trường còn lên mạnh nữa. Nhưng chứng khoán là 1 môn mà lịch sử của nó lại có 1 vai trò quan trọng. Cụ nhìn quanh các TTCK của các Nước phát triển sau giai đoạn khủng hoảng của năm 2008 nhé. Bao nhiêu trong số đó đã vượt trên đỉnh từ khá lâu rồi, vào bao nhiêu vẫn lẹt đẹt dưới đỉnh. VNI nằm ở số nào vậy cụ? Đó là thực tế chứ chả phải vẽ vời gì.
Nếu cứ nhìn vào lịch sử mà bắt bệnh thì gọi gì là Chứng Khoán....
Nếu cứ lên trên 1000 mà nó đi xuống thì cả đời này VNI nó ko ngóc đầu lên được à? Tăng trưởng ở đâu? .....
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,018
Động cơ
454,016 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Có một điều mà mấy cụ nên lưu tâm một chút. Đó là nhìn vào lịch sử của chỉ số VNI trong giai đoạn tính từ lúc sơ khai của nó cho đến nay. VNI đã có lịch sử khoảng trên dưới 20 năm. Chừng đó thời gian không phải là NON TRẺ đối với 1 TTCK. Mà đã là lịch sử thì đó là sự thật, phản ánh đúng bản chất chứ không phải là giả dối để không tin. Nhìn lại lịch sử để có cái nhìn cho hiện tại.

Tại sao lại nói vậy. Cụ cứ thử nhìn xem trong thời gian chừng ấy năm thì VNI bao nhiêu % đã nằm trên 1000 điểm, và còn lại bao nhiêu là nằm ở dưới cái lằn 1000 điểm cụ nhé. Chắc ko cần xem lại cụ cũng biết chính xác. Thời gian nó nằm dưới lằn 1000 điểm là phần lớn thời gian. Chỉ có 2 giai đoạn ngắn, một là hồi 2007 khi VN ra nhập WTO và hai là giai đoạn cuối 2017-đầu 2018, và gần nhất là 2 tuần cuối tháng 9 vừa rồi VNI lên được đến max 1028 điểm vừa mới đây. Thời gian tới (trong tương lai) VNI có lên được trên 1000 điểm nữa hay không thì chưa ai biết. Nhưng chỉ cần biết là đối với lịch sử của VNI thì phần lớn thời gian nó nằm dưới 1000 điểm là cụ phải hiểu bản chất. Mỗi lần VNI vượt lên trên 1000 điểm thì dường như cũng là những lúc thị trường chuẩn bị và sắp có những đợt điều chỉnh rất sâu và dữ dội. Gần đây nhất hồi tháng 5; cũng như mấy phiên đầu tháng 10 vừa rồi các cụ đã được chứng kiến VNI rớt mỗi phiên cả -50 điểm sau khi đứng trên 1000 điểm một thời gian ngắn. Chừng đó đủ hiểu rằng NGƯỠNG 1000 điểm vẫn là niềm mơ ước. Vì thực tế như vậy chứng minh, ngưỡng 1000 điểm là quá sức rướn của VNI chứ sao!

Ai cũng mong Thị trường còn lên mạnh nữa. Nhưng chứng khoán là 1 môn mà lịch sử của nó lại có 1 vai trò quan trọng. Cụ nhìn quanh các TTCK của các Nước phát triển sau giai đoạn khủng hoảng của năm 2008 nhé. Bao nhiêu trong số đó đã vượt trên đỉnh từ khá lâu rồi, vào bao nhiêu vẫn lẹt đẹt dưới đỉnh. VNI nằm ở số nào vậy cụ? Đó là thực tế chứ chả phải vẽ vời gì.
Em cũng nhận định sẽ có chỉnh sâu nhưng không hẳn là lý do vì nó đang chuẩn bị vượt 1000. Quy mô thị trường ngày càng lớn nên k thể lý giải thế đc
 

ChungkhoanSSI

Xe đạp
Biển số
OF-594491
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
10
Động cơ
130,100 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.ssi.com.vn
Thị trường chứng khoán giao dịch lần đầu vào năm 2000 chỉ có 2 doanh nghiệp niêm yết là SAM và REE, còn bây giờ mỗi năm có thêm hàng chục DN lên sàn nên có sự thay đổi về chất rất nhiều rồi.
 

jade8989

Xe hơi
Biển số
OF-490452
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
192
Động cơ
191,838 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường này khả năng là sẽ tăng thôi các cụ ạ còn không thì sẽ chỉnh cùng lắm thì là lình xình
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,293
Động cơ
678,331 Mã lực
Có một điều mà mấy cụ nên lưu tâm một chút. Đó là nhìn vào lịch sử của chỉ số VNI trong giai đoạn tính từ lúc sơ khai của nó cho đến nay. VNI đã có lịch sử khoảng trên dưới 20 năm. Chừng đó thời gian không phải là NON TRẺ đối với 1 TTCK. Mà đã là lịch sử thì đó là sự thật, phản ánh đúng bản chất chứ không phải là giả dối để không tin. Nhìn lại lịch sử để có cái nhìn cho hiện tại.

Tại sao lại nói vậy. Cụ cứ thử nhìn xem trong thời gian chừng ấy năm thì VNI bao nhiêu % đã nằm trên 1000 điểm, và còn lại bao nhiêu là nằm ở dưới cái lằn 1000 điểm cụ nhé. Chắc ko cần xem lại cụ cũng biết chính xác. Thời gian nó nằm dưới lằn 1000 điểm là phần lớn thời gian. Chỉ có 2 giai đoạn ngắn, một là hồi 2007 khi VN ra nhập WTO và hai là giai đoạn cuối 2017-đầu 2018, và gần nhất là 2 tuần cuối tháng 9 vừa rồi VNI lên được đến max 1028 điểm vừa mới đây. Thời gian tới (trong tương lai) VNI có lên được trên 1000 điểm nữa hay không thì chưa ai biết. Nhưng chỉ cần biết là đối với lịch sử của VNI thì phần lớn thời gian nó nằm dưới 1000 điểm là cụ phải hiểu bản chất. Mỗi lần VNI vượt lên trên 1000 điểm thì dường như cũng là những lúc thị trường chuẩn bị và sắp có những đợt điều chỉnh rất sâu và dữ dội. Gần đây nhất hồi tháng 5; cũng như mấy phiên đầu tháng 10 vừa rồi các cụ đã được chứng kiến VNI rớt mỗi phiên cả -50 điểm sau khi đứng trên 1000 điểm một thời gian ngắn. Chừng đó đủ hiểu rằng NGƯỠNG 1000 điểm vẫn là niềm mơ ước. Vì thực tế như vậy chứng minh, ngưỡng 1000 điểm là quá sức rướn của VNI chứ sao!

Ai cũng mong Thị trường còn lên mạnh nữa. Nhưng chứng khoán là 1 môn mà lịch sử của nó lại có 1 vai trò quan trọng. Cụ nhìn quanh các TTCK của các Nước phát triển sau giai đoạn khủng hoảng của năm 2008 nhé. Bao nhiêu trong số đó đã vượt trên đỉnh từ khá lâu rồi, vào bao nhiêu vẫn lẹt đẹt dưới đỉnh. VNI nằm ở số nào vậy cụ? Đó là thực tế chứ chả phải vẽ vời gì.
Làm gì mà TTCK VN được 20 năm hử lão☺
 

Hoài Nam TVSI

Xe tải
Biển số
OF-588604
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
200
Động cơ
135,900 Mã lực
Tuổi
28
Thị trường Vn thời điểm này khác với hồi 2000 rồi bác ơi, đồng ý là thị trường sẽ có mức kháng cự, nhưng điều đó không có nghĩa là thị trường mãi mãi không qua được mức ấy. Chẳng ai dự được thị trường sẽ qua hay không, dân giao dịch mình thì chỉ nhìn thị trường mà giao dịch thôi
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nếu cứ nhìn vào lịch sử mà bắt bệnh thì gọi gì là Chứng Khoán....
Nếu cứ lên trên 1000 mà nó đi xuống thì cả đời này VNI nó ko ngóc đầu lên được à? Tăng trưởng ở đâu? .....
Thị trường Vn thời điểm này khác với hồi 2000 rồi bác ơi, đồng ý là thị trường sẽ có mức kháng cự, nhưng điều đó không có nghĩa là thị trường mãi mãi không qua được mức ấy. Chẳng ai dự được thị trường sẽ qua hay không, dân giao dịch mình thì chỉ nhìn thị trường mà giao dịch thôi
Làm gì mà TTCK VN được 20 năm hử lão☺
Thị trường chứng khoán giao dịch lần đầu vào năm 2000 chỉ có 2 doanh nghiệp niêm yết là SAM và REE, còn bây giờ mỗi năm có thêm hàng chục DN lên sàn nên có sự thay đổi về chất rất nhiều rồi.
Thị trường này khả năng là sẽ tăng thôi các cụ ạ còn không thì sẽ chỉnh cùng lắm thì là lình xình
Em cũng nhận định sẽ có chỉnh sâu nhưng không hẳn là lý do vì nó đang chuẩn bị vượt 1000. Quy mô thị trường ngày càng lớn nên k thể lý giải thế đc
Các cụ chưa hiểu rõ cái đại ý nói ở bài viết phía trên.

Đại ý của bài này không phải em muốn nhắn nhủ rằng thị trường sẽ đi xuống. Nhưng muốn nói rằng, các cụ hãy nhìn lại quá khứ một chút, vì sau chừng ấy năm thì thị trường đã khác rất nhiều với hàng trăm công ty lớn có chất lượng được niêm yết, rồi TG tăng như diều.... NHƯNG CÁC CỤ HÃY ĐẶT CÂU HỎI VÀ TỰ TRẢ LỜI: Tại sao VNI chưa vượt được 1000 điểm một cách vững chắc? và tại sao chừng ấy thời gian, VNI chủ yếu đứng dưới ngưỡng 1000 điểm? Và cũng tại sao, mỗi lần VNI vượt 1000 điểm là y như rằng có điều chỉnh sâu và mạnh?

PS: VNI khởi đầu giao dịch từ năm 2000, đến nay gần 20 năm.
 

ChungkhoanSSI

Xe đạp
Biển số
OF-594491
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
10
Động cơ
130,100 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.ssi.com.vn
TTCK các nước lớn trên thế giới như Anh và Mỹ đều có tuổi đời trên 200 năm, TTCK VN mới có gần 20 năm chỉ giống như đứa trẻ mới tập bò. Sẽ đến lúc đứa trẻ ấy biết đứng, biết đi, biết chạy nhưng nó sẽ phải trải qua nhiều lần vấp ngã để cứng cáp hơn, trưởng thành hơn.
 

Blokhin

Xe máy
Biển số
OF-555904
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
94
Động cơ
153,636 Mã lực
Bây h có phải thời điểm nên sợ thị trường không các cụ? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top