[Funland] Sắp tới có còn ai mua xăng ở Petrolimex?

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,393
Động cơ
326,036 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mày đến nhà ông
Ông đồng hoá mày luôn
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,141
Động cơ
2,089,143 Mã lực
Họ làm họ sẽ tính. Với nghành dịch vụ thì chắc họ sẽ hơn và thành công.
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
Thôi thì thêm sự cạnh tranh cũng tốt. Aeon chẳng hạn, cũng trả rẻ hơn chỗ khác nhưng chuyên nghiệp hơn nên vẫn đông.
 

Ken N

Đi bộ
Biển số
OF-414736
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
2
Động cơ
222,110 Mã lực
Tuổi
36
Mô hình của Nhật cũng khá hay nhưng để áp dụng đại trà thì người Nhật luôn làm rất từ tốn nên chắc cũng còn khá lâu nữa mới tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với Petro
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,384
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lọc dầu Nghi Sơn với kênh bán lẻ xăng dầu Nhật không biết có phải bán kèm xăng sinh học E5 từ 2018 k0 nhỉ?
P/S: Theo hiệp định thì LD Nghi Sơn chỉ được thử nghiệm 10 cây xăng bán lẻ thôi (?), có lẽ chỉ nặng tính trình diễn chứ khó mà được mở rộng đại trà?!;)
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,460
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Em nghĩ vẫn đổ theo thói quen thôi. Chắc ít cụ đi thêm 5 km để đổ xăng chỉ vì cái cây xăng đó của Nhật. Chắc các bác Nhật hướng tới là các trạm xăng trên đường cao tốc hoặc quốc lộ chứ trong thành phố kiếm được địa điểm đủ tiêu chuẩn bây giờ thì cũng còn khướt.
Thực ra các trạm xăng dầu trong Tp bây giờ cũng đủ tiêu chuẩn đâu, chẳng qua nó tồn tại rồi thì cứ nộp tô rồi cứ thế thôi, các bác Nhật làm bài bản, bán đủ số lượng thể tích, giá cạnh tranh và chất lượng xăng tốt, dân ta sẽ đc hưởng lợi, chẳng phải đi xa 5-7km để đổ xăng mà khi đi qua cây xăng của họ thì tiện thể rẽ vào đổ luôn dù xăng chưa hết hẳn. Em ủng hộ cạnh tranh
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Xin cấp được phép mở cây xăng cũng là
Cả vấn đề
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cứ làm cái cây tre ngáng trước cây xăng thu BOT thời có hãng xăng Mỹ cũng tèo, kể chi Nhật :)) :)) :))
 
Biển số
OF-515697
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
66
Động cơ
179,170 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra các trạm xăng dầu trong Tp bây giờ cũng đủ tiêu chuẩn đâu, chẳng qua nó tồn tại rồi thì cứ nộp tô rồi cứ thế thôi, các bác Nhật làm bài bản, bán đủ số lượng thể tích, giá cạnh tranh và chất lượng xăng tốt, dân ta sẽ đc hưởng lợi, chẳng phải đi xa 5-7km để đổ xăng mà khi đi qua cây xăng của họ thì tiện thể rẽ vào đổ luôn dù xăng chưa hết hẳn. Em ủng hộ cạnh tranh
Các cụ thần thánh hóa ngoại bang thế! Việc bán xăng không phải người Nhật bán, mà là người Việt bán, họ dựng tên thôi! Khi người Việt bán thì ở đâu cũng như nhau, cái này mới là chủ chốt. Thiết bị do con người làm ra, nếu theo đúng hướng dẫn và không táy máy thì nó sẽ chuẩn theo tiêu chuẩn của mình, cả của VN hay NB. Nếu đã táy máy vào thì VN mình điều chỉnh tốt, mà điều chỉnh này là do nhân viên, quản lý trực tiếp làm. Về giá cả thì cũng chẳng chênh lệch nhau là mấy đâu, vì giá xăng dầu bán trên thị trường: 80 - 85% là các loại thuế và lệ phí. Có mấy điểm sau phải lưu ý:
- Độ chính xác khi bơm xăng là 70% - 95% dung tích thôi. Mà dung tích k0 chính xác chỉ có lợi cho mấy ông sd tiền chùa mua xăng!
- Kỹ thuật bấm cò xăng: mua 2-3l chênh độ 20-30 VND, thì mỗi ngày bán ra 20Kl, thì cũng thêm được 200-300K VND,
- Chất lượng xăng bị pha: cái này thì mấy ông VN giỏi luôn: pha thêm chất độn từ lúc xe téc trước khi bơm vào hầm, cái này cần lái xe + cửa hàng trưởng đồng lòng.

Túm lại, không thể ảo tưởng được! Mà tiêu chuẩn Nhật sẽ đúng ở bên Nhật, còn đưa sang VN thì cũng chỉ áp dụng theo tiêu chuẩn VN thôi, cho nó đỡ tốn kém đầu tư. Nhật họ sang Việt để làm ăn, để thu lãi cao chuyển về nước của họ, chứ họ không sang Việt làm từ thiện. Có chăng họ đem 1 chút gọi là văn hóa tối thiểu của họ sang dạy cho 1 số người Việt chúng ta thôi.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,824
Động cơ
242,318 Mã lực
Cái này chắc là do hiệp định của Chú phỉnh liên quan đến đầu tư lọc dầu Nghi Sơn. Hình như số lượng trạm xăng bị hạn chế và địa phương được xây trạm xăng cũng hạn chế nốt.

Tệ nạn kd xăng dầu ở Việt Nam ngoài số lượng còn liên quan đến chất lượng. Người ta không ngần ngại lấy dầu diesel pha vô xăng đâu các cụ ạ. Thậm chí chơi dầu hoả luôn. Xăng sạch bán lẻ ở Việt Nam là một khái niệm cực kỳ xa xỉ.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,329 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nó cũng chỉ mong cung ứng đc xăng dầu cho chúng chạy xe, vì xăng dầu của việt nam mình dởm quá, xe cộ hỏng hóc nhiều. Đến khi bán đc ra ngoài thì lại pha tạp chất vào cho nó hòa đồng với cả dân tộc việt.
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,302
Động cơ
310,376 Mã lực
Các cụ thần thánh hóa ngoại bang thế! Việc bán xăng không phải người Nhật bán, mà là người Việt bán, họ dựng tên thôi! Khi người Việt bán thì ở đâu cũng như nhau, cái này mới là chủ chốt. Thiết bị do con người làm ra, nếu theo đúng hướng dẫn và không táy máy thì nó sẽ chuẩn theo tiêu chuẩn của mình, cả của VN hay NB. Nếu đã táy máy vào thì VN mình điều chỉnh tốt, mà điều chỉnh này là do nhân viên, quản lý trực tiếp làm. Về giá cả thì cũng chẳng chênh lệch nhau là mấy đâu, vì giá xăng dầu bán trên thị trường: 80 - 85% là các loại thuế và lệ phí. Có mấy điểm sau phải lưu ý:
- Độ chính xác khi bơm xăng là 70% - 95% dung tích thôi. Mà dung tích k0 chính xác chỉ có lợi cho mấy ông sd tiền chùa mua xăng!
- Kỹ thuật bấm cò xăng: mua 2-3l chênh độ 20-30 VND, thì mỗi ngày bán ra 20Kl, thì cũng thêm được 200-300K VND,
- Chất lượng xăng bị pha: cái này thì mấy ông VN giỏi luôn: pha thêm chất độn từ lúc xe téc trước khi bơm vào hầm, cái này cần lái xe + cửa hàng trưởng đồng lòng.

Túm lại, không thể ảo tưởng được! Mà tiêu chuẩn Nhật sẽ đúng ở bên Nhật, còn đưa sang VN thì cũng chỉ áp dụng theo tiêu chuẩn VN thôi, cho nó đỡ tốn kém đầu tư. Nhật họ sang Việt để làm ăn, để thu lãi cao chuyển về nước của họ, chứ họ không sang Việt làm từ thiện. Có chăng họ đem 1 chút gọi là văn hóa tối thiểu của họ sang dạy cho 1 số người Việt chúng ta thôi.
Cụ tư duy chán quá. Quan trọng là tầm thằng quản lý. Nhân viên Việt làm cho các cty Nhật cụ có thấy dám đi chậm 1 phút ko?
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,172
Động cơ
408,266 Mã lực
nếu 2 cái cạnh nhau, em sẽ ủng hộ đội Nhật.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
tạm thời nó vẫn là thằng tử tế nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top