- Biển số
- OF-181833
- Ngày cấp bằng
- 23/2/13
- Số km
- 7,003
- Động cơ
- 400,634 Mã lực
Từ 1/3 thuế TTĐB xe điện giảm mạnh từ 15 % xuống còn 3% sẽ tạo sức ép không nhỏ lên các dòng xe hơi chạy xăng dầu chịu thuế TTĐB cao.
1 bộ linh kiện xe điện trị giá 800 tr sau thuế nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ . Thuế TTĐB 3% là 30 tr thành 1030 , Vat thành 1133 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 1.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 35% là 500 tr thành 1350 , Vat thành 1485 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 2.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 50% là 500 tr thành 1500 , Vat thành 1650 !
Như vậy cùng với giá gốc nhập về từ khu vực thì xe xăng đắt hơn ít nhất là 30% , loại phổ biến thì đắt hơn 45 % khi đến tay người tiêu dùng. Chưa kể phí chước bạ cũng bị tăng cao.
Em dự đoán sang năm mới sẽ kà 1 năm đầy khó khăn của các hãng xe !!
1 bộ linh kiện xe điện trị giá 800 tr sau thuế nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ . Thuế TTĐB 3% là 30 tr thành 1030 , Vat thành 1133 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 1.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 35% là 500 tr thành 1350 , Vat thành 1485 !
1 bộ linh kiện xe xăng dung tích 2.5 trị giá 800 triệu nhập khẩu , lắp ráp thành 1 tỷ (Lắp ráp xe xăng còn tốn kém hơn ) . Thuế TTĐB 50% là 500 tr thành 1500 , Vat thành 1650 !
Như vậy cùng với giá gốc nhập về từ khu vực thì xe xăng đắt hơn ít nhất là 30% , loại phổ biến thì đắt hơn 45 % khi đến tay người tiêu dùng. Chưa kể phí chước bạ cũng bị tăng cao.
Em dự đoán sang năm mới sẽ kà 1 năm đầy khó khăn của các hãng xe !!
Chỉnh sửa cuối: